3 ทริคล้างหน้าบำรุงผิว #หน้าหนาวนี้ผิวหน้าพี่ต้องรอด

48 14
ดีใจที่ประเทศไทยอากาศเย็นพร้อมกันถ้วนหน้า
ดีใจที่ได้แต่งตัวเหมือนเที่ยวต่างประเทศ
ดีใจที่เมคอัพไม่เยิ้มเลอะแมสก์
แต่เสียใจที่ต้องหน้าแห้ง แตก ลอก เป็นขุย...


อากาศแบบนี้ไม่ไหวใครจะยอมทน! ให้เอาตัววิ่งผ่านน้ำก็พอจะทำได้ เพราะหนาวแค่ไหนก็ใส่เสื้อผ้าตาม แต่การจะล้างหน้าแบบผ่านๆ เห็นว่าจะไม่โอเค ไหนจะเรื่องสิว เรื่องการเช็ดเครื่องสำอาง หรือต้องโป๊ะครีมบำรุงต่อรัวๆ อีกหลายสเต๊ปส์ จะมักง่าย ทำไปมั่วๆ ก็ไม่ได้ เพราะมันไม่คุ้มเงินค่าครีมที่จ่ายไปหน่ะสิ!

เรื่องการอาบน้ำที่ตัวเชื่อว่าทุกคนเอาตัวรอดกันได้ แต่สำหรับการใบหน้าสุดเพอร์เฟคของเรานั้น... จะปล่อยผ่านไม่ได้เด็ดขาด

3 ทริคล้างหน้าบำรุงผิว #หน้าหนาวนี้ผิวหน้าพี่ต้องรอด

1.อุณหภูมิน้ำเปลี่ยนผิว


สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ผิวเราเปลี่ยน คือการเลือกอุณหภูมิน้ำ เพราะในการล้างหน้า 1 ครั้ง น้ำต้องสัมผัสหน้าถึง 2 รอบด้วยกัน ซึ่งแต่ละครั้งก็ในระยะเวลาประมาณ 10 - 20 วินาที (ขึ้นอยู่กับการล้างหน้าเฉพาะบุคคล)

น้ำอุณหภูมิปกติ คือ อุณหภูมิน้ำที่ดีที่สุดในการล้างหน้าในช่วงอากาศเย็น เพราะน้ำอุ่น หรือน้ำร้อน จะทำให้กรดอะมิโน , ไขมันบนผิวถูกทำลาย และเสียความชุ่มชื้น รวมถึงน้ำร้อนจะทำให้รูขุมขนเปิด เกิดอาการหน้าแห้งลอก รูขุมขนกว้างในที่สุด 

2. เลือกโฟมให้เหมาะกับผิว สครับเม็ดใหญ่พักก่อน!


หลักการสำคัญของการล้างหน้า คือล้างให้สะอาด ส่วนที่สำคัญมีทั้งการเช็คเครื่องสำอาง เลือกโฟมล้างหน้า และระยะเวลาในการล้างหน้า เอาเป็นว่าจำสั้นๆ "เช็คเมคอัพถนอมผิว เลือกโฟมให้เหมาะกับผิว สครับเม็ดใหญ่พักก่อน!"

เช็คเครื่องสำอางถนอมผิว
ผิวแห้ง : เนื้อบาล์ม , ออยล์ , น้ำนม เน้นไปที่การนวดแทนการใช้สำลีเช็ด เพื่อลดการเสียดสีบนผิว
ผิวผสม : เนื้อบาล์ม , ออยล์ , น้ำนม หรือชนิดน้ำที่ใช้คู่สำลี
ผิวมัน : ได้ทุกชนิด แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น มองหาคำว่า Hyaluronic , Moisturizing , Moisture

เลือกโฟมให้เหมาะกับผิว 
ผิวแห้ง : เนื้อเจล , เนื้อออยล์กึ่งโฟม , เนื้อครีม และเลี่ยงโฟมที่มีคำว่า Oil Control
ผิวผสม : ได้ทุกเนื้อ และเลี่ยงโฟมที่มีคำว่า Oil Control
ผิวมัน : ได้ทุกเนื้อ และควรเลี่ยงโฟมที่เปลี่ยนเป็นเนื้อโคลนที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก

ส่วนสครับเม็ดใหญ่กระชากผิวแบบสะใจ ขอให้พักก่อน! ถ้าติดการสครับผิวจริงๆ แนะนำให้เว้นระยะเพิ่มจากปกติ 2-3 วัน และเลือกเม็ดสครับที่เม็ดเล็กละเอียด ลดการบาดผิว 

3.สกินแคร์เนื้อชุ่ม เพื่อผิวฉ่ำ~


ผิวฉ่ำ ชุ่มชื้นมีชัยไปกว่าครึ่ง! เพราะนอกจากจะช่วยลดการเกิดสามเหลี่ยมบนผิว ที่หมายถึงริ้วรอยเล็กๆ แล้วนั้น ยังช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ สดใส สุขภาพดี และยังช่วยให้เมคอัพติดทน ติดผิวด้วยค่ะ

ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวผสม ผิวมัน ในช่วยที่อากาศเย็นควรเน้นสกินแคร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบเนื้อเจล เนื้อครีม เนื้อออยล์ รวมถึงการมาส์กหน้าแบบแผ่นก็ตาม ว

วิธีการเลือกง่ายๆ มองหาคำว่า :  Hyaluronic , Hyaluron , Moisturizing , Moisture , Sodium PCA , Oil 
รู้ทริคในการทำความสะอาดผิวกันไปแล้ว แบมอยากจะให้เพื่อนๆ แชร์ทริค หรือคาถาทำใจในการก้าวเท้าเข้าห้องน้ำของแต่ละคนกันหน่อยค่ะ กรุงเทพ 18 องศา มันไม่ไหวแล้ว หนาวเหลือเกินพี่จ๋าาาาา~ 


natiprada

natiprada

FULL PROFILE