ส่องภาพความสนุก 30 ชาวจีบัน มาเติมน้ำให้ผิวในงาน Jeban x NAOS

155 27

จำกันได้ไหมคะสาวๆ ว่าต้นปีที่ผ่านมา Jeban ได้ตามหา 30 ชาว Jebanista มาเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความปัง เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเปล่งประกายด้วยสกินแคร์ในเครือของ NAOS กันนั่นเอง ซึ่งเราก็ได้ผู้โชคดีมาจาก 3 ช่องทาง นั่นคือ 15 คนจาก Activity และ 10 คน จากคนที่มีประสบการ์ณแชร์เกี่ยวกับเรื่องผิวขาดน้ำ ส่วน 5 คนสุดท้ายจากกิจกรรมบนกลุ่มรีวิวเครื่องสำอางแพงของจีบันนั่นเองค่าา

บอกเลยว่างานนี้เป็นงานสุด Exclusive ที่ Jeban ร่วมกับ NAOS เพื่อสาวๆ ทุกคนโดยเฉพาะเลยนะคะ วันนี้เรามีภาพบรรยากาศความสนุกมาฝากกันด้วยค่า

เปิดความสนุกของงานด้วยพิธีกรคนสวยอย่างคุณหญิง @ying_lap ที่ได้ให้ชาว Jebanista เริ่มแนะนำตัวกันอย่างเป็นกันเองตามธรรมเนียมของเรา

และแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะได้ทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ในเครือ NAOS โดยในครั้งนี้เราได้คุณจิน เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาตำรับยาและเครื่องสำอางจาก NAOS มาให้ความรู้กันแบบจัดเต็ม ที่สำคัญคุณจินแอบกระซิบให้สาวๆ ฟังด้วยว่า ตัวคุณจินเองก็มีล็อกอินในจีบันด้วยเหมือนกัน


นอกจากความรู้แบบจัดเต็ม ก็ยังมีกิจกรรมที่ได้ให้สาวๆ Jebanista ได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลจาก NAOS กลับบ้านไปลองใช้กันแบบจัดเต็มอีกด้วย ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะแต่ละกิจกรรมก็ยังมีดวงดาว NAOS ให้สาวๆ ได้สะสมแต้มไว้แลกของรางวัลหลังจบงานในวันนี้กันด้วย โอ๊ยยพิเศษมาก มาลุ้นกันดีกว่าว่าใครจะได้ของรางวัลกลับบ้านไปแบบจัดเต็มสุด!

สตาร์ทความสนุกด้วยเกมส์แรกอย่าง “เกมส์บิงโก” กติกาในวันนี้! คุณจินจะถามคำถาม “ถูกหรือผิด” เกี่ยวกับแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของ Naos เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักแบรน์กันอย่างสนุกสนาน! โดยให้ทุกคนตอบพร้อมกันด้วยกันชูป้ายขึ้น ถ้าใครตอบถูก ทีมงานจะจับฉลากเลขขึ้นมา ถ้าเลขนั้นอยู่ในการ์ดบิงโกของใครก็จะได้ประทับตราลงการ์ดบิงโกไปเลย 


บอกเลยว่าเกมส์นี้แค่ต้องตอบคำถามให้ถูกเพียงอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องเป็นคนดวงดีแต้มบุญถึงอีกด้วย ใครที่บิงโกครบ 10 คนก็ได้รางวัลเป็นผลิตภัณฑ์เติมน้ำให้ผิว Hydrabio Serum และ Cellular Water Mist ขนกลับบ้านกันไปลองใช้กันเลย

เรียกน้ำย่อยกันด้วยคำถามแรกคือ “ภายใต้ NAOS ฝรั่งเศส มีแบรนด์สกินแคร์ 2 แบรนด์ ถูกหรือผิด?” และคำตอบที่ถูกต้องก็คือ “ผิด” เพราะจริงๆ แล้วภายใต้ NAOS ฝรั่งเศสมีทั้งหมด 3 แบรนด์ด้วยกันคือ Bioderma, Institut Esthederm และ ETAT PUR นั่นเอง แต่ในไทยตอนนี้เพิ่งนำเข้ามาเพียง 2 แบรนด์คือ Bioderma และ Institut Esthederm


นี่แค่คำถามแรกแต่เห็นเลยว่าสาวๆ Jebanista แต่ละคนแฮปปี้กันสุดๆ เพราะตอบถูกกันหมดทุกคน พอถึงเวลาจับฉลากเลขบิงโก แต่ละคนก็ยังพกแต้มบุญกันมาสูงสุดๆ ได้ประทับตราลงการ์ดบิงโกกันถ้วนหน้า

ก่อนเข้าสู่คำถามต่อไป คุณจินได้ให้ตัวแทน Jebanista ช่วยแชร์ประสบการณ์ผิวขาดน้ำให้เพื่อนๆ ในงานได้ฟังกันว่าแต่ละคนมีปัญหาและมีวิธีการรับมืออย่างไร


คุณเม็ดนุ่น @noon-ying  รีบยกมือแชร์ประสบการณ์ตรงให้เราฟังว่า “เวลาผิวขาดน้ำแล้วผิวจะแห้งมาก ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย ตื่นมาแล้วหน้าหมองคล้ำ และแต่งหน้าไม่ติด ยิ้มทีแป้งแตก เป็นปัญหาที่สะเทือนใจมาก วิธีแก้ปัญหาคือจะพยายามมาสก์หน้าเพื่อบำรุงไม่ให้หน้าแตกลายงา” 

หลังจากที่แชร์ปัญหาให้เราฟังด้วยความอินสุดๆ แล้วคุณเม็ดนุ่นยังได้ของรางวัลแบบเซอร์ไพรส์สุดๆ อย่าง Hydrabio Tonique กลับไปใช้อีกด้วย เรียกได้ว่าทำเอาคนอื่นๆ อิจฉากันสุดๆ ไปเลย
คุณคิส @King of Eugenie รีบแชร์ประสบการณ์ผิวขาดน้ำสุดสะเทือนใจของตัวเองให้ฟังว่า “ถึงข้างนอกดูเป็นคนผิวมัน แต่จริงๆ แล้วความชุ่นชื้นของผิวข้างในต่ำมากทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย เรียกได้ว่ารวมทุกปัญหาผิวอยู่บนหน้า แต่งหน้าไม่ติดเพราะผิวมันเกิน แต่ผิวข้างในก็ดันแห้งมาก ก็จะแก้ปัญหาด้วยการพยายามมาสก์หน้าทุกวันเหมือนกัน”

คุณเตย @Kchanpen28 แอร์โฮสเตสคนสวยของเราบอกว่า “เป็นคนผิวขาดน้ำ และหน้าลอกเป็นขุย ยิ่งทำงานบนเครื่องบินด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้ผิวแห้งขึ้นไปอีก รู้สึกเลยว่าสกินแคร์เป็นสิ่งสำคัญในการดูแลผิวหน้า”

คุณจินถือโอกาสนี้ในการแชร์เพิ่มเติมให้สาวๆ ฟังว่า ปัญหาที่เจอส่วนใหญ่ของสาวไทยคือ “ผิวมันแต่ขาดน้ำ” ซึ่งผิวขาดน้ำนั้นไม่เกี่ยวกับว่าจะเป็นคนผิวมันหรือผิวแห้ง และสามารถขาดน้ำได้ทั้งคู่ วิธีแก้ปัญหาคือมาสก์หน้า และใช้ผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้น เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในผิว เมื่อผิวมีน้ำมากขึ้น ผิวที่แห้งก็จะชุ่มชื้นขึ้น ผิวที่มันก็จะมันน้อยลง

ไลฟ์สไตล์ที่ทำให้ผิวขาดน้ำ สาเหตุเกิดมาจากอะไรบ้าง ?


  • ดื่มน้ำน้อย
    ผิวเป็นแหล่งเก็บน้ำที่สำคัญของร่างกายเรา เมื่อเราดื่มน้ำน้อยร่างกายก็จะดึงน้ำจากผิวไปใช้ ดังนั้นควรดื่มน้ำให้ได้ 3-4 ลิตรต่อวัน และค่อยๆ จิบไปตลอดทั้งวัน
  • นอนน้อย
    ถ้าต้องการให้ผิวกระจ่างใสห่างไกลริ้วรอยต้องนอนให้พอ เพราะฮอร์โมนที่ช่วยซ่อมแซมผิวเราจะออกมาตอน 4 ทุ่ม และตี 1 “เมื่อเราหลับสนิท” เท่านั้น
  • อยู่ในห้องแอร์
    เพราะห้องแอร์มีความชื้นในอากาศน้อย ทำให้น้ำในผิวระเหยออกไปได้ง่าย ดังนั้นวิธีแก้คือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเคลือบผิวไม่ให้อากาศดึงน้ำจากผิวของเรา 
  • ห้ามเว้นการบำรุง
    เหนื่อยแค่ไหนก็ห้ามเว้นการบำรุง โดยเฉพาะการมาสก์หน้า สำหรับคนที่ผิวขาดน้ำให้มาสก์หน้าทุกวันต่อกันสองสัปดาห์ ผิวจะกลับมาชุ่มชื้นแบบเห็นได้ชัด
  • คลีนซิ่ง
    คนที่บำรุงทุกอย่างดีแล้วแต่ผิวขาดน้ำเพราะใช้คลีนซิ่งผิดประเภท สังเกตุได้จากการล้างแล้วผิวแห้งเอี๊ยดเกินไปหลังใช้ เพราะนั่นคือการทำให้น้ำระเหยออกจากผิวไปเยอะมาก

เข้าสู่คำถามต่อไปกันแบบไม่ทันตั้งตัว “ผิวที่เรียบเนียนจะดูมีออร่า ใช่หรือไม่” ซึ่งคำตอบที่ถูกต้องก็คือ “ใช่” นั่นเองชาวจีบันของเราก็ตอบถูกกันอีกเช่นเคย แต่ละคนก็เริ่มตื่นเต้นลุ้นกันสุดตัวว่าจะได้บิงโกเมื่อไหร่

ทำไมผิวที่เรียบเนียนจึงดูมีออร่า ?

เพราะผิวที่ชุ่มน้ำดีจะทำให้ผิวเรียบเนียน และผิวที่เรียบเนียนจะกระจายแสงออกมาได้ดีทำให้ดูมีออร่า แต่ผิวที่ขาดน้ำจะไม่เรียบเนียน หรือบางคนอาจถึงขั้นขรุขระทำให้กระจายแสงได้ไม่ดี ผิวก็เลยดูไม่มีออร่าหรือผิวดูหมองคล้ำนั่นเอง

นอกจากปัญหาผิวหมองคล้ำแล้วผิวขาดน้ำยังนำไปสู่ริ้วรอยได้อีกด้วย และเพื่อแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ และริ้วรอยร่องตื้นจากการขาดน้ำ ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Bioderma เป็นสิ่งที่แก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี ก็คือ ผลิตภัณฑ์กลุ่มสีฟ้าที่ชื่อว่า “ไฮดราบิโอ” นั่นเอง ซึ่งเนื้อสัมผัสจะไม่มีความเหนอะหนะทำให้เหมาะกับผิวขาดน้ำทุกสภาพผิว ไม่ว่าผิวแห้งหรือมันก็ตาม และ Bioderma เป็นแบรนด์ที่ใช้ส่วนผสมเกรดดีที่มีความบริสุทธิ์สูงจึงใช้ได้แม้จะเป็นคนผิวแพ้ง่ายก็ตาม

จุดเด่นของ Bioderma

  • น้ำที่ใช้ในแบรนด์ Bioderma จะเป็นน้ำเกรดที่ใช้ทางการแพทย์ไม่ใช่เกรดเครื่องสำอาง ซึ่งจะบริสุทธิ์กว่าคือมีสารระคายเคืองน้อยกว่า จึงทำให้ไม่ก่อก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิว

  • มี AQUAGENIUM™ สิทธิบัตรเฉพาะของ Bioderma ประกอบด้วยวิตามินบี 3 กระตุ้นการสร้าง Ceramide ที่ช่วยให้กำแพงผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น และสารสกัดจาก Apple seed (เมล็ดแอปเปิ้ล) ที่ช่วยเพิ่มท่อส่งน้ำในผิว ให้ผิวอิ่มน้ำอย่างยั่งยืน

  • D.A.F. Patent Natural Complex สารสกัดจากธรรมชาติซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของ Bioderma ช่วยทำให้โครงสร้างผิวแข็งแรง

ระหว่างตอบคำถามในเกมส์บิงโก ก็ได้เวลาแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Hydrabio ของ Bioderma ที่ได้ให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้น

Hydrabio H2O 

เป็นผลิตภัณฑ์ที่สำคัญมากในขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องสำอาง เป็นคลีนซิ่งไมเซล่าวอเตอร์สำหรับผิวขาดน้ำซึ่งอุดมไปด้วยสารให้ความชุ่มชื่น ยิ่งเช็ดผิวยิ่งชุ่มชื่น มีสารสกัดจากเมล็ดแอปเปิ้ล วิตามินบี 3 และกลีเซอรีน จึงเป็นคลีนซิ่งที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว

Hydrabio Tonique 

ตัวนี้เรียกได้ว่าเด็ดมาก เพราะเป็นได้ทั้งโทนเนอร์และมาสก์ จะใช้เช็ดเป็นโทนเนอร์ก็ได้ หรือเทใส่สำลีแปะตาก็เป็นอายมาสก์ได้ หรือจะเทใส่มาสก์กระดาษก็เป็นมาสก์หน้าได้เช่นกัน

Hydrabio Serum

​ตัวนี้ถือเป็นตัวท็อปของกลุ่ม Hydrabio เป็นซีรั่มสำหรับผิวขาดน้ำที่หมองคล้ำและมีริ้วรอยร่องตื้น มีไฮยาลูรอนเข้มข้นช่วยดึงน้ำให้ผิวทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที และมี Aquagenium ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างยั่งยืน

แต่ละตัวเรียกได้ว่าของมันต้องมีสุดๆ! ซึ่ง Jebanista ทั้ง 30 คนที่มาร่วมงานจะได้ H2O และ Serum ในกลุ่ม Hydrabio ของ Bioderma นี้กลับบ้านไปลองใช้กันทุกคนเลยค่า บอกเลยว่าคุ้มขนาดนี้มีแค่ที่ Jeban จริงๆ


คุณบูม @Wanviset บอกกับเราว่า “เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของ Bioderma ตัวซีรั่ม เนื้อบางเบา ซึมเข้าผิวได้ดี ปกติจะมีปัญหาผิวแห้งลอก ตัวนี้ตอบโจทย์มาก ทาแค่สองสามวันผิวก็กลับมาชุ่มชื้นเหมือนเดิม”  

คุณพลอย @PLOYpoy* “เคยใช้ตัวที่เป็นคลีนเซอร์ เป็นคนผิวผสมและหน้าแห้ง พอได้ลองใช้แล้วรู้สึกดีมาก ช่วยปรับสมดุลผิวข้างใน พอทาครีมตัวอื่นเข้าไปทำให้ซึมเข้าหน้าง่ายและแต่งหน้าง่ายขึ้น”


คุณอีฟ  “ตัวเองเป็นคนผิวมัน และหน้าลอก ได้ลองใช้ตัวซีรั่ม รู้สึกผิวฉ่ำฟู และหน้ามันน้อยลง แต่งหน้าง่ายขึ้น หน้าไม่เป็นขุยเลย”

หลังจากแชร์ประสบการณ์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Bioderma โดยตรงแล้ว เหล่า Jebanista ทั้งสามคนของเราก็ยังได้รางวัลเซอร์ไพรส์เป็น Intensive Hyaluronic ไปเติมน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้ากันแบบฟินๆ อีกด้วยค่า

นอกจาก 3 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Hydrabio ของ Bioderma ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำมีริ้วรอยร่องตื้นไปเรียบร้อยแล้ว NAOS ยังมีแบรนด์ใหม่ที่ช่วยแก้ปัญหาขาดน้ำหนักมากจนมีริ้วรอยร่องลึกนั่นก็คือ Institut Esthederm (แองสติตู เอสเธอเดิร์ม) ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้บริษัท NAOS เช่นเดียวกับ Bioderma

ถือเป็นแบรนด์สกินแคร์น้องใหม่ที่เพิ่งเข้าไทยได้เดือนกว่าๆ ถือว่าเป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจมาก เพราะมุ่งเน้นด้านคงความอ่อนเยาว์และลดเลือนริ้วรอย บอกเลยว่าตอบโจทย์สาวๆ ที่อยากมีใบหน้าเบบี้เฟซสุดๆ ไปเลยค่า โดยที่นำมาแนะนำวันนี้คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Intensive Treatment ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวอย่างล้ำลึกเร่งด่วน Intensive Hyaluronic ที่มี 3 ผลิตภัณฑ์ คือ

  • Intensive Hyaluronic Serum

  • Intensive Hyaluronic Eye serum

  • Intensive Hyaluronic Cream

เกมส์บิงโกยังคงดำเนินไปอย่างดุเดือด และแล้วเราก็ได้โฉมหน้าของผู้ชนะจากเกมส์บิงโกกันครบทั้ง 10 คน กันแล้ว ได้รางวัลกลับบ้านกันแบบฟินๆ ไปเลย

คุณน้ำหนาว @Namnaoww หนึ่งในสาว Jebanista ผู้โชคดีที่ชนะจากเกมส์บิงโกบอกความรู้สึกกับเราว่า

 “รู้สึกดีใจมากที่ได้รางวัลจากเกมส์บิงโก บางข้อก็ง่าย บางข้อก็ยาก แต่ก็ได้บิงโกเพราะวันนี้คงมากับดวงจริงๆ  ปกติจะเคยใช้แต่คลีนซิ่งของ Bioderma แต่วันนี้จะกลับไปลองใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Intensive Collection เพราะอยากแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอย และรอยลึกตรงร่องแก้มของตัวเอง”

หลังจากได้ความรู้กันแบบอัดแน่น และรางวัลกันแบบจัดเต็มจากเกมส์บิงโกกันแล้ว เรายังขนเกมส์มาให้ Jebanista ได้เล่นกันอีก 2 กิจกรรม นั่นก็คือ เกมส์ SOS และ เกมส์ Hangman โดยแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่ม และกลุ่มย่อยอีกกลุ่มละ 5 คน สลับกันเล่นระหว่าง 2 ฐาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและทีมเวิร์คสุดๆ แต่ละทีมแข่งกันอย่างเอาเป็นเอาตาย เพราะทุกชัยชนะจะได้รับรางวัลพิเศษ รวมถึงดวงดาว NAOS ในการสะสมไว้แลกของรางวัลเพิ่มเติมหลังจบงานนั่นเอง

คุณรัก @Charlotte Rak 
“วันนี้ประทับใจมาก ได้ทั้งความรู้เรื่องผิวขาดน้ำแบบอัดแน่น และเกมส์ที่เล่นก็สนุก ส่วนตัวชอบเกมส์บิงโกมาก ลุ้นมากแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ แต่เดี๋ยวจะเอาดาวที่ได้มาไปแลกของรางวัลเพิ่มเติม วันนี้ฟังแล้วอยากลองใช้ตัว Intensive Hyaluronic Serum มากเพราะเป็นคนมีอายุแล้ว และเป็นตัวที่ออกใหม่ด้วยเลยยิ่งอยากลองใช้มาก”

เห็นไหมคะว่าเป็นชาว Jebanista แล้วปังยังไง ของรางวัลที่ทั้ง 30 Jebanista ได้ในกล่อง NAOS BOX นั้นมูลค่ารวมถึง 5,140 บาท เรียกได้ว่าจัดเต็มสุดๆ แถมจบงานก็ยังนำดาว NAOS ที่สะสมระหว่างเล่นเกมส์มาแลกของรางวัลเพิ่มได้อีก เรียกได้ว่าได้ของกลับบ้านเต็มไม้เต็มมือกันเลยจ้าาา

ใครที่ไม่อยากพลาดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ต้องติดตามกันนะคะ อย่าพลาดของดี! รับรองเลยว่าจะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานเหมือนกับ Jebanista ทั้ง 30 คนของเราแบบนี้แน่นอนค่ะ


สำหรับใครที่อยากรู้จักแบรนด์ในเครือ Noas ให้ดีขึ้น สามารถติดตามข้อมูลได้ใน
Facebook : Bioderma กับ Facebook : Institut Esthederm ได้เลย
ติดตามรีวิวจากเพื่อนๆ ของเราทั้ง 30 คนได้บนเว็บของเราเลยค่า ว่าใช้แต่ละผลิตภัณฑ์แล้วเป็นยังไงบ้าง แล้วเจอกันใหม่งานหน้า เลิฟฟ :)