ฉีดวัคซีนจัดท่ายังไง เท้าเอวฉีดได้มั้ย?

45 14
ช่วงนี้น่าจะมีคนตัดสินใจออกไป ฉีดวัคซีนโควิด-19 กันมากขึ้น จากการรณรงค์และ PR โดยเหล่าคนมีชื่อเสียง จะ ฉีดวัคซีนโควิด หรือรอตัวอื่นที่ดีกว่า ก็แล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละคนเลยค่ะ :)
ยิ่งดาราออกไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ถ่ายรูปลงโซเชียลมากมาย เราก็ได้เห็นการวางแขนที่แปลกไปจากที่เคยทำ ก็เลยเกิดอาการสงสัยว่า เอ๊ออ ฉีดวัคซีนจัดท่ายังไง วางแขนแบบนั้น สะพายกระเป๋าไปด้วยก็ได้หรอ?!

งานนี้เราเลยไปหาข้อมูลมาจากองค์กร Immunization Action Coalition (IAC) รวมถึงแอบกระซิบถามคุณหมอมาด้วยค่ะ ว่า ฉีดวัคซีนจัดท่ายังไง ถึงจะปลอดภัยไร้กังวล

ฉีดวัคซีนจัดท่ายังไง?

ต้องทำแขนยังไง เท้าเอวได้มั้ย สะพายกระเป๋าด้วยได้เปล่า?

การฉีดวัคซีนให้เด็กโตและผู้ใหญ่ มักจะฉีดที่ต้นแขน ปกติก็ให้นั่งเอาแขนแนบลำตัว แต่จริงๆ แล้ว จะนั่งท่าไหนยังไงก็ได้ที่ไม่เกร็งกล้ามเนื้อต้นแขน จะเท้าเอว หรือปล่อยสบายก็ได้เหมือนกัน!

เทคนิคฉีดสำคัญกว่าท่า!

สิ่งที่สำคัญคือคนฉีด ต้องฉีดให้เข้าไปในกล้ามเนื้อ ตรงตำแหน่ง Deltoid Muscle โดยใช้เทคนิคที่ฉีดว่า "Intramuscular Injection" ชื่อยากไปไม่ต้องไปจำก็ได้ค่า แค่ฉีดโดยพยาบาลผู้เชี่ยวชาญก็พอแล้วล่ะ

เพราะฉะนั้นเวลา ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่ต้องคิดหรอกว่าจะ ฉีดวัคซีนจัดท่ายังไง แค่ไม่เกร็งกล้ามเนื้อแขนก็พอแล้ว จะทำท่าไหนก็ได้ตามชอบ แต่ถ้าสะพายกระเป๋าไปด้วย ส่วนตัวคิดว่าแอบอันตรายอยู่นะ ถ้าสายกระเป๋าเลื่อนตกมาตอนที่กำลัง ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้าร่างกายพอดี จะทำยังไง🥶(ถ้าฉีดจริงน่ะนะ)


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE