#### ตะลุยญี่ปุ่นไม่ง้อทัวร์ ภาค1#####

ไปมาตั้งแต่วันสงกรานต์แล้ว เพิ่งเอารูปมาลง (โคตรเห่อเลยอ่ะ)

คุณแฟนไม่ชอบเที่ยวกับทัวร์ ก็เลยพาลูกเมียไปลำบากกัน

นับแบบทัวร์ก็12วันไป12 เมษา กลับ 23 เมษา

เราเริ่มหาข้อมูลกันตั้งแต่ประมาณปลายปีที่แล้ว

พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลยค่ะ

กระทู้นี้เน้นภาพ ไม่เน้นบรรยายค่ะ เพราะจขก.ขี้เกียจพิมพ์

แล้วก็รู้ว่าหลายๆคนก็ไม่ค่อยชอบอ่าน ดูรูปอย่างเดียวดีกว่า

วันแรก หลังจากฝากกระเป๋าไว้ที่ที่พักแล้ว ก็ไปวัดอะซากุสะเป็นที่แรก

แล้วก็ไปสวนอูเอโนะ ดอกซากุระกำลังบานสวยเชียวค่ะ

วันที่2 ไปเที่ยวนิโกะ เมืองมรดกโลก เป็นเมืองเก่าที่สวย

และเงียบสงบดีต้องนั่งรถไฟไปทางตอนเหนือ

วันนี้เรากินเบนโตะ กันบนรถไฟด้วย อากาศเย็นสบายมากเลยค่ะ

มาที่นี่แค่เดินเที่ยววัดโทโช-กุ กับ วัดรินโน-จิ ก็แทบจะหมดวันแล้วค่ะ

เป็นวัดที่มีภาพแกะสลักลิง 3 ตัว "ไม่พูด ไม่ดู ไม่ฟัง"

วันที่3 ออกเดินทางไปเกียวโต ไปวัดคิโยมิสึ หรือที่รู้จักในชื่อ วัดน้ำใส

ระหว่างทางเดินไปวัดก็โดนสกัดดาวรุ่ง จากร้านขายของตลอดแนว

ส่วนมากจะเป็นขนมนานาชนิด ที่เห็นแล้วเป็นต้องลองซื้อมาชิม

หน้าตาขนมก็หลากหลาย แต่รสชาติก็เหมือนๆกันนั่นแหละ

ก่อนเดินเข้าวัดพวกเราโชคดี ได้เจอไมโกะด้วย

วัดกิงคะคุ-จิ philosophy path(ทางเดินสายปรัชญา)  ชอบชื่อนี้จัง
ทางเลียบคองมีต้นซากุระตลอดทาง ถ่ายรูปกันจนเซ็งเลยค่ะ

วันที่4  เที่ยวปราสาทนิโจ(nijo-jo)

บนพื้นปราสาทไม่ว่าจะเดินเบาแค่ไหน ก็จะมีเสียงเหมือนนกไนติงเกล

เค้าว่าเพื่อป้องกัน พวกนินจาจะมาทำร้ายโชกุน

เป็นอีกที่ ที่ชอบค่ะ ต่อด้วยวัดคิงคะคุ-จิ ,ย่านอาราชิยามา

(อยู่เกียวโตส่วนใหญ่จะเที่ยววัดค่ะ)

วันที่5 ตอนเช้าแวะที่ ฟูชิมิ-อินาริ เป็นวัดที่มีเสาโทริอิมากที่สุด

เห็นว่าประมาณ 10,000ต้น ไม่ได้นับเลยไม่รู้ว่าครบรึเปล่า

ตอนสายๆไปนาระ แล้วกลับมานอนที่เกียวโตเป็นวันสุดท้าย

(เริ่มเล่าสั้นลงไปเรื่อยๆตามmemoryในสมอง)

วันที่6 ออกจากเกียวโตไป ทาคายามะ ที่นี่เรานอนวัดกัน

เป็นวัดจริงๆที่เปิดเป็นโรงแรม(zenko-ji temple inn)

มีbackpackerจากนานาชาติเข้าพักมากมาย

ที่นี่เราเช่าจักรยานขี่เที่ยวกัน ซากุระสวยมากๆเลยค่ะ

โปรดติดตามตอนต่อไป

วันนี้พอแค่นี้ก่อนดีกว่า พรุ่งนี้มาต่อภาค2แล้วกันนะ

tarzangang

นิสัยไม่ดี แต่หน้าตาดีหว่ะ!