เส้นทางของลิซ่าจะเป็นอย่างไร ถ้าไม่ได้ต่อสัญญากับ YG

26 16
สัญญาของ BLACKPINK กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ วายจีเคยบอกว่าความคืบหน้าเรื่องการต่อสัญญาของเมมเบอร์ชาวเกาหลีทั้ง 3 คน ได้แก่ จีซู เจนนี่ และโรเซ่ เป็นไปด้วยดี อย่าง "smoothly" เหลือแต่เพียงลิซ่าเท่านั้น ที่ยังไม่มีข่าวยืนยันออกมาว่าจะต่อหรือไม่

ล่าสุดในวันที่ 8 สิงหาคม ยังไม่มีสมาชิกคนไหนต่อสัญญาอย่างเป็นทางการ แต่ที่ผ่านมาทางค่ายกลับมุ่งโจมตีไปที่ลิซ่าซะงั้น!

ผลกระทบต่อ YG 

นักลงทุนเริ่มหมดความเชื่อใจ

นักลงทุนอดทนต่อความไม่แน่นอนของการต่อสัญญา BLACKPINK และขีดเส้นตายจนถึงวันที่ 8 สิงหาคมนี้ แม้สัญญาจะสิ้นสุดในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ แต่ World Tour ของแบล็กพิงก์จะจบลงในวันที่ 26 สิงหาคม

YG กล่าวว่าสัญญาฉบับเดิมจะคงไว้จนจบเวิร์ลทัวร์หรือสิ้นเดือนสิงหาคม และการประกาศต่อสัญญาจะเกิดขึ้นหลังจากเดือนกันยายน และมีการคาดการณ์ว่าค่าตัวของเมมเบอร์ต่อคนอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านบาทไทย

ตอนนี้กำไร 80% ของ YG มาจาก BLACKPINK นักลงทุนบางรายถึงกับบอกว่า "ขอคิดอีกทีหลังจากที่มีการประกาศต่อสัญญา BLACKPINK อย่างเป็นทางการ" 
จะเห็นได้ว่า เมื่อไหร่ที่มีข่าวลือเรื่องการไม่ต่อสัญญาของ BLACKPINK หุ้นของวายจีก็จะร่วงอย่างหนัก ก่อนหน้านี้เป็นสีแดงมาหลายวัน วันนี้ (7 สิงหาคม) เริ่มขึ้นมาเป็นสีเขียว หลายคนคาดการณ์ว่า หรือนักลงทุนจะได้ข้อมูลอะไรดีๆ มาหรือเปล่านะ?

ล่าสุด 8 สิงหาคม จีซูได้ออกมาไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับว่าให้รอข่าวดี หลายคนมองว่านี่อาจจะเป็นสปอยล์เรื่องการต่อสัญญาก็เป็นได้!

เสียงของแฟนคลับแตกเป็น 2 ส่วน

แฟนๆ ให้ความเห็นต่อเหตุการณ์นี้ที่หลากหลาย บางคนบอกว่า "ถ้าต่อสัญญาจริง วายจีน่าจะรีบออกมาประกาศแล้ว อะไรที่เป็นผลประโยชน์ต่อบริษัท วายจีต้องรีบตักตวง ไม่น่าปล่อยให้นักลงทุนหมดความเชื่อใจขนาดนี้ ดูเหมือนว่าจะมีสมาชิกบางคนที่ไม่ต่อจริงๆ"

แต่อีกด้านหนึ่งก็ยังมีแฟนคลับที่ภาวนาให้ทั้ง 4 สาวต่อสัญญากันครบ บางส่วนให้ความเห็นว่า "ค่ายอาจจะรอทัวร์ให้เสร็จค่อยประกาศ หรืออยากให้ทั้ง 4 คน ย้ายไป The Black Label ให้หมด (ค่ายลูกของที่มี YG ถือหุ้น 27.06% และมี Teddy PD ของ BP) น่าจะดีกว่า"

ทำไมแฟนคลับบางส่วนจึงไม่อยากให้ลิซ่าต่อสัญญา

ชาวเนติเซนกดดันลิซ่าอย่างหนัก

เราอาจจะเคยได้ยินเสียงลือเรื่องความชาตินิยมของชาวเกาหลี และไม่ได้ยอมรับคนต่างชาติขนาดนั้น (รวมถึงลูกครึ่งเกาหลีเช่นกัน) จะเห็นได้ว่าสำนักข่าวเกาหลีบางแห่ง พยายามลงข่าวเรื่องการต่อสัญญาที่เบลมลิซ่าอย่างตรงๆ เช่น "สัญญาพิเศษของ BLACKPINK และ YG กำลังจะหมดอายุลง คาดว่าอาจส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นในอนาคต ขึ้นอยู่กับว่าลิซ่าจะต่อสัญญาหรือไม่" มีการใช้คำที่ค่อนข้างกดดันลิซ่า แฟนคลับมองว่าตอนนี้ลิซ่าคือศิลปินระดับ Global แล้ว ถ้าชาวเกาหลีไม่รักก็ไประดับโลกต่อเลยดีกว่า

YG ดูแลลิซ่าไม่ดีพอ

ตั้งแต่ที่ลิซ่าได้เดบิวต์มา 7 ปี และได้กลายมาเป็นไอดอลที่หลายๆ คนหลงรัก เธอก็ได้ผ่านเรื่องราวความยากลำบากของการเป็นไอดอลต่างชาติมาอย่างหนัก เช่น
  • ได้รับค่าตัวน้อยกว่าเมมเบอร์ที่เป็นคนเกาหลี แม้จะโด่งดังมากก็ตาม (บางแหล่งบอกว่าเป็นกฎหมายของเกาหลีที่ต่างชาติห้ามได้เงินเยอะกว่าคนเกาหลี)
  • อดีตผู้จัดการโกงเงิน 1 พันล้านวอน (ประมาณ 26 ล้านบาท)
  • ช่วงแรกได้แต่งหน้าแต่งตัวแต่ลุคแปลกๆ 
  • โปรโมตอัลบั้มเดี่ยวไม่ดีพอ มีช่วงโปรโมตเพียง 2 อาทิตย์ และระหว่างนั้นยังให้ไปทำคอนเทนต์ที่ช่วยซัพพอร์ต BABYMONSTER วงน้องใหม่ที่กำลังจะเดบิวต์
  • ไม่เปิดเผยยอดอัลบั้มโซโล่ 
หลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้แฟนคลับสนับสนุนให้ลิซ่าไม่ต่อสัญญากับ YG

ถ้าไม่ต่อสัญญาลิซ่าจะไปทางไหนต่อ

ลิซ่าจะเพิ่งซื้อบ้านหรูที่เกาหลีใต้ไป หลายๆ คนก็คิดว่ายังไงก็ต่อสัญญาแน่นอน! แต่ถ้าไม่ต่อสัญญาล่ะ ทางเลือกของลิซ่านอกจากเกาหลีแล้ว จะมีอะไรอีกบ้างนะ?

จีนพร้อมทุ่มเงินเพื่อดึงลิซ่า

เนื่องจากจีนเคยแบนสื่อรวมถึงดาราไอดอลจากเกาหลีใต้ไปกว่า 6 ปี (เพิ่งปลดแบนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว) ในช่วงที่ผ่านมาลิซ่าเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่มีงานที่จีน และมีแฟนคลับที่จีนอย่างเหนียวแน่น (ประสบการณ์ส่วนตัวตอนไปคอนเสิร์ต BLACKPINK ก็เจอแฟนคลับจีน 90% เมนลิซ่า)

ในช่วงเดือนที่แล้ว แหล่งข่าวจีนเผยว่ามีเอเจนซี่ที่ต้องการร่วมงานกับลิซ่า แต่ทางวายจีก็ไม่สามารถให้คำตอบตารางงานช่วงหลังเดือนสิงหาคมได้ เพราะการต่อสัญญาฉบับใหม่ยังไม่เรียบร้อย

แฟนคลับบางส่วนจึงมองว่า ถ้าลิซ่าไปจีนต่อยังไงก็ไปได้ดี เพราะมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นอยู่แล้ว

แฟนคลับเชียร์ไป America

แฟนคลับอีกหลายคนมองว่า อยากให้ลิซ่าไปโกอินเตอร์ในฝั่งอเมริกาเลยจะดีกว่า มีศิลปินอีกมากที่อยากคอลแล็บร่วมกับลิซ่า และเชื่อว่าค่ายทางตะวันตกน่าจะให้อิสระและการดูแลศิลปินได้ดีกว่าเกาหลีและจีนแน่นอน

ไทยแลนด์ถิ่นบ้านเกิด

อีกหนึ่งทางเลือกที่คนอาจจะไม่ได้เชียร์มาก นั่นก็คือการกลับมาทำงานต่อที่ไทย (ที่ไม่ใช่รับราชการนะเธอออ!) ซึ่งส่วนตัวมองว่าความเป็นไปได้น้อยมากๆ น่าจะมาทำงานในรูปแบบอีเวนต์เป็นงานๆ มากกว่าอยู่ระยะยาวแน่นอน
ทั้งนี้ ลิซ่าจะตัดสินใจอย่างไรคาดว่าเราคงได้รู้พร้อมกันเร็วๆ นี้ แค่คิดว่าแบล็กพิงก์มีไม่ครบ 4 คน ก็รู้สึกเศร้าอย่างบอกไม่ถูก แต่ไม่ว่าแบล็กพิงก์จะกลายเป็นตำนาน หรือจะเดินต่อไปด้วยสมาชิกกี่คน เชื่อว่าบลิงก์จะยอมรับและสนับสนุนสาวๆ BLACKPINK ทุกคนต่อไปแน่นอน <3
รูป ig: lalalalisa_m
ข้อมูล : naver, koreaherald, ​allkpop​​​


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE