ศึกคู่แฝด ถูก VS แพง แป้งนางฟ้าสุดฮิตแห่งปี เหมือนจริงหรือแค่คล้าย

56 27

แป้งนางฟ้า NARS VS KIKO

เมคอัพที่มาแรงในปี 2022 นี้ จะขาดแป้งเซ็ตผิวหรือ Settting Powder ไม่ได้เลย และตัวที่มาแรงมากกก คนเห่อและชอบกันทั้งโซเชียล ก็คือแป้งนางฟ้าจาก NARS นั่นเอง ไม่มีใครมาแรงกว่าชีแล้วว เอ้า เฉลยเลยหรอเนี่ยย ฮ่าาา 

NARS Light Reflecting Pressed Setting Powder 1,700 บาท

แป้งโปร่งแสงไม่มีสี เซ็ตติ้งผิวจาก NARS ถึงเค้าจะไม่ได้ออกใหม่ในปีนี้ แต่บอกเลยกระแสแรงสุดๆ นางถูกพัฒนามาจากแบบฝุ่น พอมาเป็นแป้งอัดแข็งแล้วก็ใช้ง่ายขึ้น นอกจากจะช่วยเซ็ตผิวแล้ว แต่ยังช่วยเบลอรูขุมขน ตกกระทบแสงสวยตามชื่อ ทำให้หน้านวลเนียน ผิวโกลว์ จนทุกคนตั้งชื่อเล่นให้ว่าแป้งนางฟ้านั่นเอง

KIKO MILANO Invisible Touch Face Perfecting Powder 949 บาท

แป้งโปร่งแสงไม่มีสีจากบ้าน KIKO มาในรูปแบบแป้งอัดแข็ง ปั๊มลายนูนดอกไม้สวยงาม เนื้อสัมผัสบางเบา เนียนละเอียด ให้ผิวโกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยเบลอรูขุมขน ให้ผิวดูเนียนสวย และนางก็มีชื่อเล่นว่าแป้งนางฟ้าเช่นกัน

เทียบความคล้าย

ทั้งคู่เค้าเป็นแป้งโปร่งแสงที่คุณสมบัติคือแทบไม่ต่างกันเลย เราจะมาเทียบฟินิชผิวหลังการใช้ให้ดูว่าจะต่างกันเบอร์ไหน พี่ลิซคนสวยที่มาช่วยเป็นนางแบบของเราจะทา NARS ที่หน้าฝั่งซ้าย และ KIKO ที่หน้าฝั่งขวา จะเห็นว่าแป้งนางฟ้าทั้งสองแบรนด์ให้ลุคผิวเบลอ เนียนขึ้นทันที!

เนื้อสัมผัส

  • NARS: เนื้อแป้งสีขาวมีประกายชิมเมอร์ละเอียด เนื้อลื่นแต่ยังมีความสากเล็กๆ อาจต้องปัดในปริมาณที่เยอะกว่า
  • KIKO: เนื้อแป้งสีขาวที่ชัดกว่า มีประกายชิมเมอร์ละเอียดเช่นกัน เนื้อลื่นมากๆ

ฟินิชผิว

  • NARS: ตัวแป้งจะกระจายตัวและเล่นแสงได้ดีกว่า ผิวจะมีความโกลว์และเบลอเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • KIKO: เนื้อแป้งกระจายตัวได้น้อยกว่าเล็กน้อย ทาแล้วผิวจะมีความแมตต์ขึ้น และผิวเบลอเนียนขึ้นน้อยกว่าเล็กน้อย แค่นิดเดียวจริงๆ

สรุป

โดยรวมแล้วจะเห็นได้ว่าแป้งนางฟ้าทั้ง NARS Light Reflecting Pressed Setting Powder และ KIKO MILANO Invisible Touch Face Perfecting Powder ใช้แล้วคล้ายกันมาก แต่ๆๆ เค้าก็ยังมีจุดที่ต่างกันอยู่ NARS จะให้ฟินิชผิวที่โกลว์และผิวดูเบลอกว่าเล็กน้อย ในขณะที่ KIKO จะให้ฟินิชที่แมตต์กว่า แต่ผิวเบลอเนียนน้อยกว่าแค่เล็กน้อย

ถ้าใครอยากได้ผิวที่เล่นแสงและดูโกลว์กว่าก็เหมาะกับ NARS ส่วนใครอยากได้ฟินิชที่แมตต์ แต่ผิวยังเบลอสวยก็เหมาะกับ KIKO แต่ขอแนะนำว่าไปลองปาดของจริงดูก่อน แล้วเลือกเนื้อสัมผัสและฟินิชผิวตามที่ชอบกันก่อนน้า 

ซึ่งอันนี้เป็น Personal Opinion น้าา ถ้าใครมีตัวอื่นที่เป็น Dupe แป้งนางฟ้าตัวอื่นที่คล้ายกัน มาบอกต่อเพื่อนๆ กันได้นะคะ :)) แล้วเจอกันใหม่ Dupe หน้าค้าบบ


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE