รวมวิธีกู้หน้าแห้ง สู้สิว จากชาวจีบัน พักแต่งหน้า แล้วมาหน้าสดกันเถอะ!

49 13
วันหยุดอีกแล้ว! ใครที่พักผ่อนอยู่บ้าน อย่าลืมพักผิวตัวเองด้วยน้าา แต่ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มยังไง เรามีวิธีดูแลผิว กู้หน้าแห้ง และ พิชิตสิว จากชาวจิบันนิสต้าสุดเริ่ด มาให้ทุกคน เป็นทางเลือกในการดูแลผิวหน้าจ้าา จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย~

1. เลือกใช้ไอเท็มออร์แกนิค สำหรับผิวแพ้ง่าย

คุณหนูเกลือ จัดหนักจัดเต็มมาพร้อมกับรีวิวแนะนำ 5 Skincare Routine รวมถึงป้ายยาไอเท็มสกินแคร์ออร์แกนิค เน้นการดูแลสิวเป็นพิเศษ แถมยังปิดท้ายด้วยภาพ Before & After ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน หน้าใสจริงไม่จกตา ปังสุดๆ ไปเลย! แต่พึงระลึกไว้เสมอนะคะ...ว่าผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล สิ่งที่สำคัญไปกว่าการเลือกใช้ สกินแคร์ออร์แกนิค ก็คือ ต้องเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวตัวเองนั่นเองง (เจ็บมาเยอะ T_T)

รีวิวฉบับเต็ม : (Review) บอกต่อ! Skincare Routine เปลี่ยนหน้าสิวเป็นหน้าใส​​​

2. เช็คว่าเราเป็นสิวเพราะอะไร ช่วยแก้ไขปัญหาสิวให้ตรงจุด

สิวบุก คือ ปัญหากวนใจของใครหลายคน น้องสิวเนี่ย เกิดจากสาเหตุที่ต่างกันไป เช่น เกิดจากฮอร์โมน ความเครียด หรือแพ้เครื่องสำอางตอนแต่งหน้า ก็เป็นได้ ดังนั้น หากเรารู้ว่าสิวบนหน้าเราเกิดจากอะไรแล้ว เราจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดขึ้นนั่นเอง ไม่ต้องหว่านแห ซื้อสกินแคร์แบบแรนด้อมอีกต่อไปจ้าาาา ต้องขอบคุณ คุณซันนี่ ที่แชร์ไอเท็มดูแลสิวฮอร์โมน และสิวเครียด ละเอียดสุด! ไม่ต้องเครียดแล้วน้าา

รีวิวฉบับเต็ม : 10 ไอเท็ม สิวร้องไห้..วัยไหนก็มีสิว ดูแลผิวแบบสิวสงบ​​​

3. แพ็กเก็จจิ้งสกินแคร์ ก็ช่วยได้!

เคยมีคนบอกว่า งานดีไซน์ คือตัวช่วยให้มนุษย์มีชีวิตที่ดีขึ้น น่าจะจริง...เพราะสกินแคร์บางตัวก็บรรจุมาในน้องกระปุก ล้วงไปล้วงมา เลอะจ้า! แถมนิ้วเราก็ไปแตะนู่นนี่มา ไม่น่าไว้ใจเลยยย ดังนั้น การเลือกแพ็กเก็จจิ้งสกินแคร์ที่ออกแบบมาดี ช่วยโบ๊ะหน้าง่ายขึ้น ก็ลดความเสี่ยงเกิดสิวให้เราได้นะจ๊ะ ขอบคุณ คุณ Bennybunny สำหรับทริคดีๆ จ้า

รีวิวฉบับเต็ม : กู้หน้าแห้ง ลอก! ให้กลับมานุ่ม ชุ่มชื้น ฟู เด้ง ด้วย HA ที่เข้มข้นกว่า💦​​​

4. มาสก์หน้าสม่ำเสมอ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

แม้จะเป็นวันหยุด แต่เราก็ไม่หยุดสวยหล่อ ฉะนั้น อย่าลืมมาสก์หน้า อย่างน้อย 2-3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า นะจ๊ะ เจ้ามาสก์หน้าก็มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น มาสก์ชีท หรือ สลีปปิ้งมาสก์ ถ้าเลือกไม่ถูก แนะนำให้อ่านกระทู้ของคุณบูมเลยจ้าา แนะนำได้จัดเต็มสุด เนื้อหาจุกๆ ชาวจีบันเตรียมโดนป้ายยาได้เลย~

รีวฉบับเต็ม : 8 Favourite Masks | มาสก์หน้าสุดเลิฟทั้ง 8 แบรนด์ที่ใช้แล้วชอบ จนต้องหยิบมาแชร์!! 

5. กระเป๋าตังค์แห้งได้ แต่...อย่าปล่อยให้หน้าแห้ง

ผิวหน้าแห้ง นอกจากเป็นอีกหนึ่งสาเหตุปัญหาสิวแล้ว ยังทำให้ผิวลอก แต่งหน้าไม่ติด อีกด้วยนะ ฉะนั้น...อย่าปล่อยให้หน้าแห้งนะจ๊ะ ซึ่งสกินแคร์ ตัวช่วยหน้าแห้ง เนี่ย ก็มีเยอะมาก ชาวจีบันเลือกได้ตามใจชอบ เหมาะกับสภาพผิวตัวเองได้เลยจ้าาาา หรือจะซื้อตามคุณเคนนี่ ที่ป้ายยา น้ำตบเอสเซนส์แบบสเปรย์ ที่ใช้ง่าย เนื้อเบา เหมาะกับอากาศบ้านเราสุดๆ ใช้ได้ทั้งผิวแห้งและผิวมันจ้าา

รีวิวฉบับเต็ม : ฉีดปุ๊บ ชุ่มชื้นปั๊บ กับ L’occitane 🌼Immortelle Reset Triphase Essence​​​
ขอบคุณชาวจีบันนิสต้าที่มาแชร์วิธีเริ่ดๆ นะคะ คงเสียดายแย่เลย ถ้าปลดล็อกแล้วผิวหน้าแห้ง แต่งหน้าไม่ติด ซะงั้น! ฉะนั้น...อย่าลืมดูแลผิวหน้ากันด้วยน้าาา~

ชาวจีบันคนไหนมีวิธี กู้หน้าแห้ง ต่อกรสิว มาเม้าๆ กันได้เลยน้าา หรือถ้ามันปังไม่ไหว กดตุ่มเขียนกระทู้ได้เลยจ้าาา เรารอแชร์เคล็ดลับดีๆ เพื่อความสุขของชาวจีบัน อยู่เสมอ :D


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE