เจอดีอีกแล้ว ซื้อ 1 แถม 1 ค่ะ

0 6

ขออนุญาตเล่าเรื่องที่เจอมา สดๆ ร้อนๆ  ให้เพื่อนจีบันฟังหน่อยนะคะ ( ขออภัย ถ้าเรื่องมันยาวไปนะคะ)
    
        วันนี้ ตอนหัวค่ำ  เราไปโลตัสกับแม่มาค่ะ  จุดประสงค์ที่ไปเดินวันนี้คือ  อยากได้ไมโครโฟน มาร้องคาราโอเกะที่บ้านกัน 2 สาวค่ะ  (รู้สึกเบื่อๆ เหงาๆ เซ็งๆ )   แต่ก็ไม่ค่อยมีให้เลือกเท่าไหร่เดินๆ อยู่  แม่ก็เห็นป้ายตัวแดงโร่  ซื้อ 1 แถม 1  (บักเอ๊บ)  ไมโครโฟน ยี่ห้อเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง (ติดตลาดอยู่นะคะ)   ราคาพอถูพอไถ  ก็เลยตกลงกันว่า เอามาร้องแก้ขัดไปก่อนแล้วกันนะ  วันหลังค่อยไปหาซื้อที่ร้านขายอุปกรณ์พวกนี้โดยตรง  ซื้อของแค่ 3 อย่าง  ก็เอาของทั้งหมดมาจ่ายเงินค่ะ   คนเยอะ รอคิวนาน พอจ่ายเสร็จเราก็กำลังดูบิลอยู่ค่ะ  แต่แม่เร่งว่ารีบกลับไปร้องเพลงเถอะ เลยไม่ได้ดูละเอียด (ปกติเป็นคนที่จะคอยเช็คบิลอย่างละเอียด ตลอดค่ะ เวลาซื้อของ  เพราะเจอโกงบ่อย  T_T )  
         เพื่อนเข้าใจหน่อยนะคะว่า เรายังดูบิลไม่ละเอียดก็เลยค้างๆ ค่ะ  ขับรถออกมาถึงหน้าห้าง  ก็เลยจอดรถ ไปเอาของกะบิลมาเช็ค  เพราะคิดในใจยังใงก็ไม่ใช่ราคานี้  ( มีปัญหาต้องรีบเคลียร์ค่ะ)  ก็ ขับรถวนกลับไปถามที่ โลตัส ตรงจุดบริการค่ะ  พนง. ก็บริการดีนะคะ  บอกให้เราเดินกลับไปดูที่จุดวางสินค้า ว่าป้ายเขียนว่าอย่างไร (อีกครั้งนึง)  อืมๆ  คิดในใจ ทำไมไม่โทรถาม พนง. ที่รับผิดชอบคะ ง่ายกว่ามั้ย แต่ตอนนั้นลืมนึกงัย เลยบ้าจี้ เดินไปดูจริงๆ  ก็ไปตาม พนง. ที่จุดจำหน่ายมาถามว่าตกลงโปรนี้ใช่หรือไม่  พนง. ก็บอกเราว่าแป๊บนึง  ให้เดินไปรอที่เคาเตอร์บริการลูกค้าด้านหน้า เดี๋ยวเค้าตามมา  ซักพักนึง  พนง. ชาย ก็ตามมา   แล้วก็มาขอโทษเราว่าเค้าติดป้ายผิด  โปรที่ถูกคือ ซื้อ 2 ชิ้น ชิ้นที่ 2 ลด  30 %   ขอร้องเราว่าอย่าเอาเรื่องไปฟ้อง ผจก. ตอนแรกเราก็ลังเล  คิดว่าจะฟ้องนั่นแหล่ะ  แต่พอ  พนง. ทำหน้าจ๋อยๆ  บวกกับ แม่เราโทรตามเพราะเห็นว่านานแล้วแม่รออยู่ที่รถ  เราเลยไม่เอาเรื่องถึง  ผจก.  ก็เอาแค่เงินคืน 
         (แต่  พนง. สองสาว ที่จุดบริการลูกค้านี่สิคะ  พอเราเดินออกมา  ก็ทำหน้าไม่พอใจ  แล้วเราก็ได้ยินแอบคุยกันเบาๆ ว่า ลดตั้งเยอะ ราคาถูกๆ เอง แต่ก็ไม่เอา อะไรทำนองนั้น  เรานี่หันกลับไปมองหน้าขวับเลย  อืมๆ  พึ่งเข้าพรรษา  พึ่งไปทำบุญมา  พยายามอย่ามีเรื่องดีกว่า เลยอดกลั้นไว้ เดินออกมาเลย  )

          ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นความผิดของ  พนง.ประจำจุด หรือ คนดูแลโปรโมชั่น  หรือใครจะเจตนาหรือไม่ก็ตามนะคะ  อยากเตือนเพื่อนจีบันไว้ค่ะ  ว่า ซื้อของพวกโปรโมชั่น ต้องดูดีๆนะคะ  เช็คบิลให้ละเอียด อย่าละเลย หรือมองข้าม  เงินทองสมัยนี้หายาก  อย่ายอมเสียกับเรื่องการเอาเปรียบเล็กๆ น้อยๆ  แบบนี้นะคะ  (ไม่รู้ มีใครหลงซื้อ หรือ ตกเป็นเหยื่อไปแล้วกี่รายนะคะ เพราะโปรนี้น่าจะทั่วประเทศค่ะ)


           ปล. ที่แย่ยิ่งกว่าของวันนี้ค่ะ  พอออกจากห้างโลตัสมา จะ ยูเทิร์น กลับบ้านค่ะ  แม่เราเป็นคนขับ (ปกติเราขับอ่ะ)  จอดรถรอเลี้ยวกลับอยู่ดีๆ เสี้ยววินาทีเท่านั้นค่ะ  เจอโดมิโน่  ชนท้ายเข้าอย่างจัง ชนท้าย ซ้อน 3 ค่ะ  รถเราอยู่หน้าสุด (ไม่รู้เรื่องไรด้วยเล้ย)  ชนแรงและเสียงดังมาก  หัวเราไปกระแทกกับกระจก ดีที่ไม่แตกอ่ะ  แม่เราตกใจจนร้องไห้  พอตั้งสติได้ เราก็ลงมาจากรถ  โอ้วแม่เจ้า   รถช้านนนนน    กันชนท้ายพังไปทั้งแถบ  กระโปรงหลังยุบ  ฝากระโปรงปิดไม่ได้    รถคู่กรณี เดินลงมาพร้อมคุยโทรศัพท์   ได้ความว่ากำลังโทรบอกแม่ว่าขับรถชน ให้แม่มาเคลียร์ให้หน่อย  อืมๆ  เรายังเดินไปไม่ถึงรถคู่กรณีเลย  แว๊บเดียวที่ชน  รถคันที่ 3 ตัวต้นเหตุโดมิโน่ตัวจริง  มันถอยรถ แล้วปิดไฟหน้า เหยียบหนี อย่างไว  T_T  ความซวยมาเยือนแล้วน้องเอ้ย  เหลือกันอยู่ 2 คัน  โทรแจ้ง 191 ให้สกัดจับก็ ไม่ได้เรื่อง  รอ ตร. มาถ่ายรูป ลงบันทึกประจำวัน ประมาณ 40 นาที ค่ะ  จากนั้นก็ไปให้ปากคำที่สถานี ตร. ต่อ  เนี่ยะ พึ่งกลับมาถึงบ้านค่ะ

         ถามไอ้เจ้าเด็ก ที่มาชนเรา มันบอกว่าไอ้คันที่หนีเป็น ชาย อายุประมาณ 30 up  น่าจะเมา  เราก็เลยถามกลับไปว่าแล้วน้องเดินลงไปคุยอะไรกับเค้า ทำไมปล่อยเค้าขับรถไป  เจ้าเด็กนั่นมันบอกว่า รถคันนั้นมันบอกว่า เดี๋ยวจะถอยรถออกไปจอดข้างถนนก่อนค่อยลงมาคุย ( เด็ก ก็ คือ เด็ก ค่ะ   ไม่ทันเล่ห์เจ้านั่นมัน  มันเลยหนีไปได้  คู่กรณีเราเป็น เด็ก นศ. ชาย  ปี 1  อายุ 18  เรียนที่มหาวิทยาลัยที่เราสอนอยู่ค่ะ โลกมันกลม  T_T  )   ดวงคู่สร้างคู่สม แม่นจริงๆ นะคะ  ทักเราว่าจะเกิดอุบัติเหตุ รถพัง มีอันต้องเสียเงินค่ะ  พึ่งซื้อมาอ่านก่อนออกไปโลตัสเอง 


         ตอนนี้เลยคิดแค่ว่า ฟาดเคราะห์ค่ะ   คนเราสมัยนี้แย่จังเลยนะคะ  ชนคนอื่นแล้วหนี  กรรมคงตามทันในเวลาอันใกล้นี้นะคะ 


GreenbeaN

GreenbeaN

I need some vacation

FULL PROFILE