พาสาวจีบันสัมผัสคุชชั่นตัวใหม่จาก Sulwhasoo พร้อมทริคใช้ยังไงให้เนียน และผิวปังเป็นธรรมชาติ

106 33
เรื่องเมคอัพไว้ใจสาวจีบันได้เลย เพราะล่าสุดวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา Jeban x Sulwhasoo ชวนสาวจีบัน 30 คนสายเมคอัพ มาร่วมลองคุชชั่นตัวใหม่ Sulwhasoo Snowise Brightening Cushion เรียกได้ว่าเป็นคุชชั่นอีกหนึ่งตัวที่น่าจับตามอง เพราะด้วยความหรูหรา และดูเป็นงานผิวที่เหมาะกับสาวเอเชีย และยังมีสีให้เลือกเยอะอีกด้วย สาว Jebanista ทั้ง 30 คนของเราก็ตบเท้าสวมชุด ขาว-เทาตามธีมมาร่วมงานกับพร้อมความสนุกสนานเลยค่า
เปิดงานด้วยคุณน้ำ @Princess Of Rock เมมเบอร์รุ่นเก๋าของเรามาเป็นพิธีกรเปิดงานชวนสาวจีบันทุกคนพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาการใช้คุชชั่นที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนในที่นี้เป็นสายเมคอัพต้องเคยใช้คุชชั่นกันมาแล้วแน่ๆ พบว่าสาว Jebanista ของเราหลายคน เคยมีปัญหากับการใช้คุชชั่นทั้งทำให้หน้าเทา! เพราะผิดเบอร์ ซึ่งเรียกได้เป็นปัญหาของใครหลายคนเลยทีเดียว หรือแม้แต่ปัญหาใช้คุชชั่นแล้วเป็นคราบ ปกปิดไม่เพียงพอต่อความต้องการก็ยังมี

ก่อนที่จะพาไปทำความรู้จักกับคุชชั่นตัวใหม่จาก Sulwhasoo ที่นอกจากจะเป็นเมคอัพแล้วยังยืนหนึ่งเรื่องการบำรุงอีกด้วย เพราะเขาอัดการบำรุงมาพร้อมส่วนผสมเริ่ดๆ อย่างเต็มที่ ให้ผิวเมคอัพสวยและดูสุขภาพดีไปพร้อมกันเลยล่ะค่า
ซึ่งคุชชั่นตัวใหม่ที่จะมาแนะนำวันนี้คือ Sulwhasoo Snowise Brightening Cushion คุชชั่นกึ่งแมตต์ ที่จะทำให้ลืมคุชชั่นแบบเดิมๆ ไปได้เลย เพราะเขามาพร้อมคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติเพียงหนึ่งขั้นตอนเท่านั้น!

ด้วยสุดยอดนวัตกรรมในครีมรองพื้น ที่มีคุณสมบัติช่วยกระจายแสง ทำให้ผิวของเราดูเปล่งปลั่งขึ้น พร้อมกับเนื้อคุชชั่นบางเบาด้วยเทคโนโลยี Air Glow UV blocking ทำให้ผิวไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ และการปกป้องผิวด้วย SPF 50 PA+++ ยาวนาน 12 ชั่วโมง ซึ่งเรียกได้ว่ายาวนานมากกก! ที่สำคัญเลยคือมาพร้อมกับฟองน้ำนวัตกรรม ‘SLIM FIT’ ที่จะช่วยให้เนื้อคุชชั่นกระจายตัวบนผิวได้สม่ำเสมอ และไม่เปลือง เพราะยังช่วยควบคุมปริมาณการใช้รองพื้นให้เหมาะสมอีกด้วย และยังมีสีที่ครอบคลุมให้เลือกถึง 6 สีทีเดียว
แค่เล่าอย่างเดียวก็คงไม่เห็นภาพ เพราะภายในงานเราได้เมมเบอร์สายเมคอัพที่ผิวดีเว่อร์อย่างคุณเปา @Paosy Princess ยอมเปลือยหน้าสดมาร่วมพิสูจน์คุชชั่น Sulwhasoo Snowise Brightening Cushionให้เพื่อนทั้ง 29 คนได้เห็นกันชัดๆ

พร้อมกับคุณโบว์  เมทินีย์ เหมะประเสริฐสุข Assistant Training Manager จากทาง Sulwhasoo มาแนะนำคุณสมบัติเด็ดๆ พร้อมกับเทคนิคการใช้คุชชั่นเพื่อให้ได้ผิวเนียนกริบฉบับสาว Sulwhasoo กันค่ะ
ทางคุณโบว์ เล่าให้ฟังถึงที่มาและคุณสมบัติของ Sulwhasoo Snowise Brightening Cushion อย่างแน่นๆ ไม่มีกั๊ก

"คุชชั่น Sulwhasoo Snowise Brightening Cushion มีการปรับสูตรให้เข้ากับตัวสกินแคร์ในไลน์ Snowise Brightening ทำให้จะมีความพิเศษตรงที่มีการบำรุงในคุชชั่นด้วย พร้อมทั้งส่วนผสมที่โดดเด่นของ Sulwhasoo อย่างโสมขาวที่จะช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมกับผงไข่มุกจากหอยเปาฮื้อ ส่งตรงจากเกาะเชจูที่ให้ผิวดูเป็นประกายสวยขึ้น และดอกลิลลี่ที่ให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ ไม่ทำให้สีคุชชั่นดรอประหว่างวันด้วยค่ะ

เนื้อคุชชั่นตัวนี้ หลังจากทาจะได้ฟินิชผิวที่เป็นแมตต์แบบโกลว์ๆ เหมือนไข่มุก ดูเป็นธรรมชาติ และมีทั้งหมดเฉดสีทั้ง 6 มีทั้งโทนเหลือง และชมพู ซึ่งในรุ่นนี้เองก็มีการปรับเม็ดสีให้ดูอมชมพูขึ้น เพื่อให้เหมาะกับเม็ดสีชาวเอเชีย และจะทำให้ผิวดูมีชีวิตชีวาขึ้น"

วิธีการใช้

  • ให้สอดพัฟเข้าไปสามนิ้ว และใช้นิ้วกลางกดเอาเนื้อคุชชั่นออกมา
  • แท็บเนื้อคุชชั่นในบริเวณหน้าผาก แก้มสองข้าง และคาง
  • คางให้เกลี่ยจากบริเวณตรงกลางไปด้านข้าง
  • ส่วนแก้มสองข้าง และคางให้กดหนึ่งครั้งและค่อยๆ แท็บๆ ให้ทั่วจนเนื้อเนียนไปกับผิว
  • สันจมูกให้ปาดลงเพื่อเพิ่มการปกปิดรูขุมขน
  • สามารถแท็บเพิ่มบริเวณที่เราต้องการการปกปิดที่มากขึ้น โดยสามารถพับพัฟและกดเนื้อคุชชั่นเพิ่มเพื่อทำเป็นคอลซีลเลอร์ได้
ที่สำคัญเลยคือเฉดสีที่หลากหลายถึง 6 เฉดสีนี้ สามารถนำมาเป็นไฮไลต์หรือเฉดดิ้งได้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้เมคอัพ และจะทำให้ผิวของเราดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย
หลังจากได้ลองคุชชั่นแล้วคุณเปา @Paosy Princess สาวผู้ยอมเปลือยหน้าเป็นคนทดลองให้เราวันนี้ แถมยังชอบใช้คุชชั่นของ Sulwhasoo ตั้งแต่รุ่นก่อนมาแล้ว บอกเล่าฟีลลิ่งหลังจากลองคุชชั่นตัวใหม่นี้ว่า  

"หลังจากได้ลองกับหน้าแล้ว รู้สึกว่ามันเบามาก เป็นงานผิวมาก เพราะเปาไม่ชอบอะไรที่หนักหน้าอยู่แล้ว และคือหลังจากทาความรู้สึกเหมือนมันเป็นแป้งเลยไปเลย คือปกติคุชชั่นจะมีความเปียก แต่ตัวนี้มันมีความแห้ง ให้ผิวที่ดูวาวแต่มันไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ"

คุณบูม @Wanviset ที่ร่วมแชร์ปัญหาการใช้คุชชั่นก่อนหน้านี้คือมีปัญหาเรื่องสีคุชชั่นที่มักจะมีให้เลือกน้อย

"คุชชั่นบางแบรนด์มันจะมีความอันเดอร์โทนชมพู แต่เราอันเดอร์โทนเหลือง ทำให้หาสีที่ตรงกับเราค่อนข้างยาก อีกเรื่องคือเราเป็นคนผิวผสม ทำให้ตอนกลางวันรองพื้น คุชชั่นต่างๆ มันก็จะมากองรวมกันอีก 

จริงๆ การใช้คุชชั่นเราชอบฟินิชผิวตอนเพิ่งทาเสร็จแล้วไม่ทาแป้ง แต่ในเมืองไทยเราไม่สามารถทำได้ มันก็ต้องทาแป้งทับไป คือปกติจะชอบคุชชั่นที่มันไม่แมตต์จนเกินไป สำหรับคุชชั่นตัวใหม่ของ Sulwhasoo จากที่ลองสัมผัสเนื้อเมื่อกี้ก็เป็นคุชชั่นเนื้อกึ่งแมตต์แบบที่เราชอบนะ คิดว่าอาจจะไม่ต้องทาแป้งทับได้ แต่ในบางสถานการณ์ก็อาจจะต้องทาทับ และอีกอย่างที่น่าสนใจในคุชชั่นตัวนี้คือส่วนผสมที่เป็นโสมขาวด้วย ดูแตกต่างกับคุชชั่นทั่วไป"
พร้อมกับคุณเตย @Kchanpen28 สาวแอร์โฮสเตสสุดแซ่บประจำเว็บ 
"เมื่อก่อนจะชอบใช้คุชชั่น แต่เพิ่งหันมาใช้รองพื้นเมื่อสักสองปีที่ผ่านมา เพราะรู้สึกว่าคุชชั่นมันให้การปกปิดผิวเราไม่มากพอ อย่างพวกรอยแดงมันไม่ค่อยปกปิด แล้วพอปิดก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติ  ส่วนคุชชั่นตัวนี้เมื่อกี้ยังไม่ไ้ด้ลองเนื้อโดยตรง แต่ดูจากที่น้องเปาได้ลอง ก็ดูให้การปกปิดดี ซึ่งตรงนี้น่าจะตอบโจทย์เรา"

มาที่คุณลูกปลา @Up to Me Review สายสกินแคร์ของเราที่เน้นชอบงานเมคอัพเผยผิว
" ชอบงานผิวอยู่แล้ว เพราะปกติจะไม่ได้แต่งหน้าเยอะ และช่วงนี้ก็จะใช้แต่คุชชั่น เพราะเราไม่ได้ต้องการการปกปิดอะไรมาก ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยได้ใช้คุชชั่นสายเกาเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่ามันจะมีความวาวเยอะ มันจะให้สัมผัสเปียกๆ ซึ่งไม่ค่อยชอบ เพราะปกติเราจะไม่ทาแป้งที่หน้าต่อ

แต่สำหรับตัวนี้เมื่อกี้ลองปาดไปบนผิว คือรู้สึกว่างานผิวมาก  ลองเกลี่ยแล้วทิ้งไว้ช่วงนึงมันก็กลินกับผิวไปได้ดีในระยะเวลาที่ทิ้งไว้แค่แปบเดียว และก็ดูไม่เป็นขุยด้วย "
ซึ่งนอกจากสาวๆ จะได้รู้เรื่องคุชชั่นตัวนี้อย่างเต็มอิ่มแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกันเล็กๆ ด้วย นั่นก็คือให้โพสต์ภาพถ่ายภายในงานพร้อมกับเขียนแคปชั่นให้ถูกใจกรรมการก็รับของรางวัลไปเลยจ้า งานนี้ก็ไม่มีใครยอมใคร ด้วยท่าถ่ายรูป และแคปชั่นที่จัดหนักจัดเต็ม สาวๆ คนไหนอยากชมภาพของ Jebanista ทั้ง 30 คนของเรา ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ Hashtag #JebanxSulwhasoo ได้เลยค่า
นอกจากจะได้ความสนุกกับบ้านแล้ว สาวๆ Jebanista ทั้ง 30 คนของเรา ยังได้ทั้งเคล็ดลับ เทคนิคดีๆ จากทั้งทานแบรนด์และจีบันของเรากลับไปใช้กันอย่างเต็มอิ่ม

สำหรับสาวๆ ท่านไหนที่อยากลองเหมือนกับสาวจีบันทั้ง 30 คนนี้ ก็สามารถหาซื้อ Sulwhasoo Snowise Brightening Cushion กันได้ ราคา 2,200 บาท ที่เคาน์เตอร์ Sulwhasoo ทุกสาขาค่า
สาวจีบันทุกคน อย่าลืมติดตามรีวิวจากสาว Jebanista ผู้โชคดีทั้ง 30 คนนี้ได้ ทั้งในกระทู้และ User Review ของเรา 

ส่วนสาวๆ ท่านไหนอยากเป็นผู้โชคดีร่วมสนุกในกิจกรรมดีๆ แบบนี้ก็ต้องติดตามกันแค่เข้ามาให้เราเห็นหน้าบ่อยๆ ก็จะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานเหมือนกับสาว Jebanista ทั้ง 30 คนของเราแบบนี้แล้วค่าาา :)