ปากแห้งจนตึง ฉันอึ้งเพราะเจอลิปปาล์มยี่ห้อดี

7 5
Healthy Lip Balm
ลิปปาล์มใสๆ ใส่ใจริมฝีปาก
 
เพิ่งมาสังเกตตัวเองค่ะว่า ช่วงนี้ปากเริ่มตึง ยิ้มกว้างๆ มากไม่ได้ เดี๋ยวจะแตกกระทั่งฉีก จนเป็นแผลให้แสบทรวงไปหลายวัน เราก็เลยต้องหาลิปปาล์มมาลงกระหน่ำที่ริมฝีปากของเราตั้งแต่ก่อนนอน ก่อนทาลิปสติก และระหว่างวันกันเลยทีเดียว เพียงเพื่อต้องการให้ริมฝีปากอวบๆ ของเรานั้น อิ่ม ฉ่ำน้ำและชุ่มชื่น
 
แต่ก่อนที่เราจะรู้ได้ว่า ริมฝีปากของเรา เหมาะกับลิปปาล์มแบรนด์อะไร เราก็ต้องมีการทดลองใช้กันก่อน เพราะว่า เราเกิดมาเป็นผู้หญิง แต่แสนจะเจ็บใจตัวเองที่แพ้เครื่องสำอางซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เราต้องพิถีพิถันในการเลือกซื้อเครื่องสำอางและเครื่องดูแลสุขภาพผิวหน้าและกายค่อนข้างมาก
 
หลักๆ จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ และไม่ผสมอะไรเยอะจนเกินการใช้แบรนด์ที่เลือกก็สำคัญ เราเลือกซื้อกันตั้งแต่แบรนด์ดัง ราคาแพง กระทั่งสินค้าราคาถูก รวมทั้งสูตรแม่บ้านทำเองก็เคยมาแล้ว เพราะคิดว่า ยังไงก็ชัวร์สุด แต่ผิดคาดค่ะ เพราะจากธรรมชาติล้วนๆ เราก็แพ้มาแล้ว ... น่าเจ็บใจ โดยเฉพาะบริเวณริมฝีปาก ที่แพ้ง่ายสุดสำหรับดิฉันเลยทีเดียว
 
ก่อนหน้านี้ ดิฉันเลือกใช้เจลปิโตรเลียม ซื้อเป็นกระปุกพกพาไปทุกทีกันเลยทีเดียว เรียกว่า เริ่ด! มากสำหรับริมฝีปากอย่างเรา แต่วันเวลาผ่านไป กระปุกปิโตรเลียมที่เคยใช้ ในใจบอกว่า เชย! ก็เลยตั้งใจเปลี่ยนลิปปาล์ม ทีนี้ เราจึงตั้งใจปรี่ไปร้านขายเครื่องสำอางแบรนด์หนึ่ง ที่มั่นใจอย่างมากว่า ผลิตภัณฑ์ของเขา เป็นออร์แกนิค ส่วนผสมมาจากธรรมชาติ ราคาต่อแท่งเรียกว่า แอบสะดุ้งเบาๆค่ะ นั่นก็คือ ลิปปาล์มของ The body shop 
ปล. น้องสาวของเราใช้ต่อจากเรา เพราะเราใช้แล้วแพ้ นางบอกว่า ดีชนะเริ่ด มาพร้อมกับลิปสคับ ขัดริมฝีปากแล้วเช็ดออก ค่อยลงลิปปาล์ม นางบอกว่า ได้ใจนางไปเต็มๆ ค่ะ

ส่วนเราแสนจะดีใจ ที่ดิฉันจะได้มีโอกาสใช้ลิปปาล์มที่เป็นแท่ง ไม่ต้องพกเป็นกระปุกให้ปวดใจสาวมั่น อย่างเรา ทารอบแรกแรก ยิ้มออกเลย เพราะว่า ลิปปาล์มเนื้อมันมาก ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี คิดในใจว่า โอเคแล้วงานนี้ ปากไม่เจ่อ ไม่คัน ชนะใสๆ เรียกว่า วินาทีนั้นคุ้มค่ากับราคา เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ อาการปากตึงประหนึ่งเจนีเฟอร์ โลเปซ ก็แสดงฤทธิ์ สรุปว่าเราแพ้ค่าคุณผู้ชม!

(*** สภาพก่อนนอน แบบว่า ไม่ไหวแล้ว นอนดึก สิวเห่อ ปากตึง นี่ลงเครื่องประทิวผิวเต็มพลังสูบนะ สภาพผิวหน้าดีขึ้นมาก แต่สิวก็ขึ้นเยอะมากเหมือนกัน... T^T)

ณ เวลานี้ เราใกล้จะกลับไปใช้กระปุกปิโตรเลียมแบบเดิมแล้วล่ะ เพราะว่าช่วงนี้ปากตึงเหลือเกิน และแล้ว เจ้ใหญ่(พี่สาว)ของเราก็ยื่น กระปุก (กระปุกอีกแล้วอ่ะ) รูปแอปเปิ้ลสีแดงขนาดจิ๋ว มาให้เรา บอกว่า “หมวยเล็ก อั๊วให้ลองใช้
ลิปปาล์มแบรนด์ไทย ราคาถูก คุณภาพดี” เจ้ใหญ่คงสงสารปากที่เจ่อของเราอ่ะ จึงตั้งใจสรรหาลิปปาล์มมาให้ใช้
 ใจของเราก็กล้าๆ กลัวๆ แต่ก็ลองดู เพราะตอนเปิดฝาแล้วดมกลิ่น กลิ่นซูกัสอ่อนๆ สะดุดจมูกมากนาทีนี้เลยตัดสินใจลองดู เนื้อลิปปาล์มวาวมาก และมันมาก
(อย่าทาเยอะ เพราะอยากลองกินเหมือนขนมนะ เนื้อลิปปาล์ม มันจริงจังเลยทีเดียว)

 

เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ เราก็ไชโยโห่ฮิ้ว เพราะว่า ไม่แพ้ลิปปาล์มตัวนี้ค่า ก็เลยไปถามเจ้ใหญ่ว่า ยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ เจ้บอกว่า แบรด์ perrieri (เพอ-รี-เอ-รี่) เป็นแบรนด์ไทยน้องใหม่ ราคาร้อยกว่าบาทเท่านั้นเอง เราเลยพูดออกไปว่า ราคาถูกแบบนี้ พอดังแล้วเขาจะขึ้นราคาหรือเปล่าอ่ะ .... เจ้บอกว่า อยากรู้ให้โทรถามเขาเอง หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ perrieri.com ค่า
 
ปล.ดีใจที่มีลิปปาล์มที่ใช้แล้วไม่แพ้ กลิ่นก็หอม อร่อยด้วย! ขอบคุณ perrieri นะคะ
 


AIRZ

AIRZ

ผู้หญิงที่ชอบการเดินทาง หลงรักตัวอักษร และเพิ่งมาสนใจตัวเอง (ผู้หญิงอย่าหยุดสวย)

FULL PROFILE