ต้องหุ่นแบบไหน ถึงจะกล้าใส่บิกินี่ได้

24 16
ทุกวันนี้ใครๆ ก็ใส่บิกินี่กันเป็นเรื่องปกติ แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คนที่ไม่กล้าใส่ หรือไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเองจนไม่กล้าใส่บิกินี่ไปด้วย เพราะแม้แต่ดาราเซเลบคนดัง ก็ยังต้องโดนบูลลี่หรือ Body Shaming กัน จนบางคนไม่กล้าใส่บิกินี่ไปเลย แต่พอได้ตกตะกอนความคิด สะบัดบ็อบไม่แคร์พวกเกรียนคีย์บอร์ด ก็ได้กลับมารักรูปร่างของตัวเอง พร้อมส่งต่อ Energy ดีๆ ให้กับคนทั่วโลก ใครยังไม่กล้าใส่บิกินี่ลองมาปลุกความกล้าไปกับเหล่าคนดังที่เคยตกเป็นเหยื่อการบอดี้เชมมิ่งหรือกันค่ะ

Lisa BLACKPINK​

หลายคนอาจจะคิดว่าลิซ่าก็หุ่นดีอยู่แล้วนี่นาใส่บิกินี่แล้วก็สวยออก จะมีดราม่าอะไรนั่น? แต่ความจริงแล้วลิซ่าเป็นคนหนึ่งที่ถูกบูลลี่เรื่องหุ่นหนักมากมาตลอด ชาวเน็ตและแอนตี้แฟนชอบวิจารณ์ว่า "เธอผอมเกินไป" ในเพลง Pretty Savage ของ BLACKPINK มีท่อนหนึ่งที่ลิซ่าร้องว่า “born skinny bitch, 암만 살쪄도 난 마름” หรือ "ฉันผอมแต่เกิดแล้ว กินให้น้ำหนักเพิ่มก็ยังดูผอมอยู่ดี" ตอกกลับเหล่าแอนตี้

และลิซ่าก็เป็นคนที่ไม่เคยลงรูปบิกินี่เลย แม้เจ้าตัวจะเคยบอกว่า ชอบใส่แต่ไม่กล้าลงเพราะกลัวคุณแม่ว่า รูปชุดว่ายน้ำที่เคยลงก็มีเสื้อซีทรูคลุมทับ และแล้วลิซ่าในวัย 26 ปี ก็กล้าลงรูปใส่บิกินี่ครั้งแรกสักที พร้อมอวดรอยสักสวยๆ ที่ดูแล้วเจ้าตัวแฮปปี้กับการใช้เวลาพักผ่อนสุดๆ แค่นี้บลิงก์ก็ชื่นใจแล้วว

Selena Gomez

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Selena Gomez ป่วยเป็นโรค Lupus และต้องผ่าตัดเปลี่ยนไตมาแล้ว ทำให้เกิดผลข้างเคียงจากการรักษา คือรูปร่างของเซลจะไม่คงที่ บางครั้งก็ผอม บางครั้งน้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมาก ทำให้คนล้อเลียนรูปร่างของเซลทั่วโซเชียล ผลคือเซลต้องแบกรับความกดดันทั้งจากความเจ็บป่วยและการล้อเลียนรูปร่าง จนเคยต้องเข้าสถานบำบัด

แม้เธอจะเคยออกมาตอบโต้ว่าไม่ได้รู้สึกอะไร แต่เซเลน่าก็ออกมาบอกว่า เธอเคยร้องไห้อย่างหนัก เพราะรู้สึกว่าไม่ควรมีใครได้รับคอมเมนต์แย่ๆ แบบนั้น ที่เธอโพสต์ว่ามันไม่ได้รบกวนเธอ เพราะไม่อยากให้คนที่เจอเหตุการณ์เดียวกันรู้สึกไม่ดีไปด้วย

แต่ล่าสุดเซลก็กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง บอกผ่านไลฟ์ว่า "ตอนนี้ฉันอวบขึ้นเพราะเอนจอยไปกับช่วงพักผ่อน แต่ฉันก็ไม่แคร์หรอกจ้า" พร้อมหัวเราะร่วน เซลบอกว่าอยากให้ทุกคนได้รู้ไว้ว่าเราสวยและเริ่ด!

Camila Cabello

Camila Cabello นักร้องชื่อดัง เมื่อก่อนมักจะถูกปาปารัสซี่ตามถ่ายอยู่เสมอ โดยเฉพาะเวลาที่เธอไปออกกำลังกาย Outdoor หรือว่ายน้ำ มักจะโดนแอบถ่ายแล้วเอาไปลงข่าวให้คนบอดี้เชมมิ่งกันอย่างสนุกปาก โชคดีที่เธอหาได้แคร์ไม่ มี Body Positivity ให้กับตัวเองและแฟนๆ อยู่เสมอ เพราะเธอมองว่าไขมันเป็นเรื่องธรรมชาติ

"มันหมดยุคทะเลาะกับรูปร่างของตัวเองแล้ว ฉันรักร่างกายของฉัน ทำไรก็ได้อย่างที่ต้องการ พวกเราเป็น Real Women ที่มีส่วนโค้งเว้า เซลลูไลท์ รอยแตกลาย และไขมัน เป็นของตัวเองกันทั้งนั้นแหละซิส!"

เดือนที่แล้วคามิลล่าก็ได้โพสต์รูปสุดแซ่บในบิกินี่อีกครั้ง ยิ่งทำให้เห็นว่าการอ้วนขึ้นหรือผอมลงมันเป็นเรื่องปกติมากๆ แต่ไม่ว่าจะหุ่นแบบไหน ก็เอนจอยการใส่บิกินี่ได้

Miley Cyrus

ไมลีย์ในยุคที่เธอแสดงความเป็นตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ ก็กลับโดนล้อเลียนอย่างหนัก โดยเฉพาะในงานแสดง VMAs 2013 ที่เธอต้องแสดงคู่กับ Robin Thicke ไมลีย์ใส่บิกินี่สีนู้ด แต่กลับโดนบอดี้เชมมิ่งทั่วอินเตอร์เน็ต เปรียบเทียบเธอกับไก่งวง เพราะเธอผอมและซีดเกินไป เธอรู้สึกแย่มาก ทำให้เธอหมดความมั่นใจในการใส่บิกินี่ กางเกงขาสั้น หรือกระโปรงไปถึง 2-3 ปี

ในช่วงที่ร้องเพลงบอกเล่าให้ทุกคนมั่นใจในตัวเอง ฉากหลังคือเธอก็ยังต้องออกกำลังกายและคุมอาหารอย่างหนัก บางครั้งก็ต้องเผชิญกับ Body Dysmorphic Disorder หรือโรคไม่รักหุ่นตัวเอง แต่ตอนนี้ไมลีย์บอกว่าเธอได้กลับมารักตัวเอง และดีใจที่ตัวเองมีสุขภาพที่ดีทำให้ความคิดลบๆ หายไป "ถ้าคุณมองรูปร่างของตัวเองแล้วพูดว่าเราสวยจังไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร แค่มองตัวเองในกระจและขอบคุณตัวเองก็พอ"

Ashley Graham

แอชลีย์คือนางแบบพลัสไซซ์คนแรก ที่ได้ขึ้นปก Sports Illustrated's swimsuit แต่ก่อนที่เธอจะมั่นใจ ก็เคยผ่านความกังวลมาก่อน แม้เราจะเห็นแอชลีย์ในรูปบิกินี่มามากมาย

ในปี 2017 เธอก็โพสต์ภาพเซลลูไลต์ที่ขาพร้อมแคปชั่น
"ฉันออกกำลังกาย กินอาหารที่ดีเท่าที่ทำได้ ฉันก็รักผิวของฉัน ไม่อายกับก้อนไขมันเซลลูไลต์เลย และเธอก็ไม่ควรอายเช่นกัน"

Brooke Shields อายุ 55 ก็ยังไม่หมดเวลาใส่บิกินี่

Brooke Shields ค้นพบความมั่นใจในการใส่บิกินี่ตอนอายุ 55 ปี และความมั่นใจในการใส่ชุดบิกินี่เกิดขึ้นจากลูกสาวของเธอ เพราะเธอใส่ชุดว่ายน้ำใหญ่ที่มีผ้าเยอะๆ แล้วลูกสาวก็บอกว่าแม่มันตลกเกิน

"ฉันเหมือนได้เห็นตัวเองผ่านตาของพวกเขา และได้ชื่นชมกับรูปร่างของตัวเอง อย่างเช่น ก้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยอยากที่จะโฟกัสไปที่มัน ในตอนอายุ 55 ก็ทำให้คิดได้ว่า ผู้หญิงอายุ 50 ยังแต่งชุดว่ายน้ำได้นี่นา"

Kim Kardashian

หุ่นแบบ Kim Kardashian น่าจะเป็นหุ่นที่สาวๆ ตะวันตกหลายชื่นชอบ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังโดนโจมตีเรื่องหุ่นอยู่ตลอด หรืออย่างในปี 2017 ที่โดนคนแขวะเรื่องเซลลูไลต์ เธอตอบโต้ด้วยการกินโอรีโอ้เชค, ลงคลิปในสแนปแชทว่า Kiss My Ass และคอนเฟิร์มที่เธอคิดว่าหุ่นของเธอนั้นไร้ที่ติผ่านทางทวิตเตอร์

"โอ้ แล้วที่เธอถามมา? ฉันกำลังนั่งอยู่ริมหาดกับรูปร่างอันไร้ที่ติของฉันจ่ะ"

Kylie Jenner

เราได้เห็น Kylie Jenner ใส่ชุดบิกินี่บ่อยๆ แม้จะมีน้องมาแล้วจนทำให้หน้าอกแตกลาย เธอก็ไม่ได้พยายามปิดบังหรือหลีกเหลี่ยง เธอได้พูดถึงร่างกายที่เปลี่ยนไปของตัวเอง หลังจากที่ให้กำเนิดน้อง Stormi ลูกสาวคนแรกว่า เธอเองก็มีผิวแตกลายที่หน้าอก ผิวที่หน้าท้องก็เปลี่ยนไป รอบเอวก็ไม่เหมือนเดิม ก้นและขาอ่อนก็ใหญ่ขึ้น แต่เธอไม่ได้แคร์ว่าคนอื่นจะวิจารณ์อะไร เพราะมองว่านี่เป็นของขวัญชิ้นเล็กๆ ที่ลูกสาวให้มา 

รอยแตกลายเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องแปลก ใครๆ ก็มีกันได้ทั้งนั้น! อยากโอบรับความเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ หรืออยากมีผิวเรียบเนียนก็ไม่ใช่เรื่องผิด ตราบใดที่เรายังพอใจในร่างกายของตัวเอง
ที่มา yahoo, pagesix, ksat


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE