รวบตึงรางวัลสกินแคร์ตัวท็อป ที่ชาวแอปฯ SkinX ยืนยันแล้วว่าเริ่ด!

58 16

ถ้าพูดถึงเรื่องแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับผิวหนัง ในตอนนี้ก็ต้องนึกถึง SkinX แอปฯ ที่ดูแลผิวที่รู้ลึก รู้จริง ไม่ใช่แค่ผิวๆ! 


หลังจากพาชาวจีบันไปรู้จักกับแอปพลิเคชั่น SkinX และงานประกาศรางวัล SkinX Awards กันแล้ว เชื่อว่าหนึ่งในรางวัล SkinX Awards ที่ชาวจีบันอยากรู้ผลมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น รางวัลยืนหนึ่งเรื่องผิว สาขาสกินแคร์ 


จีบันเองก็ไม่พลาดทำโพยมาแจกให้ทุกคนตามไปช้อปกัน แต่การช้อปสไตล์ชาวจีบัน แค่เห็นรางวัลอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะเราต้องเลือกส่วนผสมดีๆ ที่เหมาะกับผิวด้วย ตามมาดูกันเลยว่า รางวัลยืนหนึ่งเรื่องผิว สาขาสกินแคร์ จะมีผลิตภัณฑ์ตัวไหนบ้าง แต่ละตัวดูแลผิวเรื่องอะไร แล้วมีส่วนผสมอะไรในนั้นบ้าง เตรียมจดลง shopping list กันได้เลยจ้า

รางวัลยืนหนึ่งเรื่องผิว สาขาสกินแคร์ คัดเลือกจากอะไร? 

รางวัลนี้เป็นรางวัลที่แอปฯ SkinX ใช้เกณฑ์ในการคัดเลือก และตัดสินจากสกินแคร์ที่มียอดขายที่มากที่สุดในแอปพลิเคชั่น ซึ่งผู้ใช้แอปฯ เกิดจากการซื้อ ใช้จริง บอกต่อ และกลับมาซื้อซ้ำ โดยแบ่งรางวัลสกินแคร์ออกเป็น 8 หมวด คือ


1. หมวด Cleansing / Cleanser
2. หมวด Moisturizer
3. หมวด Brightening
4. หมวด Acne Care
5. หมวด Anti Aging
6. หมวด Sensitive Skin
7. หมวด Sun Care
8. หมวด Hair Care

ซึ่งในแต่ละหมวด ทาง SkinX จะไม่มีการจัดอันดับที่ 1, 2 หรือ 3 แต่จะเป็นการรวบรวมสกินแคร์สุดฮิตที่อยู่ในอันดับต้นๆ เท่านั้นจ้า ถ้าพร้อมแล้ว ไปเริ่มที่หมวดแรกกันเลย

หมวด Cleansing / Cleanser

เปิดโพยหมวดแรกกับสเต็ปทำความสะอาดผิว สำหรับหมวดนี้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รางวัลมี 3 ชิ้น จาก 2 แบรนด์ดังที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

เริ่มตัวแรกของหมวดนี้ที่ คลีนเซอร์แบบไม่มีฟอง เหมาะสำหรับชาวผิวบอบบางแพ้ง่าย มาครบทั้งส่วนผสมจาก Glycerin และ Panthenol ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้รู้สึกแข็งแรง


CeraVe SA Smoothing Cleanser

โฟมล้างหน้าตัวเก่งที่ชาวจีบันรีวิวกันเยอะม้ากก ฝั่งทาง SkinX ก็ไม่แผ่ว กับโฟมล้างหน้าที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมควบคุมความมันด้วยส่วนผสม Salicylic Acid บอกเลยว่าขวดเดียวใช้ได้ทั้งผิวหน้า และผิวตัว

CeraVe Hydrating Cream-to-Foam Cleanser

คลีนเซอร์เนื้อครีมที่เปลี่ยนเป็นเนื้อโฟมจาก CeraVe จุดเด่นคือมีส่วนผสม Hyaluronic Acid ช่วยคงความชุ่มชื้นผิว และ Ceramide รวม 3 ชนิด ช่วยฟื้นบำรุงปราการผิว ให้ผิวสะอาด และสุขภาพดี ใครอยากมีผิวแข็งแรงตัวนี้เลย



หมวด Moisturizer

สเต็ปต่อไป "เติมความชุ่มชื้น" กับหมวดมอยส์เจอร์ไรเซอร์ สกินแคร์กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่สำคัญกับผิวไม่แพ้หมวดไหนๆ เพราะความชุ่มชื้นของผิว คือหัวใจสำคัญของการมีผิวสุขภาพดีนั่นเองค่า ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รางวัลมีทั้งหมด 3 ชิ้น คือ

CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM

มอยส์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวหน้า ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ส่วนผสมมีทั้ง Hyaluronic Acid ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว มาพร้อมวิตามิน B3 ที่ช่วยปลอบประโลมผิว และลดเลือนรอยแดงจากสิว


CeraVe Moisturizing Cream 

ไอเท็มกู้ผิวแห้งสำหรับชาวผิวแห้ง-แห้งมาก เนื้อครีมเข้มข้น ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น เสริมสร้างปราการผิว จุดเด่นของ CeraVe ก็ต้องยกให้เซราไมด์ ซึ่งขวดนี้มีเซราไมด์ถึง 3 ชนิด คือ เซราไมด์ 1, 3, 6-|| และยังใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย


Ezerra Cream

สายผิวแพ้ง่ายต้องรู้จักครีมสารพัดประโยชน์ตัวนี้ ครีมที่หลายคนคุ้นในชื่อ ครีมหมีม่วง หลอดนี้ใช้ได้ตั้งแต่เด็กเล็ก จนถึงผู้ใหญ่ เน้นเติมความชุ่มชื้นด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ทั้ง Argan Oil, Shea Butter และ Spent Grain Wax และยังมากับสารให้ความชุ่มชื้นตัวเก่งอีกหนึ่งตัวนั่นคือ Ceramide ปลอดประโลมผิวได้ดีสุดๆ



หมวด Brightening

สำหรับคนอยากผิวไบรท์ ดูกระจ่างใส ต้องมามุงหมวดนี้ กับรางวัลท็อป 3 สกินแคร์กลุ่มไบรท์เทนนิ่ง จะมีอะไรกันบ้าง มาดูเลยยย

Eucerin Spotless Brightening Booster Serum

เซรั่มสูตรเข้มข้นจาก Eucerin โดดเด่นเรื่องช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และยังลดโอกาสการกลับมาเป็นซ้ำ ด้วยส่วนผสมจาก Thiamidol (ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Eucerin) และลิโคชาลโคน ที่ช่วยดูแลบรรเทาอาการอักเสบของผิว มาพร้อมไฮยาลูรอน ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

Cos Coseutics Intensive White

ครีมหลอดนี้โดดเด่นเรื่องช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยส่วนผสมวิตามินถึง 3 ชนิด คือ วิตามิน E ช่วยเติมความชุ่มชื้น, วิตามิน B3 ช่วยปลอบประโลมผิว และวิตามิน C ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส และสีผิวดูสม่ำเสมอ

CeraVe Skin Renewing Vitamin C Serum

ชาววิตซีต้องเลิฟหลอดนี้ เซรั่มวิตามิน C บริสุทธิ์เข้มข้น 10% ช่วยลดเลือนริ้วรอย ฟื้นบำรุงปราการผิว เผยผิวแลดูกระจ่างใส และยังมาพร้อมส่วนผสมไฮยาลูรอน แอซิด และวิตามิน B ที่ช่วยให้ผิวดูนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย


หมวด Acne Care

มาถึงหมวดที่ชาวผิวเป็นสิวเฝ้ารอ กับสกินแคร์ดูแลปัญหาสิว SkinX มัดรวมมาให้แล้วถึง 3 ไอเท็ม ใครมีปัญหาสิวแบบไหน รีบแคป และตามไปช้อปเลย

Eucerin Pro Acne Solution Active Clear

สกินแคร์ตัวฮิตจาก Eucerin กับสูตร Active Clear ที่ช่วยลดเลือนรอยดำที่เกิดจากสิว พร้อมช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว เรื่องส่วนผสมคือฉ่ำมาก ทั้ง Licochalcone A, Decanediol, L-Carnitine และ Salicylic acid 

Eucerin Pro Acne Solution Adjunctive Soothing Care

สกินแคร์ Eucerin อีกตัวที่ยืนหนึ่งมาคู่กัน นั่นคือ Pro Acne Solution สูตร Adjunctive Soothing Care ขวดนี้ก็มีส่วนผสมบางตัวที่เป็นตัวเดียวกันกับสูตร Active Clear คือ Licochalcone A แต่เพิ่มเติมด้วย Ceramide และ Panthenol ช่วยเสริมสร้าง Skin Barrier และกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว แอบกระซิบเบาๆ ขวดนี้มีขายเฉพาะในโรงพยาบาลคลินิก และที่ SkinX นะจ้าา

La Roche Posay Effaclar Duo+

ตัวช่วยเรื่องผิวยอดฮิตตลอดกาล กับไอเท็มดูแลผิวเป็นสิวที่มาส่วนผสมครบทั้ง Zinc PCA ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า, LHA และ Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติ, Piroctone Olamine ควบคุมการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และ Niacinamide ที่ช่วยปลอบประโลมผิว


หมวด Anti Aging

มาถึงหมวด Anti Aging บอกเลยว่าไม่ต้องรอให้อายุเยอะ แล้วค่อยเริ่มใช้สกินแคร์หมวดนี้ เพราะเราสามารถเริ่มดูแลได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เลย และหมวดนี่คัดมาแล้วกับสกินแคร์ยืนหนึ่ง

Astarism Serum 

เซรั่มที่มีส่วนผสม Astaxanthin ช่วยในเรื่อง Antioxidant และยังเป็นสารจากธรรมชาติที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ พร้อมบรรเทาอาการอักเสบของผิว และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย


หมวด Sensitive Skin

ขึ้นชื่อว่าผิวบอบบางแพ้ง่าย จะเลือกใช้สกินแคร์แต่ละทีก็ต้องใส่ใจเลือกมากกว่าผิวประเภทอื่นๆ เพราะด้วยความที่ผิวอ่อนโยนกว่าปกติ ก็ต้องเลือกแล้วเลือกอีกให้เหมาะ และปลอดภัยกับผิว ซึ่งสกินแคร์ที่ได้รางวัลของหมวดนี้ก็คือ 2 ไอเท็มจาก Eucerin

Eucerin Omega Plus Extra Soothing

ครีมบำรุงผิวสูตรอ่อนโยนมาก สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กอายุสามเดือนเลยจ้า หลอดนี้ทั้งช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง พร้อมปลอบประโลมผิว และคืนความชุ่มชื้น ด้วยส่วนผสมเข้มข้นอย่าง Licochalcone A, Menthoxypropanediol และ Ceramides

Eucerin Instant Calming

จากชื่อ Calming ก็รู้แล้วว่าช่วยเรื่องปลอบประโลมผิว ครีมตัวนี้คัดมาแต่ส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น นั่นก็คือ Licochalcone A ตัวเก่งตัวเดิมของ Eucerin และตัวนี้ยังไม่มีน้ำหอม สารแต่งสี กลิ่น และสารกันเสีย เพื่อลดความลดความเสี่ยงต่อการระคายด้วยนะ


หมวด Sun Care

และสุดท้ายนี้ อยากฝากถึงชาวสกินแคร์เอาไว้ว่า 10 สเต็ปบำรุงผิว ก็ไม่เท่า 1 กันแดด! เพราะหมวดสุดท้ายก็คือ "ครีมกันแดด" สกินแคร์อันดับหนึ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของการดูแล และปกป้องผิว ซึ่งในหมวดนี้มีมาด้วยกัน 2 ไอเท็ม คือ

Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk a SPF50+ PA++++

"Anessa" แบรนด์นี้คือขึ้นชื่อเรื่องครีมกันแดดอยู่แล้ว ครีมกันแดดของเขามีหลายสูตร ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย มาในเนื้อน้ำนม นอกจากจะช่วยปกป้องผิวด้วย SPF50+ PA++++ แล้ว ยังมีคุณสมบัติเป็นไพรเมอร์ ช่วยเตรียมผิวให้พร้อมก่อนการแต่งหน้า ทั้งยังมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวมากถึง 50% ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอม

Eucerin Sun Dry Touch Sebum Dp60+

ครีมกันแดดคุมมันสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย จุดเด่นคือเป็นครีมกันแดดเนื้อ Dry Touch แห้งไว ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว พร้อมปกป้องผิวด้วย SPF50+ PA++++  ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA/UVB และ Visible light มีส่วนผสม L-Carnitine ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน

หมดไปแล้วกับโพยที่จีบันสรุปมาให้กับ ผลรางวัลยืนหนึ่งเรื่องผิว สาขาสกินแคร์ พร้อมบอกคุณสมบัติ และส่วนผสมแบบจัดเต็ม บอกเลยว่าแต่ละตัวคือคุณภาพคับขวด คับหลอด คับกระปุกมาก และเชื่อว่าหลายๆ ไอเท็มในนี้ ก็เป็นไอเท็มลูกรักของชาวจีบันอยู่แล้วด้วย


แต่ว่ารางวัลยืนหนึ่งเรื่องผิว สาขาสกินแคร์ เป็นแค่ส่วนหนึ่งของผลการประกาศรางวัล SkinX Awards นะจ๊ะ เพราะนอกจากรางวัลสกินแคร์แล้ว ก็ยังมีอีก 2 รางวัลคือ รางวัลยืนหนึ่งเรื่องผิว สาขาหมอผิว และ รางวัลยืนหนึ่งเรื่องผิว สาขาคลีนิก ชาวจีบันสายดูแลผิวจัดเต็มคนไหนที่กำลังมองหาแพทย์ผิวหนังเก่งๆ หรือคลีนิกดีมีคุณภาพอยู่ล่ะก็ สามารถเข้าไปอ่านผลการประกาศรางวัลได้ที่ Facebook SkinX หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น SkinX ได้ที่ App Store หรือ Play Store เลยจ้า