พลังแห่งคอนทัวร์ เปลี่ยนหน้าให้มีมิติ

36 20
การคอนทัวร์นี่เป็นเทคนิคการแต่งหน้าที่ช่วยปรับให้หน้าเราดูมีมิติ และดูเรียวมากขึ้นได้ดีมากๆ ยิ่งเวลาถ่ายรูปนะอื้อหือ ขึ้นกล้องสุด! แต่เราเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะไม่ค่อยได้คอนทัวร์กัน เพราะมันต้องใช้สกิลเล็กน้อย แต่เชื่อเถอะค่ะว่าไม่ยากเกินไป มีฮาวทูจากเพื่อนๆ จีบันเยอะม้ากกก เราเลยรวมเทคนิคเริ่ดๆ มาฝากทุกคนกันค่า

1. คอนทัวร์ by beautoo

ใช้คอนทัวร์แบบครีม เลือกใช้รองพื้นเนื้อไม่หนาสีเข้มมาเฉดดิ้งตามกรอบหน้าโดยวาดเป็นเลข 3 และเฉดดิ้งจมูก จากนั้นลงครีมบลัชบริเวณโหนกแก้ม แล้วใช้ฟองน้ำชุบน้ำ มาเกลี่ยเบลนด์ให้ทุกอย่างกระจายตัว ไม่เป็นเส้น โดยเกลี่ยจากข้างในออกไปข้างนอกทีละส่วน โดยที่ไม่ต้องละเอียดมาก เพราะเราจะใช้รองพื้นทับอีกรอบ

อ่านฮาวทูเต็มจากคุณ beautoo

2. คอนทัวร์ by monkeysis

สำหรับคนมีเหนียง ก็ใช้คอนทัวร์สติ๊กกำจัดเหนียงก่อน ด้วยการวาดใต้คอ ถมสีเข้มไปทั้งหมด แล้ววาดกรอบหน้าให้ชัดๆ ถ้าอยากให้ดูมีกรามชัด ก็วาดแบบเหลี่ยมๆ ลงไฮไลต์ในช่วงหน้าผาก จมูก คาง และกราม จมูกก็วาดกลมตรงปลายจมูก เป็นเทคนิคตัดปีกจมูกแบบไม่ต้องพึ่งมือหมอ หลังจากนั้นก็เบลนด์ให้ทั่ว โดยไล่จากสีอ่อนไปเข้ม

อ่านฮาวทูเต็มจากคุณ monkeysis

3. คอนทัวร์ by l_lenalena

แต่ละรูปหน้าก็จะมีการคอนทัวร์ที่แตกต่างกันไป ต้องดูก่อนว่าเรามีรูปหน้าแบบไหน จากนั้นก็คอนทัวร์และไฮไลต์ การลงไฮไลท์และบลัชออน จะเห็นว่าหน้าดูชัดขึ้นมาก

อ่านฮาวทูเต็มจากคุณ l_lenalena

4. คอนทัวร์ by shiki

การคอนทัวร์ด้วยครีมหรือฝุ่นให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างกัน เริ่มแรกลงไพรเมอร์ รองพื้น คอนซีลเลอร์ ให้เรียบร้อย ถ้าใช้คอนทัวร์แบบเนื้อครีมก็ลงก่อนจะลงแป้ง แต่ถ้าใช้แบบฝุ่น ก็ลงหลังจากลงแป้งฝุ่นแล้ว ลงบรอนเซอร์ที่กรอบหน้า ข้างจมูก รอยบุ๋มใต้โหนกแก้ม ตรงขมับ ก็คือตรงไหนที่เราต้องการสร้างเงานั่นเอง

อ่านฮาวทูเต็มจากคุณ shiki

5. คอนทัวร์ by  sssaranya

การสร้างกรอบหน้าแบบธรรมชาติให้เลือกใช้สีที่ไม่น้ำตาลไปและไม่เทาไป ส่วนคอนซีลเลอร์เนื้อบางเบา ถ้านำไปใช้ไฮไลต์จะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการปกปิดมาก

อ่านฮาวทูเต็มจากคุณ sssaranya
จะเห็นได้ว่าแต่ละคนก็จะมีเทคนิคในการคอนทัวร์ที่แตกต่างกัน อยู่ที่ว่าเราจะปรับไปใช้ยังไงให้เข้ากับตัวเอง ถ้าเพื่อนๆ มีเทคนิคในการคอนทัวร์หรือสร้างมิติให้ใบหน้า ก็มาบอกต่อกันได้น้าา


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE