ไขข้อข้องใจ ทำไมนางร้ายต้องปากแดง?!

45 18
เคยสงสัยมั้ย...ทำไม นางร้าย ในละคร โดยเฉพาะ ละครไทย ต้องทาปากแดง? จนกลายเป็นภาพจำไปแล้วว่า ปากแดง เป็นคนแรง! ส่วนนางเอกที่ทาปากชมพู หรือปากสีอ่อน เป็นคนอ่อนหวาน เรียบร้อยแน่ๆ ทั้งที่ในชีวิตจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้นซะหน่อย!
หลายคนคงเคยได้ยินว่า สีแต่ละสีให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไป เช่นเดียวกับการแต่งหน้า เมื่อสีต่างๆ มาอยู่บนใบหน้าของเรา ก็นับว่าเป็นตัวช่วยแสดงคาร์แรกเตอร์ออกมาให้เด่นชัด โดยเฉพาะ ปาก ที่เป็นตัวกำหนดลุคของเราเลยทีเดียว แค่สีปากเปลี่ยน ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว! 
ลิปสติกไม่ใช่แค่เมคอัพที่ทำให้หน้าเรามีสีสันขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นไอเท็มเสริมสร้างความมั่นใจให้เราอีกต่างหาก วันไหนที่เรามีเดต หรือไปเที่ยวกลางคืนแบบเปรี้ยวๆ แค่ทาลิปสติกสีแดง ก็รู้สึกมั่นใจขึ้นทันที! หรือวันที่ไปสัมภาษณ์งาน มีประชุมกับบอส แล้วอยากดูเรียบร้อย สุภาพ ก็ทาลิปสีชมพู สร้างความประทับใจได้ไม่น้อยเลยนะ!

ลิปสติกสีนี้ ให้ความรู้สึกยังไง?

ลิปสติกสีแดง

ลิปสติกสีแดง ให้ลุคสาวมั่น สวยสง่า และน่าหลงใหล เพราะว่าสีแดงเป็นสีที่โดดเด่น สะดุดตาเรามากที่สุด จนใครๆ ก็ต้องหันมามอง ถ้าเราอยากเพิ่มพลังให้ดูสวยแซ่บ หรืออยากเพิ่มความมั่นใจให้วันนั้นเป็นวันของเรา ก็ลองทาลิปสติกสีแดงสดดูสิจ๊ะ รับรอง แซ่บปัง! ไม่แปลกใจว่าทำไมผู้จัดละครถึงให้นางร้ายทาลิปสีแดง สังเกตสิว่านางร้ายละครไทย ส่วนใหญ่จะเป็นสาวมั่น มีเสน่ห์ แบบที่ใครเห็นเป็นต้องว้าว และมั่นใจในตัวเองสุดๆ ไปเลยไงล่ะจ๊ะ! (ซึ่งไม่ได้แปลว่าสาวๆ ที่มีนิสัยแบบนี้จะเป็นคนไม่ดีในชีวิตจริงนะ อย่าสับสน!)

ลิปสติกสีนู้ด 

ลิปสติกสีนู้ด แม้ว่าเรจิน่า จอร์จ จะเป็นยัยตัวร้ายจนทุกคนอยากจะแฉลง Burn Book เหลือเกิน แต่อย่าลืมว่าชีก็เป็นสาวป๊อปในโรงเรียนที่ใครๆ ต่างชื่นชมนะจ๊ะ! ตลอดทั้งเรื่องเราแทบจะไม่เห็นเรจิน่าทาลิปสีเข้มเลย และสาเหตุที่ชีเลือกทาลิปสีนู้ดชมพูตลอด ก็เป็นเพราะลิปสีนู้ดให้ลุคสบายๆ ใจดี ไม่จัดจ้าน ดูเป็นสาวชิวๆ นั่นเอง (แต่เราก็รู้กันดีว่าแท้จริงแล้วเรจิน่าเป็นคนยังไง อุ๊ปส์)

ลิปสติกสีส้ม

ลิปสติกสีส้ม ที่ไม่ได้มาพร้อมนางร้าย แต่มากับเมมเบอร์อย่าง คุณอาย Eye Apisara ที่ รีวิวลิปสีส้ม Coral ได้น่ารักสุดๆ แถมยังเป็นลิปที่ให้ลุคสาวสดใส ร่าเริง มองโลกในแง่บวก และพร้อมผจญภัย เป็นอีกสีที่ช่วย Made My Day ได้เลยน้าาา (แต่เรื่องลุคเนี่ย ตรงไม่ตรงยังไง คุณอายต้องมาอัพเดตเองน้าาา อิอิ) 

ลิปสติกสีม่วง

ลิปสติกสีม่วง ขึ้นชื่อว่าสีม่วง ก็ต้องให้ลุคสาวลึกลับ น่าค้นหา มีเสน่ห์แบบ...เธอคนนี้ต้องมีอะไรดีแน่ๆ อยากรู้จักมากขึ้นเลยอ่ะ! ซึ่งคาร์แรกเตอร์ส่วนใหญ่ที่ทาลิปสีม่วงก็มักจะเป็นแม่มด หรือสาวขบถหน่อยๆ แต่ตัวละครเหล่านั้นก็กลายมาเป็นตำนาน จนเป็นภาพจำแบบที่ไม่มีใครลืม เหมือน คุณใบเตย Kchanpen28 ที่สวยสับ ยูนีคสุดๆ ด้วยลิปสติกสีม่วง สำหรับสาวๆ ที่อยากเสริมเสน่ห์น่าค้นหา ลองทาลิปสีม่วงดูสิ แล้วจะได้สัมผัสกับพลังงานความสวย ลึกลับ เหมือนต้องมนตร์อย่างแน่นอน อิอิ

ลิปสติกสี Shocking Pink

และมาถึงคิวของ ลิปสติกสีชมพูจี๊ด Shocking Pink ที่ช่วย เสริมลุคสาวขี้เล่น รักสนุก ดูเป็นสาวสังคม ซึ่งเป็นคาร์แรกเตอร์ที่ผสมผสานระหว่างความใจดีของสีชมพู และความร้อนแรงของสีแดงได้อย่างลงตัว และเมื่อ คุณปิ่น pinlosophy ได้ทาลิปสติก Shocking Pink แน่นอนว่าปังสับ เป็นสาวจีบันที่สวยจี๊ดมากๆ เลย! (จริงมั้ยคะคุณปิ่น อิอิ)
นอกจากสีลิปสติกที่ช่วยเสริมคาร์แรกเตอร์เราในแต่ละวันแล้ว ก็อย่าลืม เลือกเนื้อลิปสติกให้เหมาะกับเราด้วยนะ สำคัญไม่แพ้กันเลย เพราะแต่ละเนื้อให้ texture ที่ต่างกันไป ทำให้ลุคดูต่างออกไป และยังช่วยตอบโจทย์ปัญหาริมฝีปากตามต้องการอีกด้วยนะ เสริมทั้งลุค ทั้งความมั่นใจแบบนี้ อย่าละเลยเป็นอันขาด!
สุดท้ายนี้ ไม่ว่าลิปสติกสีอะไร ก็ขึ้นอยู่กับนิสัยและตัวบุคคลนะจ๊ะ! ลิปสติกเป็นเพียงแค่เมคอัพที่ช่วยเสริมลุคและความมั่นใจเท่านั้น นางร้ายไม่จำเป็นต้องปากแดงเสมอไป และสาวๆ ที่ทาปากแดง ก็ไม่ได้แปลว่าแรงนะจ๊ะ!!


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE