เมื่อตัวแม่ในวงการเพลงโดน Body Shaming รูปร่างแบบนี้ แต่ไปหนักที่หัวใคร?

50 13
Body Shaming คือเรื่องใกล้ตัวที่ใครๆ ก็เคยประสบ โดยเฉพาะเหล่าคนดังที่ต้องตกเป็นเครื่องมือให้ปาปารัสซี่ใช้ขายข่าวสร้างเงิน แต่กลับสร้างบาดแผลในจิตใจให้กับเจ้าตัวแทน Camila Cabello ก็เป็นอีกคนที่มักจะโดนล้อเลียนเรื่องรูปร่างของเธอ โดยเฉพาะเรื่องพุงของเธออยู่เสมอ

Camila Cabello

Camila Cabello นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงฮิตอย่าง Havana เป็นคนที่มักจะถูกปาปารัสซี่ตามถ่ายอยู่เสมอ โดยเฉพาะเวลาที่เธอไปออกกำลังกาย Outdoor หรือว่ายน้ำ มักจะโดนแอบถ่ายแล้วเอาไปลงข่าวให้คนบอดี้เชมมิ่งกันอย่างสนุกปาก บอกว่าเธออ้วนลงพุงบ้างละ เซลลูไลท์ ไขมันหนาบ้างล่ะ โชคดีที่เธอหาได้แคร์ไม่ มี Body Positivity ให้กับตัวเองและแฟนๆ อยู่เสมอ เพราะ ไขมันเป็นเรื่องธรรมชาติ
ล่าสุดคามิล่าก็ได้ออกมาอัดคลิปลง TikTok ส่วนตัวว่า "ฉันกำลังวิ่งอยู่ในสวนสาธารณะ ฉันแค่อยากแข็งแรง สุขภาพดี ฉันใส่เสื้อโชว์พุง ไม่ได้แขม่วพุง เพราะฉันวิ่งอยู่ (โว้ยยยย) และใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป ไม่ได้แขม่วพุงกันตลอดเวลา ก็หงุดหงิดแหละนะ แต่ก็ฉุกคิดได้ว่า มันหมดยุคทะเลาะกับรูปร่างของตัวเองแล้ว ฉันรักร่างกายของฉัน ทำไรก็ได้อย่างที่ต้องการ พวกเราเป็น Real Women ที่มีส่วนโค้งเว้า เซลลูไลท์ รอยแตกลาย และไขมัน เป็นของตัวเองกันทั้งนั้นแหละซิส!"
คลิปนี้มีคนกดเข้ามาดูกว่า 17 ล้านครั้งแล้ว อย่างที่คามิล่าบอกเลยว่าการมีพุง มีไขมัน เป็นเรื่องปกติของคนเรามากๆ คนดังก็คนปกติ ใช้ชีวิตเหมือนๆ กันเรา จะมาคาดหวังให้เขาต้องหุ่นเป๊ะตลอดเวลาไม่ได้ และไม่ควรไปล้อเลียนรูปร่าง หรือบอดี้เชมมิ่งกันเลย

Taylor Swift

Taylor Swift ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ว่าจะย่างกรายไปที่ไหน ต้องมีปาปาตามติดไปเปนเงาเสมอ และแน่นอนว่าถูกบอดี้เชมอย่างหนัก จนทำให้มีปัญหารกับการกินไปเลย ด้วยรูปร่างที่สูงมาก (180 cm.) ทำให้เทย์เลอร์ดูผอมไปสำหรับใครบางคน จนบอกว่าเธอน่ดูป่วยสุดๆ ผอมจนทำให้ผู้หญิงหลายๆ คนได้สติว่าแบบนี้มัน Unhealthy 
เรื่องนี้ก็ทำให้เทย์เลอร์ดูแลสุขภาพร่างกาย เข้ายิม รักสุขภาพ เพิ่มน้ำหนัก สองสามปีต่อมาในยุคของอัลบั้ม Reputation เทย์เลอร์มีน้ำมีนวลขึ้น ไม่ได้ผอมแห้งอย่างที่เคยถูกบอดี้เชม แต่ก็โดนบอดี้เชมอีก เทย์เลอร์บอกว่าเรื่องนี้ส่งผมกระทบต่อสุขภาพจิตของเธอมากๆ แค่คนเห็นพุงอันน้อยนิดของเทย์เลอร์ก็พากันต่อว่าว่าเธอท้องบ้างล่ะ อ้วนเกินไปบ้างล่ะ เรื่องนี้ทำให้เธอมีปัญหาในด้านการกิน สิ่งที่สื่อทำต่อเธอมันน่าหวาดกลัวจริงๆ 
อย่างว่าล่ะค่ะ Hater's gone hate ปัจจุบันแม่เทย์อิสแฮปปรี้ สะบัดบ๊อบด้อนแคร์ และเริ่มรักหุ่นตัวเอง รักตัวเองไปแล้ว ใครที่ยังไม่มูฟออนการบอดี้เชมแม่เทย์ ก็ขออนุญาตไม่คุยด้วยนะจ๊ะ

Rihanna

ถึงจะเป็นที่รักของแฟนเพลงทั่วโลก ก็ไม่วายโดนบอดี้เชมมิ่ง Rihanna โดนล้อเลียนเรื่องหน้าผากที่กว้างเกินไปของเธออยู่เสมอ และยังเคยถูกบอดี้เชมในเรื่องของความอ้วนเช่นกัน ย้อนกลับไปในปี 2017 มีนักข่าวกีฬาคนหนึ่งเขียนคอมลัมน์เกี่ยวกับคนดังว่า "ริฮานน่ากำลังทำให้เทรนด์อวบอั๋นกลับมาฮิตตอนนี้หรือเปล่า?" ตอนแรกก็ยังไม่ตอบโต้อะไร แล้วก็แม่ริริตอบกลับเป็นมีมผ่านไอจีส่วนตัวไปเลย พร้อมอีโมจิร้องไห้หนึ่งตัว
อดีตแฟนเก่าของแม่ริริ Hassan Jameel เศรษฐีอาหรับผู้ High Profile ก็มีข่าวลือแว่วมาว่า Hassan อยากให้ริฮานน่าอ้วนกว่านี้ พยายามขุนให้กินเยอะๆ สุดท้ายแม่ริริก็ไม่ไหว ขอโบกมือลา จบความสัมพันธ์อันกระอักกระอ่วนใจลง
ยุคนี้ถือว่าผู้คนออกมาตื่นตัวเรื่องการเคารพคนอื่น และมี Body Positivity กันมากขึ้น ไม่ว่าคนอื่นจะรูปร่างแบบไหน เราก็ไม่มีสิทธิ์และไม่คววรไปวิจารณ์ร่างกายของใคร คนอื่นมาล้อรูปร่างเราก็คงขำไม่ออกเช่นกัน และสื่อนี่แหละที่เป็นคนสร้างคอนเทนต์ ให้ศิลปินถูกบูลลี่ อย่างที่คามิล่าบอกแหละค่ะ ว่าการมีไขมันมีพุงเป็นเรื่องปกติมาเธอ!


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE