Sep 2010 How to contest // Auroral Purification สวยพิสุทธิ์ดุจแสงเรืองรองบนฟากฟ้า

0 84
กิจกรรมการประกวดแต่งหน้าด้วยตัวเองครั้งนี้ ได้แรงบันดาลใจจากประกายแสงเรืองรองบนฟากฟ้าขั้วโลกเหนือ ขั้วโลกใต้ นั่นคือ แสงออโรร่า ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งยังสร้างความพิศวงให้กับโลกของเรามานานแสนนาน จนกระทั่งวิทยาศาสตร์สามารถทราบถึงข้อเท็จจริงของการเกิดปรากฎการณ์ดังกล่าวได้

Aurora แสงเหนือ – แสงใต้
เป็นปรากฏการณ์ที่ปรากฏเป็นแนวแสงสว่างสีต่างๆ บนท้องฟ้ายามค่ำคืน รูปร่างคล้ายกับม่าน และมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างอย่างรวดเร็ว (ขอบคุณที่มาของคำอธิบายปรากฎการณ์จาก https://www.thaispaceweather.com/glossary.html)

จากปรากฎการณ์ธรรมชาติที่สวยงาม น่าอัศจรรย์นั้น อิชั้นจึงนำมาเป็นคอนเซปท์การประกวดแต่งหน้าสำหรับเดือน กันยายน 2553 นั่นก็คือ Auroral Purification สวยพิสุทธิ์ดุจแสงเรืองรองบนฟากฟ้า โดยเป็นการแต่งหน้าสำหรับออกงานกลางคืน ให้สาวๆ สมมุติว่าได้รับเชิญไปงานเต้นรำแสนเก๋ซักงานก็แล้วกันนะคะ งานนี้โดดเด่นที่ดวงตา เหลือบสีของแสงเหนือ แสงใต้ สามารถรังสรรค์ไอเดียบรรเจิดแฟนตาซีกันได้เต็มที่เช่นเคยค่ะ

*แอนด์แอนด์แอนด์พิเศษสุดๆไปเลยสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมฮาวทูเดือนนี้ สามารถปริ้นท์หน้าหัวข้อการบ้านนี้ไปรับ ผลิตภัณฑ์ขนาดทดลอง ที่เคาน์เตอร์ Kanebo เพื่อนำมาใช้ทำฮาวทู ได้อีกด้วยค่ะ!!!!!


Credit ภาพ : links ด้านล่าง และตกแต่งภาพโดยอิชั้นเอง chadalaem
https://www.gettyimages.com/detail/102718687/Digital-Vision



เพลงจาก : Keane – Night Sky
Credit เพลง: https://www.youtube.com/watch?v=LIWhSDoG5Lk

กติกา ** ควรอ่านให้ครบก่อนนะจ๊ะ

1. ตั้งกระทู้ How to ขึ้นมาเรย แล้วทำ step การ แต่ง-แปลงโฉม จะมีพรอพประกอบ โพสท่าอลังการแค่ไหนแล้วแต่สามารถ แต่ทุกอย่างที่ตั้งใจทำขึ้นมา มีผลต่อคะแนนทั้งสิ้นโดยเน้นการแต่งหน้า & พรีเซ้นท์เป็นหลัก แต่พรีเซ้นท์แบบติดเรทโดนติดลบนะค้าบบ (เนื่องจากทีมงานเวปกลัวโดนสั่งปิดเวบ by ดวงตาเซารอน ฮ่าๆๆ)
2. ใส่รายละเอียดของอุปกรณ์ที่ใช้ โดยเฉพาะ Kanebo sample ที่ได้รับ **ห้ามลืมนะข้อนี้ไม่งั้นโดนหักคะแนนด้วยล่ะเออ
3. ต้องมีรูป Before - After แต่ step อื่นจะมากน้อยยังไงก็ได้
4. จะเป็น "ฮาวทู (How to)" หรือ "ฮาทู (Ha too)" ก็ได้
5. ใช้เครื่องสำอางอะไรก็ได้ ไม่จำกัดเทคนิก จะทำกี่ how to ก็ได้ แต่ต้องอยู่ในคอนเซปท์ Auroral Purification สวยพิสุทธิ์ดุจแสงเรืองรองบนฟากฟ้า งานนี้จำกัดพิกัดที่ดวงตาสวย โดยการใช้สีสันประกาย เหลือบวาว เสมือนลำแสง ออโรร่า โดยใช้ตั้งแต่ 2 สีขึ้นไปผสมกันบนเปลือกตา ให้สมาชิกครีเอทสร้างสรรค์กันได้เต็มที่ + เพิ่มความสนุกสนานด้วยเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รวมถึงการโพสท่า แอ็กชั่นเลิศๆ (อย่าลืมงานนี้ เราจะแต่งตัวไปงานกลางคืน งานเต้นรำแสนเก๋)
6. ผู้ที่จะร่วมสนุกแบบขำๆ กับเราจะต้องเป็นสมาชิกเท่านั้น จะส่งกี่ฮาวทูก็ได้
7. ตั้ง ทู้ฮาวทูเรียบร้อยในหน้าเวบบอร์ดรวมแล้วเอาลิ้งค์มาแปะส่งการบ้านที่ทู้นี้ ด้วย และอย่าลืมว่าต้องติ๊ก "ส่งการบ้าน" ด้านล่างเวลาแปะทู้ด้วยนะจ๊ะ กระทู้ส่งการบ้านที่แปะไว้ก่อนแล้วมาใส่ข้อมูลที่หลังไม่เอานะเบเบ๋ เมื่อหมดเวลา 00.00 ของวันหมดเขต ช่องติ๊ก “ส่งการบ้าน” จะหยุดทำงานอัตโนมัติจ้า
8. รบกวนอ่านให้ชัดเจนนะคะ เนื่องจากได้แจ้งวิธีการส่งการบ้านไว้ทุกเดือน แต่ก็มีสมาชิกถามมา และก็ทำผิดวิธี อยู่

วิธี ส่งการบ้าน

8.1 ให้แปะลิงค์ How to ของผู้ส่งเข้าประกวดในช่องใส่ comment ของหน้ากิจกรรมประกวดแต่งหน้าของเดือนนั้นๆ
8.2 แล้วติ๊กส่งการบ้าน
8.3 จากนั้นกด submit จ้า
8.4 ถ้าใครไม่เอาลิงค์มาแปะ ระวังภาพ preview จะไปขึ้นของคนที่ส่งก่อนหน้าแล้วจะหาว่า ติ๋ว ไม่เตือน เอิ๊กๆๆ
8.5 ถ้าหากจะส่งผลงานเพิ่ม ให้เข้าไปแก้ไข แปะลิงค์เพิ่มที่ comment เดิมที่เคยส่งไว้แล้ว การบ้านจะปรากฎตามจำนวนชิ้นงานที่แปะลิงค์ ซึ่งจะอยู่ในชื่อของผู้ส่งคนเดียวกัน
8.6 หากใครมีปัญหาในการส่งการบ้าน นอกเหนือจากวิธีการข้างต้น ให้แจ้งที่ admin@jeban.com
8.7 หากสมาชิกไม่ทำตามกติกาข้างต้น แล้วส่งการบ้านซ้ำซ้อน จะโดนหักคะแนนนะค๊า รอบคอบกันนิดหนึ่งเน้อ ด้วยความปรารถนาดีจาก เหล่ากรรมการ
9. การ ส่ง how to แต่งหน้าเข้าประกวด ผู้เข้าแข่งขันต้องแต่งหน้าตัวเองเท่านั้น ยกเว้นแต่ทางเวป jeban.com จะระบุให้ใช้หน้าของบุคคลอื่น ซึ่งจะระบุเป็นกรณีไปค่ะ เพื่อเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเวป jeban.com ที่ต้องการให้ สาวๆ สามารถแต่งหน้าได้ด้วยตัวเองนั่นเองค่ะ
10. อย่าลืมใส่รายละเอียด เครืองสำอางด้วยนะคะ กด edit แล้วเข้าไปเพิ่มค่ะ ไม่อยากให้เสียโอกาสกันนะสาวๆ


=== ✿ สำหรับท่านสปอนเซอร์ใจดีเดือนนี้ จาก Kanebo จ้า ~! ✿ ===


 

รางวัลที่ 1 :
ผลิตภัณฑ์คาเนโบมูลค่า 2,500 บาท

รางวัลที่ 2 :
ผลิตภัณฑ์คาเนโบมูลค่า 2,000 บาท

รางวัลที่ 3 และ รางวัลพิเศษ :
ผลิตภัณฑ์คาเนโบมูลค่า 1,500 บาท


หมดเขตส่ง วันที่  30 กันยายน 2553 นะค๊า
ประกาศผล วันที่  5 ตุลาคม 2553 (+ - นิดหน่อย)


การพิจารณา
• สงวนสิทธิ์รางวัลสำหรับคนที่ใส่ที่อยู่ ที่สามารถติดต่อส่งของรางวัลไปให้ได้นะจ๊ะ ถ้าได้รางวัลก็กรุณา Update ข้อมูลสมาชิก ที่อยู่ เบอร์โทรที่ติดต่อได้ ส่วนใครยังไม่ได้ Update ข้อมูลสมาชิกกรุณาทำด่วน!!! ถ้าติดต่อไม่ได้ ทางเวปฯ จะถือว่าคุณ สละสิทธิ์ และจะทำการเลือนลำดับให้รางวัลแต่สมาชิกท่านต่อไปนะคะ
• รางวัลพิเศษมีสิทธิ์ลุ้นกันทุกคนที่ส่ง
• ผลการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด
• ผู้ ที่ได้รางวัลที่ 1-3 ของเดือนที่แล้วจะอดรางวัลที่ 1-3 ไปอีก 2 เดือน แต่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษได้ทุกเดือน ใครได้เดือนนี้แล้วเดือนต่อๆ ไปอีกก็ยังลุ้นได้ แต่ในเดือนเดียวกันจะปัดรางวัลพิเศษ (ถ้าได้ซ้ำกับรางวัลหลัก) ให้ผู้ที่ใกล้เคียงอีกคนแทนนะคะ...ถ้ามีเวลาก็ขอเชิญร่วมเล่นเป็นสีสันกัน ด้วยจ้า

ปล. ทางเวปฯ ได้จัด option เสริม อนุญาตเฉพาะสมาชิกเท่านั้นที่สามารถตอบกระทู้นี้ได้ ตั้ง ไว้ automatic สำหรับสมาชิกที่ ความเซลฟ์อาจยังไม่กล้าแข็ง ยังไม่อยากให้บุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกมาเม้นท์ และเป็นการ screen ผู้ไม่ประสงค์ดีมาหลอกเม้นท์แอบแฝง เม้นท์ทำร้ายจิตใจให้ประหวั่นพรั่นพรึง เม้นท์จากเหล่าสาวกเอียงซ้ายเกรียนลิซึ่ม

ขอให้ท่านสมาชิกทุกคน สบายใจและ รู้สึกเป็นกันเอง เสมือนอยู่กันอย่างพี่น้อง เพื่อนผอง หากมีสถานการณ์ที่ทำให้เกิดปัญหาใดๆ ใน community ของ พวกเรา หลังจากทีมงานพิจารณาปัญหา ประชุมกันทางแก้ไขแล้วว่าถูกต้อง เหมาะสมเป็นไปตามกฎ กติกา มารยาทของเวป ทางทีมงานจะดำเนินการเพื่อให้บ้านน้อยหลังนี้ อบอุ่น และเป็นบ้านน้อยๆ ของทุกคนอย่างแท้จริงค่ะ