10 รองพื้นไม่อุดตัน เหมาะกับคนเป็นสิว ปี 2023

56 25
"รองพื้นไม่อุดตัน คือรองพื้นในฝันของใครหลายคน รองพื้นที่ไม่ทำให้ผิวอุดตันเพิ่ม ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ และเหมาะกับคนเป็นสิวมากที่สุด"
ในปี 2021 มีเพื่อนๆ คอมมูนิตี้จีบัน เข้ามารีวิวรองพื้นกันหลายตัวมากใน Daisy มีทั้งตัวเด็ด ตัวดังสุดปัง และเราได้ทำการคัดเลือกรองพื้นที่ผู้ใช้จริงยืนยันบอกต่อ พร้อมติดแท็ก จนสรุปได้ว่านี่แหละคือรองพื้นไม่อุดตัน คนเป็นสิวหรือผิวอุดตันง่ายใช้ได้  ออกมาเป็นลิสต์ 10 ตัวสุดเริ่ดนี้ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนในปี 2023 ที่อยากจะลองใช้รองพื้นไม่อุดตันผิว ใช้แล้วสบายผิว และปลอดภัยจากสิวเม็ดใหม่

ผิวอุดตันเกิดจากอะไร?

ผิวอุดตัน ก่อให้เกิดเป็นสิวอุดตันตามมา สิวอุดตัน (Comedones) เกิดจากการอุดตันของรูขุมขน มีไขมัน (Sebum) เซลล์ที่ตายแล้ว และสิ่งสกปรกอุดตันข้างใน ฝังเป็นเม็ดอยู่ใต้ผิวหนัง จะมีลักษณะนูนแต่ไม่อักเสบ

สาเหตุการเกิดของสิวอุดตัน มีหลายสาเหตุมาก โดยเฉพาะการแต่งหน้าที่ต้องใช้รองพื้น หรือคอนซีลเลอร์ เมื่ออยู่บนผิวเป็นเวลานานอาจะทำให้เกิดการอุดตันได้ หรือบางทีเราอาจจะเผลอทำความสะอาดเครื่องสำอางไม่สะอาด มีสิ่งสกปรกตกค้าง ก็เป็นสาเหตุของผิวอุดตันได้เช่นกัน
การเลือกรองพื้นที่ช่วยเซฟผิว ก็ช่วยลดการอุดตัน สาเหตุของการเกิดสิวได้ มาลองดูรองพื้นไม่อุดตัน เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ที่เพื่อนๆ ในคอมมูนิตี้จีบันพูดถึงในปีที่ผ่านมากัน ขอบอกก่อนว่าเราไม่ได้มีการเรียงลำดับตามอะไรทั้งนั้นนะคะ สนใจรองพื้นตัวไหน ก็มาจิ้มอ่านกันได้เลย

1. It Cosmetics Your Skin But Better Foundation

รองพื้นที่จะช่วยเปลี่ยนให้ผิวดูดีขึ้นใน 2 อาทิตย์ มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิก สารสกัดจากว่านหางจระเข้ วิตามินอี วิตามินบี 5 และ HEPES ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น และผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น และกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ให้การปกปิดระดับกลาง แต่สามารถเพิ่มการปกปิดได้ เบลอรูขุมขนและริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ราคา 30 ml. 1,700 บาท
หาซื้อได้ที่ Sephora

2. Tom Ford Traceless Soft Matte Foundation

รองพื้นเนื้อแมตต์แบบซอฟต์โฟกัส ทำให้เนื้อเหลวเกลี่ยง่ายมาก กลมกลืนไปกับผิวได้ดี ให้การปกปิดปานกลาง แต่สามารถเพิ่มการปกปิดได้ ได้ฟินิชแมตต์ที่ผิวยังดูสุขภาพดี เปล่งประกาย ผิวชุ่มชื้นตลอดวัน ช่วยเบลอรูขุมขนได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะและแสงสีฟ้า

ราคา 30 ml. 3,600 บาท
หาซื้อได้ที่ Sephora, เคาน์เตอร์ Tom Ford ทุกสาขา

3. Koh Gen Do Maifanshi Aqua Foundation SPF 25 PA++

รองพื้นผสมสารป้องกันแสงแดด ให้การปกปิดที่ดีแต่ผิวยังดูโกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ติดทนยาวนานตลอดวัน มีสารให้ความชุ่มชื้น ช่วยลดการสูญเสียน้ำ และทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง แม้ผิวมันหรือเหงื่อออกระหว่างวัน ก็ยังให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่หนักหน้า

ราคา 30 ml. 1,840 บาท
หาซื้อได้ที่ EVEANDBOY, Central Online

4. Cute Press Evory Snow Ultralight Foundation SPF 30 PA+++

รองพื้นเนื้อโกลว์ที่เหมาะกับอากาศของเมืองไทย ให้ความสบายผิว ปกปิดได้ระดับกลางแต่สามารถเพิ่มการปกปิดได้ กันเหงื่อกันน้ำได้ดี ใช้แล้วไม่เยิ้ม ไหล ไม่เป็นคราบ ช่วยควบคุมความมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง มี Invisible Snowflex ช่วยกระจายแสงให้ผิวดูสวยสุขภาพดี ปราศจาก Mineral Oil น้ำหอม และพาราเบน ช่วยลดการอุดตันของผิว

ราคา 30 ml. 399 บาท
หาซื้อได้ที่ ช็อป Cute Press ทุกสาขา

5. Burberry Fresh Glow Luminous Fluid Foundation SPF 15 PA+++

รองพื้นเนื้อบางเบา ช่วยปรับผิวให้โกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติ เนรมิตลุคงานผิวที่เหมือนไม่ได้แต่งหน้า ที่ไม่ทำให้หน้าเยิ้มหรือมันเพิ่ม ผสานด้วย Rosehip, ดอกลาเวนเดอร์ และวิตามิน มอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย และป้องกันผิวจากแสงแดดได้ถึง 15 เท่า

ราคา  30 ml. 1,900 บาท 
หาซื้อได้ที่ Sephora, เคาน์เตอร์ Burberry ทุกสาขา

6. ศรีจันทร์ Skin Essential Foundation SPF50+ PA++++

รองพื้นเนื้อกึ่งแมตต์ ที่มีความฉ่ำให้ผิวสะท้อนแสงอย่างสวยงาม ผสมสารป้องกันแสงแดด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และริ้วรอยก่อนวัยด้วยสาร Adenosine เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ให้การปกปิดระดับปานกลาง ได้ผิวที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ

ราคา 30 ml. 350 บาท
หาซื้อได้ที่ Watson

7. Shu Uemura Unlimited Glow Breathable care-in-foundation SPF 18 PA+++

รองพื้นหายใจได้สูตรโกลว์ ช่วยลดการอุดตันของผิว มีเนื้อสัมผัสเบาสบาย เกลี่ยง่าย ให้ฟินิชผิวที่ดูโกลว์สวย สุขภาพดี อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หนักหน้า ผสานสารสกัดจากดอกโบตั๋นขาวญี่ปุ่น ช่วยปรับสภาพผิว และเสริมให้ผิวดูเปล่งปลั่ง ให้การปกปิดระดับกลาง แต่สามารถเพิ่มการปกปิดในจุดที่ต้องการได้

ราคา 30 ml. 1,950 บาท
หาซื้อได้ที่ เคาน์เตอร์ Shu Uemura ทุกสาขา

8. URBAN DECAY Stay Naked Foundation

รองพื้นหายใจได้ เนื้อบางเบา ให้ความสบายผิว ไม่รู้สึกว่ามีรองพื้นอยู่บนผิว ติดทนยาวนานถึง 24 ชั่วโมงให้การปกปิดปานกลางที่สามารถเพิ่มความปกปิดได้ดี ไม่เป็นคราบระหว่างวัน กันน้ำ และกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี ให้ฟินิชลุคกึ่งแมตต์ที่ผิวยังคงมีความเล่นแสงสวย

ราคา 30 ml. 1,600 บาท
หาซื้อได้ที่ L’Oreal Luxe Outlet ที่ Central Village

9. PAT MCGRATH LABS Skin Fetish: Sublime Perfection Foundation

รองพื้นเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ที่ให้การปกปิดได้ตามใจ ตั้งแต่ระดับปกปิดน้อยไปจนถึงปกปิดสูง มี Vita-Serum Complex ช่วยเติมเต็มความชุ่มชิ้นให้แก่ผิว และป้องกันริ้วรอยก่อนวัย และมีเทคโนโลยี Diamond Core Powder ช่วยเบลอรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ปรับผิวให้ดูเปล่งปลั่ง เรียบเนียนสวย สุขภาพดี

ราคา 35 ml. 2,650 บาท
หาซื้อได้ที่ Sephora

10. BSC Bio Perfect Velvet Radiant Serum Foundation SPF 30 PA+++

รองพื้นเนื้อเซรั่ม ให้สัมผัสเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ผสานเมคอัพและสกินแคร์เข้าด้วยกัน พร้อมสารป้องกันแสงแดด  ช่วยให้ผิวหน้าเนียน กระจ่างใส ห่างไกลริ้วรอยก่อนวัย กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี ให้การปกปิดระดับปานกลาง เผยผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา 30 ml. 850 บาท
หาซื้อได้ที่ เคาน์เตอร์ BSC ทุกสาขา
และนี่ก็คือ 10 รองพื้นไม่อุดตันผิว แห่งปี 2023 ที่ผู้ใช้จริงในคอมมูนิตี้จีบันปีที่ผ่านมา รีวิวบอกต่อว่าเป็นรองพื้นไม่อุดตัน ที่คนเป็นสิวใช้ได้ ไม่ทำให้ผิวอุดตันเพิ่ม  แต่ถ้าทุกคนมีตัวอื่นที่คิดว่าใช้แล้วปังกว่านี้ ผิวสวยกว่านี้ ก็มาร่วมแบ่งปันรองพื้นไม่อุดตัน เหมาะกับคนเป็นสิว กันที่ Daisy ได้เลยนะคะ!


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE