12 ไอเท็ม กู้ผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นต้อนรับลมหนาว

39 13
ช่วงนี้อากาศกำลังดี ลมหนาวกำลังมาเยือนเบาๆ ให้ได้ฟินกันแล้ว อย่ามัวแต่ฟินกับลมหนาวจนลืมดูแลผิว อุณหภูมิลดลงผิวเราก็แห้งมากขึ้น ต้องหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าและผิวกายอยู่สม่ำเสมอนะ

ทำไมผิวถึงแห้งในหน้าหนาว
เมื่ออุณหภูมิต่ำความชื้นในอากาศก็จะต่ำ ความชื้นจากผิวก็จะถูกถึงออกไปเพื่อความสมดุลของอากาศ และเมื่ออากาศหนวเราก็จะอาบน้ำอุ่น การอาบน้ำอุ่นจะทำให้ผิวยิ่งแห้งมากขึ้น เพราะดูดความชุ่มชื้นของผิวไป ยิ่งอาบนานผิวก็จะยิ่งแห้ง ไม่ควรอายเกิน 5-10 นาที

ในช่วงหน้าหนาวผิวของเราจึงต้องการความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ ต้องกักเก็บน้ำในผิวให้ไม่แห้งจนเกินไป และไม่ได้มีแค่ผิวกายที่แห้งแตกนะ ต้องบำรุงผิวทุกส่วนให้ชุ่มชื้นให้ดี มาดูแลผิวกันด้วยไอเท็มบำรุงผิวแห้ง ที่ได้คะแนนสุดปัง รีวิวสุดเป๊ะจาก Daisy Jeban กันเลย
ดูแลผิวส่วนต่างๆ ตามนี้กันเลย
  • ผิวกาย
  • ผิวหน้า
  • ริมฝีปาก
  • มือ
  • เท้า
ผิวกาย
ถ้าผิวกายแห้งหรือขาดความชุ่มชื้นเมื่อไหร่จะเห็นได้ชัดมาก บางคนอาจจะมีอาการคันร่วมด้วย อย่าละเลยการทาครีมเด็ดขาด ต้องเลือกแบบที่ให้ความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน ที่สำคัญคือไม่เหนอะหนะ ซึบซาบสบายผิว

1. CERAVE Moisturising Cream
ครีมบำรุงเข้มข้นจัดเต็มในรูปแบบกระปุก ที่ได้คะแนนความชุ่มชื้นไปถึง 4.5/5 คะแนน ใครผิวแห้งและแพ้ง่ายต้องตัวนี้เลย ชุ่มชื้นยาวนานสุดๆ แต่ไม่เหนอะหนะให้รำคาญใจแต่อย่างใด

2. NIVEA Oil In Lotion Rose & Argan Oil
โลชั่นผสานน้ำมันที่ซึบซาบเร็ว นอกจากจะมีกลิ่นหอมแล้ว ยังให้ความชุ่นชื้นได้อย่างยาวนาน แต่ซึบซาบเร็วไม่ทิ้งความมันไว้ที่ผิว ได้คะแนนความชุ่มชื้นไปถึง 4.3/5 คะแนน 
3. Jergens Age Defying Multi-Vitamin Moisturiser
โลชั่นบำรุงผิวสุดฮิต ที่โด่งดังในเรื่องความชุ่มชื้นมาอย่างยาวนาน ช่วยให้ผิวที่แห้งแตกกลับมาเนียนนุ่ม ซึมไวไม่เหนอะ ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวแห้งอีกต่อไป ได้คะแนนด้านความชุ่มชื้นไปถึง 5/5 คะแนน

ผิวหน้า
ผิวหน้าก็เป็นส่วนที่สำคัญมากเช่นกัน ถ้าหน้าแห้งขึ้นมาก็เกิดปัญหากวนใจขึ้นมาอีกมาก ไหนจะแต่งหน้าไม่ติด ลอก เป็นขุย ต่างๆ มาเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าสวยเด้งกันดีกว่า
4. L'Occitane Overnight Reset Oil In Serum
เซรั่มในรูปแบบออยล์ ช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาสดใส พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวดูกระชับโดยไม่อุตัน หลายๆ คนยืนยันว่าใช้ในหน้าหนาวแล้วเวิร์คมาก ได้คะแนนความชุ่มชื้นไปถึง 4.4/5 คะแนน
5. Clinique ID
เซรั่มเติมความชุ่มชื้นที่มีให้เลือกถึง 15 สูตรตามความต้องการของผิว และยังช่วยเสริมความแข็งแรงแก่ผิวได้เป็นอย่างดี สบายผิว ได้คะแนนความชุ่มชื้นไปถึง 4.8/5 คะแนน

ริมฝีปาก
ลมหนาวมาทีไรปากก็ชอบมีปัญหาอยู่เรื่อย ไหนจะแห้ง แตก ลอก แถมมีเลือดซิบๆ อีก มาหาลิปดีๆ บำรุงกันดีกว่า
6. Dior Lip Glow
ทุกคนยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าลิปดิออร์ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นดีมาก แต่ไม่หนักปาก มีกลิ่นหอมและสีสวย ได้คะแนนความชุ่มชื้นไปเลย 5/5 คะแนน
7. Fresh Sugar Lip Treatment Advanced Therapy
ให้ความชุ่มชื้นดีมาก ปากที่แห้ง แตก ลอกเป็นขุยก็เอาอยู่ แถมไม่มีทิ้งความมันเยิ้มไว้บนปากด้วย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ได้คะแนนความชุ่มชื้นไป 5/5 คะแนน

มือ
หน้าสวยตัวใสแต่ปล่อยให้มือแห้งก็ไม่ได้นะ ยิ่งช่วงโควิดแบบนี้ล้างมือบ่อย ก็ยิ่งทำให้มือแห้งเข้าไปอีก อย่าละเลยครีมทามือกันล่ะ
8. Innisfree Jeju Life Perfumed Hand Cream
กลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความชุ่มชื้นและเคลือบผิวเอาไว้บางๆ ติดทนตลอดวัน ใช้แล้วมือเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นยันจมูกเล็บ ได้คะแนนความชุ่มชื้นไปถึง 5/5 คะแนน

9. Soap & Glory Hand Food
เติมความชุ่มชื้นให้มือกลับมาเนียนนุ่ม สุขภาพดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมมีกลิ่นที่หอมมากๆ จนได้ใจหลายๆ คน กวาดคะแนนควมชุ่มชื้นไปที่ 4.3/5 คะแนน

เท้า
อย่าละเลยปล่อยให้เท้าแห้ง แตก กร้าน กันเกินไป ผิวที่ฝ่าเท้าจะหนาและแข็งกว่าบิเวณอื่น ครีมที่บำรุงก็จะมีเนื้อข้นกว่าโลชั่นทั่วไป เพื่อบำรุงอย่างล้ำลึก และซึบเข้าสู้ผิวจริงๆ
10. The Face Shop Smile Foot Mask
ให้ความชุ่มชื้นบำรุงอย่างล้ำลึก เปลี่ยนเท้าที่แห้งแตกให้กลับมาเนียนนุ่มได้ภายในหนึ่งอาทตย์ ซึบซาบเร็ว ไม่ระคายเคือง ได้คะแนนความชุ่มชื้น 5/5 คะแนน
11. L'Occitane Shea Butter : Foot Cream
ทุกคนยืนยันว่าให้ความชุ่มชื้นได้อย่างดีมาก ใช้แล้วช่วยให้เท้าที่แห้ง แตก หรือมีแผ่นแข็งๆ กลับมาเนียนนุ่มได้อีกครั้ง กวาดคะแนนความชุ่มชื้นไป 5/5 คะแนน
ถึงลมหนาวจะมาไม่นาน แต่ก็ต้องดูแลผิวตลอดไปนะคะ อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง บำรุงภายนอกแล้วอย่าลืมบำรุงภายใน ดื่มน้ำและพักผ่อนเยอะๆ กันด้วยน้า


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE