ชวนชาวจีบันเรียนเทคนิกลงรองพื้นให้เนียนกริบ กับพี่ป้อมวินิจ ด้วยรองพื้นตัวใหม่จาก Burberry

118 22
เป็นชาวจีบันทั้งทีก็ต้องมีอะไรพิเศษอยู่ตลอด อย่างเมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Jeban x Burberry ก็ได้ชวน 30 ชาวจีบันสายเมคอัพมาร่วมสัมผัสประสบการณ์รองพื้นตัวใหม่ Matte Glow Foundation จาก Burberry ซึ่ง 30 ชาวจีบัน เราแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบแรกสำหรับ Jebanista ที่ร่วมเล่นกิจกรรมในกระทู้  Activity และอีกรอบสำหรับเม็มเบอร์ที่ทางจีบันเชิญเป็นพิเศษจากหลังบ้าน โดยคัดจากคนที่มีรีวิว Burberry หรือ เป็นแฟนๆ เมคอัพเคาน์เตอร์แบรนด์บนเว็บจีบันอยู่แล้ว

ความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ นอกจากจะได้สัมผัสรองพื้นสุดปังแล้ว สาวๆ ยังจะได้เรียนรู้เทคนิกการลงรองพื้นจากช่างแต่งหน้าชื่อดังระดับประเทศอย่าง พี่ป้อม วินิจ ที่จะมาแชร์ทริคเด็ด และเคล็ดลับให้ได้ฟังอีกด้วย กระซิบตรงนี้เลยว่าทริคเหล่านี้พี่ป้อมไม่ได้แชร์ให้ฟังที่ไหนง่ายๆ นะจ๊ะ พิเศษสุดๆ เฉพาะชาวจีบันเท่านั้นเลย!
เปิดงานด้วยบรรยากาศอบอุ่นสุด Exclusive ที่เคาน์เตอร์ Burberry สาขาสยามพารากอน กับ คุณเอม @aimmellow จากทีมคอมมูนิตี้ Jeban.com ที่ได้ให้ชาวจีบันทั้ง 15 คนแนะนำตัว และทำความรู้จักกันอย่างเป็นกันเอง แต่ละคนเก็บอาการตื่นเต้นไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว เพราะอีกไม่กี่อึดใจก็จะได้เจอกับพี่ป้อม วินิจ ที่จะมาสอนการลงรองพื้น Burberry Matte Glow Foundation แบบสดๆ ให้ดูกันตรงนี้เลย!
ต้องบอกเลยว่ารองพื้น Burberry Matte Glow Foundation ตัวนี้ตอบโจทย์สาวๆ ที่อยากให้หน้าแมตต์แต่ผิวยังเปล่งประกายแบบสุดๆ เพราะเจ้ารองพื้นตัวนี้มีเนื้อสัมผัสแบบแมตต์ โกลว์ สัมผัสบางเบา เนียนละมุน ดูเป็นธรรมชาติเหมือนผิวที่สอง แถมยังมีเฉดสีให้เลือกกว่า 30 เฉดสีครบถ้วนทุกความต้องการของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นผิวเหลือง ผิวกลาง ผิวชมพู ผิวแทน ผิวขาว ก็ได้ผิวสวยเป๊ะปังในแบบของตัวเองกันทุกคนแน่นอน พร้อมด้วยคุณสมบัติที่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราสุดๆ นั่นก็คือ ความติดทนนานและควบคุมความมันได้ทั้งวันด้วย Life-Proof Technology
คุณสมบัติของรองพื้นตอบโจทย์ในทุกด้านขนาดนี้แล้ว แต่อย่าลืมว่าการแต่งหน้าที่ดีเราก็ต้องมีเทคนิกที่ดีด้วยเช่นกันนะจ๊ะ ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รับเกียรติจากพี่ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าชื่อดังระดับประเทศที่ผ่านมือดาราตัวแม่มาแล้วนับไม่ถ้วน ที่จะมาสอนวิธีการลงรองพื้นให้เนียนละมุนดุจผิวที่สองกัน เชื่อได้เลยว่าพี่ป้อมคือไอดอลในดวงใจของชาวจีบันหลายคนเลยใช่ไหมละคะ งานนี้พิเศษสุดเพื่อชาว Jebanista เลยจ้าา
และแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย! ครั้งนี้เราได้คุณ Leena นางแบบหน้าสวยเก๋ลุคอินเตอร์มาเป็นแบบให้พี่ป้อมได้แต่งหน้าให้เราได้ดูกัน

บอกเลยว่าพี่ป้อมใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอนสุดๆ ก่อนจะลงรองพื้นนั้นก็ต้องเตรียมผิวให้พร้อมก่อน โดยพี่ป้อมเน้นย้ำว่าเราควรใส่ใจการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้ามากๆ ทั้งการทำความสะอาด การเลือกใช้ครีมบำรุง เพราะผิวที่พร้อมสำหรับการลงเมคอัพที่ดีคือผิวที่ชุ่มชื้น

บำรุงผิวก่อนแต่งหน้าสำคัญที่สุด

สำหรับขั้นตอนแรกในการบำรุงก่อนแต่งหน้า พี่ป้อมเริ่มเลือกใช้ไพรเมอร์ตัวขึ้นชื่อของ Burberry นั่นก็คือ Burberry Fresh Glow No. 01 Nude radiance โดยปกติถ้าผิวต้องเจอกับมลภาวะ และฝุ่นควันต่างๆ จะทำให้เกิดการฝ่อ แต่ตัวนี้จะช่วยเรเดียนซ์ผิวระหว่างวัน ทำให้หน้ามีความชุ่มชื้น และเคลือบผิวหน้าเราตลอดเวลา รวมทั้งผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวได้น้อยลง สาวๆ หน้ามันบอกลาปัญหานี้ไปได้เลย

พี่ป้อมยังแชร์เทคนิกให้ฟังอีกว่า โดยปกติสาวผิวมันจะไม่กล้าบำรุงอะไรเยอะ แต่จริงๆ แล้วสาเหตุของผิวมันเกิดจากผิวที่ขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาเยอะ ดังนั้นต้องบำรุงให้ถูกหลัก ซึ่ง Burberry Fresh Glow ตัวนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์เพราะช่วยควบคุมปริมาณความชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวสมดุลด้วย

ต้องวอร์มรองพื้นก่อนเสมอ

อีกหนึ่งเทคนิกในการลงรองพื้นของพี่ป้อม คือใช้นิ้วในการลงรองพื้น เพราะนิ้วเรามีอุณหภูมิที่คงที่จะช่วยในการวอร์มรองพื้น และเซ็ตตัวได้ดี สิ่งที่ต้องใส่ใจเลยก็คือ Texture ของผลิตภัณฑ์เป็นน้ำส่วนใหญ่ ใครที่คิดว่าจะลงเยอะแล้วช่วยปกปิดนั้น วิธีนี้ห้ามใช้เลยเพราะจะทำให้เลเยอร์ดูหนา โป๊ะ ไม่เป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นต้องวอร์มให้บางที่สุด

เมื่อเตรียมผิวพร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาลงรองพื้นตัวใหม่ของเราในวันนี้อย่าง Burberry Matte Glow Foundation พี่ป้อมบอกว่ารองพื้นที่ดีต้องซึมเนียนเข้าผิวเลย ซึ่งรองพื้นตัวนี้ตอบโจทย์มาก เพราะนอกจากจะปกปิดได้เนียนกริบแล้วยังดูโปร่งสบาย และความแมตต์ที่ไม่ทำให้ผิวหน้าดูแห้ง แต่ให้ความสบาย และเพิ่มความโกลว์ให้ผิวดูมีมิติอีกด้วย
ระหว่างลงรองพื้นบนใบหน้าของนางแบบ พี่ป้อมก็ยังแชร์เทคนิกแบบไม่มีกั๊กให้ชาวจีบันฟังอีกว่า การเลือกรองพื้นสำคัญมาก ถ้าเลือกใช้รองพื้นที่เน้นปกปิด หนา จะทำให้ดูดน้ำจากผิวเรา ส่งผลให้รูขุมขนทำงานหนักขึ้น มลภาวะต่างๆ สามารถเข้าไปในผิวหน้าได้

แต่ Burberry Matte Glow Foundation ตัวนี้ตอบโจทย์กับยุคที่ต้องเจอกับมลภาวะอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะนอกจากจะปกปิด บางเบาเหมือนผิวที่สองแล้ว ยังเป็นรองพื้นที่บำรุงผิวหน้าไปด้วยในตัว

ไม่ต้องใช้รองพื้นเยอะ

พี่ป้อมเน้นย้ำว่า ไม่แนะนำให้ลงรองพื้นในปริมาณที่เยอะ เพราะยิ่งลงเยอะเท่าไหร่ หน้าจะยิ่งเสี่ยงเป็นรอยแคร็กแตกมากเท่านั้น ตัวนี้ลงเพียงเบาๆ ก็ช่วยปกปิดได้ ด้วยความที่เนื้อละเอียดทำให้ลงไปแล้วผิวหน้ายังรู้สึกเบาสบายเหมือนผิวที่สอง วิธีที่พี่ป้อมใช้ลงเพียงแค่ใช้แปรงปาดง่ายๆ และค่อยๆ เกลี่ยทั่วใบหน้า เพราะรองพื้นตัวนี้ทำงานได้ดีโดยไม่ต้องพยายามใช้เทคนิกพิเศษอะไรเลย

เทคนิกเลือกสีรองพื้นให้หน้าเป๊ะ ฉบับพี่ป้อม

ลงรองพื้นเสร็จแล้วพี่ป้อมยังแชร์วิธีการเลือกรองพื้นที่ถูกต้องให้ชาวจีบันฟังอีกด้วยว่า สาวไทยส่วนใหญ่จะมีผิวเหลือง ถ้าอยากแต่งยังไงให้หน้าดูเด็ก ต้องเลือกรองพื้นที่มีเบสอมชมพู ส่วนถ้าผิวปกติต้องการให้เป็นธรรมชาติ ผิวหน้า สีคอ และสีไหล่ ต้องเป็นสีเดียวกัน หรือถ้าอยากหน้าเด้ง ก็ให้เลือกรองพื้นที่ขาวกว่าใบหน้า 1-2 สเต็ปเพื่อเพิ่มความโดดเด่นบนใบหน้านั่นเอง
ในส่วนของการลงแป้งฝุ่น พี่ป้อมแนะนำว่าไม่อยากให้ลงแบบกดเน้นๆ เพราะการลงแบบนี้จะดึงความชุ่มชื้นออกมา แนะนำให้ใช้แปรงคอนทัวร์ทั่วใบหน้าแทน 

นอกจากเทคนิกการลงรองพื้นแล้ว พี่ป้อมก็ยังแชร์เทคนิกการแต่งหน้าให้ชาวจีบันฟังกันหมดเปลือก จนไม่เหลือคำถามคาใจให้ได้สงสัยกันเลย ตามด้วยการแต่งหน้าให้ลุคนี้เสร็จให้เรียบร้อยด้วยเมคอัพไอเท็มทุกชิ้นของ Burberry ที่เห็นแล้วอยากจะซื้อตามไปแต่งเองที่บ้านเลย!  แต่แอบกระซิบว่าสำหรับเม็มเบอร์ที่มาทั้ง 2 รอบจะได้เห็น Finish ลุคที่ไม่เหมือนกันนะจ๊ะ
และนี่คือผลงานแต่งหน้าที่เนรมิตงานผิวให้ดูสวยโกลว์ จุดนี้ต้องยกความดีความชอบให้รองพื้นสุดปังอย่าง Burberry Matte Glow Foundation และการแต่งหน้าขั้นเทพของพี่ป้อมเลยค่า

ได้ฟังเทคนิกและความรู้จากพี่ป้อมกันแบบเต็มอิ่ม ก็ถึงเวลาที่สาวๆ จีบันทั้ง 15 คนจะได้ลองเนื้อสัมผัส Burberry Matte Glow Foundation กันแล้ว 


นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมให้สาวๆ ถ่ายรูปสวยๆ โชว์ผิวที่สองอวดเพื่อนๆ บน Facebook หรือ Instagram พร้อมแคปชั่นความประทับใจหลังจากได้ลองเนื้อสัมผัส Burberry Matte Glow Foundation พร้อมติดแฮชแท็ก #JebanxBURBERRY #Jebanista #BURBERRYGLOW #BURBERRYBEAUTY #BURBERRYBEAUTIES ซึ่งรูปที่ถูกใจคณะกรรมการจะได้รับรางวัลพิเศษจากทาง Burberry ด้วยนั่นเอง

สาวๆ แต่ละคนตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้ลองสวอชเนื้อผลิตภัณฑ์และหาเฉดสีที่ใช่ของตัวเอง หลังจากได้ลองรองพื้น Burberry Matte Glow Foundation แล้วคุณจ๋า @jahyonla บอกเราว่า

“จากประสบการณ์ที่ใช้รองพื้นมา บางตัวจะติดเหลืองไปบ้าง หรือขาวไปบ้าง ไม่พอดีกับสีผิวของเรา ต้องใช้แป้งมาดร็อปให้เนียนกับผิว แต่พอได้ลองใช้ Burberry Matte Glow Foundation แล้วรู้สึกตะลึงมาก เพราะว่าเป็นสีที่ตรงกับสีผิวจริงๆ เกลี่ยง่าย ปาดปุ๊บซึมลงผิวเลย และเป็นคนชอบรองพื้นเนื้อแมตต์อยู่แล้ว ตัวนี้เนื้อสัมผัสแมตต์และให้ความโกลว์ แต่รู้สึกเลยว่าหน้าไม่มัน ไม่เหนอะ ตอบโจทย์มากๆ รู้เลยว่าของดีเป็นอย่างงี้นี่เอง อยากให้ได้ลองใช้กัน”

คุณปังปอนด์ @Pondest สาวจีบันสายเมคอัพสุดปังก็บอกกับเราว่า


 “เป็นคนชอบฟินิชผิวแบบปกปิด เพราะเราจะมีรอยแดงดำจากสิว พอได้มาลองใช้ตัวนี้แล้วชอบมาก ทั้งเนื้อสัมผัสที่แมตต์แต่ก็ยังเป็นงานผิว และยังช่วยบำรุงรวมถึงปกปิดได้ด้วย เป็นคนผิวแห้งซึ่งตัวนี้ก็ตอบโจทย์เรื่องความชุ่มชื้นอีกด้วย แถมยังได้เทคนิกจากพี่ป้อมเยอะมาก โดยเฉพาะเทคนิกการลงรองพื้นของพี่ป้อมที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าการลงรองพื้นแบบนี้ทำให้รู้เลยว่าบางเบาและดูเป็นงานผิวมากๆ”

 

คุณไดโน @ All About Dinuo เมมเบอร์จีบันผิวดีสายเกาหลี แชร์ความประทับใจวันนี้ให้เราฟังว่า


“วันนี้สนุกมาก ได้ความรู้จากพี่ป้อมว่าต้องลงรองพื้นยังไงให้ปัง แต่ก่อนเป็นคนลงรองพื้นทีละเยอะๆ ทีเดียว แล้วระหว่างวันหน้าจะเป็นขุย บางวันรองพื้นไม่ติดบ้าง หน้าเปลี่ยนเป็นสีเทาบ้าง วันนี้ได้รู้วิธีจากพี่ป้อมแล้วว่าต้องค่อยๆ ลงทีละนิดแล้วบิลด์เพิ่มไปเรื่อยๆ ปกติเราชอบแต่งหน้าสายเกาหลีก็จะชอบรองพื้นแบบโกลว์มากกว่า แต่พอได้มาลองตัวนี้ที่เป็นแมตต์แต่กลับประทับใจมากๆ เพราะผิวก็ยังดูชุ่มชื้นและเบาสบายรู้สึกเหมือนไม่ได้ทารองพื้นเลย ทาปุ๊บเนียนเข้าผิวหน้าปั๊บ และยังปกปิดได้ดีด้วย”

และผู้ชนะที่โดนใจคณะกรรมการที่สุด นั่นก็คือ คุณตอง @its.tsunisa และคุณดาว คุณดาว @???????????? ได้รับกิฟต์เซ็ตเป็น Burberry Matte Glow Foundation + Burberry Matte Glow Compact + Burberry Fresh Glow No.01 Nude Radiance มูลค่า 6,050 บาทกลับบ้านไปใช้ฟินๆ กันเลยค่า บอกเลยว่าอิจฉามากกก


คุณตองยังบอกกับเราด้วยว่า “ประทับใจรองพื้นตัวนี้มาก เพราะเป็นคนชอบเนื้อสัมผัสแบบแมตต์อยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้เราชอบแบบกึ่งโชว์ผิวนิดหนึ่ง ตัวนี้ตอบโจทย์มากเพราะปกปิดดีและไม่หนักผิวเลย ได้เทคนิกกลับบ้านไปเยอะมาก และจะกลับไปลองใช้กิฟต์เซ็ตที่ได้จากทาง Burberry อย่างแน่นอน”

เรียกได้ว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มสุดๆ ส่วนชาวจีบันคนอื่นๆ ก็ไม่ได้กลับบ้านมือเปล่านะจ๊ะ นอกจากจะได้เทคนิกการลงรองพื้นและการแต่งหน้าสุด Exclusive จากพี่ป้อมวันนี้แล้ว ก็ยังได้กิฟต์เซ็ตสุดพิเศษจากทาง Burberry ไปลองใช้กันอีกด้วย สำหรับใครที่พลาดกิจกรรมในครั้งนี้ อยากโชคดีแบบสาวจีบันทั้ง 15 คนก็ไม่ต้องเสียดายไป เพราะความพิเศษแบบนี้ยังมีอีกเพียบ เกาะหน้าจอรอติดตามในจีบันไว้ได้เลยค่าาาา