BABYMONSTER คืออะไร สรุปใครได้เดบิวต์บ้าง

28 13
หลายคนน่าจะไถฟีดเห็น BABYMONSTER ผ่านหน้าไทม์ไลน์กันมาบ้าง ทำไมทุกคนถึงดู Hype ไปกับนางจัง สรุปวงนี้มีกี่คนกันแน่ เดี๋ยวเราจะมาสรุปให้ฟัง รับรองตามทุกคนทันแน่นอนค่าา

เนื้อหา

  • BABYMONSTER คืออะไร
  • ข่าวลือโปรเจ็กต์ BABYMONSTER
  • YG ตั้งใจเจาะตลาดอินเตอร์
  • มีคนโดนคัดออกอีกแล้วหรอ?
  • ดราม่าแบล็กพิงก์
  • ความโป๊ะของ YG
  • สรุปใครได้เดบิวต์บ้าง
  • เดบิวต์เมื่อไหร่

BABYMONSTER คืออะไร

BABYMONSTER หรือมีชื่อเล่นว่า BAEMON (เบม่อน) เป็นโปรเจ็กต์ปั้นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่จาก YG Entertainment หนึ่งในค่ายเพลง Big 4 ของเกาหลีใต้ ซึ่งก็คือค่ายของ BLACKPINK, 2NE1, BigBang, Winner, Treasure,นั่นเองค่าา นี่แหละคือสาเหตุที่ทำไมคนถึงให้ความสนใจกับวงน้องใหม่นี้มากๆ เพราะวงรุ่นพี่คือระดับท็อปของวงการนั่นเอง! และที่สำคัญคือ YG ไม่ได้เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปมานานถึง 7 ปีแล้ว ตั้งแต่แบล็กพิงก์เดบิวต์ ก็คือไม่มีมาอีกเลย

ข่าวลือโปรเจ็กต์ BABYMONSTER

มีข่าวลือมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว ว่า YG กำลังทำโปรเจ็กต์ปั้นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ไม่นานหลังจากนั้นวายจีก็ได้ไปจดทะเบียนการค้าในชื่อ BABYMONSTER และแหล่งข่าววงในก็หลุดมาเรื่อยๆ ว่าสมาชิกของเบม่อนจะมีทั้งหมด 7 คน และมี 2 คนเป็นเด็กไทย! ซึ่งตรงนี้ก็เริ่มจุดประกายความสนใจที่แฟนๆ ชาวไทยมีต่อโปรเจ็กต์นี้ และพอสปอยล์หลุดออกมาว่ามีสมาชิกเกาหลี 3 คน ญี่ปุ่น 2 คน และไทย 2 คน หลายคนต่างไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะเป็นไปได้หรอ ชาตินิยมแบบเกาหลีใต้เนี่ยนะ จะยอมให้มีสมาชิกต่างชาติในวงมากกว่าคนเกาหลีซะอีก??

YG ตั้งใจเจาะตลาดอินเตอร์

ไม่ปล่อยให้สงสัยนาน ปลายปี 2022 วายจีก็ปล่อยภาพและคลิปโปรโมต BABYMONSTER ออกมา พร้อมเงาผู้หญิงทั้ง 7 คน ให้ติดตามกันต่อในปีหน้าบอกว่าเป็น YG NEXT MOVEMENT พร้อมคำพูดของรุ่นพี่ในค่ายถึงเกิร์ลกรุ๊ปนี้ ลิซ่าบอกว่า "ทั้ง 7 คนนี้เข้ากันได้ดีมากค่ะ" เจนนี่ก็บอกว่า "ภาพรวมของพวกเขาดูดีมากค่ะ" แน่นอนว่าตกความสนใจของบลิ๊งก์ได้เต็มๆ


หลังจากนั้นยูทูบของ YG ก็ปล่อย Live Performance ประเดิมคนแรกด้วยคลิปร้องเพลงของฮารัม ตามด้วยอีก 6 คนจนครบ และย้ายไปช่องใหม่ในชื่อ BABYMONSTER แอคเคาท์หลักในปัจจุบัน 

มีคนโดนคัดออกอีกแล้วหรอ??

พอย้ายมาแอคเคาท์ใหม่ ชีก็มีลูกเล่น เม็ดเยอะยิ่งกว่าแก้วมังกร! วายจีเริ่มด้วยการลงคลิปแนะนำเมมเบอร์ทีละคน อาทิตย์นึงลงแค่ 2 คลิป จากนั้นก็เฉลยว่าจะทำ Last Evaluation ให้เด็กๆ ทำภารกิจ แล้วตัดสินว่าใครจะได้เดบิวต์บ้าง (ตอนนั้นคนก็เริ่มด่าแล้วค่ะ ว่าจะมาทำ Survival อะไรอีก) ซึ่งนางลงคลิปให้ดูแค่ 1 คลิป/อาทิตย์ จ้าาา ภารกิจที่ได้ก็จะมีร้องเดี่ยว, ร้องกลุ่มย่อย, ร้องกลุ่ม, เต้นกลุ่ม ดูไปก็งงไปค่ะ มันจะ Last ตอนไหนเอ่ยยย แล้วก็ชอบตัดจบแบบละครหลังข่าวเว่อร์ แฟนคลับหลายคนก็เริ่มลำไย จะให้เด็กๆ เดเจนไหน นี่มันจะหมดเจน 4 แล้วนะ!

ดราม่าแบล็กพิงก์

ระหว่างที่รายการฉายไปเรื่อยๆ เราจะเห็นได้ว่าวายจีพยายามดึงคนด้วยการเอา BLACKPINK มาเรียกกระแส และแน่นอนว่ามันได้ผล.. บลิ๊งก์หลายคนต่างอยากดูสาวๆ ในบทบาทเมนเทอร์และเอ็นดูเด็กๆ ทั้ง 7 ในฐานะวงน้องสาวของแบล็กพิงก์ แต่มีหลายครั้งที่วายจีแสดงออกว่าจะให้เด็กๆ เป็นเหมือนแบล็กพิงก์ โดยเฉพาะ ชิกิต้าหรือน้องแคนนี่ มักเน่ตัวตึงที่อายุน้อยที่สุด ด้วยความที่น้องมีบุคลิกร่าเริง แสบซน และไลน์เต้นโดดเด่น ทำให้หยางไปเปรียบเทียบน้องกับลิซ่า คาดหวังว่าชิกิต้าจะต้องเดินตามรอยลิซ่าในความเป็น Star สิ่งนี้ผู้ชมไม่โอเคมากๆ คืออยากให้น้องเติบโตในแบบของตัวเอง ไม่ใช่ต้องมาถูกคาดหวังให้เป็นตามใครขนาดนั้น 

ความโป๊ะของ YG

หยางฮยอนซอก รับบทเป็น Executive Producer ของเบม่อนโดยตรง ก็พยายามบิลด์มาตลอดว่าจะต้องมีคนถูกตัดออกนะ วางไว้ว่าจะมีแค่ 5 คน แต่แหม.. เขาดูกันออกจร้าาา ว่าเดครบ 7 นั่นแหละ มาดูความโป๊ะของวายจีกัน ว่าแฟนๆ รู้ได้ไง
  1. ก่อนที่จะเหลือ 7 คนนี้ จริงๆ มี 10 คน อีก 3 คนได้ออกจากค่ายไปแล้ว แต่ในคลิปการฝึกซ้อม เราจะเห็นว่ามีคนโดนเบลอหน้า ก็คือเด็กฝึกที่ออกไปแล้ว มีเด็กฝึก 7 คนนี้เท่านั้นที่ไม่เบลอหน้า ถ้ามีคนคัดออกจริง แกต้องถ่ายรายการตั้งแต่มี 10 คนสิ
  2. วายจีเคยทำรายการแบบนี้มาก่อน สุดท้ายก็ได้เดทุกคนนั่นแหละ
  3. หยางบอกว่าตอนแรกตั้งใจให้เบม่อนมีสมาชิก 5 คน แต่ก็ไม่ได้บอกว่าสุดท้ายแล้วจะมีกี่คนแน่ คนก็ตีความได้ว่าแกเปลี่ยนใจทีหลังไงล่ะ
  4. ในไอจีและติ๊กต่อกของ BABYMONSTER มีคอนเทนต์ของทุกคนเพียบ แล้วจะไปตัดใครออกได้ยังไง
  5. YGLife ลงข่าวว่าเบม่อนจะมีสมาชิกชิก 7 คน ทั้งๆ ที่ตอนนั้นผลประกาศไลน์อัปสุดท้ายยังไม่ออกด้วยซ้ำ
  6. ในคลิป DEBUT MEMBER ANNOUNCEMENT ชิกิต้ายังอายุ 13 อยู่เลย ซึ่งน้องอายุ 14 ไปตั้งแต่ 9 กุมภาพันธ์แล้ว เป็นไปได้ว่าคลิปนี้อัดไว้ก่อนหน้านั้นอีก
เอาจริง ตอนนี้ทุกคนสงสารลุงหยางแล้วค่ะ ว่าทำไมไม่มีใครเล่นกับชีเลยอ่าา

สรุปใครได้เดบิวต์บ้าง

วันที่ 11 พฤษภาคม 2023 เวลา 22.00 น. (เวลาไทย) วายจีก็ปล่อยคลิปลุงหยางเฉลยไลน์อัปสุดท้ายว่าจะมีใครบ้าง ซึ่ง 5 คนนี้คือสมาชิกเบม่อนที่ถูกเลือกโดย YG ได้แก่ อาฮยอน, รุกะ, ชิกิต้า, ฮารัม และภริตา ส่วนโรร่านั้น วายจีก็มีโปรเจ็กต์เกิร์ลกรุ๊ป 6 คน และอยากให้โรร่าไปเป็นเมนโวคอลวงนั้น ส่วนอาสะ ก็มีเสียงร้องและสกิลที่ไม่สามารถปล่อยไปได้ เลยจะให้ไปเข้าโปรเจ็กต์ที่จะทำที่ญี่ปุ่นแทน แต่! YGLife และแฟนคลับต่างอยากให้เดครบทุกคน เพราะฉะนั้นวายจีเลยตัดสินใจให้ 2 คนนี้คือเมมเบอร์ของเบเบี้มอนสเตอร์ด้วย อาสะและโรร่าเป็นเมมเบอร์ที่ถูกเลือกโดยแฟนคลับ (เห็นไหม ชีเม็ดเยอะกว่าแก้วมังกรอีก)
มารู้จักเมมเบอร์แต่ละคนกันค่า แต่ละคนมีความเบบี้และมอนสเตอร์อยู่ในตัว ตามชื่อวงแบบเป๊ะๆ (อิงจากอายุสากลบริบูรณ์ของทุกคนในปี 2023 นะคะ)

1. อาฮยอน 16 ปี - เกาหลี

เมมเบอร์คนแรกที่ถูกเลือก All-Rounder ของวงตัวจริง ทั้ง แร็ป เต้น ได้ดีมากๆ เป็นคนที่มีช่วงเสียงกว้างที่สุด มีเทคนิกการร้องเพลงที่ดี หยางบอกว่าเห็นได้ชัดว่าอาฮยอนคือนักร้องป็อบตัวจริง แถมมีทักษะความเป็นผู้นำสูง เทรนกับวายจีมา 4 ปี 3 เดือน

2. รุกะ 21 ปี - ญี่ปุ่น

รุกะเป็นคนที่มีเสน่ห์มากๆ เชื่อว่าหลายคนต้องโดนรุกะตกได้ง่ายๆ ลีจองครูสอนเต้นของ YG บอกว่ารุกะคือคนที่มีทักษะการเต้นที่ดีที่สุด (อาสะด้วย) แถมสกิลการแร็ปและแต่งเพลงของรุกะเรียกได้ว่าเผ็ชเว่อร์ เนื้อเพลงที่แต่งเองสุดจึ้ง "ถ้าไม่มีฉัน เบบี้มอนสเตอร์ก็เป็นแค่เบบี้"

3. ชิกิต้า 14 ปี - ไทย

แคนนี่หรือชิกิต้า เด็กที่สุดในวง เทรนมาน้อยที่สุดเพียง 1 ปี 9 เดือน มีไลน์เต้นที่โดดเด่น และยังคงร้องเพลงได้ดีมาก น้ำเสียงใสกิ๊ง หยางคิดว่าชิกิต้าเป็นคนที่มีศักยภาพที่จะพัฒนาต่อไปได้มากที่สุด แถมตอนนี้ยังส่งน้องไปเริ่มเรียนแร็ปด้วย (เจนนี่โมเดลหรือเปล่าเนี่ยย!)

4. ฮารัม 16 ปี - เกาหลี

เพลงที่ฮารัมร้อง cover มักจะแตกต่างจากต้นฉบับโดยสิ้นเชิง ตีความในแบบของตัวเอง และแสดงสีหน้าออกมาได้อย่างดี ทำให้ได้คะแนนที่สูงมากๆ แถมยังเป็นคนที่สกิลมีครีเอทีฟ แบบนักร้องที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ เชื่อว่าจะสามารถช่วยวงในอนาคตได้แน่นอน (หยางพูดตรงกับลีจองเลยค่ะ)

5. ภริตา 18 ปี - ไทย

ภริตาหรือแพรมีจุดเด่นที่น้ำเสียงแบบ Angelic Voice และเป็นเมมเบอร์ที่มีความเสถียรในเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง วิชวลก็สวยกระแทกตามาก และพูดภาษาอังกฤษได้ในระดับ Native หยางบอกว่า เบม่อนมุ่งมั่นที่เป็นวงระดับโลก ภริตาเป็นเมมเบอร์ที่ใช้ภาษาอังกฤษดีที่สุด แม้ว่าภาษาแม่ของเธอจะคือภาษาไทย (อาฮยอนก็ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีเช่นกัน) นี่เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจ

6. โรร่า 15 ปี - เกาหลี

โรร่า หรือ ดาอิน มีน้ำเสียงนุ่มลึก และถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีตลอด แม้ว่าจะไม่เคยมีประสบการณ์ตามเพลงเลยก็ตาม จนกรรมการอึ้งทุกครั้ง!  

7. อาสะ 17 ปี - ญี่ปุ่น

อาสะ เป็นอีกคนที่เป็น All-Rounder ของวง สามารถทำได้ดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะร้อง แร็ป เต้น แถมยังได้รับคำชมเรื่องการออกเสียงชัดแจ๋ว ยังกับคนเกาหลี

เดบิวต์เมื่อไหร่?

สำหรับใครที่รอฟังเพลงของเบม่อน ก็บอกได้เลยว่ารอไปก่อนจ้าา ลุงหยางบอกว่าจะเดบิวต์ไม่เกินฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน-พฤศจิกายน) = อย่างช้าที่สุดก็คือ 30 พฤศจิกายนค่ะ แป๊บเดี่ยวแหละเนอะ แป๊บเดียวก็จะปีหน้าแล้วค่าาา แต่ชีก็บอกแหละว่าจะเร่งทำการเดบิวต์ครั้งนี้ และเท่าที่ส่องมา เหล่าโปรดิวเซอร์ทำเพลงเขาก็เริ่มทำงานกันละนะ ส่วนใหญ่จะเป็นโปรดิวเซอร์ฝั่งตะวันตก (หยางไม่ให้ Teddy, The Black Label มาดูการทำเพลงของเบม่อนเลย) ก็เป็นไปได้ว่าเพลงที่ออกมาจะต้องตีตลาดอินเตอร์ได้แน่นอน ยังไงก็รอติดตามตอนต่อไป

แล้วทุกคนล่ะ คิดว่าแนวเพลงของเบม่อนจะออกมาเป็นแบบไหน หรือปักเมนใครกันไว้แล้วบ้าง มาเม้าท์กันค้าา ทางนี้รักทุกคน แต่เอ็นดูแทกุกไลน์เป็นพิเศษ อิอิ


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE