เคล็ด (ไม่) ลับ อาบน้ำหน้าหนาวยังไงดี เมื่อความเย็นมาเยือน

51 15
ช่วงนี้อุณหภูมิยังคงลดลดอย่างงต่อเนื่อง มีลมหนาวให้เราฟินกันทุกวัน แต่ลมหนาวก็มาพร้อมความแห้ง ดึงความชุ่มชื้นที่ผิวออกไป ไหนจะต้องทำใจในการอาบน้ำตอนเช้าอีก มาค่ะ มาดูเคล็ดไม่ลับฉบับคนขี้หนาว ที่ต้องทำใจ อาบน้ำหน้าหนาว ทุกเช้ากัน ว่าจริงๆ แล้วเราควรอาบน้ำยังไงในหน้าหนาวกันดี

1.ล้างหน้า แปรงฟันก่อน

ก่อนเริ่ม อาบน้ำหน้าหนาว ก็ทำการแปรงฟัน และล้างหน้าให้เรียบร้อยก่อน เพื่อให้ร่างกายปรับตัวสักนิดเมื่อน้ำสัมผัสหน้า และน้ำควรเป็นน้ำอุณหภูมิห้อง ไม่ควรใช้น้ำอุ่นหรือร้อนเกินไป ยิ่งใช้น้ำอุ่นผิวก็จะยิ่งแห้ง หรือมาดู ทริคล้างหน้าบำรุงผิว ในหน้าหนาวได้เลย
ใครที่ อาบน้ำหน้าหนาว แล้วต้องสระผมด้วย ก็ขอแนะนำให้ก้มศีรษะลง แล้วค่อยๆ เอาน้ำล้างเส้นผมให้ทั่วและสระตามปกติ แถมช่วยให้เลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงศรีษะมากขึ้นด้วย

3. ครีมอาบน้ำเพิ่มความชุ่มชื้น 

เมื่อทำความสะอาดเฉพาะจุดสไตล์ อาบน้ำหน้าหนาว ไปเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็ชโลมครีมอาบน้ำ กดครีมอาบน้ำใส่ฝ่ามือที่เปียกแล้วชะล้างไปทั่วร่างกายได้เลย ขอแนะนำครีมอาบน้ำที่ยังมีมอยเจอร์ไรซ์เซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และได้บำรุงผิวไปในตัว

แนะนำครีมอาบน้ำที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในหน้าหนาว​

4. กลั้นใจอาบน้ำเย็น

ถูสบู่เสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลาจริงแห่งการ อาบน้ำหน้าหนาว คือ อาบน้ำอุณหภูมิห้องหรือน้ำเย็น โดยค่อยๆ ทำให้มือเปียกก่อน ไล่ไปที่ขา แขน และหน้าอก ไม่ควรอาบทีเดียวทั้งตัว เพราะอุณหภูมิร่างกายจะเปลี่ยนกะทันหัน อาจทำให้ป่วยได้

และการอาบน้ำเย็นจะทำให้ร่างกายรู้สึกหนาวน้อยกว่า เพราะเมื่อเรา อาบน้ำหน้าหนาว อาบน้ำเย็นอุณหภูมิร่างกายจะลดลง ร่างกายก็เลยรีบสร้างความร้อนเพิ่ม คุมให้อุณหภูมิร่างกายเราเป็นปกติ หลังอาบน้ำเย็นก็จะรู้สึกอุ่นกว่า และการอาบน้ำอุ่นจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากขึ้น กลั้นใจอาบน้ำเย็นแป๊บเดียวดีกว่า ผิวจะได้ไม่แห้งแตกทีหลัง
เมื่ออาบน้ำเรียบร้อยแล้ว ก็รีบเช็ดตัวแต่ไม่ต้องแห้งมาก ยังคงมีความชื้นๆ ที่ผิวอยู่ แล้วทาโลชั่นบำรุงผิวลงไเลยทันที การทาโลชั่นตอนที่ตัวหมาดๆ จะช่วยให้ครีมซึมเข้าผิวได้ดีมากขึ้น เพิ่มการบำรุงให้มีประสทิธืภาพมากยิ่งขึ้น

5. บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นหลังอาบน้ำทันที

แนะนำโลชั่นบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้น

ส่วนใครที่มีปัญหาผิวแห้งในจุดต่างๆ ลองไปดู 12 ไอเท็ม กู้ผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นต้อนรับลมหนาว ว่ามีตัวไหนตรงกับปัญหาที่เผชิญอยู่ รับรองว่าผิวกลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น สุขภาพดี อีกครั้งแน่นอน
แล้วเพื่อนๆ มีทริคในการ อาบน้ำหน้าหนาว กันยังไงบ้าง มาแชร์กันได้เลยน้า อย่าบอกนะว่าดองเค็ม อาบตอนเย็นทีเดียวน่ะ อิอิ?


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE