(Review) tint 4 สีใหม่เอาใจสายดาร์ค จากอีทูดี้ |BABY GANGZTER

21 9

สวัสดีค่ะ ทุกคนเนยนะคะ วันนี้เนยมีของเล่นใหม่มารีวิวอีกแล้วค่ะ(മ◡മ,,)ช่วงนี้กระแสลิปสีเข้มมาแรงมากจริงๆทั้งแบรนด์ฝรั่งแบรนด์ไทยก็ออกกันมาเยอะมากๆ  แต่วันนี้เนยลองเอาของแบรนด์เกาหลีมารีวิวให้ดูกันบ้างค่ะ เผื่อเป็นทางเลือกให้กับเพื่อนๆได้ไปตำกัน คิคิ

นั่นคือ 

Etude Dear darling tint นั่นเองงง

เดี๋ยวก่อนค่ะ !!! อย่าเพิ่งเมินหน้าหนี บอกว่าทำไมเอาของเก่ามาเล่าใหม่เพราะว่าสีที่เนยจะมารีวิววันนี้เป็น 4 สีใหม่ที่เค้าเพิ่งจะออกค่ะ

และเป็นสีที่ออกช่วงฤดูหนาว ก็เลยสีออกโทนเข้ม ดาร์ค หม่น ใครชอบโทนนี้ต้องเกิดกิเลสกันบ้างล่ะ

สีPK003 กับสี RD305 ในแท่งจะดูคล้ายกัน แต่ทาออกมาแล้วสี PKจะออกเป็นสีชมพูกะปิเข้ม ส่วนRD จะเป็นสีแดงเข้มไปทางน้ำตาล

เทียบให้ดูชัดๆสองสีค่ะ

Swatchสีออกมาแล้วสีต่างกันพอสมควร

ลองมาดูทีละสีกันบ้างค่ะ

เริ่มจาก PK003 Sweet Potato Red

เป็นสีที่อ่อนที่สุดใน 4 สีใหม่นี้ แต่เข้มที่สุดของPKที่ออกมาทั้งหมดซึ่งก็ถือว่าเข้มสำหรับแบรนด์ Etude ที่เน้นสีอ่อนๆสดใสสีที่ทาออกมาเป็นสีชมพูเข้มเนยคิดว่าสีเหมือนเวลาเราทานเชอร์รี่แล้วสีมือเป็นสีแดงชมพูเข้มๆ อย่างงั้นเลยค่ะแต่ชื่อสีคือ สีมันหวาน เนยไม่เคยกินมันหวานของเกาหลีเลยบอกไม่ได้ค่ะ 5555 เนื้อทินท์ทาไปแล้วจะยังมีความมันเหลืออยู่ ไม่ได้แห้งไปเลย แต่ไม่มันเท่าลิปกลอสทำให้เกลี่ยง่ายแล้วก็ทาไปนานๆปากไม่แห้งเป็นแผ่นๆ

ทาแบบ Ombre

เนื้อสีไม่เข้มข้นเท่าสีอื่น ทำให้พอทาแค่ด้านใน แล้วใช้นิ้วเกลี่ยๆสีที่ได้ก็จะเหลือแค่สีชมพูธรรมดาแต่พอทาทั้งปากก็สีชัดใช้ได้ค่ะ ถือว่าเป็นสีที่สวยและทาง่ายสีนึงเลยค่ะ

สีต่อไปค่ะ RD 304 Hot Pepper Red

เห็นอะไรนั่นไหมคะ มันคือกลิตเตอร์!!!(✪‿✪)ขอย้ำอีกครั้งมันคือทินท์นะคะ ไม่ใช่ลิปกลอส 555ปกติทินท์ของ Etude เองก็ไม่เคยมีตัวไหนมีกลิตเตอร์มาก่อนเลยตัวนี้เนยเลยค่อนข้างสนใจเป็นพิเศษค่ะ

ให้ดูความกลิตเตอร์ชัดๆ มีความแวววาวด้วยกลิตเตอร์สีชมพู

สีที่ได้เป็นสีแดงติดชมพูนิดหน่อยค่ะเนื้อคล้ายกับ PK003 คือมีความมันอยู่ ทำให้เกลี่ยง่ายแต่เวลาต้องการทาทั้งปากจะยากนิดนึง เพราะสีมันจะไหลไปไหลมาจะทาให้เท่ากันก็ต้องใช้เวลานิดนึง

หลังจากทาแล้วมีความกลิตเตอร์อยู่บ้าง แต่ไม่ได้เว่อวังมากค่ะ เป็นกลิตเตอร์เล็กๆ ถ้าไม่สังเกตใกล้ๆก็จะไม่เห็นแต่ดูเหมือนมีความแวววาวมากกว่าคือดูมีความคริสมาสต์ แต่มันผ่านไปแล้วนี่นา 555 (;_;)

ยังคงอยู่ที่สีแดงค่ะ RD 305 Jujube Red

สีแดงหม่นๆ ออกไปทางน้ำตาลเนื้อเหลว แบบทินท์ทั่วไปที่คุ้นเคยกันทาทิ้งไว้แล้วจะค่อยๆแห้งดูเป็นเนื้อแมทกว่าสองสีด้านบน 

ส่วนตัวเนยชอบสีนี้ที่สุดค่ะ (☆ω☆*)คือมีความกลมกล่อมของสีแดงกับน้ำตาลเป็นสีแดงที่ดูแพงงงจะทาแค่ด้านในหรือทาทั้งปากก็ให้สีชัด จะสโมกกี้อายหรือกรีดตาเฉยๆก็เหมาะคือชอบบบบบบ

สีสุดท้ายค่ะ BL 801 Vampire Red

สีรหัส BL เพียงสีเดียวของ Etude ดูจากแท่งก็เข้มจนแทบเป็นสีดำจริงๆ แต่ทาออกมาแล้วเป็นแดงก่ำเข้มๆเนื้อจะค่อนข้างเหลวและออกไปทางแมทคล้ายกับ RD305 

ทา Ombre เฉพาะด้านในจะได้เป็นสีแดงเข้มๆแต่ถ้าทาทั้งปากจะสีออกเป็นโทนแดงน้ำตาล เกือบๆจะดำไม่รู้จะอธิบายยังไงค่ะ คล้ายๆสีเลือดที่แห้งแล้วก็ตามชื่อสี Vampire red นั่นล่ะค่ะ  (㇏(•̀w•́)ノ) 

สรุปข้อดี - ราคาย่อมเยาว์มากกกก (1xx บาท)/ หาซื้อง่าย- สีมีความหลากหลาย- ติดทน- เนื้อไม่แห้ง ไม่ทำให้ให้ปากลอก

ข้อเสีย - ทาค่อนข้างยาก เพราะเนื้อทินท์เหลวทำให้สีไหลไปมา รวมทั้งถ้าทาพลาดแล้วต้องรีบลบทันที ไม่งั้นจะลบออกยากมาก ทำให้การเติมระหว่างวันยากไปด้วย


Baby Gangzter

Baby Gangzter

Just wanna Live my life to the best i can.

FULL PROFILE