Jeban exclusive Meet&Greet with Michelle Phan!!!

44 58

อย่างที่เคยโม้ไว้ ว่าบ้านจีบันจะพยายามหาอะไรเริ่ดๆ เกร๋เชิ่ด มาสนองนี้ดเมมเบอร์และทีมงานก่อนปีใหม่ และแล้ว….เราก็ได้แขกรับเชิญระดับซุปเปอร์ VIP มาจิ๊จ๊ะกับฮาเร็มเราจนได้ ซึ่งงานนีเชื่อว่าหากเป็นสาวผู้ชื่นชอบการแต่งหน้าและบ้าอินเตอร์เนท แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่รู้จัก Michelle Phan เจ้าแม่ youtube makeup how to นั่นเอ๊ง!!!!

 
บ่ายวันอังคารที่แสนจะอบอ้าว สาวๆ ผู้โชคดีที่ร่วมเล่นกิจกรรมบอกรักผ่านทู้กับเราทั้ง 7 คนก็ได้โดดงานโดดเรียนมารวมตัวกัน ณ สถานที่ตามนัดหมายก่อนที่จะเคลื่อนกำลังพลมายังร้าน Lenotre หลังสวน ร้านขนมปารีเซียงแสนอร่อย ผู้สนับสนุนกิจกรรมทางด้านปากท้องของเราวันนี้
 ซึ่งงานนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกที่มาดามทรายไผ่ไร้กอผู้รักษาเวลายิ่งชีพไปช้ากว่าสาวๆ!!!
 
 

 
ด้วยภารกิจสำคัญที่วันนี้จีบันเป็นเจ้าภาพของการจัดฮาเร็ม ป้าจีนกับป้ากุ้งเลยต้องแวะไปที่ Lenotre เช้ากว่าสาวๆ เล็กน้อยเพื่อไปเตรียมพร้อมเรื่องสถานที่ แต่ก็เจอะมิเชลและคุณเครก ณ IQQU ที่มาถึงล่วงหน้าก่อนแล้ว เลยได้กรี๊ดนำไปก่อนเพราะได้มีโอกาสแฮฟลันจ์วิธซุปตาก่อนที่งานจะเริ่มนิดนึง คริคริ
 
เบลเซอร์สีดำ + PVC เลคกิ้งมันปลาบ บนแพลตฟอร์มสูง 5 นิ้ว หน้าเด้งๆ ผิวสีน้ำผึ้ง กับอายไลเนอร์ cat eye เปรี้ยวๆ ตามสไตล์ของเธอยังไม่ตื่นเต้นเท่า มิเชลตัวจริง ตัวเล็กเท่าป้าจีนเลย!!!!! (ดีใจ คนสวยตัวสั้นเท่ากัน แม้ความกว้างชีจะสู้ไม่ได้ก็เหอะ)
 

 
เมื่อทุกคนพร้อม กล้องพร้อม meet & greet ซุปตาก็เริ่มขึ้น…..ช่วงแรกทุกคนตื่นเต้นมาก นั่งเงียบ ยิ้ม ตื่นเต้นกันใหญ่ แอบเขินแต่ควักกล้องกันควั่ก! เราเลยต้องเริ่มละลายพฤติกรรมด้วยการให้แนะนำตัวกันทีละคน…โดยมีป้ากุ้งกับคุณนาย OtwO นีน่า(จำยอม) มาช่วยดำเนินรายการภาคโกอินเตอร์ หยอด ส่ง ชงมุขสดกันสนุกสนาน

 

 



มิเชลมาเยือนไทยคราวนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว  ครั้งแรกที่มาเธอต้องลุยงานหนักหน่วงทุกวัน ส่วนครั้งนี้ถึงแม้คิวจะยาวเหยียดเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นรายการทีวี ทอล์กโชว์ ถ่ายแฟชั่น ทำ VDO อัพเดท ประชุมงานที่แสนยุ่งขิง และ 1 ในคิวทองนั้นเธอบอก “จัดไว้ให้ Jeban.com”  หนึ่งเดียวเท่าน๊านนน  แม้ว่าเราจะเป็นบ้านน้อยๆ ไม่ใหญ่โตอย่างใครเขา แต่เธอยังให้เกียรติเรามาเจอะเจอ พูดคุยกันแบบสบายๆ ตามคอนเซปท์ Jeban Harem


ทางทีมงานและสาวจีบัน ได้ลิสต์คำถามที่ได้ถามกันไว้ในทู้กิจกรรม เพื่อจะได้เป็นตัวแทน สัมภาษณ์มิเชล และนำมาบอกเล่าถึงเคล็ดลับ วิถีชีวิต ซุปตาอย่างเธอ  พอถึงเวลาจริงก็ลืมกันหมด แต่ด้วยว่ามิเชลเธอน่ารักมาก  เป็นกันเอง และคุยเก่งสุดๆ ทุกอย่างก็เลยไหลไปตามบรรยากาศสบายๆ


Q : มิเชลยุ่งขนาดนี้ มาไทยแล้วไปไหน อยากไปไหนที่สุด….เธอบอก “Shopping!” ไม่ว่าจะพารากอน MBK สยาม CTW เธอไปหมด และกำลังสนใจจะไปแพตตี้ เพราะชาวเราบอกว่า “เยอะและถูก!” ชีเลิฟช้อปปิ้งเวรี่มัช เพราะเธอทำพรอพเองสำหรับทุก tutorial clips!


Q : มิเชลชอบ How to อันไหนที่เธอทำมากที่สุด และแต่ละ Clip ใช้เวลาทำนานแค่ไหน มีการบิ้วไอเดียยังไง เธอตอบ ชอบ seductive vampire เพราะเหมือนได้ปลดปล่อยเปลี่ยนแปลงลุคทุกอย่าง (แต่ที่ฮิตสุดๆ จะเป็นเลดี้กาก้านะ).... แต่ถ้าถามว่าเธอชอบลุคแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างตอนที่แต่งหน้าและไม่แต่งหน้า มิเชลบอกว่า แน่นอนอยู่แล้ว..ไม่แต่งหน้าสิ เพราะง่ายดี  อิอิ  แต่ว่า บางครั้ง ผู้หญิงอย่างเราๆ ก็ต้องขอสวยบ้าง เธอคิดว่า ผู้หญิงทุกคน ชอบที่จะเปลี่ยนลุคของตัวเอง ไม่ให้ดูจำเจ น่าเบื่อ 



ส่วนเวลาทำงานแต่ละคลิปถ่ายทีก็เป็นชั่วโมงแต่ต้องมาตัดต่อให้อยู่ภายใน  10 นาที (ตามกฎของ youtube) และจะต้องแพลนก่อนว่าแต่ละเดือนมีคอนเซปท์อะไร หาแรงบันดาลใจก่อน เตรียมทุกสิ่งทุกอย่างให้พร้อมก่อนลงมือ เธอจะค่อยๆ แต่งหน้าช้าๆ ไม่รีบเร่ง เหมือนบรรจงวาดภาพลงบนหน้าตัวเอง ค่อยๆ ปัดแปรง เติมตรงนั้น ตรงนี้ ซึ่ง นี่เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง ทำให้คลิปของเธอที่ออกมา  ดูง่าย สบายๆ เข้าใจไม่อยาก สามารถดูได้ตั้งแต่เด็กยันแก่   อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จมาถึงจุดนี้ ได้ คือ รักในสิ่งที่ตัวเองทำนั่นเอง


Q : เธอได้แรงบันดาลใจจากไหน ในการทำคลิป
จุดเริ่มต้นของเธอ มาจากการเขียนบล็อคบน internet เหมือนใครหลายๆ คน  แฟนๆ ที่ติดตามอ่านบล็อคของมิเชล เสนอให้เธอสอนแต่งหน้า แบบเป็นคลิปวีดีโอ เธอจึงเริ่มทำตั้งแต่คลิปแรกประมาณปี 2007  มาจนถึงปัจจุบัน แรงบันดาลใจหลายครั้งก็ได้มาจากแฟนคลับรีเควสกันเองนี่แหละ  แถม น้องส้มสาวจีบัน แฟนคลับตัวยงของมิเชล ได้ขอให้เธอทำคลิป Beach look รับซัมเมอร์ด้วย  อีกไม่นาน เราอาจจะได้ดูคลิป มิเชลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสาวจีบันก็ได้นะจ๊ะ  ฮิฮิ

Q : มิเชลคิดยังไง เวลามีคนโพส negative comments หรือว่า แอนตี้สิ่งที่เธอทำ (ฝรั่งก็นิยมเสพดราม่านะเธอว์)
คำตอบสั้นๆง่ายๆ จากสาวอารมณ์ดีคนนี้ คือ "Just ignore it!!! You know who you are."

Q : สาวจีบันแอบถามเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ ความงามของตัวเองยังไงบ้าง เธอถึงได้หน้าใส ดูเด็ก ถึงแม้เธอจะต้องแต่งหน้าอยู่เป็นประจำ ทั้งยังทำงาน และเรียนไปด้วย เธอตอบ….ง่ายมาก แค่ดื่มน้ำมากๆ อุณหภูมิปรกติ ไม่ใส่น้ำแข็ง เพราะน้ำเย็นจะทำให้สมดุลในร่างกายเปลี่ยนไป 

Q : เมคอัพ หรือสกินแคร์ สุดโปรดของเธอคือแบรนด์อะไร  เธอก็บอกว่าแต่ละตัวเลือกใช้ต่างกันไป เพราะแต่ละแบรนด์มีข้อดีต่างกัน  อาจจะลองเลือกใช้ ตัวที่เด่นๆ ของแต่ละแบรนด์ โดยใช้สลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป แบรนด์ละ เดือนสองเดือน ไม่ควรใช้สกินแคร์ ซ้ำตัวเดิมนานๆ   สิ่งที่ขาดไม่ได้ ของสาวๆ อย่างครีมกันแดด และอายครีม  ก็ควรใช้อย่างเป็นประจำด้วย


มิเชล ยังเปิดกระเป๋าถือคู่ใจที่พกมา หยิบเอาไอเท็มสุดโปรดของเธอ คอนซีลเลอร์เทพให้สาวๆ จีบันได้ทดลองใช้กันกันรอบวงอีกตะหาก
 

 


อีกมากมายกับคำถามที่สาวๆ เม้าท์กันภายใน 2 ชม.กว่าๆ กับซุปตาแห่งโลกไซเบอร์ ทั้งเธอถามเรา และเราถามเธอ อัพเดทเทรนด์ต่างๆ ได้ลองตัวอย่างของเล่นใหม่ที่น่าสนใจด้วยกันแบบเป็นกันเองสุดๆ และจบท้ายด้วยมุมมองความงาม ที่เธอคิดว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง ไม่จำเป็นว่าจะต้องสวยเหมือนกันหมด  ไม่ว่าจะ สีผิว สีผมแบบสาวเอเชีย  จมูกโด่งได้รูป เบ้าตาชัดกลมโตแบบฝรั่ง…ขอให้มีความภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง สวยในแบบที่ตัวเองเป็น ทุกอย่างสามารถ makeup ช่วยให้สวยได้โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม (ณ ที่นี้คงหมายถึงถ้าไม่ได้เหี่ยวเกินไปอ่ะนะ)

ก่อนจากกันเราก็รวมกันถ่ายรูปหมู่รูปเดี่ยวตามพิธี….มิเชลมอบของที่ระลึกให้กับสาวๆ ผู้โชคดีทั้ง 7 เราก็มอบร่ม+เป๋าจีบันให้เธอเป็นที่ระลึกถึง และแถมด้วยลายเซ็นบนกระเป๋าจีบัน ที่เราจะเอามาเล่นเกมล่ารางวัลเป๋าลายเซ็นกันต่อ เร็วๆ นี้!!!!!!!




 

ท้ายสุด สุดท้าย

ขอขอบคุณ Michelle Phan และ IQQU ที่สละเวลาให้กับ Harem ชาวเราวันนี้ รวมถึงคุณเจ ณ Lenotre ที่จัดเตรียมขนม น้ำชา coffee break อร่อยๆ น่ารักๆ ไว้รับรองอย่างเริ่ด และขอบคุณรูปสวยๆ จากช่างภาพคนเก่งน้าฮุย และน้ำเชี่ยวนะคะ

ขอบคุณค่าาาาาาาา





more photo >> Jeban page @facebook


Jeban'

Jeban'

Makeup is magic!!!!

FULL PROFILE