10 แชมพูลดผมร่วง ผมมัน ช่วยให้ผมกลับมาแข็งแรง ปี 2022

62 29
“ผมร่วง ผมมัน ปัญหากวนใจของใครหลายๆ คน ทำให้เสียความมั่นใจ และก่อให้เกิดความเครียดตามมา แชมพูลดผมร่วงจึงเกิดมาเพื่อทำให้ผมเรากลับมาแข็งแรง สุขภาพดีดังเดิม”
ในปี 2021 ที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ คอมมูนิตี้จีบัน เข้ามาร่วมรีวิวแชมพูใน Daisy กันมากมายหลายตัว และเราได้ทำการคัดเลือกแชมพูที่ผู้ใช้จริงยืนยันพร้อมติดแท็ก จนสรุปได้ว่านี่แหละคือแชมพูลดผมร่วง ผมมัน ออกมาเป็น 10 ตัวนี้ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนในปี 2022 ที่อยากจะลองใช้แชมพูลดผมร่วง ให้ผมกลับมามีสุขภาพดีดังเดิม

ผมร่วงปัญหายอดฮิต เชื่อว่าเราน่าจะเคยประสบกันอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต! ต้องมีเหตุการณ์ที่แทบไม่อยากจะหวีผม หรือสระผมเลย เพราะยิ่งทำให้เห็นว่าผมร่วงเยอะมากขนาดไหน ยิ่งเห็นยิ่งเครียดหนักกว่าเดิม ผมร่วงมากขึ้นไปอีก

ก่อนที่จะไปดูแชมพูลดผมร่วงสุดปัง มาลองสำรวจหาสาเหตุของผมร่วงกันก่อน ว่าเกิดจากอะไร แต่ละคนอาจมีสาเหตุที่แตกต่างกัน เมื่อเข้าใจสาเหตุผมร่วงของตัวเองแล้ว การใช้แชมพูลดผมร่วงก็จะได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทำไมผมถึงร่วง?

มีหลายสาเหตุมากที่ทำให้ผมของเราหลุดร่วง แบ่งง่ายๆ เป็น 2 อย่างคือ
  1. ผมร่วงจากปัจจัยภายใน เป็นสิ่งที่เราไม่อาจควบคุมได้ หนทางแก้ไขผมร่วงอาจจะยากและใช้เวลานากว่า เช่น กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน และความเครียด 
  2. ผมร่วงจากปัจจัยภายนอก เกิดจากพฤติกรรมทั่วไปในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจจะทำร้ายเส้นผมโดยไม่รู้ตัว เช่น การผมโดยใช้เคมีหรือความร้อน การดัดหรือฟอกสีผม อาหารที่กินขาดวิตามินและแร่ธาติอย่างสังกะสี เหล็ก โปรตีน และดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่มากเกินไป
มาดูแชมพูลดผมร่วง ผมมัน ทั้ง 10 ตัวนี้ได้เลย ขอแอบกระซิบว่าเราไม่ได้เรียงตามลำดับอะไรนะคะ ไม่ต้องกังวลว่าตัวไหนจะดีกว่ากัน เพราะผู้ใช้จริงการันตีมาแล้วว่าเป็นแชมพูที่ช่วยลดผมร่วงได้จริง! เลือกอันที่อยากลองกันได้เลย

1. Kaff & Co. Ginger Rhizome & Kaffir Lime  Shampoo (Oily Scalp)

แชมพูที่เหมาะกับคนผมมัน รวมสมุนไพรไทยแบบเน้นๆ ด้วยสารสกัดจากรากเหง้าขิง และมะกรูดสกัดเย็น ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างหมดจด ชะล้างคราบไขมันที่สะสมที่มองไม่เห็น ช่วยลดผมร่วงได้ดี แถมยังมีสารสกัดจากมะคำดีควายช่วยลดการอักเสบของหนังศีรษะ และสารสกัดจากมะขามป้อมช่วยป้องกันผมหงอกก่อนวัย พร้อมต้านอนุมูลอิสระไปในตัว เหมาะกับคนแพ้ง่ายเพราะไม่มีสาร SLS, SLES, สารกันเสีย, น้ำหอม และการแต่งสี

ราคา 150 ml. 255 บาท
หาซื้อได้ที่ kaffandco.com

2. Dove Botanical Selection Primrose Shampoo

แชมพูลดผมร่วงสูตรใส ปราศจากซิลิโคน ที่ผสานสารสกัดธรรมชาติจากโบทานิคอลออยล์ และพริมโรส ช่วยฟื้นฟูให้ผมแข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม เนื้อแชมพูมีกลีบดอกไม้ผสม เมื่อสระผมกลีบดอกไม้จะละลายรวมกับแชมพู ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม และให้ความเบาสบายแก่หนังศีรษะ

ราคา 450 ml. 279 บาท
หาซื้อได้ที่ ร้านค้าทั่วไป

3. TRESemmé Salon Detox Shampoo

แชมพูสูตรดีท็อกซ์ ที่มาจากสารสกัดธรรมชาติคือขิงและชาเขียว ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก ล้างออกง่าย พร้อมให้การบำรุงให้ผมสุขภาพดี แข็งแรง ลดการชี้ฟู ให้ผมมีน้ำหนัก และเมื่อผมแข็งแรง ผมก็จะร่วงลดน้อยลง

ราคา 450 ml. 159 บาท
หาซื้อได้ที่ ร้านค้าทั่วไป

4. Milbon SCALP Purifying Gel Shampoo

แชมพูลดผมร่วงเนื้อเจลละเอียด ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะอย่างหมดจด เนื้อแชมพูแบบ Purifying Gel ช่วยกำจัดกรดไขมันส่วนเกินตามหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก ปรับสมดุลและจัดการปัญหาอาการคัน แห้ง อับชื้น กลิ่นอับ และความมันได้เป็นอย่างดี พร้อมปรับสมดุลให้หนังศีรษะชุ่มชื่น มีสุขภาพแข็งแรง

ราคา 200 ml. 1,100 บาท
หาซื้อได้ที่ ร้านค้าทั่วไป

5. NIZORAL Shampoo

ยาสระผมที่มีส่วนประกอบหลักคือ Ketoconazole ช่วยรักษาอาการทางหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ทั้งผมร่วง ผมมัน คัน รังแค เชื้อรา และเซ็บเดิร์ม การใช้ต้องสระแล้วฟอกทิ้งไว้ 3-5 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

ราคา 100 ml. ~240 บาท 
หาซื้อได้ที่ ร้านขายยา

6. Yves Rocher Purity Purifying Shampoo

แชมพูที่ช่วยให้หนังศีรษะสะอาด ปราศจากความมันยาวนานถึง 48 ชัวโมง ด้วยสารสกัดจากใบเนตเทิล ช่วยในการลดการอักเสบ และลดความมันส่วนเกินของหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี และ Agave Fructans กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในระดับจุลภาค ช่วยให้ผมแข็งแรง สุขภาพดี โอกาสผมหลุดร่วงก็ลดน้อยลง

ราคา 300 ml. 289 บาท
หาซื้อได้ที่ ช็อป Yves Rocher 

7. BERGAMOT Extra Delicate Shampoo

แชมพูสูตรอ่อนโยนที่มีค่า pH Balance ที่เป็นกลาง ปราศจากสาร SLS, SLES, ซิลิโคน และพาราเบน ช่วยป้องกันปัญหาผมร่วงและผมบาง จากการที่หนังศีรษะมัน ผมมัน กำจัดคราบไขมันส่วนเกิน และไขมันอุดตันได้อย่าล้ำลึก พร้อมปรับสมดุลให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ให้ผมแข็งแรง มีสุขภาพดี ผมไม่ร่วงง่าย

ราคา 310 ml. 226 บาท
หาซื้อได้ที่ ร้านค้าทั่วไป

8. Clear Advanced Anti-hairfall Shampoo

แชมพูสูตรลดผมร่วง ผสานเทคโนโลยี Dual Action 2 พลัง จากสารสกัดจากขมิ้นชัน ที่ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และกำจัดรังแคบนหนังศีรษะ และอะโวคาโดเอสเซนส์ช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึก คืนความชุ่มชื่น และสุขภาพดี เงางามให้กับเส้นผม

ราคา 435 ml. 179 บาท
หาซื้อได้ที่ ร้านค้าทั่วไป

9. Smooth E Purifying Shampoo

แชมพูที่ช่วยรักษาอาการผมร่วง อ่อนโยนเหมาะกับผู้ที่มีหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่าย เป็นพิเศษ ช่วยลดการระคายเคืองของหนังศีรษะ รวมถึงการอักเสบ อาการคัน หนังศีรษะลอกเป็นขุย และรังแค 97% ของผู้ที่ใช้เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ใช้

ราคา 250 ml. 495 บาท
หาซื้อได้ที่ ร้านค้าทั่วไป, ร้านขายยา

10. Daengimori JinGi Shampoo

แชมพูสมุนไพรพรีเมียมเข้มข้นจากเกาหลี ช่วยบำรุงให้รากผมแข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วง ลดความมันบนหนังศีรษะ ลดอาการอักเสบ ลอก คัน รังแค หรือเป็นขุยได้เป็นอย่างดี  ทำให้ผมมีสุขภาพดีผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก เรียงตัวสวยงาม

ราคา 300 ml. 990 บาท
หาซื้อได้ที่ ร้านค้าทั่วไป
    และนี่ก็คือ 10 แชมพูลดผมร่วงแห่งปี 2022 ที่เพื่อนๆ ในคอมมูนิตี้จีบันปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าเป็นแชมพูลดผมร่วง ใช้แล้วรู้สึกว่าผมหลุดร่วงและมันน้อยลงจริง แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้ลองตัวไหนแล้วรู้สึกว่ายังมีแชมพูลดผมร่วงที่ปังกว่านี้ ก็มาร่วมแบ่งปันรีวิวและประสบการณ์แชมพูลดผมร่วง ผมมัน ที่ช่วยให้ผมกลับมามีสุขภาพดีกันที่ Daisy ได้เลยนะคะ!


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE