| How to | Highlight and Contour หน้าเรียวมีมิติ + รีวิวตัวไหนที่ใช้ไฮไลท์คอนทัวร์แล้วดี by s a r a n y a

40 12

สวัสดีค่ะทุกคน ครั้งนี้ปอจะมาบอกวิธี Highlight และ Contour แบบที่ปอทำเป็นประจำเวลาจัดหน้าแบบจัดเต็มทำให้ดูเรียว มีมิติมากขึ้นและจะมารีวิวเครื่องสำอางค์ตัวโปรดที่ปอชอบหยิบมาไฮไลท์กับคอนทัวร์ให้เพื่อนๆอ่านกันคะ ไปเริ่มกันเลย

Review: Highlight และ Contour ตัวโปรด

L.A. Girl Pro Concealer – Toast

Applicator ทาง่ายไม่ยุ่งยาก แถมสีที่ปอใช้เข้ากับผิวคนขาวเหลืองมากๆในการสร้างกรอบหน้าแบบธรรมชาติเพราะสีไม่น้ำตาลไปและไม่เทาไป แต่สิ่งที่ปอไม่ชอบอยู่อย่างคือตัวเนื้อแห้งเร็วไปหน่อย ถ้าทาทิ้งไว้แล้วไม่เกลี่ยเลยจะต้องถูแรงนิดนึง

NYX Wonder Stick – Universal

ตัวนี้ส่วนมากปอจะใช้แต่หัวด้าน contour เท่านั้นเพราะด้าน highlight ไม่ค่อยแรงสะใจเท่าไหร่แต่ซื้อมาตัวเดียวถือว่าคุ้มค่ามากเหมาะกับการพกพาไปตจว.เพราะทำได้ทั้งhighlightและcontourในตัวเดียว ถ้าพุดถึงเรื่องสีด้านคอนทัวร์นั้นปลื้มมากๆเหมาะสำหรับeveryday contour ไม่แน่นขนาด L.A. Girl แต่ธรรมชาติสวยดีงาม เกลี่ยง่ายมากๆด้วย

NYX Blush – Taupe

บรัชออนของNYXสีนี้เพอร์เฟคมากสำหรับสีในการคอนทัวร์เพื่อปรับโครงหน้าแบบธรรมชาติเพราะสีออกโทนเทาแต่ไม่เทามากจนดูเลอะเทอะ หาซื้อง่ายกว่า Australis Contour Kit สีที่ปอใช้บ่อยๆแถมดีกว่าด้วย

Maybelline Fit Me Concealer – 20 Sand Sables

คอนซีลเลอร์เนื้อบางเบาปกปิดปานกลางถ้านำไปใช้ไฮไลท์จะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการปกปิดมากนักดน้นไฮไลท์อย่างเดียว เบาผิวติดทนนานแนะนำอีกตัวเลยคะ

L.A. Girl Pro Concealer – Creamy Beige

ตัวนี้เนื้อครีมและคุณภาพเกินราคาถือว่าดีมากๆแต่แค่แห้งไวไปนิดนึง แต่รวมๆแล้วถือว่าดีคะ สีนี้ปอมีไว้ไฮไลท์ใต้ตาแบบเบาๆธรรมชาติเป็นอีก Optionนึงที่ดีงามแต่ถ้าใครชอบไฮไลท์แบบจัดเต็มจะต้องชอบตัวต่อไป

Maybelline Instant Age Rewind – Neutralizer

ตัวโปรดสุดๆของปอในการไฮไลท์ ส่วนตัวปอถ้าจะไฮไลท์กับคอนทัวร์ทีจะทำแบบจัดหนักเลยทีเดียว ตัวนี้ถึงใช้เยอะขนาดไหนก็ไม่ตกร่องใต้ตาถ้าเกลียด้วยฟองน้ำดีๆ สีนี้แนะนำสุดๆสำหรับคนที่ชอบการไฮไลท์แบบหนักๆ

ได้รีวิวกันไปแล้วว่าใช้แล้วชอบตัวไหน ทีนี้ก็ไปดูวิธีการ highlight และ Contour ของปอกันเลยคะ x

ถ้าชอบก็ฝาก Like, Subscribe & Share ด้วยนะคะ

(อย่าลืมวีดีโอดูเป็น HD จะชัดได้อารมณ์มากกว่าน่ะค่ะ)

*เพื่อนๆสามารถนำเทคนิคนี้ไปปรับให้เข้ากับทรงรูปหน้าตัวเองหรือถ้าไม่อยากทำเยอะมากขนาดนี้ก็ลดสีลดจำนวนของที่ใช้ได้ตามสะดวกสาวๆเลยคะ*

มาให้ดูชัดๆว่าปอทาไฮไลท์และคอนทัวร์ตรงส่วนไหนบ้าง

จากที่เห็นว่า ก่อน-หลัง นี่แตกต่างกันมาก หน้าดูมีมิติขึ้นเยอะเลยคะ

เสร็จแล้วได้หน้าตามาเป็นแบบนี้ ^^

หวังว่าจะชอบกันน่ะคะ รีเควสลุคไหน สอบถาม ติชม คอมเม้นท์ข้างใต้หรือในคลิปไว้ได้เลยน่ะค่ะ

ผิดพลาดยังไงก็ขอโทษน้า ขอบคุณมากๆจิงๆค่ะที่รับชม ละเจอกันใหม่โพสหน้า <3


sssaranya

sssaranya

FULL PROFILE