[ผล]ลดความอ้วนกับสูตรที่เค้าเรียกกันว่า"สูตรพระเทพ"

0 9

สวัสดีค่ะชาวจีบัน ชื่อบิวนะคะ เป็นสมาชิกใหม่เพิ่งสมัครแล้วก็ตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก แต่แอบเข้ามาด้อมๆมองๆในเวปนี้มาน๊านนานมากแล้วค่ะ เก็บเกี่ยวความรู้เรื่องสวยๆงามๆ ^^

กระทู้แรกก็ขอประเดิมด้วยเรื่องยากๆก่อนเลย"ลดความอ้วน"คำนี้กับคนอื่นจะยากหรือเปล่าบิวไม่แน่ใจนะคะ แต่กับบิวมันยากมากๆเลยละ เริ่มจากตัวบิวเองเป็นคนที่อ้วนมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เอาเป็นว่าไม่เคยรู้จักคำว่าผอมเลยละคะ แล้วอยู่มาวันนึงเมื่อไม่นานมานี้ก็มีความรู้สึกอยากลดความอ้วนขึ้นมา เพราะเหตุผลนั้นก็คือ ตอนนี้บิวอยู่มหาลัยและกำลังจะฝึกงานแล้วค่ะ เลยอยากจะดูดีก่อนที่จะฝึกงาน เลยตัดสินใจลดความอ้วนครั้งสุดท้าย ถ้าครั้งนี้ลดไม่ได้ ก็ไม่คิดจะลดอีกแล้วคะ เพราะเคยบอกกับตัวเองมาหลายต่หลายครั้งว่า "จะ"ลดความอ้วนแต่ไม่เคยสำเร็จ

ก่อนอื่นเลยบิวถือว่าโชคดีค่ะ ที่สูงพอควรส่วนสูงอยู่ที่172ค่ะ เลยอ้วนยังไงก็ดูไม่กลม เคยน้ำหนักมากที่สุดคือ 9xค่ะ คือ90กว่าโล ไงคะ อ้วนจริงๆใช่มั๊ยละ เกือบร้อยเลยแหนะ ตอนนั้นอยู่ม.5ค่ะเป็นเพราะกินเยอะมากๆเเละเกลียดการออกกำลังกายเอามากๆๆๆ แต่พอม.6ก็ลดลงเหลือ80 ต้นๆค่ะ และเคยลดได้ต่ำสุด 78 โดยที่ลดโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ ไม่ได้กินยา ไม่ได้ออกกำลังกาย เเละไม่ได้อดใดๆทั้งสิ้นเพียงแค่ ไม่กินหลังหกโมงเย็นเท่านั้นค่ะ

แต่พอเข้ามหาลัยน้ำหนักก็เพิ่มอีกแต่ไม่ได้ใส่ใจค่ะ มันเพิ่มๆลดจาก80อยู่ บวกลบสองสามโลค่ะ จนตอนนั้น ณ วันที่ตัดสินใจลดคือ 83 กิโลค่ะ เริ่มลดตั้งแต่เดือนกรกฎาคมโดยวิ่งค่ะเกือบทุกวันค่ะอย่างน้อยอาทิตย์ละ3-4วันโดยวิ่งประมาณ20นาทีเอง จนเป็นเดือนหน่ะคะแต่!!!น้ำหนักก็ไม่ได้ลดเลยค่ะ ขึ้นๆลงๆทุกวัน(ซื้อที่ชั่งน้ำหนักมาชั่งทุกวันเลย)
จนตัดสินใจไม้ตายสุดท้ายคือใช้"สูตรพระเทพ'เพราะจากที่ถามๆเพื่อนที่เคยทำมาแล้วก็ลดได้มากบ้างน้อยบ้าง
วันที่เริ่มทำสูตรคือวันที่18สิงหาคมที่ผ่านมาค่ะ โดยที่น้ำหนักอยู่ที่ 82.2กิโล ก็ทำตามสูตรเลยค่ะ แต่งดออกกำลังกายเพราะเห็นอ่านในเวปเค้าบอกว่าจะหน้ามืดเอาเลยไม่ได้ออกกำลังกายเลย สองวันแรกหิวมากค่ะ ที่ทรมานที่สุดคือวันที่สอง แต่พอพ้นวันที่สองไปได้ก็สบายมากค่ะ ไม่ได้ลำบากหรือน่ากลัวอย่างที่คิดไว้ หิวบ้างก็อาศัยดื่มน้ำเยอะๆ โชคดีหน่อยที่บางวันที่ไม่มีเรียนก็จะไม่ค่อยหิว ทำจนครบเจ็ดวันเมื่อวันที่ 24 น้ำหนักที่ชั่งได้คือ 78.8ค่ะ คิดๆแล้วลดประมาณ 3 กิโลค่ะ(มีเพื่อนเคยทำสูตรนี้ 2คน คนนึงลด5โล อีกคนลด2โล ) มันอาจจะดูน้อยเมื่อเทียบกับระยะเวลาเจ็ดวัน แต่ก็มีเพื่อนทักบ้างว่าดูซูบลง(ในความหมายคือโทรมหรือผอมก็ไม่แน่ใจ แฮะๆ) แต่แขนขารู้สึกเล็กลงนิดนึงนะคะ แต่สำหรับบิวแค่นี้ก็ถือว่าดีแล้วค่ะ ขอแค่มันลดลง,,,

ซึ่งตอนนี้ก็แพลนไว้ว่าจะทำสูตรนี้ต่อไปอีกค่ะ วันนี้(27)ก็ขึ้นสูตรรอบที่สองเป็นวันที่สองแล้ว อีกห้าวันได้ผลยังไง จะมาอัพเดตเรื่อยๆนะคะ เพราะยังคิดไว้ว่าจะทำต่อไปจนกว่าน้ำหนักจะเหลือ 70 ค่ะ แต่อาจจะเปลี่ยนไปใช้วิธีอื่นดูด้วยขอคดก่อน

แล้วก็สำหรับคนที่คิดว่ามันยากนะคะ เราว่าทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราจริงๆค่ะ อย่างเราอยู่ที่หอเวลาเพื่อนกินเราก็กินไม่ได้ มันทรมานตรงนี้มากกว่าค่ะ ทรมานตรงที่ต้องต่อสู้กับความอยาก ไม่ใช่ความหิว...หลายๆคนบอกว่ามันยากเกินไปเคร่งไป แต่สำหรับเรา เราพอใจที่จะเคร่งกับมันค่ะ ถ้าผลมันจะดีเเละเป็นอย่างที่เราต้องการ อย่างน้อยก็ดีกว่ากินยาลดความอ้วนนะคะ...แล้วก็ ยังไงก็ขอกำลังใจจากทุกคนด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเหมือนกันค่ะ


Zpiasiz

Zpiasiz

i'm Biw

FULL PROFILE