#เครื่องสำอาง2020 คัดมาแล้วทุกตัวที่ใช้แล้วชอบและได้ไปต่อในปี 2021 <3

90 22
 ' สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่น่ารักในบ้านจีบันทุกคน :) '
 ปีนี้เป็นปีที่แจนเล่นจีบันทั้งปี 
(เป็นคนอ่านมานานแต่เพิ่งได้เป็นคนรีวิวเมื่อกลางปี 2019)
 จะบอกว่าบ้านหลังนี้เปิดกว้างมาก
ขอบคุณจีบันที่ให้แจนค้นพบว่าเราชอบอะไร เราอินกับอะไร ><
ปีนี้แจนได้แชร์ข้อมูลเรื่องราวกับเพื่อนๆ 
ได้มิตรภาพจากเว็บบอร์ดที่สร้างรอยยิ้ม 
ได้แบ่งปันสิ่งดีๆให้กัน
.

สิ้นปีนี้แจนก็ไม่พลาดที่จะมาแชร์ สกินแคร์+เมคอัพ ที่ใช้แล้วชอบ หยิบมาใช้บ่อย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ ซื้อมาเอง | ได้จากจีบัน | แบรนด์ส่งมาให้ | ร่วมงานกับแบรนด์ ทุกๆผลิตภัณฑ์ที่เลือกมาอาจเคยผ่านตาเห็นแจนพูดถึงมาบ้างแล้ว แต่กระทู้นี้จะมาเล่าว่าทำไมถึงได้เข้ามาอยู่ในลิสต์ Favourite สกินแคร์ + เมคอัพ 2020 ของแจน :D

(FYI อายุ 28 ปี มีสภาพผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ความกังวลของผิวตลอดปีคงเป็นเรื่องสิวที่กรอบหน้า สีผิวไม่เสม่ำเสมอจากการเกิดสิว มีรอยดำรอยแดง มีริ้วรอยที่ร่องแก้ม)



- - - - - - - - - - - -

: Toner / Essence :

(( *ปีนี้เป็นปีที่ใช้โทนเนอร์หมดเยอะมาก จากเดิมที่คิดว่าไม่สำคัญ พอมีโอกาสได้ลองใช้โทนเนอร์หลายตัว ทำให้เสียดายต้องใช้ทุกวัน จึงค้นพบว่า การใช้โทนเนอร์มันดีจริงๆค่ะทุกค๊นนนน! * ))


Kiehl's | Calendula Toner  

โทนเนอร์สีชา มีกลีบดอกคาเลนดูลาผสมผสานอยู่ แจนชอบมากเพราะใช้ทีไรก็ฟิลกู๊ดด กลิ่นหอมมากเหมือนชาที่ดื่มอยู่ทุกวัน ได้กลิ่นแล้วหิวชา เมื่อเช็ดหรือมาสก์ลงบนผิวรู้สึกว่าผิวได้รับการปลอบประโลม ทำให้ผิวสดชื่น ชุ่มชื้นมากขึ้นด้วย ที่สำคัญไม่แพ้แถมยังลดความแดงอักเสบของสิวได้ดี ส่วนตัวชอบใช้โทนเนอร์ตัวนี้เทลงสำลีแล้วใช้เป็นมาสก์ผิวก็ดีมากๆเช่นกัน :D


Dii | Time Reversal Essence Toner

 หมดเกลี้ยงไปเลยขวดนี้! คงได้ซื้อต่อเร็วๆนี้อีกแน่นอน! โทนเนอร์น้ำสีเหลืองนวลใสเช็ดสะอาดกลิ่นหอมสดชื่นในสไตล์ของ Dii เมื่อเช็ดลงผิวจะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวผ่อนคลายหลังจากล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างดี รูปลักษณ์ของขวดดีไซน์สวย ดูจากรูปเหมือนวัสดุทำจากแก้วแต่จริงๆแล้วไม่ใช่จึงทำให้ไม่ต้องระมัดระวังขณะใช้มาก เนื้อผลิตภัณฑ์ออกมาในปริมาณที่กำหนดได้เพราะมีปากขวดที่ช่องไม่ใหญ่จนเกินไป 


Some by mi |  RED TEATREE CICASSOSIDE FINAL SOLUTION TONER

อีกขวดที่หมด และกำลังสั่งมาใหม่แย้ววว เนื้อโทนเนอร์เป็นน้ำเหลวใส มีสีแดงอ่อนๆ มีกลิิ่นหอมของทรีทีที่ชัดเจนมาก ทำให้รู้สึกผ่อนคลายระหว่างการเช็ดลงผิว เวลาแจนเป็นสิวเห่อๆจะใช้ตัวนี้อย่่างต่อเนื่องรู้สึกว่าความอักเสบ ผื่นรอยแดงดูทุเลาลงเร็ว เติมความชุ่มชื้นได้ดีรู้สึกสดชื่นและบางเบา ตัวนี้เคลมช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ผิวบอบบางแพ้ง่ายจึงใช้ได้อีกด้วย  :D 


 Biotherm | Life Plankton Clear Essence  

น้ำตบลูกรักกกกกก ชอบเนื้อสัมผัสบางเบาคล้ายน้ำ สบายผิวกว่ารุ่น Essence มากกว่าเดิมจึงเหมาะสำหรับใช้ในตอนกลางวันเพราะซึมซาบไว ควบคุมความมัน เหมาะกับคนที่มีผิวผสมและผิวมันมากๆๆ ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวสดชื่น แต่ไม่เหนอะหนะผิว รู้สึกว่ารูขุมกระชับและรอยแดงความอักเสบของสิวลดลงและหายไวขึ้นด้วยค่ะ^^  


_______________

: Mist :

(หมวดนี้มีผู้ท้าชิงน้อยมากกกก เพราะตั้งแต่ใช้ตัวนี้ก็คือชอบเลยซื้อตุนไว้ ทำให้ยังไม่มีโอกาสได้ลองตัวอื่นๆ มากเท่าไหร่ ^^ )


Institut Esthederm | Cellular Water Mist

สเปรย์ที่มีละอองละเอียดมากฟุ้งกระจายทั่วใบหน้า ให้ความสดชื่นมากๆใช้ได้ทั้งช่วงที่อากาศร้อนมากๆ หรืออากาศเย็นหรือแห้งมากๆ เรียกได้ว่าใช้ตอนไหนก็ดี ทำให้แจนรู้สึกว่าซื้อซ้ำได้เรื่อยๆ :D

_______________

: Pre-Serum / Serum :

(หมวดนี้เลือกยากมาก ลังเลอยู่หลายตัวสำหรับเซรั่ม)


Lancôme | Advanced Génifique Youth Activating Concentrate

เซรั่มที่ใช้ซ้ำ ซื้อซ้ำมาหลายต่อหลายขวด ซึมซาบไว สบายผิว ไม่เหนอะผิวเลย เป็นเซรั่มที่ใช้แล้วลงครีมหรือแต่งหน้าตาต่อได้ในทันที มีกลิ่นอ่อนๆที่ให้ความสดชื่น แพ็คเกจเก๋กู๊ดเพราะไม่ใช่ดรอปเปอร์ปกติแต่เป็นดรอปเปอร์ที่ทำหน้าที่ดูดเนื้อเซรั่มอัตโนมัติทุกครั้งที่ปิด เมื่อเปิดใช้งานอีกครั้งผู้ใช้งานก็สามารถกดเพื่อหยดเนื้อเซรั่มได้เลย ชอบมากเพราะแม้ว่าเซรั่มจะใกล้หมดดรอปเปอร์ตัวนี้ก็สามารถดูดขึ้นมาได้ ผลลัพธ์ก็คือ จัดว่าเริศ! หลังจากที่แจนใช้หมดไปสองขวด คือผิวเรียบเนียนละเอียดขึ้นมาก ผิวแข็งแรงขึ้น เจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มนี้ทำหน้าที่ได้ดีเป็นฮีโร่ตอนที่มีแผลสดจากการแกะสิว แจนจะใช้ตัวนี้ทาทุกครั้งเพราะเซรั่มอ่อนโยนมาก ไม่แสบไม่ผิว แล้วยังช่วยลดการระคายเคืองผิวได้อย่างดีเลยค่ะ?❤️


Yves Saint Laurent | Pure Shots Night Reboot Serum

แจนชอบเนื้อสัมผัสชองตัวนี้มากเพราะเป็นเนื้อบางเบา มีกลิ่นหอมแพงๆละมุนๆที่ซู๊ดดด เนื้อเซรั่มมีลักษณะเนื้อน้ำนมบางเบา ใช้แล้วผิวดูมีสุขภาพดีขึ้น ตื่นมาผิวดูเหนื่อยล้าน้อยลงอย่างชัดเจน ยอมรับว่าติดใจตัวนี้มากๆ ทำให้อยากลองบรรดา Boost ตัวอื่นของ YSL  เลย


_______________

: Spotless :

(ปีนี้สิวบริเวณกรอบหน้าเยอะเพราะใส่มาสก์ เพราะฉะนั้น 2 ผลิตภัณฑ์นี้คือขาดไม่ได้ ! ต้องลบรอยด่วนจย้าาาา!!!! )


Fyne | Potent Vitamin C Antioxidant Brightening Fluid Serum 

เนื้อเซรั่มมีสีเหลืองอมส้ม เนื้อบางเบาคล้ายน้ำแต่มีความหนืดเล็กน้อย มีกลิ่นแนววิตามินซีอ่อนๆ พอเกลี่ยลงผิวแล้วเนื้อสัมผัสนุ่มลื่น บางเบา อ่อนโยนใช้แล้วสีผิวสม่ำเสมอขึ้นแบบที่สังเกตได้ โดยเฉพาะรอยแดง รอยดำจากสิวที่สีจางลงไว และผิวเรียบละเอียดขึ้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นแจนใช้ตอนเช้าควบคู่กับครีมกันแดดก็ไม่เหนอะผิวเลย ซึมซาบไวแต่งหน้าต่อได้สบายค่ะ เลิฟฟฟ ใช้ตัวนี้หมดอย่างรวดเร็ว ไปต่ออีกขวดโลด!


Kiehl’s | Clearly Corrective™ Dark Spot Solution

เนื้อเซรั่มค่อนข้างเหลว ไม่มีสี หยดประมาณ 2 ดรอปเปอร์ก็สามารถใช้ได้ทั่วใบหน้า แต่ส่วนตัวของแจนเองบางทีก็ใช้เพียงดรอปเปอร์เดียวใช้เฉพาะจุดที่มีรอยดำก็ได้เช่นกัน :D ส่วนตัวใช้แล้วแฮปปี้ตรงที่ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ถือว่ารอดแล้ว! ความเริ่ดต่อมาคือรอยดำเป็นจุดหย่อมๆที่มีอยู่ทั่วผิวหน้า ก็แลดูจะกระจ่างใสขึ้นไวกว่าปกติ (ถ้าเทียบกับตอนไม่ใช้) ทำให้ช่วยประหยัดคอนซีลเลอร์ แถมยังอวดผิวใสหน้าสดได้สบายใจ ><


_______________

: Eye Cream :

(ปีนี้ใช้อายครีมอยู่ 4 ตัว แต่ว่าเลิฟตัวนี้สุดด ราคาไม่แรงมาก ผลลัพธ์ก็เป็นที่น่าพอใจ เลยเลือกตัวนี้แหละเป็น Fav เพื่อมาป้ายยาเพื่อนๆ  ^^)


Clarins | Total Eye Lift

เนื้อครีมสีขาว มีเนื้อสัมผัสแบบบาล์มกึ่งเจล เกลี่ยง่ายมาก ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว แค่วอร์มเนื้อครีมที่นิ้วมือสักครู่เนื้อครีมก็แตกตัวเป็นคล้ายน้ำ เมื่อทาลงบริเวณรอบดวงตาไม่ทำให้เหนอะ ไม่แสบ ไม่เป็นขุย (ในตอนเช้าสามารถแต่งหน้าได้) เนื้อครีมมีกลิ่นหอมแบบพืชพรรณธรรมชาติแนวดอกไม้ ให้ความสดชื่นผ่อนคลายในขณะที่ใช้ได้เป็นอย่างดีหลังจากใช้ต่อเนื่องใน รู้สึกอย่างแรกเลยว่าผิวบริเวณรอบดวงตาได้รับความผ่อนคลายและชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นตั้งแต่ที่ทาครีมลงผิวเลยค่ะผิวตั้งแต่บริเวณหัวตาไปจนถึงหางตาดูกระชับขึ้นกว่าเดิมถุงใต้ตาลดลงอย่างชัดเจนโดยเฉพาะริ้วรอยบริเวณผิวรอบดวงตาตื้นขึ้น รอยคล้ำและรอยแดงรอบๆดวงตาแลดูจางลงด้วย รวมทั้งช่วยให้ขนตาหลุดร่วงน้อยลงกว่าเดิม โดยรวมแล้วประทับใจมากๆ <3 *ตัวนี้อาสาไปซื้อมาให้เพื่อนจากการโดนแจนป้ายยาคือจะบอกว่า ขายดีม๊ากกกก ของหมด รอคิวเป็นสัปดาห์นะฮะ!  *

_______________

: Cream :


LANCOME | Absolue Soft Cream 

เนื้อครีมนุ่มลื่น สีนวลๆ ดูด้วยตาเนื้อเหมือนจะหนักผิว แต่พอทาลงผิวแล้วบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ไม่เหนอะเลย กลิ่นดีมากปกติเฉยๆกับกลิ่นกุหลายแต่แจนชอบกลิ่นหอมของกุหลาบในเวอร์ชั่นนี้มาก เป็นกุหลาบที่มีความแพง หอมแบบสุภาพไม่เอ่ะอะ! ใช้แล้วผิวกระชับขึ้น ตึงขึ้น ผิวดูไบรท์ขึ้นในแบบที่ดูสุขภาพดี ในบริเวณที่ผิวแห้งบ่อยๆแต่งหน้าไม่ติดช่วงปลายจมูกก็ดูชุ่มชื้น ไม่แห้ง รอยแดงลดลง เรียกได้ว่าเป็นครีมที่รับมือทุกปัญหาผิวเลยจริงๆค่ะ


Lamer | The Moisturizing Soft Cream

หลังจากจีบันไปให้ลองรับบริการ ค้นหา La Mer Moisturizer ของคุณ ที่เคาน์เตอร์ La Mer เท่านั้นละค่าาาา  โดนตกสิคะ ><  ผลิตภัณฑ์ถูกบรรจุอยู่ในกระปุกสีขาวสกรีนด้วยชื่อแบรนด์ เนื้อครีมสีขาวไม่ข้นจนเกินไป ชอบที่เนื้อครีมที่มีลักษณะคล้าย Crème de la Mer แต่ให้ความรู้สึกที่บางเบา ซึมง่ายกว่า แต่การบำรุงก็จัดเต็มเหมือนเดิมโดยที่ไม่ต้องวอร์มครีมนาน ตักนิดเดียวใช้ได้ทั่วหน้า โดยสูตรนี้เหมาะกับคนผิวแห้งและผิวผสม เพราะเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นรองลงมาจาก Crème de la Mer มีกลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Lamer ที่เป็นกลิ่นที่หอมผ่อนคลาย ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นยาวนาน  ลดความแห้งกร้าน ช่วยให้ผิวเรียนเนียนมากขึ้นค่ะ


Dr.Jart+ | Cicapair Calming Gel Cream

ซื้อซ้ำแล้ว! เพราะแจนเป็นคนสิวผดขึ้นง่ายมากกก ยิ่งถ้าเจออากาศร้อนๆคือมาขึ้นเยอะแบบจะร้องYY ตัวนี้เนื้อเป็นเจลที่เหมาะกับอากาศของประเทศไทยมาก กลิ่นหอมแบบเย็นๆช่วยผ่อนคลายได้ดี ช้แล้วสิวสงบ ผดหาย สามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเพราะเนื้อเขาไม่ทำให้เหนอะผิว 

_______________

: Detox :

(หมวดนี้ใช้ตอนเป็นสิววว>< สิวบุกคือต้องเซตนี้ )


 Luxes | 2 Seconds Detox

 เมื่อไหร่ที่ผิวบอกว่าไม่ไหวแล้ว ก็จะหยิบตัวนี้มาเมื่อพ่นสเปรย์ลงผิวจะรุ้สึกสดชื่น สเปรย์ละอองละเอียด มีกลิ่นหอมสะอาดโดยแจนงดใช้สกินแคร์ตัวอื่นร่วมด้วยเป็นระยะเวลา 3 วัน แต่ผิวหน้าก็ยังมีความชุ่มชื้นดี หลังใช้รู้สึกว่าผิวสะอาดมาก สิวต่างๆค่อยทุเลาลงและแห้งลงด้วย :D


Dii Time Reversal | Clay Mask

ที่สุดของปีแล้วจ้าาา ใช้บ่อยมาก หมดไปหลายหลอดแล้วนะ ! มาสก์โคลนสีเขียวขี้ม้า กลิ่นหอมที่เป็นกลิ่นเอกลักษณ์ของ Dii แจนชอบกลิ่นนี้มากๆเวลาอยู่บนผิวแล้วรู้สึกฟินและผ่อนคลายเป็นอย่างดี เนื้อไม่เหลวและไม่หนืดจนเกินไปทำให้เกลี่ยง่าย ไม่แห้งตึง ล้างออกง่ายด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง ตัวนี้แจนจะใช้ทั่วใบหน้าเลยหลอดนึงใช้ได้นานค่ะ ชอบผลลัพธ์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้อย่างดี เมื่อมีสิวรูขุมขนของผิวบริเวณนั้นจะดูกว้างขึ้น แจนจะหยิบมาใช้โดยจะแต้มเฉพาะจุดหรือทาทั่วหน้าก็ได้ พอทิ้งไว้ตามระยะเวลาที่กำหนดข้างต้นแล้วล้างออกผลที่ได้คือรูขุมขนดูกระชับขึ้น ผิวดูอักเสบลดลง


Fresh | Umbrian Clay Mask Purifying Mask

ปังมากตัวนี้! ใช้ทุกปี! มีติดบ้าน! มาสก์ที่เนื้อเข้มข้นมาก แต่ทิ้งไว้ไม่กี่นาทีก็แห้งเพราะส่วนประกอบของปริมาณโคลนมีสูงมาก ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ล้างออกง่าย มีกลิ่นธรรมชาติของโคลน แต่เป็นกลิ่นที่สะอาด ตัวนี้ซื้อซ้ำเพราะใช้เวลาเป็นสิวเสมอจะสิวอัดเสบเม็ดใหญ่ หรือสิวเม็ดเล็ก ๆ หรือผดเล็ก ๆ ก็แห้งทุเลาลงและลดลงด้วยแจนใช้แบบหลอดเพราะสะดวกสบายมากกว่าแบบกระปุกไซร์ใหญ่

_______________

: Cleanse :

(ปีนี้ได้ลองหมวดนี้เยอะมากมายหลายชิ้น แต่คัดมา 2 ตัวที่ดีต่อใจของแจนจริงๆๆๆ >< )



SHU UEMURA | BotanicOil สูตร Yuzu

ใช้ง่ายขั้นตอนน้อย แต่สะอาดหมดจดคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีและชอบที่ไม่ต้องใช้ลำลีเลยะดวกสบายสำหรับคนที่เปลี่ยนที่นอนบ่อยๆมีเวลาล้างหน้าน้อยๆ มีเวลาที่จำกัด เพราะเจ้าคลีนซิ่งออยล์นี้จะช่วยประหยัดเวลา ได้เวลาคืนมาหลายนาที ^^ อีกอย่างที่ชอบคือไม่ระคายเคืองรอบดวงตา กลิ่นสดชื่นผ่อนคลาย หากมีแผลสดๆจากการแกะหรือกดสิวก็ใช้ได้ไม่แสบ ไม่ระคายเคือง ในส่วนข้างจมูกที่มักมีสิวที่พร้อมจะดันออกมา ระหว่างนวดล้างทำความสะอาดนั้นบางทีก็มีหัวสิวหลุดติดนิ้วมาด้วย


Sulwhasoo | Gentle Cleansing Foam EX

เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วชอบมากเพราะ ฟองเนียนนุ่มละมุนตุ้นมาก และด้วยความที่มากับขวดขนาดใหญ่ใช้มานานแต่ยังไม่ค่อยยุบเท่าไหร่ กลิ่นของโสมก็ดี ล้างทำความสะอาดแล้วผิวไม่แห้งตึง กรณีที่เข้าตาก็ไม่ระคายเคืองหรือแสบตาเลย ช่วงที่แจนทำเลสิคใหม่ๆก็ใช้ตัวนี้แหละ เพราะอ่อนโยนต่อผิวมากๆค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นคือใช้คู่กับเครื่องล้างหน้า  Foreo ก็ได้!

_______________

: Scrub :

(ปีที่ผ่านมาๆมาได้รัวหัวใจให้ Fresh ไปหมดในหมวดนี้ พอได้มาลองใช้ตัวนี้ก็ทำให้หยิบมาใช้บ่อยมากกก กลายเป็นว่าชอบไปเลย :D ) 


Aesop | Purifying Facial Exfoliant Paste

 ใช้สครับผิวประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วให้หลุดออก เพราะเมื่อทาครีมบำรุงตัวอื่นๆครีมที่ทาจะได้ซึมซาบเข้าสู่ผิวแบบไม่มีอะไรมากั้นนั่นเอง^^ ทันทีที่ใช้พอล้างสครับออกรู้สึกว่าผิวเย็นสดชื่นมาก ดูกระจ่างใสขึ้น ความหมองคล้ำลดลง ผิวนุ่มแบบอยากจับแก้มตัวเองตลอดและเมื่อใช้เป็นประจำอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ผลที่ได้คือสิวอุดตันบริเวณที่เป็นบ่อยๆอย่างที่กรอบหน้าเป็นสิวที่เกิดจากการใส่แมสก์ลดลง สิวเสี้ยนบริเวณจมูกและคางแทบไม่มี ผิวที่ลอกที่เกิดจากการแกะสิวหายไวขึ้นมากๆ ริมฝีปากเนียนนุ่มน่าจุ๊บ!เพราะแจนก็ใช้สครับตัวนี้กับริมฝีปากด้วยค่ะ :

_______________

: Body Oil :

(ผิวกายคือแห้งมากกกก จึงต้องมีตัวช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี! ราคาไม่แรง! )



Panpuri | Nourish Body Luminizer Dry Oil Mist

เมื่อฉีดใส่ผิวแล้วผิวมีชิมเมอร์วิบวับ ทำให้เพิ่มออร่าให้กับผิวกายและผม เล่นแสงและเงาให้ผิวดูอิ่มน้ำสุขภาพดีเนื้อออยล์ที่มีความเบาสบายผิว ซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะผิว แม้ในวันที่อากาศร้อนๆก็ทาลงผิวได้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆของมะลิและกระดังงาเป็นกลิ่นอโรม่าที่จะช่วยปลอบประโลมความรู้สึกจากความเครียดได้


Divana | Massage & Body oil

ตัวนี้ไว้ชโลมลงผิวที่มีความหมาดหลังอาบน้ำ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นผิวไม่แห้งระหว่างวัน ตัวหอมมาก มีหลายกลิ่นให้เลือก ราคาตอนโปรโมชั่นก็ดีงามมม ><


Loccitane | Almond Shower Oil

ตัวนี้ลืมหยิบมาถ่ายรูปเพราะประจำการอยู่ที่คอนโด วันไหนอุณหภูมิเปลี่ยนอากาศเย็นขึ้นผิวจะแตก แห้ง ลอก คัน เมื่อใช้ตัวนี้แล้วแล้วผิวชุ่มชื้นมากกก ช่วยปลอบประโลมขณะที่ใช้ตอนอาบน้ำรู้สึกผิวนุ่มขึ้นด้วย ชอบที่สุดคงเป็นกลิ่นของตัวนี้คือชนะเลิศ 

_______________

: Hair Care :

(เป็นอีกหมวดที่ใครว่าดีก็คือซื้อตามมาหลายชิ้น แต่ที่ชอบที่สุดก็คงยกให้เจ้าพวกนี้! )


BRIOGEO | Conditioning mask

 เนื้อครีมหอมมากถึงมากที่สุด เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ใช้ครั้งแรกคือ เส้นผมได้รับความชุ่มชื้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เส้นผมพันกันน้อยลง ทำให้เส้นผมมีน้ำหนักมากขึ้น ดูสุขภาพดีเหมือนเข้าร้านทำผมเลยก็ว่าได้ ขึ้นแท่นเป็นลูกรักสำหรับเส้นผมเรียบร้อย !!! เป็นอะไรที่แนะนำมากๆตัวนี้ ต้องมี! :D 


Chati | Amino Acid sensitive shampoo

แชมพูที่อ่อนโยนหอมกลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ เหมาะสำหรับคนที่มีหนังศีรษะแห้งลอก เพราะใช้แล้วหนังศีรษะสุขภาพดีขึ้น ไม่แห้งคัน การแห้งลอกลดลง กลิ่นหอม เส้นผมมีความเงางามขึ้นด้วย 


Chati | Anti-Hair loss shampoo

ตัวนี้คือทั้งหมดและตุนไปหลายขวด เพราะด้วยหลายสาเหตุทำให้ผมร่วงจึงต้องมีไอเทมนี้ แชมพูสูตรนี้ของ Chati ใช้แล้วรู้สึกหนังศรีษะและเส้นผมสะอาดไม่แห้งแต่ไม่มันจนเกินไป ผมร่วงลดน้อยลง แชมพูมีกลิ่นหอมอ่อนๆที่มีความธรรมชาติ ปลอดภัยกับผิวเพราะใช้แล้วสิวไม่ขึ้นที่หลังและกรอบหน้าเพราะมีความอ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 


Aveda | Botanical Repair

แม้ไม่มีในรูปเพราะเซตนี้เอาไว้ใช้ที่คอนโด เป็นเซตที่ชอบมาก ผมสวยสุขภาพดีแม้ใช้ความร้อนกับเส้นผมมากเท่าไหร่ ก็สู้ได้ ! รีวิวแบบจัดเต็มไปแล้วเชิญรับชมค่า :D https://www.jeban.com/topic/309134

_______________

: Sunscreen :

(เป็นอีกหมวดที่ได้ลองหลากหลายผลิตภัณฑ์จริงๆชอบอยู่หลายตัวเลย แต่ก็หยิบมาเป็น Fav เฉพาะตัวที่หยิบมาใชบ่อยๆในการป้องกันแสงแดดและมลภาวะในปีนี้กัน ! )


Lagom | Cellus Sun Gel SPF50 PA+++

 เนื้อครีมกึ่งเจลมีความเกลี่ยง่าย ทาลงผิวแล้วเนื้อครีมกลายเป็นเนื้อโปร่งใสที่นอกจากกันแดดแล้วยังให้ความชุ่มชื้นผิวดีมากๆ แต่งหน้าต่อได้ผิวไม่เป็นขุย ไม่ทิ้งคราบขาวบาสบายผิวมาก :D


 Kiehl's
| Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF50 PA++++

เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว คงความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่ไม่ทำให้เหนอะผิวระหว่างวัน
ไม่ทำให้เป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน และสิวผด ไม่ทำให้เป็นคราบหรือผิวหน้าขาววอก ทำให้แต่งหน้าตามเฉดรองพื้นสีที่ตรงกับสีผิวต่อได้เลย ที่สำคัญคือ Anti Pollutionด้วย!  หากมีแผลเปิดที่เกิดจากสิว สามารถทาทับได้เพราะไม่ระคายเคืองหรือทำให้แสบผิว


 Mizumi
| UV Water Serum SPF50+ PA++++

ตัวนี้ของน้องสาวที่วางไว้ แล้วแจนจิ๊กมาใช้บ่อยมาก คือใช้เกิน 5 หลอดแล้วอ่ะ 5555555 จิ๊กมาทั้งนั้น อิอิ ชอบที่เนื้อบางเบา ทาลงผิวแล้วไม่หลงเหลือความมันบนผิว ซึมซาบไว สามารถแต่งหน้าทับได้ไม่เป็นคราบ ไม่เป็นขุย อ่อนโยนต่อผิวมากกก 

_______________

: Make up :

(ปีนี้แต่งหน้าเน้นดวงตาซะมากกว่า พาเลทก็เปลี่ยนปเรื่อยๆ ซื้อเพิ่มมาตลอดเลยยังไ่ม่ค่อยมีตัวไหนพิเศษที่สุด เลยจะมาป้ายยาไอเทมที่หยิบมาใช้บ่อยๆแทนละกัน!  )



Bobbi Brown | Extra Lip Tint 

ลิปบาล์มเจือสีเนื้อเชียร์ ทั้งช่วยบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้ยาวนาน ยังก็มีความดีงามอีกอย่างคือมีสีในตัว สีที่แจนใช้จะออกแนวส้มๆ สีไม่เข้มมากมีความระเรื่อๆ ที่ช่วยให้ริมฝีปากดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ :D


Majolica Majorca | Linemania  

ตุนไว้เยอะมากเพราะเขาออกจากไทยไปแล้ว ใช้หมดไปหลายแท่งแล้วในปีนี้ อายไลเนอร์รูปแบบดินสอเนื้อเจล เขียนง่ายเนื้อไม่อ่อนหรือไม่แข็งจนเกินไป ให้เส้นเรียวเล็กแต่คมชัด กันน้ำจึงทำให้ไม่เลอะเลือนและติดทนนาน วิธีการใช้ก็ง่ายมากเพียงแค่หมุนเข้า-ออก แจนใช้สีน้ำตาลเข้มวาดวิงค์ที่หางตา เพิ่มดีเทลให้ดวงตาดูเฉี่ยวคมแต่ไม่ดุจนเกินไป


Shiseido | Synchro Skin Self Refreshing Concealer 

ถ้าแบบรีบไม่ไหวแล้วววววว จะไม่มีรองพื้นก็ย่อมได้ แต่ไม่มีคอนซีลเลอร์ไม่ได้!!! รู้สึกมั่นใจขึ้นมากๆเมื่อได้แต้มปกปิดรอยดำรอยแดงสิวและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ คอนซีลเลอร์ตัวนี้มี   Applicator ที่ใหญ่ แต้มหนึ่งทีคือได้วงที่กว้าง ใช้ตอนรีบๆคือดีมาก ไม่เสียเวลาจุ่มบ่อย >< และเนื้อก็เนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ทุกรอยแม้จะเป็นรอยสิวที่ยังไม่แห้ง ที่สำคัญสีเนียนกลืนไปกับผิว ไม่โป๊ะแน่นอนฮะ! 


BOBBI BROWN | Long-Wear Waterproof Liner 

วันไหนอยากลุคเท่ๆก็จะหยิบตัวนี้มาใช้ เพราะให้สีดำที่ชัดและเนื้อดี นิ่มและสามารถเบลนได้ในแท่งเดียววว ใช้ไป 6-8 ชั่วโมงอาจจะมีความเยิ้มบ้างเพียงเล็กน้อย ถ้าหมดแล้วซื้อซ้ำใหม่อีกแน่นอน 


Beauty Buffet | GINO McCRAY THE ARTIST EYELASH CURLER 

ที่ดัดขนตาที่ใช้แล้ว ยังหาตัวอื่นมาทดแทนไม่ได้ ดัดขนตางอนเด้งในพริบตา เข้ากับเบ้าตาได้ดี ราคาก็คือน่ารักมากกกก 


Givenchy | prisme libre loose powder

แป้งฝุ่นควบคุมความมัน ที่สีน่ารักกกที่สุด ที่ช่วยกระจายแสง ชอบที่ทำให้ผิวดูไบร์ทขึ้น ไม่เป็นคราบขาวระหว่างวัน และไม่เปลี่ยนสีเมพอัพที่ใช้ไปด้วย


Sephora | Classic Crease Brush 09

ซื้อมาตอนลดราคา ราคาจากที่น่ารักอยู่แล้วก็คือดีงามมากขึ้นไปอีก ราคาแสนเบาแต่ดีมาก กลายเป็นแปรงลูกรัก แท่งเรียวยาว วัสดุของเขาไม่กินฝุ่น หยิบมาใช้รู้สึกสะอาดขนาดและน้ำหนักด้ามแปรงก็พอดีมือ แจนเอามาใช้เฉดดิ้งตรงสันจมูกให้ความซอฟต์ดูเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ


JUNG SAEM MOOL | Artist Brush Concealer L

ตัวนี้ฝากเพื่อนซื้อมา เพราะประสบปัญหาคอนซิลเลอร์ไม่ติดสิว จึงลองมาเปลี่ยนมาใช้แปรงแล้วรู้สึกว่าช่วยได้มากกก เมื่อไหร่มีสิวอักเสบบวมเต่งแต่งหน้าให้ติดยากแนนะนำว่าต้องมีแปรงฮะ!

_______________

นอกจากเหล่าไอเทมพวกนี้แล้วแจนยังใช้มาสก์แบบ Sheet มาสก์ และแบบกระปุกก่อนนอนบ่อยๆเพื่อผิวที่ชุ่มชื้นดูโกลว์

https://www.jeban.com/topic/304439
https://www.jeban.com/topic/303919

จริงๆก็ใช้วนๆไปในกระทู้นี้เลยยย มันเยอะม๊ากกกก :D

ขอส่งท้ายปีด้วยกระทู้นี้ :D

และขอให้ปี 2021 เป็นปีที่ดีของพวกเราทุกๆคนนะคะ 

ดูแลสุภาพกายและใจให้แข็งแรงอยู่เสมอ ส่วนปีนี้ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเวียนเข้ามาอ่าน เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนกระทู้อยู่เสมอๆนะคะ

เยิ๊ฟ

<3 


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE