สีนี้มีความหมาย! ไขรหัสจากลุคแต่งหน้าชาวจีบัน สีแบบนี้ให้ความหมายอย่างไร

47 19

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินมาว่า "สี" แต่ละสีมีผลต่อเราแตกต่างกันไป นั่นก็เพราะว่าสีส่งผลโดยตรงต่อความรู้สึกและอารมณ์ของเรายังไงล่ะ ลองสังเกตสิ ถ้าเราเลือกซื้อไอเท็มอะไรซักอย่าง ตัวเลือกแรกที่เข้ามาในหัวคือ "ฉันจะซื้อสีอะไรดี" ใช่มั้ยล่ะ!

จีบันก็เป็นคอมมูนิตี้ความงาม ที่เพื่อนๆ มาแลกเปลี่ยนกระทู้ดีๆ กัน รวมถึงแชร์ ลุคแต่งหน้า หลากหลายสไตล์อีกด้วย เราลองมาดูกันดีกว่า ว่าโทนสีที่เพื่อนๆ แต่งกัน มีความหมายยังไงบ้าง

สีม่วง

สีม่วง เป็นสีลูกผสมระหว่างสีโทนร้อนและสีโทนเย็น ดังนั้น สีม่วงจึงให้ความรู้สึกสงบ สร้างสมาธิ และยังช่วยกระตุ้นจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์อีกด้วยนะ
ลองมาดู ลุคแต่งหน้า ของคุณริต้า IAMRITA กันดีกว่า ที่คุมโทนตามสีเสื้อผ้าอย่างสีโทน ม่วงๆ ส้มๆ โดยเฉพาะเปลือกตาที่เน้นสีม่วง ส่วนแก้มและปากเป็นสีส้ม ดูสดใสและละมุนไปพร้อมๆ กันเลยย เพื่อนๆ ที่อยากแต่งตาม เข้าไปดูกระทู้ของคุณริต้าได้น้าาา มีทั้งวีดีโอฮาวทู และภาพประกอบน่ารักๆ ที่แจงรายละเอียดเมคอัพไว้ยิบ ขอบคุณสำหรับความทุ่มเทน้าาาา

อ่านฮาวทูได้ที่นี่ : How to : แต่งหน้าคุมโทนตามสีเสื้อผ้า ม่วง-ส้ม ละมุนดั่งองุ่น อบอุ่นดุจสายน้ำผึ้ง 🍇| I AM RITA |🍊​​​

สีเหลือง

สีเหลือง ช่วยเสริมพลังบวก กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และความจำ นอกจากนี้ ยังดูสดใส ร่าเริง เอเนอจี้บวกสุดๆ !
เหมือน ลุคแต่งหน้า ของคุณแพร Snowwypraewa ที่มาด้วยธีมสีเหลืองสดใส แข่งกับอากาศร้อนในเมืองไทย คุณแพรทาตาสีเหลืองพร้อมกลิตเตอร์ แมทช์กับเสื้อสีเหลืองที่ดูเข้ากันสุดๆ ! เพื่อนๆ ที่อยากมี Yellow Vibes แบบนี้ เข้าไปอ่านฮาวทูของคุณแพรได้เลย เป็นรีวิวที่ละเอียดทุกขั้นตอนเลยจริงๆ อ่านแล้วเข้าใจง่าย รูปสวยอีกต่างหาก! ขอบคุณนะคะที่แชร์กระทู้ดีๆ แบบนี้~

อ่านฮาวทูได้ที่นี่ : How to : Yellow Vibes~ แต่งหน้าโทนเหลืองสดใส ปังไปทั้งวันน

สีแดง

สีแดง ช่วยกระตุ้นความฮึกเหิม และความกล้าหาญ สร้างความมั่นใจและความกระตือรือร้น และยังเป็นสีที่เราใช้เวลาไฮไลท์เรื่อง "ฉุกเฉิน" อีกด้วย เพราะสีแดงเตะตาเราที่สุด เหมือนไฟแดง หรือคำเตือน ที่ใช้สีแดงเพื่อเตือนภัยยังไงล่ะ
ซึ่ง ลุคแต่งหน้า ของคุณแจน Lee Jan ก็เป็นธีมสีแดง ตรุษจีน เข้ากั๊นน เข้ากัน และยังดูมั่นใจยิ่งขึ้นด้วย ลิปสติกสีแดง ที่เป็นจุดเด่นของ ลุคแต่งหน้า ลุคนี้ ไม่ต้องกลัวเลยว่าสีจะแรง เพราะสีแดงช่วยขับผิวสุดๆ ยิ่งแมทช์คู่กับชุดสีแดงแล้ว ยิ่งปัง! เพื่อนๆ ที่อยากมีลุคสตรอง มั่นใจปังๆ แบบนี้ เข้าไปอ่านฮาวทูของคุณแจนได้นะจ๊ะ เพราะเขาตั้งใจทำวีดีโอสุดๆ ! ขอบคุณมากเลยค่ะสำหรับลุคเริ่ดๆ แบบนี้

อ่านฮาวทูได้ที่นี่ : แต่งหน้าตรุษจีน china doll หมวยนี่คะ (หมวยแซ่บบ)​​​

สีน้ำเงิน

สีน้ำเงิน เป็นสีโทนเย็นที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และความขยัน ช่วยลดความตื่นเต้นและช่วยให้เราผ่อนคลายอีกด้วยนะ ให้ความรู้สึกสงบ เหมาะสำหรับสีโทนเย็นจริงๆ เลย
เหมือน ลุคแต่งหน้า ของคุณบอม BOMb sj ที่ครีเอทลุคสุดปังจากสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีแพนโทนประจำปี 2020 ที่แต่งแล้วดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และยังให้ความรู้สึกสงบ แต่ปัง อีกด้วยนะ! เพื่อนๆ ที่อยากมีลุคสีน้ำเงิน เข้าไปอ่านฮาวทูของคุณบอมได้เลย เพราะเขาแชร์ขั้นตอนการแต่งตาไว้ละเอียดสุดๆ ต้องขอบคุณคุณบอมจริงๆ ค่าาาา

อ่านฮาวทูได้ที่นี่ : แต่งตาสี pantone 2020💙​​​

สีเขียว

สีเขียว เป็นสีที่สบายตาที่สุด เพราะให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และยังเป็นสีที่ชวนให้นึกถึงธรรมชาติ หลายคนถึงใช้สีเขียวในความหมายเชิงบวกยังไงล่ะ
ลุคแต่งหน้า ของคุณปิ่น pinlosophy ที่เน้นทาเปลือกตาสีเขียวเป็นประกาย พร้อมกลิตเตอร์ช่วยเสริมลุคให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น การแต่งหน้าโทนเขียวช่วยให้ลุคสง่างาม มีชีวิตชีวา แต่ก็มีความสงบในเวลาเดียวกัน ดูเป็นสาวทรงเสน่ห์สุดๆ เพื่อนๆ ที่อยากแต่งตาโทนเขียวแบบคุณปิ่น เข้าไปอ่านกระทู้ฮาวทูได้นะคะ เพราะคุณปิ่นลงทั้งฮาวทูแต่งตา และรีวิวอายแชโดว์พาเล็ตต์โทนเขียวไว้เลย ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ สำหรับกระทู้จัดหนักจัดเต็มแบบนี้

อ่านฮาวทูได้ที่นี่ : Swatch HUDA BEAUTY EMERALD OBSESSIONS PALETTE​​​

แต่ละสีล้วนมีความหมายที่แตกต่างกันไป ก็เหมือน ลุคแต่งหน้า แต่ละลุค ที่แสดงตัวตนอันโดดเด่นของชาวจีบันนั่นเอง


นอกจากนี้ การใช้สีก็ยังเป็นตัวช่วยสื่อสารที่สำคัญอีกด้วยนะ! ถ้านึกไม่ออก ก็ลองนึกถึงอินโฟกราฟิคจากหน่วยงานรัฐสิ อะไรที่ฉุกเฉิน เขาก็ใช้สีแดงกันทั้งนั้นแหละ เพราะสีแดงกระตุ้นความรู้สึกคนอ่านยังไงล่ะ!

เพื่อนๆ ที่สนใจปรับเปลี่ยนลุค ลองใช้จิตวิทยาของสีมาปรับใช้กับเมคอัพได้น้าาา แต่งหน้า เสร็จแล้ว อย่าลืมมาแชร์ให้ชาวจีบันคอมมูนิตี้ด้วยล่ะ!


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE