ชีวิตรักที่หักเหของมหาเศรษฐีแสนล้าน Jeff Bezos

20 6

จุดจบชีวิตคู่ 25 ปีที่มาพร้อมกับ scandal รักนอกใจกับผู้ประกาศข่าวสุดแซ่บ

การหย่าร้างของ Jeff Bezos อภิมหาเศรษฐีที่เคยถูกจัดอันดับให้เป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดโลก (ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 3 รองจาก Elon และ Bernard Arnault)  อาจจะไม่ใช่ข่าวเด็ดประเด็นร้อนระดับโลก หากเป็นเรื่องราสปัญหาความสัมพันธ์ที่เกิดจากความรักที่จืดจางไปตามกาลเวลา  เขาครองคู่กับนักประพันธ์นวนิยาย MacKenzie Scott มาเนิ่นนานถึง 25 ปี  ตั้งแต่ยุคที่ยังมีคนมองว่า  Amazon  เป็นเว็บไซต์ที่มีหน้าตาไม่ดึงดูดใจ นักข่าวบางคนยังเมินหนีไม่ขอเขียนบทความเชียร์   เขาเคยต้องช่วยกันกับภรรยาแพคหนังสือในโรงเก็บรถจนดึกดื่นและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆร่วมกันจนพัฒนา startup ให้กลายเป็นอาณาจักรธุรกิจกอบโกยทรัพย์สินมหาศาล  คงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจที่ Bezos จะกล่าวคำชื่นชมคู่ชีวิตที่อยู่เคียงข้างให้กำลังใจกัน

แต่ทุกสิ่งในโลกย่อมพบกับความเปลี่ยนผัน Bazos ออกงานพร้อมกับ Lauren Sanchez ผู้ประกาศข่าวบันเทิงสายเลือด Mexican ซึ่งฝ่ายหญิงก็ยังไม่ได้หย่าขาดจาก Patrick Whitesell เอเจนท์ดาราทรงอิทธิพลแห่ง Hollywood ม่ีรายงานตามมาว่า เขาแยกกันอยู่กับภรรยาได้สักพักหนึ่ง และเริ่มต้นคบหากับคนรักใหม่หลังจากที่แยกกันอยู่กับภรรยาไปแล้ว ตัวเขายังประกาศว่า ครอบครัวรับรู้เข้าใจ ไม่ได้มีเบื้องหลังฉาวโฉ่ตามที่สื่อพยายามตีแผ่


แต่ความยุ่งอีรุงตุงนังที่ตามมาก็ทำให้ต้องมีเรื่องการฟ้องร้องตามมา  เพราะไม่ได้มีเพียงข้อครหาว่า  move on ทันทีหลังจากแยกทาง  แต่ยังมีเรื่องของการ hack ข้อมูลอื้อฉาวและ blackmail  อีกด้วย!

มหากาพย์ถูก hack ข้อความแลกเปลี่ยนรูปนู้ดสุดโอละพ่อ


จากที่สื่อใช้สรรพนามเรียก Sanchez ว่า สาวคนรักคนใหม่ของเจ้าพ่อ tech ก็เปลี่ยนมาจั่วหัวเรียกแขกด้วยคำว่า 'ชู้รัก'  หลายคนมองว่า พวกเค้าพยายามเฉไฉหาทางลงให้ตัวเองทั้งๆที่ลอบม่ีความสัมพันธ์กันในขณะที่ต่างก็มีคู่ของตัวเองอยูาแล้ว  โดยเฉพาะเมื่อแทบลอยด์ดัง The National Enquirer อ้างว่า สามารถเข้าถึงภาพหลักฐานเด็ดที่ชี้ถึงสัมพันธ์สวาทของทั้งคู่ซึ่งเกิดขึ้นหลายเดือนก่อนที่ Bezos และภรรยาจะประกาศแยกกันอยู่/ก้าวสู่กระบวนการหย่าร้าง  ข้อมูลเหล่านั้นคือบทสนทนาอันเร่าร้อนและภาพของลับที่หากหลุดรอดออกมาสู่สายตาชาวโลกย่อมนำมาซึ่งความอับอายกลายเป็นรอยด่างชีวิต  



ในเวลาต่อมา Bezos ก็ยอมรับว่า ภาพพวกนั้นมีอยู่จริง และเขาคือเหยื่อการแทรกแซงทางการเมืองจากรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่เขาได้พบกับมกุฎราชกุมาร Mohammed bin Salman และถูกแฮคข้อความและภาพไปจากบัญชี WhatsApp และยังเปิดเผยจดหมายจากบรรณาธิการThe National Enquirer ที่ส่งถึงทนายของเขาด้วยเนื้อความเชิงขู่จะปล่อยภาพเหล่านั้นให้โลกได้รับรู้ หากเขายังชี้นำให้ผู้อื่นเข้าใจว่า การเปิดโปงเรื่องความสัมพันธ์เป็นความหนึ่งในแผนบ่อนทำลายทางการเมือง Bezos ได้เชื่อมโยงความสัมพันธ์ของผู้บริหารสื่อแทบลอยด์เจ้านี้กับ Donald Trump และรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย เขาจึงประกาศต่อสู้กับขู่กรรโชกนี้ เพราะหากผู้ที่อยู่ในสถานะอย่างเขา (ที่ถูกยกให้เป็นเจ้าพ่อสื่อ) เลือกยอมจำนน จะมีใครกล้าต่อกรกับวิธีทุจริตเช่นนี้ได
แต่สิ่งที่ตามมาหลังจากที่ Bezos ทุ่มเงินจ้าง firm เพื่อสืบหาความจริงว่า ต้นตอที่ส่งภาพลับของเขาให้กับสื่อเจ้านี้คือใคร ก็คือเรื่องราวการหักหลังจากคนใกล้ตัว!  หลักฐานชี้ไปที่ Michael Sanchez พี่ชายของคนรักใหม่ของเขา

เมื่อได้รวบรวมกับการสืบสวนของ FBI ที่ไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยงใดๆกับซาอุดิอาระเบียตามที่ฝ่าย Bezos ได้สันนิษฐาน และคำแถลงการณ์จาก National Enquirerได้รับข้อมูลมาจาก Michael ผู้เดียว ไม่มีผู้ัใดมาเกี่ยวข้อง ก็ทำให้หลายฝ่ายสรุปได้ว่า นี่เป็นเรื่องหากฉวยโอกาสของคนในเพื่อสร้างรายได้จากการขโมยข้อมูลของผู้ทรงอิทธิพลมาขายให้สื่อ แม้ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ปล่อยภาพของลับของ Bezos แ และโยนความผิดไปให้กับสื่อว่าเป็นตัวการ hack เขาเพียงแต่ร่วมมือกับสื่อเจ้านีิ้เพื่อเปิดเผยในสิ่งที่ได้รับรู้มาเพื่อปกป้องน้องสาวตัวเองจาก Bezos แต่สื่อดังที่มีความน่าเชื่อถือเจ้าก็ได้ตามสืบเสาะจนพบกับเรื่องดราม่าไม่ต่างจากละคร   The Wall Street Journal และ New York Times เผยว่า Sanchez ส่งต่อภาพนู้ดของชายคนรักให้พี่ชายชม เปิดโอกาสให้เขาใช้มันเรียกร้องค่าตอบแทนจากแทบลอยด์ดังถึง $200,000

จากนั้น ผู้เกี่ยวข้อก็เปิดศึกฟ้องร้องกันนัว แต่รูปการณ์ก็เป็นไปทางที่หลายคนคาดไว้ พี่ชายของ Sanchezan ฟ้อง Bezos ด้วยความผิดฐานหมิ่นประมาท แต่ศาลกลับปัดตกและสั่งให้เขาชดใช้ค่าใช้จ่ายทางกฎหมายให้กับคู่กรณีถึง $218,000 เมื่อหันไปฟ้อง National Enquirer ที่ได้ยืนยันว่า เขาคือแหล่งข่าวเดียว ไม่มีคนอื่นมาเอี่ยว ศาลก็ไม่รับฟ้องเพราะขาดหลักฐาน ส่วนน้องสาวก็ต่อต้านพี่ชายอย่างไม่ปิดบัง เธอชี้ว่า พี่ชายพยายามใช้เรื่องนี้มาเพื่อจะได้จ่ายเงินเพื่อให้เลิกราต่อกันไป แต่ถึงแม้เขาจะดิ้นรนเพื่อเคลียร์ตัวเองจากข้อกล่าวหาเต็มที่แล้วก็ยังดูเป็นผู้ร้ายในสายตาสังคม และมีเสียงร่ำลือว่า เขาต้องเผชิญกับปัญหาทางการเงิน เพราะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเพื่อต่อสู้ทางกฎหมายที่สูงลิบลิ่ว


การเจรจาแบ่งทรัพย์สินหย่าร้างที่ทำให้อดีตภรรยากลายเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดติด Top 5 ในอเมริกา

แม้สื่อจะยกให้ชีวิตรักครั้งใหม่ของ Bezos เป็น scandal ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของคนทั้งคู่เสียหาย   ทั้งเหน็บแนมฝ่ายชายว่า  สร้างภาพเป็น family man ที่รักลูกเมียเหนือสิ่งใด  และยังพ่วงคำว่า'ภรรยาน้อย'ให้กับพิธีกรสุดแซ่บ   แต่หลายคนก็ยังมองว่า  ตัว MacKenzie Scott อดีตภรรยาของ Bezos สามารถยิ้มได้อย่างมาดมั่นหลังจากที่ได้เจรจาเรื่องทรัพย์สินที่เธอจะได้รับหลังการหย่าร้าง  เธอได้ส่วนแบ่งหุ้น Amazon เป็นจำนวน 4% หรือเป็นผู้ถือหุ่นรายสำคัญของธุรกิจยักษ์ใหญ่ แม้ว่าจะมอบเงินมากมายไปให้กับการกุศล (ในเวลาสามปี เธอบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลน้อยใหญ่ไปถึง $14,000ล้าน)  เธอก็ยังมีทรัพย์สินมูลค่าราวๆ$37,000 ล้าน* ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดเป็นลำดับ 4 ของอเมริกาหรือรวยลำดับที่ 47 ของโลก!

*สื่อการเงินแต่ล่ะเจ้าจะวิเคราะห์มูลค่าทรัพย์สินของเธอไว้ไม่เท่ากัน บางแห่งระบุไว้ สามหมื่นล้าน บางแห่งก็มากกว่าสี่หมื่นล้าน 
ช่วงที่เลิกราจากสามีที่ครองคู่กันมา 25 ปี เธอไม่ได้แสดงท่าทีต่อต้านหรือตีโพยตีพาย scandal และ move on อย่างมั่นคงด้วยการใช้ชีวิตแบบชนชั้น 0.1%  แต่สิ่งที่อาจจะทำให้ผู้คนรู้สึกประหลาดใจอยู่บ้างก็คือการตัดสินใจเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่  ในขณะที่อดีตสามีและว่าที่ภรรยาใหม่ของเขากลายเป็นหัวข้อข่าวแทบลอยด์ไม่เว้นวัน  เธอได้พบรักกับคุณครูสอนวิชาเคมีในโรงเรียนหรูของลูกและตัดสินใจแต่งงานกัน  แต่ใช้ชีวิตคู่เพียงหนึ่งปีก็ยื่นขอหย่า  แน่นอนว่าพวกเค้าจะต้องเซ็นสัญญา prenup เพื่อปกป้องทรัพย์สินมหาศาลของเธอ  อย่างไรก็ตาม การเริ่มใหม่กับผู้ชายที่มี  background แสนธรรมดาก็ไม่ได้ดูฉีกกรอบของเธอแต่อย่างใด  

Scott เคยกล่าวถึงอดีตสามีว่า เขามีบุคลิกชอบเข้าสังคมที่ตรงกันข้ามกับความรักสันโดษของเธอ   เธออาจจะออกอีเวนท์หรูหราในฐานะภรรยาของอภิมหาเศรษฐีชั้นนำของโลกมาแล้วหลายครั้ง  แต่ก็ยอมรับว่า เพียงแค่ต้องสนทนากับผู้คนมากหน้าหลายตาในงานเลี้ยงค็อคเทลก็ทำให้เครียดจัด  ไม่ว่าใครก็เห็นพ้องต้องกันว่า  Bezos ได้ตกหลุมรักผู้หญิงที่แตกต่างจากแม่ของลูกๆแบบคนละขั้ว

ว่าที่เจ้าสาวที่พบกับข้อกล่าวหา 'นักขุดทอง'


สำหรับผู้ที่มีสถานะอภิมหาเศรษฐีลำดับสามของโลก นึกตัวเลขทรัพย์สินแล้วมันอาจจะยากจะเข้าถึง นอกจากผู้ครองตำแหน่งที่ 1 และที่ 2 แล้วเขาร่ำรวยกว่ามนุษย์ร่วมโลกทุกคน เมื่อพบรักใหม่กับผู้หญิงที่ดูร้อนแรงจากเรือนร่างสุดสะบึ้ม ก็ไม่แคล้วที่ต้องมีข้อกล่าวหา gold digger มาพัวพัน แต่ถ้าให้มองจาก history ความสัมพันธ์ของชายทรงอิทธิพลทั้งหลาย มันดูจะเป็นเรื่องชวนประหลาดใจซะด้วยซ้ำที่ Bezos ตกหลุมรักผู้หญิงที่อายุน้อยกว่ากันเพียงไม่กี่ปี ที่จริง Sanchez อายุมากกว่าภรรยาเก่าของ Bezos ซะอีก แต่บางคนก็ตั้งข้อสันนิษฐานว่า หลังจากใช้ชีวิตคู่กับผู้หญิงที่ดูเรียบๆรักสันโดษมาค่อนชีวิตและค่อยๆจืดจางห่างเหินกันไป ความแปลกใหม่จากสาวเสน่ห์แรงที่ทุ่มเทดูแลความงามและเก่งกาจในการเข้าสังคมย่อมสร้างความประทับใจจนทำให้เขาเลือกจะเริ่มต้นรักใหม่แทนที่จะกลับไปปรับปรุงความสัมพันธ์กับภรรยา


แต่ก็มีผู้โต้แย้งว่า Sanchez คุ้นเคยกับชีวิตอภิสิทธิ์ชนอยู่แล้ว เธอแต่งงานอยู่กินกับประธาน Endeavor เอเจนซี่ระดับ top ที่ร่ำรวยไม่แพ้คนดังระดับ A List จากตัวเลขทรัพย์สิน $450 ล้าน  เธออาจจะไม่ได้เป็นพืธีกรหญิงทรงอิทธิพลที่่สร้างชื่อจากการดำเนินรายการภายใต้ชื่อตัวเอง  แต่ก็เคยคว้ารางวัล Emmy  และมี connection กว้างขวางใน Hollywood   ส่วนอีกความโดดเด่นใน profile  คือการฝึกฝนการบินจนได้รับใบอนุญาตนักบิน ทั้งขับเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ หลายครั้งหลายคราที่เธอทำหน้าที่นักบินพาคู่หมั้นและครอบครัวไปท่องเที่ยวในหลากหลายประเทศ   ตัวตนของเธอที่ไม่หวั่นต่อความท้าทายและรักจะเรียนรู้สิ่งใหม่น่าจะตราตรึงใจอภิมหาเศรษฐีระดับโลก  เขามีเงินทองล้นฟ้าเช่นนี้ ย่อมไม่ได้ให้ความสำคัญแล้วว่าจะต้องเลือกคู่ที่มีพื้นเพแบบ billionaire เหมือนกัน
 มีเสียงร่ำลือว่า  เขาแอบคบหากับ Sanchez ในปี 2017  และเริ่มเปลี่ยนแปลงสไตล์การแต่งตัวและออกจนดูแตกต่างจากช่วง 90s ที่กำลังเริ่มสร้างความร่ำรวยจาก startup อย่างสิ้นเชิง  บางคนเชื่อว่า เขาเริ่มดูแตกต่างจากอดีตชัดเจนในช่วงมีความสัมพันธ์ซ่อนเร้นกับพิธีกรสาว  และเธอนั่นแหละที่เป็นผู้ชักนำให้เขาสลัดภาพลักษณ์ nerd ที่ไม่ใส่ใจเรื่องแฟชั่นและการฟิตร่างกายให้ดูกำยำ แล้วหันมาใส่ใจกับเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ให้น่าดึงดูดใจยิ่งขึ้น 

พัฒนาความสัมพันธ์ high profile ไปถึงขั้นสู่การวางแผนสละโสด

จากจุดเริ่มต้นที่เต็มไปด้วยความอื้อฉาวเรียกเสียงซุบซิบนินทา Bezos ได้เปิดตัวความสัมพันธ์ระดับ high profile ได้สมกับเป็นอภิมหาเศรษฐีติดอันดับ top 3 ของโลก งานฉลองการหมั้นหมายของพวกเค้าได้เชื้อเชิญแขกระดับ big ไม่ว่าจะเป็น , Bill Gates, Leonardo DiCaprioand, ราชินี Rania แห่ง Jordan, Oprah Winfrey และครอบครัว Kardashian แน่นอนว่าย่อมไปห่างไปจาก lifestyle แบบรวยมหารวย พวกเรามักเห็นคู่นี้พักผ่อนหย่อนใจในเมืองอันงดงามรอบโลก หรือจะเป็นทริป superyacht ราคา $500 ล้านที่เขาเป็นเจ้าของ แหวนหมั้นเพชรน้ำงาม 20 กะรัต อสังหาริมทรัพย์ที่นับกันไม่หวาดไม่ไหว
ดูเหมือนว่า พวกเค้าจะ enjoy กับชีวิตท่ามกลางแสงสปอทไลท์ พวกเค้าเป็นขาประจำของอีเวนท์พรมแดงที่รายล้อมไปด้วยผู้คนที่เข้ามาเอาอกเอาใจ  ถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์แบบ exclusive ลงนิตยสาร  VOGUE    เธอประกาศว่า พวกเค้าใช้ชีวิตแบบทั่วไป   แต่จะมีคนที่มีชีวิตแสนธรรมดาสักกี่คนที่จะประชันกับ Kim K เพื่อประมูลเดรสราคา $200,000 และวางแผนบินท่องเที่ยวสู่อวกาศในอีกไม่นานนี้!
คอลัมนิสต์จาก VOGUE ยังเปรียบเปรยว่า พัฒนาการของ Bezos จากหนุ่มขายหนังสือออนไลน์กลายมาเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการธุรกิจแบบ Tony Stark เหมือนกับการถอดรูปจากดักแด้ เขาได้มาพบกับ Lauren Sánchez ที่เปี่ยมไปด้วยพลังกระตือรือร้นและเข้าสังคมเก่ง  ซึ่งเป็นคุณสมบัติคู่รักที่เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ   แน่นอนว่าอภิมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง Amazon ย่อมใช้พื้นที่สื่อยกย่องว่าที่เจ้าสาวด้วยความรักล้นใจ

"Lauren มีสัญชาตญาณอันยอดเยี่ยม เธอมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองข้ามไปและเธอก็ยังอ่อนไหวไปกับผู้คนและความคิดของคนเหล่านั้น" เขายังแสดงความปลาบปลื้มที่เธอคอยปลุกเร้าสร้างพลังใจในความสัมพันธ์และเป็นแบบอย่างอันดีงาม ทั้งยังคอยไถ่ถามทุกข์สุขครอบครัวเพื่อนฝูง ไม่ห่างเหินจากกันไป


แต่กลายเป็นว่า ในกล่องคอมเมนท์นั้นท่วมท้นไปด้วยเสียงก่นด่า   แม้ว่าคู่นี้จะดูเหมือนกับขวัญใจของเหล่าเซเลบ  แต่ชาวเน็ทไม่ได้อินไปกับแนวทาง PR ความสัมพันธ์เช่นนี้นัก โดยเฉพาะผู้มองว่ามหาเศรษฐีคือ evil ที่เอารัดเอาเปรียบพนักงานระดับล่างและหาช่องทางที่จะจ่ายภาษีให้น้อยที่สุด  คนเหล่านั้นได้ร่วมกันถล่ม VOGUE ว่านำเสนอภาพ tone deaf ชวนขัดใจ บ้างก็เย้ยหยันเรื่องแฟชั่นว่ามีเงินมากมายล้นฟ้าก็ซื้อหารสนิยมไม่ได้  รวมถึงคนที่เป็นเดือดเป็นแค้นแทนอดีตภรรยาของ Bezos
Sanchez  ไม่ปิดบังความสุขเหลือล้ำที่ได้ทำทุกอย่างร่วมกับคู่หมั้นวัย 60  การปรับ lifestyle  ให้เข้ากัน  พวกเค้ามุ่งมั่นออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อด้วยกัน  เขาหันมาลงเรียนหลักสูตรขับเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินเพื่อรับใบอนุญาตินักบินเหมือนกับเธอ   ส่วนเธอก็หันมาเรียนรู้เรื่องการบริหารจัดการจากเขา  และก้าวสู่ตำแหน่งรองประธานกองทุน Bezos Earth เพื่อต่อสู้กับปัญหา climate change   ในวันหยุดก็จะใช้เวลากับลูกๆ(จากการแต่งงานที่ผ่านมา)แบบครอบครัวใหญ่

เธอประกาศว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเปลี่ยนนามสกุลเป็น Mrs. Bezos และดูไม่หวั่นไหวไปกับคอมเมนท์ย่ำแย่จากโลกออนไลน์แต่อย่างใด



candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE