คู่ตบคุชชั่นฮิตแห่งปี ถูก VS แพง ใช้แทนกันได้จริงมั้ย?

64 33
ปีนี้ยังคงเป็นปีทองของเหล่าคุชชั่นมากๆ เทรนด์คุชชั่นที่มาแรงในปีนี้คือต้องปกปิดแต่ไม่หนักหน้า ให้ฟินิชผิวโกลว์สวย และตัวที่มาแรงม้ากกก จนชาวโซเชียลทั้งในทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก ไอจี วอวแวกันสุดๆ และรีวิวกันไม่หยุด! เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยใช้หรือเก็บไว้เป็น Wishlist กันแน่ๆ

คุชชั่น JUNGSAEMMOOL VS  JOVINA 

คู่ตบแห่งปีถ้าไม่ใช่คุชชั่นของป้าจองที่เพิ่งออกใหม่ในปีนี้ และโจวีน่าของพี่แก้มกี้ที่ออกมาในช่วงปลายปีที่แล้ว จะเป็นตัวไหนไปได้อี้กก และสีที่เรามีก็คือสีที่เข้มที่สุดของทั้งสองแบรนด์ ปาดให้เห็นและเทียบกันชัดๆ ไปเลยว่านางจะเหมือนกันขนาดไหน และแทนกันได้จริงมั้ยน้า??

JUNGSAEMMOOL Skin Nuder Cover Layer Cushion ราคา 1,500 บาท

คุชชั่นตัวใหม่จากจองแซมุล คุชชั่นฝั่ง Hi-End ที่มีรีวิวเยอะมากกก แมสเวอร์ แถมป้าจองก็ออกสีใหม่ล่าสุดเป็น 25 Medium Deep เอาใจคนที่มีผิวเข้มอีกด้วย ตัวนี้เค้าจะให้ความปกปิดกริบสุดๆ แต่ยังให้ฟินิชผิวโกลว์สวย และการใช้ต้องวอร์มเนื้อคุชชั่นที่ Mix& Touch ที่ฝาตลับก่อนค่อยตบๆ ลงหน้า

มีเฉดสีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ Light, Medium และ Medium Deep

JOVINA Everyday Perfecting Cushion Long Wear ราคา 690 บาท

คุชชั่นแบรนด์ไทยที่เรียกได้ว่ามาแรงมากที่สุด! เค้าโดดเด่นที่ทำเฉดสีผิวมาได้เข้ากับคนไทย ให้ฟินิชผิวที่ฉ่ำโกลว์ ผิวสวยเหมือนสาวเกาหลี แต่ยังคงให้ความปกปิด ติดทนนานตลอดวันด้วยเช่นกัน

มีทั้งหมด 6 เฉดสี คือ 01, 02, 03, 04, 05 และ 06

เทียบความคล้าย

จากตอนสวอชเนื้อจะเห็นได้ว่ามีความต่างกันมาก แม้จะเป็นสีเข้มสุดแล้วก็ตาม และอลิซนางแบบของเรามีผิวกลางโทนเหลือง จะเห็นได้ว่าพอลงคุชชั่นทั้งสองตัวแล้วให้ฟินิชที่คล้ายกันมากกก

เนื้อสัมผัส

  • JUNGSAEMMOOL:  พิกเมนต์สีเข้มชัดมาก เนื้อมีความหนากว่า ไม่ได้หนักหน้า แต่รู้สึกว่ามีอะไรอยู่บนผิวอยู่ เนื้อจะมีความแมตต์กว่า ตบครั้งเดียวก็เนียนไปกับผิวเลย 
  • JOVINA: พิกเมนต์สีชัดน้อยกว่า เกลี่ยง่าย เนื้อบางเบากว่า ไม่ได้หนักหน้า แต่รู้สึกว่ามีอะไรอยู่บนผิวอยู่ ให้การปกปิดที่น้อยกว่า เนื้อฉ่ำกว่าต้องตบหลายครั้งถึงจะเนียนไปกับผิว

ฟินิชผิว

  • JUNGSAEMMOOL: ให้การปกปิดที่ดีกว่า แม้จะผ่านการวอร์มนื้อคุชชั่นที่ Mix&Touch แล้ว พอทาทั่วหน้าผิวจะมีความกึ่งแมตต์ที่ไม่ได้แห้งตึ้บ แต่ผิวยังคงเล่นแสงแบบโกลว์เบาๆ ผิวไม่หนึบ
  • JOVINA: ให้การปกปิดที่น้อยกว่า พอทาทั่วหน้าจะรู้สึกถึงความฉ่ำโกลว์ของผิวทันที คุชชั่นจะเซ็ตตัวสักแป๊บ แล้วผิวจะแมตต์ขึ้นนิดหนึ่ง ให้ผิวที่โกลว์เล่นแสงใกล้เคียงกัน ผิวหนึบกว่าเล็กน้อย

สรุป

จากความคิดเห็นส่วนตัวที่ทางทีมได้ลองใช้ทั้งคู่ คุชชั่น JUNGSAEMMOOL Skin Nuder Cover Layer  และ JOVINA Everyday Perfecting Long Wear ให้ฟินิชผิวหน้าที่คล้ายกันมากๆ แต่ก็ยังมีความต่างในเรื่องของเฉดสี เนื้อสัมผัส  และการใช้งานที่ป้าจองจะมีที่วอร์มคุชชั่นด้วย 

อีกหนึ่งความต่างคือถ้าซื้อป้าจอง ถึงแม้ราคาแพงกว่าก็จริง แต่จะได้รีฟิลไปด้วย เหมือนได้คุชชั่น 2 ตลับ ส่วนโจวีน่าไม่มีรีฟิล ถ้าคิดในเรื่องปริมาณราคาก็ไม่ได้ต่างกันมาก อยากแนะนำว่าให้ทุกคนไปลองสวอช ลองปาดคุชชั่นที่หน้าร้านกันก่อน ชอบอันไหนก็สอยตัวนั้นไปเลยจ้ะ 

และถ้าเพื่อนๆ มีคุชชั่นตัวไหนที่คิดว่าคล้ายกันมาก อย่างกับแฝดก็แนะนำมาเพิ่มได้น้าา :)
เมคอัพคู่แฝดสุดฮิต ถูก VS แพง แห่งปี 2022 


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE