เค้าว่ากันว่า Make up is magic จริงไม่จริงมาดูกันค๊าบ

0 9

เค้าว่ากันว่า  MAKEUP  IS  MAGIC  เราเห็นด้วยมากๆถึงมากที่สุด ยิ่งกับคนที่ผิวมีปัญหามากๆ อย่างเรา เนี่ย คือเรามีปัญหามีรอยปานสีน้ำตาล เป็นหย่อมๆบนใบหน้า และรอยสิวต่างๆนาๆ โอ๊ย สารพัด (ไว้ทำ HOW  TO  )  ทุกคนคงจะเข้าใจแต่เจ้าเมคอัพเนี่ย  มันช่วยได้จริงๆ ช่วยได้เยอะด้วย และก็ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นด้วย ที่สำคัญ มันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว...งั้นเรามาเริ่มรู้จัก  Makeup  เหล่านั้นกันเถอะจ้าคุณหนุ่มๆสาวๆ

1. อันดับแรกกับตัวล้างหน้า ที่เป็นผงแป้งนุ่มๆจาก KOSe ( WHITE  POWDER  WASH 100 กรัม  ราคา 850 บาท)ตัวนี้ดีมากมาย ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ไม่ตึง ไม่มัน ใช้ได้น๊านนาน ถือว่าโอเคสำหรับเราเลยล่ะ จ้า 
 คะแนน :9.5/10 หัก 0.5 ข้อหากลิ่นเหมือนผงซักฟอก
ซื้อต่อไหม: อ๊ะ  แน่นอน อิอิ


 2. ล้างหน้าแล้วก็ต้องตบด้วย นี่เลย น้ำโสม  KOSE  ราคา  1485 บาท 360 ml.  ตัวนี้ ไม่เหมาะกะคนหน้าแห้งกะคนที่แพ้เจ้าแอลกอฮอล์นะจ๊ะ เพราะมันมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งจะทำให้ผิวเรายิ่งแห้งๆไปใหญ่ แต่เราผิวมันใช้แล้ว เวิร์คมากมาย  ถึงแม้รอยปานจะไม่จางแต่อย่าง แต่มันก็ทำให้ช้านก็ขาวขึ้นล่ะน่า อิอิ
คะแนน : 9/10 หักตรงที่กลิ่นแอลกอฮอล์ฉุนมากมาย
ซื้อต่อไหม: : คิดว่าน่าจะซื้อนะ แต่แอบเล็ง น้ำทิพย์ SKII ไว้ แต่ มันแพงมากกก




3. ให้ความชุ่มชื้นด้วย เซรั่ม บำรุงผิวจากธรรมชาติของอมตะ  ออไรซา  (skin  Renewal Essense) ราคา 450 บาท ตัวนี้ ก็เวิร์คมาก ( แอบคิดว่ามันคือ  SKII  FACIAL  TREATMENT  ESSENSE)ใช้คู่กะน้ำโสมนะ เห็นผลทันใจ ผิวจะดูฉ่ำๆ  แต่ไม่มันวาว ซึมเร็ว  ชอบมากมาย  ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กะสภาพผิวแต่ละคนนะจ๊ะ
คะแนน :  8.5/10 หักที่แพงมากค่ะ  10 มล. 400  ฝ่าๆ
ซื้อตอ่ไหม : คงไม่แล้วค่ะ  คงไปซบ SKII ตัวจิงล่ะค่ะ  อิอิ

3.  บำรุงให้หน้าชุ่มชื่นแล้ว ก็อย่าลืมทา  กันแดดนะจ๊ะ  ตัวนี้ปอใช้ของ  KA SPF  50 PA+++ ราคา  75  บาท นะจ๊ะ  ตัวนี้ใช้ดีเลยล่ะ สำหรับปอนะ  ไม่แพง  ไม่มัน  ไม่หมอง ไม่เป็นคราบ จ้า สรุปคือ  ชอบมากมาย
คะแนน :  10/10
ซื้อต่อไหม:  แน่นอนค่ะ  ถูกและดีหนูช๊อบชอบ


 


4. พอลงกันแดด เสร็จ คราวนี้ ล่ะเป็น เครื่องมือจัดการกับพวกแก ฮ่าๆๆๆ(รอยปาน รอยดำสิว นะคะ) ตัวแรกมันคือ   Mebellyne  white  stay  UV  ราคา  250 บาท เบสเขียว จาก  เมเบลลีน ปรับสีผิวให้ผ่องขึ้น ไม่วอก  ไม่หนา  ฮ่าๆ  ปอใช้ทาก่อนลงเบสคิส นะจ๊ะ
คะแนน :  9/10
ซื้อตอ่ไหม: ไม่ดีกว่า  แอบสนใจ เบสองุ่น  Skinfood  อิอิ




3. สุดที่รัก แห่ง KISS   Kiss  matt  chiffon  Whitenning  UV  base 690 บาท ราคา ตัวนี้ชอบมาก ทาหลังลงเบสเขียวแล้ว  เด้ง  คุมมัน  ติดทน  กันน้ำ  กันเหงื่อ  ไม่วอก  ไม่ลอย ไม่คราบ  นี่ล่ะคะ คุณค่าที่อิชั้นคู่ควร   แต่ไม่ปกปิดนะคะ  แต่มันจะมีคุณสมบัติ ทำให้ตัวปกปิด (คอนซีลเลอร์ + รองพื้น )ติดทนมาก มาย  ปล. ต้องล้างให้หมดจดนะคะ  ไม่เช่นนั้น  มันจะเกิดอุดตันได้เน้อ
คะแนน : 100000/10 ค่ะ  รักมาก
ซื้อต่อไหม :  แน่นอนคร่า



6. มาถึงตัวเด่นแล้วนะจ๊ะ  รองพื้นเทพสำหรับปอ  REVLON  COLOUR  STAY  สี  11 NATURAL  TAN ราคา  495  บาท ปกปิดดีมาก ถึงมากที่สุด  เนียนเป็นธรรมชาติ  ไม่มัน  ไม่โบ๊ะ  ไม่ลอย ไม่ลอก  ไม่เป็นคราบ  แต่ต้องใช้ฝีมือในการเกลี่ยนะจ๊ะ เกลี่ยดีๆ แล้วเอานิ้วตบๆ  รับรองเด้ง แต่ๆๆๆก็ยังมีรอยปานจางๆ ครั้นจะปิดหมดก็กลัวจะโบ๊ะไป รอให้เป็นตัวต่อไปจัดการดีกว่าเนอะอิอิ
คะแนน: 10/10
ซื้อต่อไหม :  แน่นอน



7. Phenomenal Perfect Coverage Cream Foundation ราคา  445  บาทจริงๆ ตัวนี้มันเป็นรองพื้นแบบครีมนะคะ  แต่ปอว่ามันหนืดๆดี ใช้เป็นคอนซีลเลอร์ได้เลย  ปอเลือก  02 PERfect  Gold  สีออกเหลืองๆ โกลด์ๆหน่อย  ปกปิดรอยคล้ำได้ดีมากๆ ติดทน  ไม่เหนียว  ไม่เหนอะ หนะ   ไม่เป็นคราบเลยแหละ ใช้ปกปิดรอยปานจางๆที่เหลืออยู่หลังจากการลง รองพื้น REVLON แล้วหรือจะใช้เดี่ยวๆ แล้วลงแป้งเลยก็ได้นะคะ ถ้าไปงานหรือในวันที่ต้องเนี๊ยบๆ แต่ตัวปอชอบใช้ปกปิดเฉพาะจุดมากกว่า ไม่เปลืองด้วย อิอิ  ตัวนี้แนะนำนะคะ  คอนเฟิร์ม
คะแนน : 1000000/10 เลยอ่ะ  มันดีจิงๆ
ซื้อต่อไหม :  แน่นอนจนกว่าจะเลิกผลิตกันไปเล้ย

8. เมื่อหน้าเนียนได้ที่แล้ว  ทิ้งไว้สัก 5 นาที   จากนั้น ปัดแป้งสุดฮิต แป้งป่าตองรุ่นใหม่  ตอนแรกซื้อมาแอบตกใจ เพราะเปิดมา มันสีชมพู๊ชมพู  แต่พอทาแล้ว  อุ๊ยเริ่ดดดดดดด 555 สีสวยเนียนเชียว ดูไม่โบ๊ะด้วย คุมมันยอด ไม่เป้นคราบ (อันนี้ชอบมาก) แต่บางคนก็บอกหน้าหมอง  หน้าลอย   คงเป็นเพราะเบส  กะรองพื้น  หรือไม่งั้นก็ เป้นคนผิวขาวมากๆแน่ๆ  แต่ปอใช้ได้  เพราะว่า ดำ  จ้า หมองไม่หมอง สังเกตไม่ค่อยเห็น 5555
คะแนน : 9.5/10
ซื้อต่อไหม:  รอหมดก่อนแล้วค่อยคิดใหม่  อิอิ


ทีนี้เราก็ไปเฉิดฉายได้ทั้งวันแล้วนะจ๊ะ  ไม่ต้องกังวลเลยว่า หน้าจะมัน จะหมอง จะเปลี่ยนสี  ไม่มีทางจ้า แม้เล่นกีฬา หรือทำกิจกรรม กลางแจ้ง

แล้วกลับมาพบกับปอถักได้ใหม่  กับการ  HOW  TO  การเตรียมผิวให้เนียนสำหรับผิวที่มีปัญหามากๆ  ค่ะ  รอดูนะคะ  บายๆๆ

 


โชกุล

โชกุล

FULL PROFILE