//ทริปเกาหลี 7วัน @มันส์ๆ\^_^

0 29



วันนี้ขอมาเล่าการไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองนะคะ
ใครบอกว่าประเทศเกาหลี เข้ายาก ตม.โหด
ก็เเค่ความเชื่อที่ผิดๆ หรือบางคนอาจเจอกับตัวเอง เลยคิดว่าเเย่
ปรางได้ไปเกาหลี มา 2รอบเเล้วค่ะ รอบเเรกเมื่อปีที่เเล้ว ช่วงมีนา ครั้งนั้นไปกับทัวร์ 5 วัน สนุกมากค่ะ เเต่ไม่ประทับใจตรงที่ว่า ไกด์ให้เวลาเรา ชอปปิ้ง เเค่ 1 ชม. ซึ่งมันน้อยไป เเล้วจะทำอะไรก็ต้องรีบๆ เพราะเราไปกันเป็นกรุ๊ปทัวร์ ต้องรอคนนั้นคนนี้ คนไหนช้า ก็ช้าได้ตลอดทริป หลังจากนั้นก็คิดว่าจะต้องกลับไปเกาหลีอีก เพราะชอบมากกกกก ชอบทุกอย่าง ปีนี้มีโอกาสได้ลาพักร้อน เลยลายาว 1 อาทิตย์

คุณเเม่จองตั๋วการบินไทย (รักคุณเท่าฟ้า)^^ ตั๋วไป-กลับในราคา 17,000 บาท โปรโมชั่นของการบินไทย
ส่วนปรางมีหน้าที่ Search หาโรงเเรมในกรุงโซล เลือกย่านเเหล่งชอปปิ้งเลยค่ะ คือเมียงดง ปรางเลือกโรงเเรม Astoria เเล้วทำการจอง ง่ายเเค่นี้เองค่ะ

นั่งเครื่องบิน 5 ชม.พอถึงด่าน ตม. เเหม ตม.ก็ยิ้มเเย้ม ดีนะคะ ก็ถามปรางว่า มากับใคร มาอยู่กี่วัน เเล้วเคยมาเกาหลีเเล้วรึยัง เเค่นี้เองค่ะ ขอเเค่พูดภาษาอังกฤษเป็น จะกลัวไปใย ขอบอกเลยนะคะ ปรางไปกะทัวร์ ไกด์บอกว่า ช่วยตัวเองนะคับ ถ้าเค้าไม่ให้ผ่านเข้าไป ผมช่วยไรไม่ได้นะคับ งง มั้ย เเปลกมาก ไกด์ช่วยรัยไม่ได้  เเล้วปรางก็เจอจิงๆด้วย ไกด์ช่วยไม่ได้ เพราะทริปที่ปรางไปมีคนไทยที่ต้องการเข้าไปทำงานที่เกาหลี ซึ่งเค้ายอมเสียเงินกะทัวร์ เป็นเงินจำนวนมากเพื่อเสี่ยงมา ติดตรงที่เค้าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้  เเละท่าทางมีพิรุธ เค้าเลยโดนกักตัว เพื่อส่งกลับไทย เป็นจำนวน 4 คน

ปรางบอกไว้เลยนะคะ ว่าอย่ากลัวค่ะ เค้าไม่ถามรัยเรามากหรอกค่ะ เค้าซิต้องกลัวเรา ถ้าเราพูดภาษาอังกฤษได้ เพราะ ตม.เกาหลี ไม่เก่งภาษาอังกฤษหรอกค่ะ เค้าถามเเค่เป็นพิธี เลิกกลัวกันเถอะนะคะ

ทุกคนโดน ตม.ตรวจผ่านกันหมด เย้ๆๆๆ ได้เที่ยวเเล้ว ปรางโชคดีที่มีเพื่อนเป็นชาวเกาหลี เค้ามารับถึงสนามบินเลยค่ะ น่ารักมากๆ คุณเเม่ซื้อตั๋วAirport Bus ราคา 9,000 won.จำนวน 6 ใบ รถบัสของAirport จะส่งตามโรงเเรมที่เราจะไป เเต่ตอนซื้อตั๋ว เพื่อนปรางบอกให้ว่าจะไปโรงเเรมไหน เเล้วเค้าจะออกตั๋วตามสายรถที่ผ่านไปโรงเเรมนั้นๆค่ะ ไม่จำเป็นนะคะ ต้องนั่งรถเเท๊กซี่ เเพงค่ะ ทริปนี้ขอเเบบประหยัดค่ะ เพราะเงินที่เหลือ เก็บไว้ชอปปิ้งดีกว่าค่ะ อะไรประหยัดได้ ก็ประหยัดค่ะ นั่งรถประมาณ 1ชม.ถึงโรงเเรมค่ะ เย้ๆๆถึงโรงเเรมเเล้ว เราไม่รอช้า เช็คอิน เรียบร้อย พร้อมออกเที่ยว ที่เเรกที่เพื่อนปรางพาไป คือย่านเมียงดง เเหล่งชอปปิ้ง ที่ใหญ่ที่สุด วัยรุ่นเพียบ สินค้ามากมาย ก็เดินเที่ยว ซื้อเครื่องสำอาง ETUDE,Skin food เเละอีกมากมาย จนตังเเทบไม่พอใช้ใน6วัน ปรางซื้อมันทุกวันเลย เพื่อนๆฝากซื้อเยอะมาก 55 เเล้วก็กินเนื้อย่าง อร่อยมากๆค่ะ พอบ่าย3โมง เพื่อนปรางก็ต้องขอตัวกลับ เพราะเค้าต้องไปทำธุระ วันที่เหลือ ปรางกะคุณเเม่เเละน้องสาว เเละก็เพื่อนเเม่กะลูกชายเค้า ก็เที่ยวกันเองเลย เเบบไม่ต้องง้อใคร เปิดหนังสือที่ซื้อมาจากไทย ว่ามีเเหล่งที่เที่ยวที่ไหนบ้าง เเละจะไปได้ยังงัยบ้าง เเต่หนังสือเล่มนี้บอก การเดินทางโดยรถไฟฟ้า เเละบอกละเอียดมาก ขอบอกเลยเป้นความภาคภูมิใจเล็กๆ ที่เรา5คน ไม่เคยหลงเลยซักครั้ง สิ่งที่คิดว่ายาก ก็ไม่ยากเลยค่ะ ได้เที่ยวทุกที่ ที่อยากไป สนุกเเละมีความสุขที่สุดค่ะ

 



รูปที่ 1 น้องสาวของปราง เเละเพื่อนที่เป้นชาวเกาหลี ชื่อSeok moon
รูปที่ 2 เรา5คนมาอยู่ที่ ย่านเมียงดง เเล้วค๊า....










รูปที่ 1 อิอิ...เเวะมาร้าน Banila.Co





วันนี้มาเกาะนามิ ค่ะ สถานที่ที่ถ่ายทำหนังเรื่อง "Winter love Song"
หนาววววมากค๊า วิวสวยมากค่ะ




 วิวสวย อากาศหนาวววว โรเเมนติกมากก หนุ่มสาววัยรุ่นเกาหลี ชอบมาเที่ยวกัน





น่ากินมั้ยค่ะ นี่เเค่บางส่วนนะคะ ขอบอกว่าอร่อยสุดๆทุกอย่าง





ถ้าไม่ได้ขึ้นไป ถือว่ามาไม่ถึงน๊า...สวยมากมาย




สองพี่น้อง ที่เอาเเต่กินเเละกิน...5555





มาเกาหลีรอบนี้ เจอมันทุกฤดู หิมะตก ฝนตก หนาววววเเละก็หนาว เจอซากุระ นิสนุง




ลากันด้วยภาพ เด็กอนุบาลเกาหลีที่มาเที่ยวเกาะนามิ กันน๊าค๊า...




การเดินทางครั้งนี้ปรางมีความสุขเเละสนุกมาก ที่ได้ไปกันเอง 5 คน
ได้เจอคนเกาหลีใจดีมากมาย หลายคน
สิ้นปี ปรางจะไปฉลองปีใหม่ที่เกาหลี
เเล้วจะเก็บภาพสวยๆมาฝาก อีกนะคะ

บะบายยยยน๊าค๊า....
 





 


pranghiso

pranghiso

Pretty GaL.ชีวิตของฉันคือเว็บจีบัน.ว่างไม่ได้ต้องมาสิงในเว็บ อิอิ...^_^

FULL PROFILE