8 Favourite Masks | มาสก์หน้าสุดเลิฟทั้ง 8 แบรนด์ที่ใช้แล้วชอบ จนต้องหยิบมาแชร์!!

74 27
ด้วยสถานการณ์โควิดในช่วงนี้ทำให้เราอยู่แต่บ้าน ไม่ได้ไปสปาหรือทําทรีทเมนต์ที่เราโปรดปราน เพราะงั้นกิจกรรมยามว่างของเราคือการนอนมาสก์หน้าดู Netflix เปิดแอร์เย็นๆ พร้อมจุดเทียนหอมเพิ่มบรรยากาศและผ่อนคลายจิตใจ ทำให้เราปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่าลองหยิบมาส์กที่มีมาทำรีวิวแบบรวมๆ ซักหน่อยดีกว่า....
เราต้องขอออกตัวก่อนว่ารีวิวที่เพื่อนๆ จะได้อ่านต่อไปนี้ Based-on ความรู้สึกส่วนตัว และอ้างอิงจากส่วนผสมที่ระบุบนบรรจุภัฑฑ์เป็นหลัก แน่นอนว่าแต่ละไอเทมนั้นมีส่วนผสมที่น่าสนใจและมีประโยชน์กับผิวหลายตัวมากๆ ครั้นจะให้ไล่ลิสต์ออกมาทั้งหมดก็คงล้นเฟรม เราจึงลิสต์ออกมาไอเทมละ 3 ตัวเด่นๆ แล้วกันฮะเอาหละถ้าเข้าใจตรงกันแล้วหละก็ไถ่นิ้วเลื่อนไปดูมาส์กตัวแรกเลยฮะ

DERMCELLS ANTI-AGING SLEEPING MASK (70g./790.-)

ตัวแรก คือ DERMCELLS ANTI-AGING SLEEPING MASK มาส์กที่เราโดนป้ายยาโดยพี่ดาร์ม (เจ้าของเพจ Beauty is Legend) ว่าเป็น 1 ในมาส์กที่พี่ดาร์มเลิฟที่สุดตัวนึง แน่นอนว่าพอได้ยินแบบนี้ก็หูผึ่งหนะสิครับ กดสั่งแบบไร้สติสุดๆ (แทบไม่ได้ดูส่วนผสมเลยหละ)
ในด้าน Active Ingredients ต้องยอมรับว่ามาส์กหลอดนี้อัดส่วนผสมมาค่อนข้างโหดพอสมควร เรียกว่าเป็น A-Lists ในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น Antioxidant, Brightening และ Anti-Aging แถมยังทำเนื้อสัมผัสออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว สามารถใช้ทาเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ได้สบายเลยหละ ซึ่งเรามักจะหยิบ DERMCELLS ANTI-AGING SLEEPING MASK มาใช้เป็น Sleeping Mask ในวันที่ผิวมีอาการอักเสบ ระคายเคืองแล้วพบว่าทำให้ผิวฟื้นฟูกลับมาได้ค่อนข้างไวทีเดียว

JYUNKA ABSOLUTE MASK (1 Sheet Mask/750.-)

มาถึง Sheet Mask 1 เดียวในบทความนี้กันบ้าง ต้องบอกว่าเรามีโอกาสไปทำ Treatment ที่ JYUNKA มาหลายครั้งแล้ว และได้ลองผลิตภัณฑ์หลายตัว แต่ตัวที่เราแอบเล็งไว้คือ ABSOLUTE MASK แผ่นนี้ที่พี่นาเดีย ใช้ให้ดูผ่านทาง IG ของแบรนด์และพบว่าแผ่นมาส์กค่อนข้างบาง และใช้เทคโนโลยี Bio cellulose ทำให้แผ่นมาส์กมีความบางและเนียนติดไปกับผิวหนัง เหมือน Second Skin ของเราเลยทีเดียว
นอกจากเรื่องเทคโนโลยีล้ำๆ แล้วมาส์กแผ่นนี้ยังอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างล้ำลึกไม่ว่าจะเป็น Soluble Collagen, Sodium Hyaluronate และสารที่ไม่ค่อยได้ยินบ่อยนักอย่าง FUCOGEL ที่นอกจากจะเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีแล้วยังสามารถก่อฟิล์มบางๆ เพื่อเคลือบผิวเอาไว้ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว รวมถึงช่วยลดริ้วรอยร่องตื้น (fine line) ที่เกิดจากการที่ผิวขาวความชุ่มชื้นได้อีกด้วย

ZELENS Transformer Instant Renewal Mask (50ml./4,450.-)

มาต่อกันที่ ZELENS Transformer Instant Renewal Mask ซึ่งอันที่จริงเราเคยทำ Full Review ไว้แล้ว มาส์กกระปุกนี้จัดว่าเป็นมาส์กที่เราเลิฟมากที่สุดตัวนึงเลยหละ โดยเฉพาะในช่วงก่อนหน้านี้ที่เราต้องไปออกอีเว้นท์ต่างๆ มาส์กกระปุกนี้คือตัวเลือกที่เรามักจะหยิบมามาส์กก่อนไปงาน และมอบผิวที่กระจ่างใส ดูมีออร่าแบบไม่มีสาเหตุ!!
ในแง่ของส่วนผสมมาส์กกระปุกนี้ส่วนตัวแล้วเรามองว่ามีความหลากหลายในแง่ของ Active Ingredients พอสมควรไม่ว่าจะเป็น Lactobionic Acid ที่มีส่วนในการผลัดเซลล์ผิวอ, มอบความชุ่มชื้นและชะลอการเกิดริ้วรอย ตามมาด้วย Seaweed Extract ถึง 2 ชนิดที่ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว เสริมด้วยสารที่ทรงพลังอย่าง Adenosine 5-Triphosphate ที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้เซลล์เพื่อให้เซลล์ผิวทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

endota Instant Revival Power Mask 

(50ml./1,850.-)

มาต่อกันที่ endota Instant Revival Power Mask มาส์กอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราได้ลองเมื่อไม่นานมานี้ แต่กลับได้ใจเราไปในเวลาอันรวดเร็วด้วยส่วนผสมที่ใส่เข้ามาค่อนข้างหลากหลายและน่าสนใจ เน้นในเรื่องกู้ผิวที่คล้ำเสีย แห้งกร้านและมีความระคายเคืองเป็นหลัก
พอมาไล่เรียงดูส่วนผสมเราไม่แปลกใจเลยว่าทำไม endota Instant Revival Power Mask ถึงเป็นมาส์กที่หลายคนปราบปลื้ม ด้วยส่วนผสมในการเป็น Anti-Aging ที่ใส่เข้ามาไม่ว่าจะเป็น adifyline และ retinyl palmitate ที่คาดหวังผลลัพธ์ในแง่การชะลอวัยและสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้ดี แถมยังมี Glycyrrhiza Glaba Extract หรือสารสกัดจากรากชะเอมที่ถูกใช้อย่างแพ่หลายในการลดการอักเสบและเป็น Brightening ที่น่าสนใจทีเดียวฮะ

SUSANNE KAUFMANN Glow Mask (50ml./2,850.-)

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราอยากผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและต้องการความ Relax ผ่อนคลายแบบสุดๆ SUSANNE KAUFMANN Glow Mask คือมาส์กที่เรามักจะหยิบมาใช้อยู่บ่อยครั้ง แถมมาส์กกระปุกนี้ยังให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว เหมาะกับสภาพอากาศอันร้อนระอุช่วงนี้เป็นที่สุดเลยหละ
ในด้านส่วนผสมหลักๆ ที่ใช่ในการ Exfoliate คือ Papain หรืสารสกัดจากมะละกอที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิว ตามมาด้วย Porphyridium Cruentum Extract หรือสารสกัดในกลุ่มสาหร่ายที่นอกจากเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีแล้วยังมีส่วนในการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว และปิดท้ายด้วย Ballon Vine Extract ที่เน้นในการฟื้นฟูผิวจากมลภาวะต่างๆ ที่ส่งผลให้ผิวเราเกิดอาการระคายเคือง อาการคัน หรือการอักเสบนั่นเองฮะ

COSMETIC 27 - Hydrating Face MASK 27 (50ml./2,900.-)

มาส์กแบรนด์ต่อไปที่เราคิดว่าเพื่อนๆ น่าจะเห็นเราหยิบมาใช้ค่อนข้างบ่อยใน IG Story อย่าง COSMETIC 27 - BIO-MOISTURIZING RENEWING MASK 27 เพราะในช่วงก่อนหน้านี้เรามีสิวอักเสบเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย ด้วยความที่ส่วนผสมหลักๆ ของมาส์กกระปุกนี้คือ Centella Asiatica จึงไม่แปลกที่เราจะหยิบมาส์กกระปุกนี้มาช่วยกู้ผิวไปโดยปริยาย
อย่างที่เราบอกไปแล้วว่ามาส์กกระปุกนี้คือ SOS ที่เราหยิบมากู้ผิวที่มีสิวอักเสบและมีอาการระคายเคือง ด้วยความที่ทางแบรนด์อัดส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น Melissa Officinalis Flower และ Centella Asiatica ที่ช่วยลดการอักเสบและอาการแพ้ในชั้นผิว อีกทั้งยังช่วยยับยั้งแบคทีเรีย รวมถึงช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก Oligosaccharide ที่ช่วยสร้างสมกุลให้เชื้อจุลินทรีย์บนผิวทำให้ผิวกลับมาแข็งแรงได้ไวขึ้นนั่นเองฮะ

FILORGA NCEF-NIGHT MASK(50ml./2,636.-)

มาถึงมาส์กอีกแบรนด์ที่สร้างความเจ็บปวดให้เราไม่น้อยอย่าง FILORGA NCEF-NIGHT MASK ในเรื่องภาษีของการสั่งซื้อข้ามประเทศแบบโหดสุดๆ แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เราตัดใจจากมาส์กกระปุกนี้ได้เลย ด้วยความที่มาดามเกรียนเองก็ได้แนะนำเอาไว้ว่าเป็นมาส์กที่ควรค่าแค่การมอบมง ด้วยส่วนผสมที่น่าสนใจ และให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าประทับใจ เราเลยยอมสั่งซื้อมาลองและพบว่าเป็นตามนั้นจริงๆ
เมื่อลองไล่ดู Active Ingredients ก็ต้องยอมรับในความโหดหินของส่วนผสมที่ไม่เกรงใจแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Ascorbic Acid วิตามินซีในฟอร์มที่มีประสิทธิภาพที่สุด(ซึ่งไม่ค่อยเห็นในมาส์กเท่าไหร่นัก) เป็นทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยให้ผิวกระจ่างใส  แถมยังใส่ Peptide มาถึง 2 ชนิดที่เสริมในการเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยให้ริ้วรอยดูจางลง และเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารระหว่างเซลล์ ปิดท้ายด้วย Retinyl Aceteate หรืออนุพันธ์วิตามินเอ ที่ค่อนข้างเสถียรช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและชะลอวัยได้ดีเชียวหละ

mesoestetic anti-stress face mask (100ml./2,690.-)

มาถึงแบรนด์สุดท้ายและเป็นอีกหนึ่งแบรนด์โปรดของเราอย่าง mesoestetic anti-stress face mask ที่เราโปรดปรานสูตรนี้มากๆ ก็เพราะในช่วงนี้สภาพอากาศโหดร้ายทารุนกับผิมแบบสุดๆ ทั้งความร้อน แสงUV ฝุ่นละอองที่เกิดจากการก่อสร้างแถวบ้านเรา เพราะงั้นเราเลยต้องหยิบมาส์กหลอดนี้มาคานอำนาจมืดต่างๆ เหล่านั้น
ด้าน Active Ingredients ที่ใส่เข้ามาค่อนข้างน่าสนใจหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Saffron Flower Extract ซึ่งจากที่เราหาข้อมูลพบว่ามีรายงานในการลด Oxidative-Stress ที่เกิดจากรังสี UV แถมยังช่วยลดการอักเสบและเป็น Brightening ที่น่าสนใจทีเดียว นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากสาหร่ายสีแดง ที่ช่วยในการปลอบประโลมผิว และลดการระคายเคือง ปิดท้ายด้วย Lactobacillus ที่ช่วยซ่อมแซมผิวจากมลภาวะต่างๆ และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพได้อีกด้วย
มาถึงบทสรุปและการให้คะแนนของมาส์กทั้ง 8 แบรนด์กันบ้างฮะ โดยเราจะแบ่งเป็น 5 หัวข้อหลักๆ นั่นคือ Anti-Aging(ชะลอวัย), Antioxidant(ต่อต้านอนุมูลอิสระ), Moisture(เพิ่มความชุ่มชื้น), Brighten(ความกระจ่างใส) และสุดท้ายคือ Exfoliation(การผลัดเซลล์ผิว) ซึ่งเราจะให้คะแนนในแต่ละด้านด้วยการให้ดาวจำนวน 1-3 จากน้อยไปมากตามลำดับขอรับ

ซึ่งก็ต้องยอมรับเลยว่าค่อนข้างเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจและให้คะแนนมาส์กแต่ละแบรนด์ เพราะมันมีปัจจัยที่หลากหลาย เช่น สภาพผิว สภาพอากาศ ปัญหาผิวในตอนนั้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันเป็นหลัง ดังนั้นเพื่อให้เข้าใจตรงกันเราจึงให้คะแนนจากความเห็นส่วนตัว และผลลัพธ์จากการใช้จริงของเราเป็นหลัก เพื่อเป็นแนวทางคร่าวๆ ประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อก็แล้วกันนะครับ

และแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปตามสภาพผิวของแตกละคน // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันหรือเปล่า เราไม่สามารถตอบได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยการแพ้ ระคายเคืองของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ลองเทสต์อาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน ลำคอ ก่อนใช้จริงบนใบหน้าทุกครั้งจะดีที่สุดครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE