ภาพความสนุก 30 คนพิเศษ ทดลองใช้ Cellular Water Mist ก่อนใครในงาน Jeban x Institut Esthederm

147 27

เป็นเม็มเบอร์จีบันก็ต้องมีความ Exclusive สุดๆ อยู่แล้ว อย่างเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา Jeban x Institut Esthederm  (แองสติตู เอสเธอเดิร์ม) ได้ชวน Jebanista 30 คนสุดพิเศษมาร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Anti-Aging Mist ตัวใหม่อย่าง Institut Esthederm Cellular Water Mist พร้อมความพิเศษที่ได้ทดลองใช้ก่อนใคร! และยังไม่หมดเท่านั้น ในงานยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาตำรับยาและเครื่องสำอางมาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลผิวไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย รวมถึงร่วมแลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์ Skin Aging กันอีกด้วย เรียกได้ว่าดีต่อใจเตรียมบอกลาปัญหา Aging กันได้เลยจ้า

พี่อาย @fateye_slim พิธีกรคู่ใจประจำจีบัน เปิดงานและกล่าวทักทายเม็มเบอร์จีบันอย่างเป็นกันเอง ซึ่ง Jebanista ทั้ง 30 คนนี้ได้รับคัดเลือกจากกระทู้ลงชื่อเรียนรู้วิธีดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์จากผู้เชี่ยวชาญ และยังมีเม็มเบอร์ที่คุ้นหน้าคุ้นตาที่เคยร่วมงาน NAOS จากครั้งที่แล้วด้วย เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เราจึงคำนึงถึงความปลอดภัยเพื่อให้ทุกคนได้อุ่นใจ รวมถึงมีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี มีการทำแบบทดสอบก่อนร่วมงาน, การวัดอุณภูมิร่างกายก่อนเข้างาน, ขอคอนแทคผู้ติดต่อฉุกเฉิน, การดูแลความสะอาดสถานที่ และยังมีแอลกอฮอล์ให้ทุกคนได้ล้างมืออยู่ทั่วบริเวณภายในงาน ซึ่งก่อนที่จะให้ Jebanista แนะนำตัว พี่อายก็ได้ชวนทุกคนมาล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เพื่อความสะอาดและปลอดภัยอีกสักรอบกันก่อน

และยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษจากทาง EveandBoy ที่จะมาแชร์ประสบการณ์ตรงและเทคนิคต่างๆ ให้เหล่า Jebanista ในวันนี้ นั่นก็คือ คุณเจน Janejinda และ คุณไอซ์ Iceamore รวมถึงคุณโบซี่ Bboziidiary และ คุณหลิงหลิงที่มาร่วมงานของเราในวันนี้ด้วย

วันนี้นอกจากเหล่า Jebanista จะได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ Institut Esthederm ซึ่งเป็นแบรนด์ skincare ภายใต้เครือของ NAOS ก่อนใคร ก็ยังจะได้ความรู้และเทคนิคการดูแลผิวให้สวยงามอ่อนเยาว์จากคุณจิน จินดารัตน์ หาญกิติวัธน์ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาตำรับยาและเครื่องสำอางกันแบบรู้ลึกรู้จริงอีกด้วย แอบกระซิบว่าความรู้ที่คุณจินให้นั้นจะไปอยู่ในเกมส์ Kahoot ให้ได้เล่นก่อนจบงานกันด้วย ทำเอา Jebanista แต่ละคนต่างตั้งใจฟังกันสุดๆ 

Why we age? ทำไมผิวของเราถึงได้แก่ลง!

ปัจจัยที่ทำให้เราแก่แบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ

1. Internal factor ปัจจัยภายใน

อันได้แก่เรื่องของ “อายุ” ซึ่งเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เมื่อเราอายุมากขึ้น เซลล์ก็เริ่มแบ่งตัวน้อยลง ทำงานได้น้อยลง เช่น สร้างสารอุ้มน้ำได้น้อยลงทำให้ผิวเราขาดน้ำ สร้างน้ำมันน้อยลงทำให้ผิวแห้ง สร้างคอลลาเจนน้อยลงทำให้ผิวเราหย่อนคล้อย ถ้าเราแก่จากอายุเพียงอย่างเดียว จะเห็นว่าผิวมีความหย่อนคล้อยไม่กระชับ มีริ้วรอยร่องตื้นเป็นหลัก


2. External factor ปัจจัยภายนอก

ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ได้แก่ UV, มลภาวะ เช่น ฝุ่น PM 2.5, ความเครียดทั้งจิตใจและร่างกาย เช่น นอนน้อย การออกกำลังกายมากเกินไป หรือการกินมากเกินไป สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดอนุมูลอิสระและการอักเสบเพิ่มขึ้นจนไปทำลายเซลล์ต่างๆ หรือทำให้การทำงานผิดปกติ เช่น มีการสลายคอลลาเจนมากกว่าปกติหรือมีการเรียงตัวผิดปกติ จนปรากฏให้เห็นในรูปแบบของริ้วรอยนั่นเอง ซึ่งถ้าเราแก่จากปัจจัยภายนอก ลักษณะที่ออกมาคือ จะมีริ้วรอยลึก และผิวขรุขระยับย่นนั่นเอง

คุณจินยังบอกอีกว่า “มีงานวิจัยบอกว่าผิวเราได้รับผลกระทบจากการแก่ตัวตามอายุเพียง 3% เท่านั้น ในขณะที่เกิดจากปัจจัยอื่นๆ ถึง 97% ซึ่งเมื่อเราพูดถึงปัจจัยภายนอก แปลว่า เราสามารถควบคุมและจัดการได้เพียงรู้จักดูแลตัวเองให้ดี”

คุณไอซ์ Iceamore แชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเองสำหรับ Age Prevention เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัยให้เหล่า Jebanista ได้ฟังกันเพิ่มเติม และยังแอบกระซิบให้ทุกคนฟังด้วยว่าตัวเองเป็นเม็มเบอร์จีบันตั้งแต่ยุคแรกๆ เลย

1.ทาครีมกันแดด ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณไอซ์ขาดไม่ได้ และต้องใช้ทุกวัน เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในการปกป้องผิว และเชื่อว่า Jebanista ทุกคนก็เช่นกัน

2.บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ คุณไอซ์จะเลือกใช้สกินแคร์ที่สร้างความสมดุลของผิวด้วยการเติมความชุ่มชื้น พอผิวเราชุ่มชื้น การเกิดริ้วรอยก็จะยากขึ้น

3.ทานวิตามินเสริม คุณไอซ์จะเลือกทานตัวหลักๆ ที่จำเป็น อย่างช่วงนี้มีปัญหาเรื่องของไวรัสและฝุ่น ต้องหาตัวที่ช่วยบูสต์ผิวเราให้ดีขึ้น

4.เข้านอนให้เร็ว ต้องพยายามนอนตามเวลาที่ถูกต้อง เพื่อให้ฮอร์โมนออกมาซ่อมแซมผิวได้ดี  

ได้ฟังเทคนิคจากคุณไอซ์ไปแล้ว เรามาฟังเทคนิคการชะลอการเกิดริ้วรอยจากเหล่า Jebanista กันบ้าง เม็มเบอร์ต่างพากันอยากแชร์เทคนิคและประสบการณ์ตรงของตัวเองกันสุดๆ

คุณเตย @Kchanpen28 “เป็นคนที่จะไม่โดนแดดเลยถ้าไม่จำเป็น และให้ความสำคัญกับเรื่องของการเติมน้ำให้ผิวมาก การทำให้ผิวดูอิ่มฟู อิ่มน้ำ จะทำให้ริ้วรอยดูลดลง”

คุณรัก @Charlotte Rak “เพิ่งเริ่มดูแลตัวเองจริงจังเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งริ้วรอยมาไปแล้ว พอเริ่มศึกษาก็ทำให้รู้ว่าผิวที่ชุ่มชื้น และมีน้ำมากพอจะทำให้ชะลอวัยได้ เลยเลือกการมาสก์หน้า และทำทุกวัน วันละสองครั้ง และไม่ว่าจะบำรุงเยอะแค่ไหน ทาสกินแคร์กี่เลเยอร์ แต่สุดท้ายแล้วต้องปิดด้วยการทาครีมทุกครั้งก่อนนอน”

คุณแจน @Jayannjan “เป็นคนชอบกินของหวาน แต่ของหวานนี่แหละที่ทำให้เกิดริ้วรอยและความแก่ ก็จะต้องให้โควต้าในการกินชานมของตัวเอง ต้องลดของหวานเพื่อลด aging” คุณจินยังเสริมว่า “มีงานวิจัยบอกว่าของหวานทำให้ aging จริง เพราะเวลาที่เรากินของหวานโดยเฉพาะช่วงใกล้นอนทำให้ Growth hormone ออกมาน้อยลงซึ่งส่งผลให้เราแก่ขึ้น

ฟังแล้วถึงกับต้องชื่นชมในความรู้และเทคนิคของแต่ละคนที่เรียกได้ว่าจัดเต็มกันสุดๆ แต่แค่มาแชร์เทคนิคอย่างเดียวก็คงไม่ใช่ Jebanista เพราะทั้งสามคนยังได้รับของรางวัลอย่าง Intensive Hyaluronic Crème กลับไปใช้แบบเซอร์ไพรส์อีกด้วย

แล้วถ้าริ้วรอยเกิดขึ้นมาแล้วจะทำยังไง? คุณเจน Janejinda ได้แชร์เทคนิคและวิธีการแก้ไขให้ทุกคนฟังกันแบบจัดเต็มไม่มีกั๊กเช่นกัน

1.พก facial mist ไว้ฉีดระหว่างวัน เพื่อเติมความชุ่มชื้นไม่ให้ผิวขาดน้ำ จะเป็นการช่วยยับยั้งริ้วรอยได้ส่วนหนึ่ง

2.การเลือกใช้สกินแคร์ ด้วยอายุที่มากขึ้น คุณเจนจึงเน้นตัวที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพราะคอลลาเจนเป็นคีย์หลักที่ทำให้เราอ่อนเยาว์และ anti anging

3.โปะทุกอย่างให้หน้าชุ่มชื้น คุณเจนจะมาสก์หน้าทุกวัน ต้องมาสก์หน้าให้เป็น daily routine เพราะเราต้องการให้ผิวชุ่มชื้นตลอดเวลา

หลังจากได้ฟังเทคนิคจากคุณเจน เหล่า Jebanista ก็ขอแชร์เทคนิคสำหรับ age collection ของตัวเองให้ได้ฟังเช่นกัน

คุณนุ่น @noon-ying “เป็นคนหน้าโตก่อนวัย ทำให้มีปัญหาริ้วรอยง่ายมาก ริ้วรอยมาทักทายตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ ตอนนั้นก็จะใช้วิธีดื่มน้ำเยอะๆ พอริ้วรอยเกิดขึ้นแล้วก็จะโบกอายครีมทุกคืน และใช้ครีมบำรุงหลายๆ ตัวจะได้ช่วยผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน รวมทั้งมาสก์หน้าด้วย สิ่งเหล่านี้ก็เลยช่วยให้ริ้วรอยลดลง”

คุณภู @poohdi “แต่ก่อนเป็นคนผิวมัน และจะเน้นในเรื่องของกันแดด แต่ไม่ค่อยได้เน้นบำรุงเท่าไหร่ พออายุเริ่มมากขึ้น รู้สึกได้ว่าผิวเริ่มแห้งขึ้นและมีริ้วรอย เลยต้องเลือกการใช้สกินแคร์มากขึ้นเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และเน้นการใช้ sleeping mask แต่สิ่งหนึ่งที่ทำมาตลอดคือการดื่มน้ำเยอะๆ ไปไหนก็พกน้ำเปล่าติดตัวไว้ตลอด”

คุณปอนด์ @Pangpondonclip “ทาครีมกันแดดตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนถึงทุกวันนี้ และสิ่งที่ทำตลอดคือการทาน้ำมันมะพร้าวก่อนนอนบนใบหน้า เพราะจะช่วยลดรอยแดงและรอยตีนกา ยิ่งคนผิวแห้งจะยิ่งชอบเพราะจะเป็นการเติมน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว และชีทมาสก์ก็สำคัญ มาสก์ทุกวันจะยิ่งดี รวมถึงการดื่มน้ำบ่อยๆ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าขับถ่ายดี ผิวก็จะดีตามมา”

เทคนิคของแต่ละคนเป๊ะปังประดุจนางงามขนาดนี้ ก็ต้องมีของรางวัลให้อย่าง Intensive Hyaluronic Crème กลับลองใช้กันเพิ่มเลย

พูดถึงที่มาของริ้วรอยและวิธีการจัดการไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่เหล่า Jebanista จะได้ทำความรู้จักกับ Institut Esthederm Cellular Water Mist ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้ผิวของทุกคนให้ดูอ่อนเยาว์อย่างยั่งยืน

Cellular water mist คือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่อง Anti-Aging Mist เป็น mist ตัวแรกที่ช่วยลดริ้วรอย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการคงความอ่อนเยาว์และลดเลือนริ้วรอย


1. มี Hyaluron (โมเลกุลเล็ก) เข้มข้นกว่าซีรั่ม 25 เท่า และเป็นไฮยาโมเลกุลเล็กที่ไม่ใช่แค่ชุ่มชื้นแต่ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย

2. มี Broad Spectrum Anti-Oxidant ที่สามารถจับสารอนุมูลอิสระได้หลายรูปแบบ และปกป้องผิวจากความโรยรา

3. Biomimetic Water สร้างเลียนแบบน้ำในผิว จึงทำให้ Cellular Water Mist สามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการทำงานของผิว ทำให้ผิวมีพลังงานกลับมาทำงานดั่งเซลล์ผิวที่อ่อนเยาว์ หรือเรียกว่า “ชาร์จความอ่อนเยาว์คืนสู่ผิว” ก็ได้

4. มี pH เหมือนน้ำในผิว ไม่สร้างความระคายเคืองอันเป็นสาเหตุของความแก่ และมีความเข้มข้นของเกลือแร่เท่าน้ำในเซลล์ผิว ทำให้สเปรย์ได้ตลอดไม่ต้องซับออก เพราะหากเกลือแร่มากเกินไปจะทำให้ผิวแห้งได้

Cellular water mist  เป็น Anti-Aging Mist ที่เหมือน Serum แต่สามารถใช้ได้ทั้งวัน และใช้ได้สามแบบด้วยกัน

1.สเปรย์ก่อนลงสกินแคร์ จะทำให้ประสิทธิภาพของสกินแคร์ดียิ่งขึ้น
2.สเปรย์หลังเมคอัพ เพื่อเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนาน
3.สเปรย์ตลอดวัน เหมือนเติม Anti-Aging Serum ทั้งวันให้ผิวชุ่มชื้น ริ้วรอยดูลดเลือน (ถึงตรงนี้ได้ยินเสียงว้าวว จากสาวๆ รอบห้องเลยค่ะ)

และแล้วก็ถึงเวลาของเกม Kahoot ที่ทุกคนรอคอย บอกเลยว่าแค่ตอบคำถามให้ถูกด้วยความจำชั้นเลิศที่ได้ฟังความรู้ในวันนี้อย่างเดียวไม่พอ แต่ยังต้องใช้ความเร็วที่สุดเพื่อแข่งกับคนอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งผู้ชนะจะมีเพียงแค่ 20 คนเท่านั้น! แถมเกมก็เล่นง่ายเหมาะกับยุค 2020 สุดๆ ไปเลย


เมื่อเม็มเบอร์เข้าร่วมเกมกันครบแล้ว ก็ถึงเวลาแห่งการแข่งขันและเริ่มตอบคำถาม โดยเราจะมีเวลาให้คิดแค่ข้อละ 20 วินาทีเท่านั้น มีทั้งหมด 10 ข้อเท่านั้น เหล่า Jebanista แต่ละคนก็จริงจังตั้งใจเพื่อคว้าชัยชนะในครั้งนี้กันแบบสุดๆ เพราะแอบสปอยล์เบาๆ ว่าของรางวัลดีต่อใจจริงๆ ค่ะจุดนี้

เม็มเบอร์แต่ละคนเริ่มมีอาการมือไม้สั่น ทั้งต้องใช้ความไวและใช้สติในแต่ละคำถาม พอเฉลยข้อแรกพร้อมโชว์คะแนนก็เป็นคุณซิ่ว @yyodar ที่คะแนนนำทุกคนจากทั้งงาน บางคนถึงกับร้องด้วยเสียดายเพราะความเร็วที่กดดันจนเผลอตอบผิด และถึงคะแนนจะสูสีแต่สุดท้ายคนที่ตอบถูกมากที่สุดและเร็วที่สุดจนได้เป็นผู้ชนะอันดับ 1 ก็ได้แก่ คุณซิ่ว นั่นเอง รวมทั้งอีก 19 คน ที่ตอบได้ถูกมากที่สุดและเร็วที่สุด ก็ได้รับของรางวัล Lightening Buffing Mask กลับบ้านไปใช้กันเลย

คุณซิ่ว @yyodar ผู้ชนะจากเกม Kahoot แชร์ความดีใจให้เราฟังว่า “เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับจีบัน วันนี้ได้ความรู้เยอะมาก รู้สึกดีใจมากที่ได้ที่ 1 เพราะตอนวิทยากรพูด เราตั้งใจดูและตั้งใจฟังมากเพื่อจะได้ตอบคำถามถูก ตอนเล่น Kahoot ก็คือรีบอ่านรีบกดตอบคำถาม และถูกทุกข้อเลย ดีใจที่ได้รางวัลอย่าง Lightening Buffing Mask กลับไปใช้ ช่วยขจัดเซลล์เสื่อมสภาพและเผยผิวกระจ่างใสอย่างอ่อนโยนพร้อมรับการบำรุง

คุณอ๊อฟ @OffoOffo “โดยปกติเป็นคนผิวมัน แต่ก่อนไม่เคยรู้เลยว่าคนผิวมันก็ต้องเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวจนมางานวันนี้ ได้ความรู้แบบจัดเต็มทั้งปัญหาภายนอกและภายในที่เราต้องดูแลควบคู่กัน และยิ่งเป็นคนนอนดึกด้วย ทำให้ส่งผลกับผิวหน้า เกิดรูขุมขนกว้าง และมีปัญหาเรื่องการแต่งหน้า วันนี้ได้มาลอง Cellular water mist รู้สึกชอบมาก ปกติฉีด mist ตัวอื่นแล้วเป็นฟองๆ แต่ตัวนี้เนื้อละเอียดมาก ไม่ต้องซับออกก็ซึมเข้าผิวได้อย่างดี”

คุณแจน @Jayannjan “ประทับใจการจัดงานมาก วันนี้ได้ความรู้เรื่องการใช้ mist ทำให้รู้ว่าสามารถใช้ได้ทั้งวัน ไม่ต้องเลือกใช้เฉพาะก่อนเมคอัพหรือหลังเมคอัพ ครั้งที่แล้วมีโอกาสได้ไปงานของ Jeban x NAOS มาเลยได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของ Institut Esthederm บ้างแล้วและประทับใจมาก พอรู้ว่าวันนี้มี Cellular water mist ให้ได้มาลองก็เลยยิ่งสนใจ และดีใจมากที่ได้มา เมื่อกี้ลองเทสต์ไปหลายทีเลย รู้สึกชอบมาก สเปรย์หัวคุ้มดีมาก ครั้งแรกที่ฉีดเรายังกะจังหวะการฉีดไม่ได้ เลยเข้าตา ตอนแรกคิดว่าจะเคืองแต่ปรากฏว่าไม่มีอาการเคืองเลย แถมตัว mist ก็ค่อยๆ ซึมเคลือบผิวได้ดีมากๆ ด้วย”


นอกจาก Jebanista จะได้ Cellular water mist กลับบ้านในวันนี้แล้ว ยังมี Cellular Water crème/Gel ให้กลับไปใช้เพื่อลด aging อีกด้วย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างท่อส่งน้ำในผิว และยังปกป้องผิวไม่ให้มลภาวะมาเกาะผิวหน้าได้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ปัญหาฝุ่น PM 2.5 อย่างช่วงนี้สุดๆ ทำให้ Cellular Water Gel/ Cream เป็นผลิตภัณฑ์ชะลอการเกิดริ้วรอยอย่างครอบคลุมและความ Exclusive ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะตั้งแต่เริ่มงานเรามีกิจกรรมลับให้ทุกคนโพสต์รูปในงานลงโซเชียลทั้ง Facebook/ Instagram ใครที่โพสต์ตามโจทย์ไว้ก็ยังได้ Gift Set กลับไปใช้กันอีกด้วย

เป็น Jebanista ก็จะดีต่อใจประมาณนี้ ได้ทั้งความรู้ ความสนุก มิตรภาพ และของรางวัลกลับบ้านกันแบบจุกๆ ส่วนใครที่อ่านกระทู้นี้แล้วอดใจไม่ไหว อยากไปตำตามความดีงาม ตอนนี้มีจำหน่ายแล้วที่ EVEANDBOY 2 สาขา ได้แก่ สาขา แฟชั่นไอซ์แลนด์ และสาขา ZPell รังสิต และเว็บไซต์ www.institut-esthederm.co.th ของดีขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้วจ้า! และใครที่อยากมาร่วมสนุกในกิจกรรมดีๆ แบบนี้ก็ต้องติดตามกันนะคะ แวะเวียนมาให้เราเห็นหน้าบ่อยๆ แล้วจะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานเหมือนกับ Jebanista ทั้ง 30 คนของเราแบบนี้แน่นอน แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้าน้าา เลิ้บบบ