10 กันแดดไม่อุดตันผิว เหมาะกับคนแพ้ง่าย ปี 2022

53 28
“ถ้าเลือกทาสกินแคร์ได้เพียงตัวเดียว สิ่งนั้นต้องเป็นกันแดด! และกันแดดควรทาทุกวันไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือออกไปข้างนอก”
เชื่อว่าสกินแคร์ที่หลายคนขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันก็คือกันแดด นอกจากจะต้องหมั่นทาทุกวันแล้ว ปริมาณในการทาก็สำคัญมากเช่นกัน คือขนาดสองข้อนิ้ว หรือขนาดเท่าเหรียญสิบ ทาทั่วใบหน้าและลำคอ เพื่อป้องกันแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในปี 2021 มีเพื่อนๆ คอมมูนิตี้จีบันมารีวิวกันแดดสำหรับใบหน้ากันหลากหลายมากใน Daisy มีตัวเด็ด ตัวดังกันหลายตัวสุดๆ จนอาจจะเลือกไปตำตามกันไม่ถูก แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะเราได้ทำการคัดเลือกกันแดดที่ผู้ใช้จริงยืนยัน บอกต่อ พร้อมติดแท็ก จนสรุปได้ว่านี่แหละคือกันแดดไม่อุดตันผิว เหมาะกับคนแพ้ง่ายสุด ใครผิวแพ้ง่ายยังไงก็ต้องเลิฟ ได้ลิสต์ออกมาเป็น 10 กันแดดไม่อุดตันผิว เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนในปี 2022 ที่อยากได้กันแดดตัวใหม่ที่อ่อนโยน เหมาะกับผิวที่แพ้ง่าย หรือผิวธรรมดา แพ้ยากก็ใช้ได้เหมือนกัน

ทำไมกันแดดถึงสำคัญ?

เคยสงสัยไหมคะ ว่าทำไมทุกคนถึงหันมารณรงค์ให้ทากันแดดมากขึ้น แล้วกันแดดมีประโยชน์ต่อผิวเรายังไง สำคัญขนาดไหนมาลองดูกันค่ะ

1. ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย กันแดดเท่ากับกันแก่! แสงแดดสามารถทำลายคอลเจนบนหน้าเราได้ ขาดคอลลาเจนไปหน้าเราก็จะไม่เต่งตึงเหมือนเก่า
2. ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ เม็ดสีที่เข้มกว่าผิวปกติ ซึ่งรักษาได้ยาก
3. ป้องกันผิวจากซันเบิร์น ทำให้ผิวแสบร้อนหรือไหม้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังตามมา ทากันแดดก็เท่ากับลดความเสี่ยงของมะเร็งผิวหนังด้วย
4. บำรุงผิว เดี๋ยวนี้กันแดดใส่สารบำรุงผิวและให้ความชุ่มชื้นไม่แพ้สกินแคร์ตัวอื่นๆ ใครมีผิวมันก็ทากันแดดแทนมอยส์เจอร์ไรเซอร์ตอนเช้าได้เลย

เพื่อเซฟผิวเบื้องต้น การเลือกกันแดดไม่อุดตันผิว ที่เหมาะกับคนแพ้ง่าย ก็สามารถช่วยให้เราอุ่นใจว่า กันแดดไม่อุดตัวผิวมีความอ่อนโยนต่อผิว มาดูลิสต์กันแดดไม่อุดตันผิว เหมาะกับคนแพ้ง่าย ที่เพื่อนๆ ในคอมมูนิตี้จีบันพูดถึงในปีที่ผ่านมากัน และเราไม่ได้มีการเรียงลำดับตามอะไรทั้งนั้นนะคะ

1. Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++

นวัตกรรมใหม่ของกันแดด ที่มี SynchroShield เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องแสงแดดจากรังสียูวี เมื่อผิวยิ่งเปียกจากน้ำ หรือยิ่งโดนความร้อนจากแสงแดดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งปกป้องผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น และยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวดูอ่อนเยา ลดโอกาสเกิดริ้วรอยจากแสงแดด  กันแดดไม่อุดตันผิว เนื้อสัมผัสบางเบาเหมือนน้ำนม

ราคา 50 ml. 1,500 บาท
ซื้อได้ที่ เคาน์เตอร์ Shiseidoทุกสาขา

2. MISTINE Idolo Solless Sunscreen Spray

กันแดดในรูปของสเปรย์ผสานวิตามินเอ ซี ดี และเอฟ เพื่อช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เนียนนุ่ม กระชับผิว เพื่อผิวสดใสดูอ่อนกว่าวัย พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB เนื้อกันแดดเป็น Emulsion ที่มีเนื้อแบบ Water-in-Oil บางเบา ซึมเร็ว และไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะ

ราคา 100 ml. 229 บาท
ซื้อได้ที่ ร้านค้าทั่วไป

3. Charcoalogy UV defense SPF50PA+++ Detoxifying Oil-Free Daily Face Protector

กันแดดไม่อุดตัน ปราศจากน้ำมัน, ซิลิโคน, แอลกอฮอล และพาราเบน เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ด้วยเนื้อเจลบางเบาพิเศษ ช่วยให้ซึมซาบเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ ผสมสารสกัดจากถ่านไม้ไผ่ ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกจากมลภาวะ สารสกัดจากว่านหางจระเข้และแตงกวา บำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ลดการระคายเคือง และมีวิตามินอีกับสารสกัดมังคุด ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

ราคา 50 ml. 490 บาท
ซื้อได้ที่ Watson

4. MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

กันแดดในรูปแบบของเซรั่ม มีเนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว คล้ายน้ำนม ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้น ซึมเข้าผิวได้อย่างง่ายดาย กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ช่วยควบคุมความมัน ลดการอุดตันของผิว และป้องกันผิวจากการถูกอนุมูลอิสระทำร้าย ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์

ราคา 40 ml. 890 บาท
ซื้อได้ที่ Watson, Boots

5. MizuMi UV Water Defense SPF50+ PA++++

กันแดดมีเนื้อสัมผัสแบบ Dry Touch บางเบา แห้งเร็ว สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วไม่วอก ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้น ซึมเข้าผิวได้อย่างง่ายดาย และไม่เป็นคราบ ด้วยสูตร Very Water Resistant กันน้ำได้สูงสุด 80 นาที ช่วยควบคุมความมันมากขึ้น ลดการอุดตันของผิว และป้องกันผิวจากการถูกอนุมูลอิสระทำร้าย ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ 

ราคา 40 ml. 890 บาท
ซื้อได้ที่ Watson, Boots

6. Banana Boat Simply Protect Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

กันแดดโลชั่นเนื้อน้ำ สูตรบางเบา คุมมัน ช่วยให้ซึมซาบเข้าผิวได้อย่างไม่เหนอะหนะ และไม่เป็นคราบ ผสานส่วนผสมของ Hyaluronic ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว สามารถทาเป็นเบสก่อนแต่งหน้าได้ ช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทนทานนานขึ้น ปราศจากส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้ ลดการอุดตันของผิว เหมาะกับคนแพ้ง่ายและทุกสภาพผิว

ราคา 50 ml. 390 บาท
ซื้อได้ที่ Watson, Boots

7. chou Oil-Free Sunscreen SPF50 Pa+++

กันแดดไม่อุดตัน ปราศจากน้ำมัน ช่วยลดโอกาสการอุดตันของผิว เหมาะกับคนแพ้ง่าย เนื้อครีมบางเบา ให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่หนักหน้า กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า เผยผิวกระจ่างใสตลอดวัน มีวิตามินช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่น หน้าสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา 30 ml. 750 บาท
ซื้อได้ที่ Loft, COSMOBEAUTE, L.A.B.Society, Castle C, All About Beauty

8. Anessa Perfect Uv Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++

กันแดดเนื้อน้ำนม ให้สัมผัสบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะ มีเทคโนโลยี Aqua Booster EX เมื่อผิวยิ่งโดนน้ำ เหงื่อ หรือความชื้น ก็จะยิ่งปกป้องผิวได้มากยิ่งขึ้น กันน้ำได้ถึง 80 นาที ผสานสารบำรุงผิวกว่า 50% ให้ผิวชุ่มชื่น และปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน และมี friction-resistant powder ช่วยให้กันแดดติดผิวได้ดี ยาวนาน ตลอดวันมากยิ่งขึ้น

ราคา 60 ml. 859 บาท
ซื้อได้ที่ Watson, Boots

9. Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++

กันแดดเนื้อบางเบาพิเศษ ในรูปแบบเอสเซนส์ ด้วยสูตร Micro Defense ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมิดชิด ทุกอณูผิว ปกป้องผิวและคอลาเจนใต้ผิว ไม่ให้แก่ก่อนวัย สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ทาทับเมคอัพได้ และยังช่วยบำรุงให้ผิวชุ่นชื่น

ราคา 50 ml. 420 บาท
ซื้อได้ที่ Watson, Boots

10. Cute Press UV Expert Protection All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++

กันแดดในรูปแบบโทนอัพ เนื้อบางเบา ซึมซาบไว ที่ช่วยปรับให้ผิวสว่าง กระจ่างใสขึ้น อย่างเป็นธรรมชาติภายในหนึ่งนาที มีแร่ธาตุจากน้ำทะเลลึก ช่วยปกป้องไม่ให้ผิวแห้งกร้าน และสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ช่วยปลอบประโลมผิวจากแสงแดด

ราคา 30 ml. 329 บาท
ซื้อได้ที่ ช็อป Cute Press ทุกสาขา
และนี่ก็คือ 10 กันแดดไม่อุดตันผิว แห่งปี 2022 ที่ผู้ใช้จริงในคอมมูนิตี้จีบันปีที่ผ่านมา รีวิวบอกต่อว่าเป็นกันแดดที่ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวอุดตัน เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย หรือผิวทั่วไปก็ใช้ได้เช่นกัน แต่ถ้าทุกคนมีตัวอื่นที่คิดว่าใช้แล้วปังกว่านี้ กันแดดดีกว่านี้ ก็มาร่วมแบ่งปันกันแดดไม่อุดตันผิวกันที่ Daisy ได้เลยนะคะ!


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE