#153 ซีรีส์จีนแนวพีเรียดแฟนตาซี 🗡️เซียนกระบี่พิชิตมาร 4

17 6

#คุณนายติดซีรีส์ วันนี้ขอเสนอซีรีส์พีเรียด ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง 

🎞️ เซียนกระบี่พิชิตมาร 4

📺 iQIYI

📼 36 ตอน 

🎙️ พากษ์ไทย / sound track

แสดงนำโดย

🧑🏻 เฉินเจ๋อหย่วน รับบทเป็น อวิ๋นเทียนเหอ

👱🏻‍♀️จวีจิ้งอี รับบทเป็น หานหลิงซา

🧝🏻‍♂️เหมาจื่อจวิ้น รับบทเป็น มู่หรงจื่ออิง

🧝🏻‍♀️เหมาเสี่ยวฮุ่ย รับบทเป็น หลิ่วเมิ่งหลี

✏️เรื่องย่อ : เมื่อ 19 ปีก่อน เกิดสงครามระหว่างมนุษย์กับปีศาจ สำนักฉงหัว ซึ่งหลอมกระบี่คู่หยินหยางวั่งซูและซีเหอได้สำเร็จ “นักพรตไท่ชิง” เจ้าสำนักฉงหัวรุ่นที่ 24 ใช้ตาข่ายกระบี่คู่วั่งซูและซีเหอเพื่อผนึกโลกปีศาจมายามืด สงครามผ่านมาหลายวัน “ซู่อวี้” (แม่พระเอก) ผู้ใช้กระบี่วั่งซูกลับถูกคนล่อลวง อยู่ๆ นางก็ดึงกระบี่ออก ทำให้เสากระบี่วั่งซูสลายไปในพริบตา กระบี่ซีเหอจึงไม่สามารถพยุงตาข่ายไว้ได้เพียงลำพัง “เสวียนเซียว” ผู้ใช้กระบี่ซีเหอจึงถูกไอจากกระบี่เพลิงเล่นงาน ส่วนเจ้าสำนักไท่ซิงได้ต่อสู้จนตัวตาย สำนักฉงหัวเสียหายอย่างหนัก ปีศาจร้ายหลุดรอดจากผนึก “อวิ๋นเทียนชิง” (พ่อพระเอก) จึงพา “ซู่อวี้” (แม่พระเอก) หลบหนีไป นับแต่นั้นกระบี่วั่งซูก็ได้หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย


ในเวลาต่อมาซู่อวี้ก็ให้กำเนิดลูกชาย “อวิ๋นเทียนเหอ” เพียงไม่นานซู่อวี้ก็เสียชีวิต อวิ๋นเทียนเหอ ที่ยังเยาว์วัยยังไม่ทันได้รู้อดีตของพ่อแม่ตัวเอง ซ้ำร้ายอวิ๋นเทียนชิงผู้เป็นพ่อก็มาเสียชีวิตด้วยอาการป่วย เหลือเพียง “อวิ๋นเทียนเหอ” ที่เติบโตบนภูเขาโดยลำพัง ต่อมาเขาได้พบกับ “หานหลิงซา” นางเอกที่ตอนแรกถูกจ้างให้ไปขโมยกระบี่วั่งซู แต่พบว่าตัวเองจับกระบี่ไม่ได้ จึงต้องหลอกให้อวิ๋นเทียนเหอลงจากภูเขาไปด้วยกัน โดยหลอกว่าจะพาพระเอกไปค้นหาอดีตความเป็นมาของพ่อแม่ จนมาเจอ “หลิ่วเมิ่งหลี” เด็กหญิงที่พ่อพระเอกเคยช่วยชีวิตไว้ ด้วยจุดประสงค์เดียวกันเพื่อที่จะได้รับรู้ เข้าใจอดีตของผู้ให้กำเนิด อวิ๋นเทียนเหอ หานหลิงซา และหลิ่วเมิ่งหลี จึงเข้าร่วมเป็นศิษย์ของสำนักฉงหัว


เจ้าสำนักฉงหัวให้ “มู่หรงจื่ออิง” มาเป็นอาจารย์พวกเขา ทั้งสี่คนกลายเป็นสหายกัน แต่แล้วเกิดเรื่องมากมายทำให้เกิดความสับสนจากความจริงที่ค่อยๆ เปิดเผยมาทีละเรื่อง ต่อสู้กันหนักทั้งมาร มนุษย์ และผู้บำเพ็ญเซียน

✏️รีวิว : เรื่องนี้ CG ดี แต่ขัดใจตรงที่พระเอกไม่เก่งวรยุทธ์ ต้องรอลูกฮึด ลูกฟลุ๊คถึงจะสู้คนอื่นได้ เข้าใจว่าเป็นบท แต่ชอบแบบ พอ เก่งแบบเทพสงครามมาจุติ มันฟิน🤣 ทางนี้จิ้นคู่หลิงซากับจื่ออิงมากกว่า พอ/นอ อีก กับอีกคู่คือ นอ/กับเสวียนอิ่ง ลองไปดู รักบริสุทธิ์สดใสสุกสกาวรักที่ไม่หวังผลตอบแทนเป็นแบบนี้นี่เอง🤣 การดำเนินเรื่องช่วงแรกยืดยาดนิดนึง อดทนหน่อย หลังจาก พอ นง เมิ่งหลี จื่ออิง รวมตัวกันได้แล้วจะสนุกขึ้นค่ะ นางเอกสวยมาก ส่วน พอ ส่วนตัวรู้สึกว่าแต่งแบบปัจจุบันหล่อกว่า พีเรียดก็หล่อแต่มันไม่สุด เพราะน้องในเรื่อง hidden love หล่อมั๊ก!!!!


Khunbotan Review

#เซียนกระบี่พิชิตมาร4 #SwordandFairy4 #เฉินเจ๋อหย่วน #จวีจิ้งอี #JuJingYi #ChenZheYuan #Cdrama

#ซีรีส์ #ซีรีส์จีน #รีวิวซีรีส์ #ซีรีย์ที่ควรดู #khunbotanreview #รีวิว #review #จีบันถามได้ #ซีรีส์พากษ์ไทยa


Khunbotan

Khunbotan

โบตั๋นนะคะ อายุ 34 ปีแล้วค่ะ
ผิวแห้ง แต่หน้ามัน แพ้ง่าย มีสิว ฝ้า กระ
สีผิว NC15-NC20

โบตั๋นฝากติดตามช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ^^
YOUTUBE : PINKMALAKUL FAMILY
FANPAGE : KHUNBOTAN REVIEW & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ
TWITTER : KHUNBOTAN
INSTAGRAM : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
TIKTOK : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
LEMON8 : KHUNBOTAN & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ

FULL PROFILE