ในอัศวินเซเลอร์คุณชอบตัวไหนมากที่สุด

1 16
ในบรรดาเหล่าอัศวินเซเลอร์กลุ่มนี้
คุณชอบจินตนาการว่าตัวเองเป็นตัวไหน
คุณคิดว่าเซเลอร์ตัวไหนมีท่าแปลงกาย/ ท่าปล่อยพลังที่สวยที่สุด ?
คุณคิดว่าอัศวินเซเลอร์ตัวไหนเก่งที่สุด ?


Sailor Moon




สึคิโนะ อุซางิ หรือ เซเลอร์มูน ตัวละครเอกของเรื่อง อุซางิเป็นเด็กสาวขี้แยที่มีหัวใจอ่อนโยน การเรียนไม่เอาไหน ตื่นสายประจำ และ ก็มาโรงเรียนสายประจำ เธอแปลงร่างเป็น เซเลอร์มูน เพื่อต่อสู้กับเหล่าปิศาจ (ชื่อเล่นของเธอคือ "กระต่ายน้อย (ผมซาลาเปา)") ชาติก่อนเป็นเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์สีเงิน เธอมีชื่อว่า "เจ้าหญิงเซเลนิตี้" มีชื่อในศตวรรษที่ 30 ว่า "เนโอควีนเซเลนิตี้" ดำรงตำแหน่งเป็นราชินีอยู่ในปราสาทคริสตัลพาเลซ เมื่ออุซางิ แปลงร่างเป็นเซเลอร์มูน โดยการแปลงร่างจะใช้เข็มกลัดในการแปลร่างและเธอก็มีปากกาที่สามารถแปลงร่าง เป็นใครก็ได้ เหมาะสำหรับการแปลงเป็นอาชีพนั้นๆจะได้เข้าถึงศัตรูได้ โดยในแต่ละภาครูปร่างของเข็มกลัดจะเปลี่ยนไปด้วย โดยผู้ที่มอบให้คือแมวสีดำที่ชื่อว่า ลูนาร์ แมวที่มีพระจันทร์เสี้ยวที่หน้าผาก และเป็นผู้ที่ช่วยตามหาอัศวินเซเลอร์ต่างๆอีกด้วย เซเลอร์มูนมีท่าไม้ตายได้แก่ พลังวงแหวนจันทรา (Moon Tiara Action) เซเลอร์มูนจะมีคฑาหลายรูปแบบ ตามการพัฒนาแต่ละขั้น ได้แก่ พลังละอองจันทราขจัดวิญญาณร้าย (Moon Healing Escalation) พลังจันทราทรงกลดปลดปล่อยวิญญาณร้าย (Moon Princess Halation) พลังหัวใจจันทราพิชิตมาร (Moon Spiral Heart Attack) พลังหัวใจสายรุ้งขจัดวิญญาณร้าย (Rainbow Moon Heart Ache) พลังดาบแสงจันทร์พิชิตมาร (Moon Gorgeous Meditation) พลังคทาแสงจันทร์ขจัดวิญญาณร้าย (Starlight Honeymoon Theraphy Kiss) และ พลังคทาผลึกแสงจันทร์ขจัดวิญญาณร้าย (Silver Moon Crystal Power Kiss)

*************************************************************************************

Sailor Mercury



มิซุโนะ อามิ หรือ เซเลอร์เมอร์คิวรี่ เพื่อนสนิทของอุซางิ ผู้รักการเรียนและมีความเป็นอัจฉริยะและชอบการว่ายน้ำ แต่มีจุดอ่อนก็คือ ไม่ชอบจดหมายรัก เมื่อใดที่สัมผัสจดหมายรัก ผื่นจะขึ้นทันที มีแม่เป็นแพทย์หญิง และมีพ่อเป็นจิตรกรผู้รักอิสระ ที่ทิ้งอามิไปใช้ชีวิตอิสระ ท่องเที่ยว วาดภาพตามป่าเขา อามิจะใช้ปากกาที่ลูนาร์มอบให้ในการแปลงร่าง เมื่ออามิแปลงร่างเป็นเมอร์คิวรี่แล้ว จะใช้ท่าที่เกี่ยวกับน้ำ ได้แก่ พลังหมอกสะเก็ดดาวพุธ (Shabon Spray) พลังหมอกเยือกแข็งดาวพุธ(Shabon Spray Freezing) พลังวารีพิฆาตมาร (Shine Aqua Illusion) พลังพิณวารีพิฆาตมาร (Mercury Aqua Rhapsody) และ พลังลูกแก้ววารีพิฆาตมาร (Mercury Aqua Mirage)ซึ่งพลังอันสุดท้ายนั้น ได้ใช้ในตอน Ami's First Love ซึ่งเป็นตอนพิเศษที่ฉายในโรงภาพยนตร์ เนื่องจาก เซเลอร์เมอร์คิวรี่ถูกโหวตให้เป็นขวัญใจของผู้ชมมากที่สุด อีกทั้งเมอร์คิวรี่เป็นอัศวินที่มี notebook พกพาส่วนตัว และมีแว่นตาที่สามารถวิเคราะห์ทุกอย่างได้

*************************************************************************************

Sailor Mars



ฮิโนะ เร หรือ เซเลอร์มาร์สเมื่อวัยเด็ก มีพ่อเป็นนักการเมืองที่ไม่มีเวลาให้เธอ เมื่อแม่เสียชีวิตจึงมาใช้ชีวิตกับปู่ที่ศาลเจ้า เธอเข้าเรียน ในโรงเรียนคริสต์ แม้ว่าเธอจะนับถือศาสนาชินโตเธอเป็นนักเรียนโรงเรียนเอกชน (โรงเรียนสตรี T.A.) จึงมีภาพลักษณ์ของคุณหนูผู้ลึกลับ เคยมีความรักที่ไม่สมหวังกับ เลขาส่วนตัวของพ่อ เธอเป็นคนที่เข้าใจอุซางิมากที่สุด ถึงจะทะเลาะกันบ่อยก็ตาม ความสามารถพิเศษคือการทำนาย และทำสมาธิ ดอกไม้ที่ชอบคือCasablanca เรย์จะใช้ปากกาที่ลูนาร์มอบให้ในการแปลงร่าง เมื่อเรย์แปลงร่างเป็นมาร์สแล้ว จะใช้ท่าที่เกี่ยวกับไฟ ได้แก่ พลังไฟดาวอังคารพิฆาต (Fire Soul) พลังวิหคเพลิงดาวอังคาร (Fire Soul bird)พลังคาถาอัคคีพิฆาต (Burning Mandala) พลังธนูเพลิงสังหาร (Mars Flame Sniper)

*************************************************************************************

Sailor Jupiter



มาโกโตะ คิโนะ หรือเซเลอร์จูปิเตอร์เป็นสาวห้าวร่างสูง แต่แท้จริงเป็นคนที่อ่อนหวาน และมักหลงรักคนที่หน้าตาคล้ายรุ่นพี่ที่แอบชอบ อาศัยอยู่ตัวคนเดียวนับตั้งแต่พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่อง บินตกจึงมีจุดอ่อนก็คือ เกลียดเสียงเครื่องบินทุกประเภท เธอเป็นคนทำอาหารเก่ง ชอบตกแต่งและทำความสะอาดบ้าน เธอย้ายมาจากโรงเรียนอื่นมาอยู่ที่โรงเรียนเดียวกับอุซางิ เพราะ เธอมีเรื่องทะเลาะอยู่ตลอดเวลา มาโกะโตะจะใช้ปากกาที่ลูนาร์มอบให้ ในการแปลงร่าง เมื่อมาโกะจังแปลงร่างเป็นจูปิเตอร์จะใช้ท่าที่เกี่ยวกับสายฟ้า ได้แก่ พลังสายฟ้าดาวพฤหัส (Supreme Thunder) พลังมังกรสายฟ้าดาวพฤหัส (Supreme Thunder Dragon) พลังไฟฟ้าสะท้านพิภพ (Sparkling Wide Pressure) พลังพายุหมุนใบไม้ (Jupiter Oak Evolution) ในภาค manga จูปิเตอร์จะมีสายล่อฟ้าเป็นเส้นเล็ก และมีเครื่องประดับอยู่ที่รัดเกล้าด้วย

*********************************************************************

Sailor Venus



ไอ โนะ มินาโกะ หรือ เซเลอร์วีนัส เธอเป็นตัวละครเอกตัวเดียวในเรื่องรหัสลับ เซเลอร์วี ทีมนักรบเซเลอร์ (บุคลิกค่อนข้างคล้ายอุซางิ ก่อนที่จะมาร่วมเนื่องจากผู้เขียนได้แรงบันดาลใจจากเรื่องเซเลอร์วี นำมาขยายเนื้อเรื่อง และเพิ่มตัวละคนจนกลายเป็นเซเลอร์มูน) การเรียนไม่เอาไหน ตื่นสายประจำ และ ก็มาโรงเรียนสายประจำ เธอก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ของโรงเรียนมัธยมจูบังด้วย ความใฝ่ฝันของเธอคือการที่ได้เป็นดารานักแสดง และการมีความรักที่สมบูรณ์แบบ (เหล่าอัศวินจะไม่มีวันพบความรักที่แท้จริง เนื่องจากได้สาบานตน เลือกหน้าที่ปกป้องเจ้าหญิง สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด) เซเลอร์วีนัส นับเป็นหัวหน้าองครักษ์ของเจ้าหญิงเซเลนิตี้ เธอมีแมวสีขาวที่ชื่อ อาร์เตมิสเป็นคู่หู และเป็นอัศวินเซเลอร์ที่สวยที่สุดอีกด้วย เมื่อมินาโกะแปลงร่างเป็นวีนัสแล้วจะใช้ท่าที่เกี่ยวกับแสงเป็นส่วนมาก ได้แก่ พลังแสงรัศมีดาวศุกร์ (Crescent Beam) พลังแสงรัศมีประกายดาวศุกร์ (Crescent Beam Shower) พลังโซ่วีนัสแห่งความรัก (Venus Love Me Chain) พลังหัวใจไซโคลน (Venus Love & Beauty Shock) โดยในภาคmanga ที่กระโปรงของวีนัสจะมีโซ่พันอยู่ด้วย


*******************************************************************


Sailor Uranus



เทนโอ ฮารุกะ หรือ เซเลอร์ยูเรนัส
เธอ เป็นนักเรียนในโรงเรียนแห่งกาลเวลา และเป็นแฟนของไคโอ ชอบการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ และเป็นนักแข่งรถ F-1 ที่เก่งกาจ แต่เกลียดผู้ชายเอามากๆ มีรสนิยมเป็นประเภทรักผู้หญิงด้วยกัน โดยที่ฮารุกะจะแสดงตนเองเป็นชายหนุ่มประเภท เมโทรเซ็กซ์ชวล เสมอๆ เมื่อแปลงร่างเป็นเซเลอร์ยูเรนัส ฮารุกะจะใช้พลังธาตุปฐพี เป็นพลังหลักในการโจมตี คือท่า พลังพสุธากัมปนาถ (World Shaking) และมีเครื่องรางทาลิสแมน Space Sword เป็นอาวุธ ใช้ท่า (Space Sword Blaster) ในภาค Manga จะมีท่าไม้ตายอีกท่าคือ พลังสะเก็ดอวกาศ (Space Turbulence)

************************************************************************************

Sailor Neptune



ไคโอ มิจิรุ หรือ เซเลอร์เนปจูน
เธอ เป็นนักเรียนในโรงเรียนแห่งกาลเวลา และเป็นแฟนของเทนโอ เป็นนักไวโอลินฝีมือฉกาจ และนักว่ายน้ำชั้นเยี่ยม มีนิสัยที่คอนข้างจะไฮโซ ชอบของแบรนด์เนมเป็นบางครั้ง เมื่อแปลงร่างเป็นเซเลอร์เนปจูน มิจิรุจะใช้พลังธาตุน้ำและพลังคลื่นแห่งทะเล คือท่า พลังคลื่นใต้ทะเลลึก (Deep Submerge) เป็นพลังหลักในการโจมตี และมีเครื่องรางทาลิสแมน Deep Aqua Mirror ใช้ท่า (Submarine Reflection) ในภาค Manga จะมีอีกท่า คือ พลังคลื่นเสียงไวโอลิน (Submarine Violin Tide)

*******************************************************************************

Sailor Pluto



เมโอ เซ็ตสึนะ หรือ เซเลอร์พลูโต
เธอ ถือกุญแจไขอวกาศและกาลเวลาเธอใช้กุญแจของเธอเป็นอาวุธประจำตัว และปกป้องประตูสู่นรกที่สุดขอบเวลา และได้รับหน้าที่มาปกป้องดูแลอุซางิน้อย (เซเลอร์มูนน้อย) ในภาคเอส มีท่าไม้ตายชื่อว่า พลังเสียงมฤตยู (Death Scream) โดยอาวุธที่ถืออยู่ตลอดเวลาคือ คทาการ์เน็ต ด้านบนของคทามีเครื่องรางทาลิสแมนชื่อว่า Garnet Orb ในภาค Manga จะมีอีก 2 ท่าคือ หยุดเวลา (Time Stop) และท่าพลังหมัดไต้ฝุ่นมิติ (Chronos Typhoon)

*********************************************************

Sailor Saturn



โทโมเอะ โฮตารุ หรือ เซเลอร์แซทเทิร์น
เธอ คือหนึ่งในอัศวินเซเลอร์ระบบสุริยะรอบนอก และ หลายต่อหลายครั้งที่เธอต้องเสียชีวิตในการต่อสู้ (เพื่อให้สงครามยุติลง) แต่เมื่อเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น เธอก็จะเกิดใหม่ในฐานะของโฮตารุที่เป็นเพียงเด็กทารกคนหนึ่ง (อาจมองว่าการกลับชาติมาเกิดของเธอเป็นการเตือนถึงลางร้าย) แต่เธอก็จะฟื้นความทรงจำในฐานะเซเลอร์แซทเทิร์นได้ในระยะเวลาสั้นๆและมีพลัง พิเศษที่สามารถปลุกพลังและเพิ่มพลังให้กับนักรบเซเลอร์นอกระบบสุริยะจักรวาล ได้ และเธอได้เป็นตัวร้ายในภาคเอสเพราะพ่อเธอถูกปีศาจของกลุ่มเดธบัสเตอร์สิง เมื่อเธอยังเด็ก ร่างร้ายของเธอคือ มิสเทรส 9 ในภาคสตาร์ เธอจะมีโอกาสได้ร่วมกลุ่มกับเซเลอร์มูนหลังถูกพลังของกาแล็คซี่ทำให้โตขึ้น จนมีอายุ 10 (ในภาคเอสอายุ 13) อาวุธซึ่งน่าเกรงขามของเธอคือ "ง้าวแห่งความเงียบงัน" เป็นอาวุธที่ร้ายกาจที่สุดในเรื่อง ท่าไม้ตายของแซทเทิร์นคือ พลังม่านแห่งความเงียบ (Silent Wall) และ พลังง้าวแห่งความเงียบงัน (Silent Glaive Surprise) ในภาค Manga จะมีท่าที่ระเบิดทุกสิ่งให้เป็นหายนะ คือท่า (Death Reborn Revolution)

****************************************************************

เซเลอร์สตาร์ไฟเตอร์

นิสัย เป็นคนกวนๆ ซ่าๆ ชอบเล่นกีฬา เรียนก้อไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะ
รู้สึกเป็นมิตรกับฝ่ายเซเลอร์มูน(ส่วนไทคิ กับยะเทนไม่ค่อยจะชอบ)
และเคยรู้สึกหลงรักอุซางิด้วย

 

***********************************************

เซเลอร์สตาร์เมคเกอร์ (ไทคิ โค)


นิสัย เป็นคนเงียบๆ สุขุมมาก มีความเป็นผู้ใหญ่สูง เรียนเก่งที่สุด
ชอบอะไรที่เป็นวิชาการ

Sailor star Healer



นิสัย หยิ่งมากๆ เป็นคนที่อ่านใจลำบากที่สุดเพราะไม่รู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่
ชอบการถ่ายรู้มากๆเลย






หน้าเงือก

หน้าเงือก

Hello

FULL PROFILE