ชวน 20 สาวจีบันแปลงโฉมเป็นสาวเกาหลี กับ Make-Up Artist และ Hair Stylist ชื่อดังจากแดนกิมจิ!

100 27
อันยองฮาเซโย~ สายเกาทั้งหลายมารวมตัวกันตรงนี้! บอกเลยว่าเป็นสาวจีบันก็จะมีอะไรพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟมาให้ได้ร่วมกิจกรรมกันอยู่ตลอด อย่างเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา Jeban x K.Beauty Story ได้ชวนสาวจีบันสายเกาทั้ง 20 คน มาเรียนแต่งหน้าทำผมกับ Make-Up Artist และ Hair Stylist ชื่อดังจากเกาหลีกันแบบใกล้ชิดสุดๆ แอบกระซิบเบาๆ ว่าลุคหน้าผมสุดปังจนใครก็ตกหลุมรักของไอดอลเกาหลีทั้งหลายก็คือฝีมือของทั้งสองท่านนี้นี่แหละค่า
เปิดงานด้วยคุณจูน พิธีกรสาวสวยมากความสามารถ ที่นอกจากจะเป็นพิธีกรในงานวันนี้แล้วยังควบตำแหน่งล่ามภายในงานอีกด้วย งานนี้บอกเลยว่าถ้าไม่มีพี่จูนอาจจะมีความมึนงงแต่งหน้าทำผมผิดๆ ถูกๆ กันทั้งงานแน่นอน 
และก่อนจะเริ่มเรียนกันนั้นก็ต้องแนะนำตัวทำความรู้จักกันหน่อย ซึ่งสาวๆ ทั้ง 20 คนในวันนี้นั้นมาจาก 10 สาวที่ร่วมสนุกลุ้นลงชื่อเข้าร่วม Workshop บนเว็บของเรา และอีก 10 สาวจากทางทวิตเตอร์ @JebanSundae นั่นเอง และพอถามว่าชื่นชอบไอดอลเกาหลีคนไหนเป็นพิเศษ ทั้งงานแทบจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบสาวๆ Blackpink หนักมากกกก
ซึ่งแขกพิเศษทั้ง 2 ท่านของเราในวันนี้บินตรงมาจากเกาหลีเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เริ่มกันที่ท่านแรก Make-Up Artist "คุณอึนคยองจอง (Eun Kyung Jung)" ผู้ที่อยู่เบื้องหลังลุค หน้าผมสุดปังของไอดอลดาราเกาหลีชื่อดังมากมาย

และท่านที่สอง Hair Stylist "คุณคังฮี (KANG HEE)" บอกเลยว่าคุณคังฮียังเป็น Hair Stylist ให้กับไอดอลเกาหลีหลายคนมากก โอ้โหหหห แบบว่าผลงานของทั้งสองท่านนั้น

โชกโชนสุดๆ สาวๆ ที่ได้มาเรียนกับช่างทั้งสองของเราในวันนี้บอกเลยว่าคุ้มค่ามากเว่อร์

วันนี้ช่างทั้งสองจะมาสอนวิธีการแต่งหน้าทำผมแบบทรงผมสไตล์สาวเกาหลีสุดฮิตให้ดูกันแบบสดๆ จุกๆ กันเลยค่า รับรองว่าจบงานนี้สาวจีบันทั้ง 20 คนของเราจะต้องสวยปังไม่แพ้สาวไอดอลเกาหลีแน่นอนเลยค่า

และนางแบบของเราในวันนี้ก็คือคุณพลอย @turtle.yolq สาวจีบันสุดน่ารักที่จะถูกแปลงโฉมแต่งหน้าทำผมเป็นสาวสไตล์เกาหลีโดยฝีมือของคุณอึนคยองจอ งและคุณคังฮีนั่นเอง
ก่อนจะแปลงโฉมหน้าคุณอึนคยองจอง Make-Up Artist ของเราขอทำความสะอาดใบหน้าของคุณพลอยด้วยคลีนซิ่งก่อนสักนิด เพราะการแต่งหน้าที่ดีต้องมาจากเบสเมคอัพที่ดีและละเอียด เรียกได้ว่าใส่ใจทุกขั้นตอนสุดๆ ไปเลยค่ะ

อีกหนึ่งเทคนิกของเหล่าดาราไอดอลเกาหลีที่คุณอึนคยองจองแอบกระซิบก็คือ สำหรับใครที่หน้าแห้งตึงสามารถฉีด Face Mist เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า โดยสามารถฉีดก่อนแต่งหน้า ตอนแต่งหน้าเสร็จ หรือฉีดระหว่างวันก็ได้เพื่อให้เมคอัพติดทนตลอดทั้งวัน

เทคนิกปรับสีผิว ก่อนลงรองพื้น

ก่อนจะลงรองพื้นก็ต้องลงเบสเพื่อปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอกันก่อน รวมถึงครีมกันแดดด้วยที่จะขาดไม่ได้ คุณอึนคยองจองยังบอกอีกว่าบริเวณคอก็สำคัญ ต้องทาเช่นกันเพราะเราจะปล่อยให้หน้าจะลอยไม่ได้นะจ๊ะสาวๆ

เทคนิกการลงรองพื้น

มาถึงขั้นตอนการลงรองพื้น ดอกจันไว้สิบดาวเลยว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากกกก 

คุณอึนคยองจองยังบอกอีกว่า นักร้องเกาหลีเวลาเต้นบนเวทีต้องใช้เครื่องสำอางที่ติดทนนานเป็นพิเศษ นอกจากรองพื้นแล้วเขาจะใช้โทนอัพครีม มาผสมกับรองพื้นเพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนาน กันน้ำกันแดดได้ดียิ่งขึ้น บอกเลยว่าเทคนิกนี้เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยมากๆ เพราะสาวๆ อย่างเราไม่ต้องเต้นแบบไอดอลเหงื่อก็ออกได้ตลอดวันเลยแหละค่า 


และอีกหนึ่งเทคนิกก็คือการเลือกสีรองพื้นนั้นจะเลือกสีเดียวกับผิวหน้าเป๊ะๆ ไม่ได้ ต้องสว่างกว่าสีผิวหน้าของเราสัก 1 เฉดนะคะ เพราะเวลาเหงื่อออกสีจะดรอปลงทำให้แมชท์กับผิวหน้าเรามากขึ้นนั่นเองค่า ขั้นตอนนี้จะใช้เวลานานนิดหนึ่งเพราะต้องลงให้ละเอียดที่สุด 

เทคนิกสำคัญคือต้องลงน้ำหนักมือให้เบาที่สุด โดยใช้วิธีแตะเบาๆ ให้ทั่วบริเวณใบหน้า

ใช้คอลซีลเลอร์ยังไง ไม่ให้โป๊ะ

สำหรับใครที่ไม่ได้มีพื้นฐานผิวที่ดีหรือมีปัญหาเรื่องรอยคล้ำใต้ตาต้องมีคอนซีลเลอร์ช่วยปกปิด โดยรอยคล้ำใต้ตาจะใช้เนื้อแบบครีมผสมกับเนื้อแบบลิควิด เพื่อไม่ให้ดูหนักเกินไปและเกิดเป็นรอยแตก และถ้าเลือกใช้แปรงสำหรับคอนซีลเลอร์โดยเฉพาะด้วยแล้วจะยิ่งทำให้บริเวณที่ปกปิดดูเนียนไม่โป๊ะเป็นรอยแตกด้วยนะคะ 


คุณอึนคยองจองยังบอกอีกว่าอย่างไอดอลดาราเกาหลีที่ดูแต่งหน้ายังไงเหมือนไม่แต่ง แต่งแล้วดูเป็นธรรมชาติเนียนกับผิวก็เพราะว่าส่วนใหญ่จะลงรองพื้นให้น้อยที่สุด ลงให้เบามือที่สุด และจะใช้คอนซีลเลอร์แตะบริเวณที่มีปัญหาเท่านั้น

สังเกตได้เลยว่าคุณอึนคยองจองจะใส่ใจเรื่องการลงเบส และงานผิวมากๆ เพราะคุณอึนคยองจองบอกว่านี่คือขั้นตอนที่สำคัญที่สุด 


ปากเด่นแล้ว ตาต้องไม่แย่งซีน

สำหรับลุคสไตล์เกาหลีที่เราแต่งกันวันนี้นั้นจุดเด่นของลุคนี้ก็คือปากสีแดงสุดแซ่บ ดังนั้นปากต้องเด่น ส่วนอื่นลงแค่เบาๆ เน้นธรรมชาติไม่ให้แย่งซีนปากก็พอ และถ้าอยากให้ลุคดูเฉี่ยวมากขึ้นตอนลงอายชาโดว์ และอายไลน์เนอร์ให้ลากหางตาให้ยาวขึ้นอีกนิดหนึ่ง จะทำให้ดูเฉี่ยวเปรี้ยวมากขึ้นแน่นอนค่ะซิส

ทำผมให้สวยเป๊ะแบบสายเกา

หน้าสวยแล้ว ทรงผมก็ต้องเป๊ะแบบไอดอลสาวเกาหลีด้วยฝีมือของคุณคังฮี Hair Stylist นั่นเอง สำหรับทรงผมลุคนี้นั้นจะมีการดัดลอนเล็กน้อยช่วงปลาย คุณคังฮีแอบกระซิบว่าเจ้าลอนนี้จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นได้อย่างมหัศจรรย์เหมาะกับสาวหน้ากลมสุดๆ เลยค่า 


บำรุงก่อนทำผมทุกครั้ง

ก่อนจะไดร์ผมนั้นต้องใส่เอสเซนส์เพื่อบำรุงไม่ให้ผมเสีย คุณคังฮีบอกว่าขั้นตอนนี้ก็เหมือนกับใบหน้าที่เวลาออกไปเจอแดดหรือมลภาวะข้างนอกที่ต้องทาครีมกันแดด เส้นผมก็เช่นกันที่จะต้องลงเอสเซนส์เพื่อบำรุงนั่นเอง

 

โดยคุณคังฮีเลือกใช้เครื่องหนีบผมแบบแบนเป็นการดัดลอนเพื่อให้ทรงผมดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูเป็นลอนชั้นๆ จนเกินไป แบ่งผมเป็นช่อ ม้วนเข้า-ออกด้วยน้ำหนักที่เท่ากัน และไม่ให้ดูเป็นลอนแบบตั้งใจจนเกินไป 


อีกหนึ่งเทคนิกที่สำคัญเมื่อดัดลอนจนครบแล้วให้ไดร์ผมเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ทรงผมดูมี

น้ำหนักทั้งด้านซ้ายและขวา ส่วนสำหรับใครที่มีศีรษะด้านหลังค่อนข้างแบนให้ไดร์ด้านหลังศีรษะเพื่อเพิ่มวอลลุ่มด้วยนะคะ การแสกผมแบบไม่ตั้งใจจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ติดกิ๊บยังไงให้หน้าดูเด็กลง?

และขั้นตอนสุดท้ายนั่นก็คือการติดกิ๊บนั่นเองค่า แต่บอกเลยว่าไม่ใช่ว่าจะติดแบบไหนตามใจชอบก็ได้นะคะ เพราะเทคนิกสำคัญที่คุณคังฮีแนะนำก็คือ ไม่ควรติดใกล้กรอบหน้าหรือโคนผมด้านหน้าจนเกินไปเพราะจะทำให้หน้าดูเหลี่ยม ให้เว้นระยะเข้าไปนิดหนึ่ง ติดตามแนวนอนทั้งสองข้างจะทำให้หน้าดูเล็กลง

หรือถ้าสาวๆ คนไหนอยากลองปรับให้เข้ากับ Everyday Look ขึ้นไปอีก อาจจะติดแค่ข้างละสองชิ้นก็พอ จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นนั่นเองค่า และถ้าอยากให้ลอนคงสภาพดีก็อย่าลืมใส่แวกซ์ผสมกับเอสเซนส์ จับตามลอนที่ทำไว้เพื่อให้ลอนคงที่และอยู่ตัวตลอดทั้งวันกันด้วยนะคะ


และนี่ก็คือ Finish Look ของสาวเกาหลี เอ๊ย! คุณพลอยของเรานั่นเองค่า สวยเป๊ะปังสุดๆ ถึงขนาดสาวจีบันของเราในงานต้องรุมกันถ่ายรูปเชียว!

คุณพลอยยังบอกเล่าฟีลลิ่งที่ได้เป็นนางแบบงานในวันนี้ให้ฟังว่า 


“ ปกติจะเป็นคนติดการแต่งหน้ากับลุคเดิมๆ คือเน้น Everyday look พอออกจากบ้านได้ เคยลองแต่งสายเกาแต่สุดท้ายก็ออกมาแบบลุคเดิมๆ ที่เคยแต่ง วันนี้พอได้มาเป็นนางแบบรู้สึกนิพพานจนไม่อยากล้างหน้าออก และทำให้รู้เทคนิกเลยว่า
คุณอึนคยองจอง Make-Up Artist ให้ความสำคัญกับงานผิวมากๆ และออกมาดูธรรมชาติสุดๆ ”

เรียนรู้เทคนิคกันแบบจุใจกับช่างทั้งสองของเราแล้วก็ถึงเวลาของสาวๆ อีก 19 คนที่จะได้ลองแปลงโฉมเป็นสาวเกาหลีแบบคุณพลอยกันแล้ว เตรียมตัวดูสาวเกาในแบบฉบับของสาวจีบันกันได้เลยจ้าา

 โดยระหว่างนี้สาวคนไหนที่มีปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าหรือผม คุณอึนคยองจองและคุณคังฮีจะลงไปหากันถึงที่เลยค่า เรียกได้ว่า Exclusive ใกล้ชิดสุดๆ ไปเลย

คุณตอง @itst_muaholic สาวหน้าคมที่มีปัญหาลองแต่งหน้าสไตล์เกาหลีมาหลายครั้งแต่แต่งยังไงก็ดูไม่เกาสักที เนื่องจากเป็นคนมีชั้นตาหนา คุณอึนคยองจองจึงลงไปให้คำปรึกษากันถึงที่ โดยเทคนิกที่แนะนำก็คือให้ลองใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลจะทำให้ลุคดูซอฟท์และอ่อนวัยขึ้น แถมคุณอึนคยองจองยังลองแต่งให้ดูเป็นตัวอย่างอีกด้วย แปลงโฉมสาวคมเป็นสาวเกาได้ภายในพริบตา จนคุณตองต้องบอกความประทับใจให้เราฟังว่า

“ พอคุณอึนคยองจองมาลองแต่งให้ดูแล้วรู้สึกเลยว่าเขาแต่งให้เราเบากว่าที่เราแต่งมาก การเขียนอายไลน์เนอร์แค่ถมโคนขนตาจริงๆ ถ้าวันไหนอยากลองแต่งสายเกาก็จะลองปรับเปลี่ยนวิธีการแต่งแบบที่ช่างแนะนำดู ”

คุณบิ๊ว @โลกใบเล็กของแมวหมู ร่วมแชร์ปัญหาการแต่งหน้าสายเกาให้เราฟังว่า 

“ ด้วยพื้นฐานผิวของเราไม่ได้ดีขนาดนั้น แต่สายเกาจะเน้นงานผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ เวลาแต่งหน้าสายเกาจึงต้องหาวิธีทำให้ผิวดูเหมือนสายเกาที่สุดและไม่เยิ้มระหว่างวัน ที่ผ่านมาจะพยายามอัดทุกอย่างเพื่อปกปิด แต่วันนี้ทำให้รู้ว่าไม่จำเป็นต้องโบ๊ะให้หนาขนาดนั้น มีปัญหาตรงจุดไหนก็ปกปิดตรงจุดนั้น แค่ใส่ใจ และละเอียดกับขั้นตอนการลงเบสเมคอัพให้มากขึ้น ” 

คุณเปา @Paosy Princess สาวจีบันผู้แต่งหน้าสายเกามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และทำ How To แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลีมาแล้วยังเล่าให้เราฟังว่า


“ วันนี้ได้เทคนิคใหม่ๆ กลับไปลองใช้ เพราะปกติจะเป็นสายแต่งหน้าเน้นสีอายชาโดว์บริเวณตา พอวันนี้มาลองแบบงานผิว ตาอ่อนๆ เน้นงานปาก ก็เป็นลุคที่แปลกใหม่สวยไปอีกแบบ และปกติเป็นคนชอบติดกิ๊บอยู่แล้วแต่ทรงผมจะดูลีบแบน พอวันนี้ได้มาเรียนรู้เทคนิคว่าการไดร์ผมและยีผมเบาๆ ช่วยให้ผมมีวอลลุ่มและทำให้หน้าดูเรียวมากขึ้น ประทับใจมากเป็นพิเศษ และจะลองไปทำตามแน่นอน ”


คุณก้อย @Koionusa สาวจีบันอีกหนึ่งคนที่เคยลองทำผมทรงนี้มาก่อน ได้แชร์ให้เราฟังว่า 


“ เคยพยายามลองทำผมทรงนี้มาก่อนแล้ว และคิดว่าเป็นทรงผมที่แค่ติดกิ๊บได้เลยง่ายๆ แต่ไม่ได้นึกเลยว่าต้องไดร์ยกโคนผมเพื่อให้ดูมีวอลลุ่มขึ้นด้วย เป็นอีกหนึ่งเทคนิคง่ายๆ ที่ไม่ได้นึกถึงมาก่อน และจะลองเอาไปทำตามแน่นอน ”

ในที่สุดสาวจีบันทั้ง 20 คนก็ได้แปลงโฉมเปลี่ยนลุคเป็นสาวเกาหลีกันแล้ว โอ้โหหหห.. เหมือนจนขนลุกนึกว่าที่นี่คือเกาหลีนะเนี่ย เพราะสาวๆ ทั้ง 20 คนเลย แถมยังได้เทคนิกใหม่ๆ ทั้งการแต่งหน้าและทรงผมกลับบ้านไปลองทำตามกันอย่างจุใจกันเลยทีเดียวค่ะงานนี้

และอย่าลืมเอาทริคที่เรานำมาฝากวันนี้มาปรับใช้กับ How To ของตัวเองกันได้เลย รับรองว่าได้เป็นสายเกาสมใจกันแน่นอนค่า :D


ส่วนสาวๆ ท่านไหนอยากเป็นผู้โชคดีร่วมสนุกในกิจกรรมดีๆ Exclusive แบบนี้ก็ต้องติดตามกัน แค่เข้ามาให้เราเห็นหน้าบ่อยๆ ก็จะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานเหมือนกับสาว Jebanista ทั้ง 20 คนของเราแบบนี้แล้วค่าาา :D