พี่น้องในวงการบันเทิงต่างประเทศ #13 ตอน พี่น้องจากครอบครัวที่ผลักดันมากจนเกินไป(Culkin Brothers)

15 7
13.พี่น้องตระกูลCulkin
บทความนี้จะพูดถึงพี่น้องตระกูลCulkin ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน7คน แต่ที่ดังสุดๆในสายวงการบันเทิงก็มีพี่Macaulay Culkin ที่เข้าวงการตั้งแต่เด็ก โด่งดังสุดๆกับภาพยนตร์เรื่องHome Alone(1990) ส่วนพี่Kieran เริ่มมีชื่อเสียงในช่วงวัยรุ่น จนล่าสุดได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ,Primetime Emmy Awards และCritics' Choice Television Awards จากผลงานซีรีส์เรื่องSuccession
Macaulay Culkin
เกิด:26 สิงหาคม 1980
บ้านเกิด:นครNew York สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1985(พักเมื่อปี1994 ก่อนกลับมาทำงานต่อเมื่อปี1998)
ลูกคนที่3แห่งตระกูลCulkin ที่โด่งดังกับภาพยนตร์เรื่องHome Alone เมื่อปี1990 แต่หลังจากพ่อแม่แยกทางกัน เขาต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตทั้งเสพยา ดื่มเหล้า และทำตัวเสเพล หลังจากนั้นเขาได้เลิกทั้งยาและเหล้า แล้วเริ่มต้นเปิดวงดนตรีอินดี้ และได้กลับมาในวงการแสดงอย่างเต็มที่
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
พี่Macaulay เป็นลูกคนที่3ของChristopher Cornelius"Kit" Culkin อดีตนักแสดงละครเวที และPatricia Brentrup หญิงจากรัฐNorth Dakota
พ่อแม่ของพี่Macaulay อยู่ด้วยกันเมื่อปี1974 มีลูกๆทั้งหมด7คน ได้แก่
  1. Shane(เกิดเมื่อปี1976)
  2. Dakota(เกิดเมื่อปี1978 แต่เสียชีวิตเมื่อปี2008)
  3. ตัวเขา
  4. Kieran(เกิดเมื่อปี1982)
  5. Quinn(เกิดเมื่อปี1984)
  6. Christian(เกิดเมื่อปี1987) 
  7. Rory(เกิดเมื่อปี1989) 
นอกจากนี้ก็ยังมีพี่สาวต่างแม่ชื่อJennifer(เกิดเมื่อปี1970 แต่เสียชีวิตเมื่อปี2000) และยังมีคุณอาชื่อว่าBonnie Bedelia ตัวเขามีเชื้อสายไอร์แลนด์บางส่วน
พี่Macaulay ในช่วงสมัยเด็ก ครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกันที่อพาร์กเมนท์เล็กๆในYorkville ซึ่งตั้งใกล้ๆกับย่านManhattan และพ่อแม่เริ่มหารายได้ที่นั่นโดยแม่ทำงานเป็นผู้รับปรึกษาทางโทรศัพท์ ส่วนพ่อทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ในศาสนาจักร เขาเรียนที่St. Joseph's School ที่Yorkville เป็นเวลา5ปี ก่อนที่จะย้ายไปเรียนที่Profressional Children's School
ผลงานตอนเป็นนักแสดงเด็ก
พี่Macaulay เข้าวงการตั้งแต่อายุได้5ขวบ ซึ่งในปี1990 ตัวเขามีผลงานภาพยนตร์เรื่องHome Alone โดยรับบทเป็นKevin McCallister เด็กชายวัย8ขวบที่ต้องอยู่บ้านคนเดียวเพราะพ่อแม่ออกจากบ้านเพื่อฉลองคริสต์มาสที่กรุงปารีส แต่2จอมโจรอย่างHarry Lyme และMarv Murchins จ้องที่จะขโมยของในบ้านที่มีเด็กเฝ้าบ้านคนเดียว แต่Kevinมีวิธีรับมือกับ2จอมโจรที่บอกได้คำเดียวว่า"คิดได้ไง"
นอกจากพี่Macaulay Culkinแล้ว ตัวภาพยนตร์ยังร่วมด้วยลุงJoe Pesci,ลุงDaniel Stern,ลุงJohn Heard(1946-2017) และป้าCatherine O'hara
ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ดีและเสียงวิจารณ์ออกไปในทางค่อนข้างดี ทำให้มีภาคต่อที่มีชื่อเรื่องว่าHome Alone 2: Lost in New York เข้าฉายเมื่อปี1992
ปี1991 พี่Macaulay มีผลงานภาพยนตร์แนวดราม่า-ก้าวผ่านวัยเรื่องMy Girl ซึ่งแสดงร่วมกับพี่Anna Chlumsky,ลุงDan Aykroyd และป้าJamie Lee Curtis
ปี1994 พี่Macaulay มีผลงานภาพยนตร์ทั้งหมด3เรื่อง แต่ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้นภาพยนตร์เรื่องRichie Rich ซึ่งดัดแปลงมาจากตัวComic ชื่อเดียวกัน
ซึ่งผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของพี่Macaulayในช่วงเป็นนักแสดงเด็ก เพราะหลังจากนั้นก็มีมรสุมลูกใหญ่ซัดครอบครัวของเขาจนไม่มีทางกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก
มรสุมลูกใหญ่ที่เปลี่ยนชีวิตพี่Macaulay Culkin
หลังจากนั้นเพียงไม่นาน พ่อของพี่Macaulay ได้ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย แต่เนื่องจากว่าพ่อแม่อยู่ด้วยกันโดยไม่แต่งงาน ทั้งคู่จึงแยกทางกันเมื่อพี่Macaulay อยู่ในช่วงวัยรุ่น โดยให้แม่เป็นคนออกค่าดูแลให้ ซึ่งว่ากันว่ามีค่าใช้จ่ายระหว่าง15ล้านดอลลาร์ จนถึง20ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว จนเมื่อปี2018 พี่Macaulay ได้ลบชื่อพ่อแม่เป็นผู้มอบมรดก โดยให้สิทธิ์แก่ผู้จัดการมรดก
ช่วงยุค2000's พี่Macaulay ต้องเข้าๆออกๆสถานีตำรวจมากกว่าออกกองถ่ายภาพยนตร์ โดยปี2004 ถูกจับกุมข้อหาเสพยาเสพติดmarijuana 17.3กรัม กับสารควบคุม2ขนาด ได้แก่สารควบคุม alprazolam16.5 มิลลิกรัม และสารควบคุมclonazepam32 มิลลิกรัม แต่ได้รับการประกันตัวด้วยเงิน4พันดอลลาร์ หลังจากนั้น เจ้าตัวได้ทำผิดเพิ่มในปี2005 ในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด 
กลับมาทำงานการแสดงอีกครั้ง
จริงๆแล้วพี่Macaulay กลับมาทำงานในวงการภาพยนตร์และซีรีส์ตั้งแต่ปี1998 แต่ไม่มีผลงานเรื่องไหนที่เป็นที่น่าจดจำเท่าตอนที่เป็นนักแสดงเด็กอีกแล้ว
แต่ซีรีส์เรื่องAmerican Horror Story: Double Feature ที่ออกอากาศทางช่องFX และระบบสตรีมมิ่งHulu เมื่อปี2021 ทำให้พี่Macaulay กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี
ชีวิตครอบครัว
พี่Macaulay แต่งงานกับพี่Rachel Miner เมื่อปี1998 ซึ่งทั้งคู่มีอายุแค่18ปี แต่ได้แยกทางกันในปี2000 และได้หย่ากันเมื่อปี2002
ต่อมาพี่Macaulay ได้คบหาดูใจกับพี่Mila Kunis ในเดือนพฤษภาคม ปี2002 ในปี2006 เขาอาศัยอยู่ที่New York ซึ่งในขณะนั้นเองพี่Kunis ทำงานอยู่ที่Los Angeles(รักทางไกลนะนี่) แต่ปี2011 สื่อบันเทิงทั้งหมดต่างรายงานว่า ทั้งคู่ได้ลดสถานะเหลือแค่เพื่อน
หลังจากนั้นพี่Macaulay ได้พบรักกับพี่Brenda Song ซึ่งเป็นนักแสดงในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเมื่อปี2018 ปัจจุบันทั้งคู่มีลูกด้วยกัน2คน
Kieran Culkin
เกิด:30 กันยายน 1982
บ้านเกิด:นครNew York สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1990
ลูกคนที่4 แห่งตระกูลCulkin ที่เคยร่วมเฟรมกับพี่ชายอย่างพี่Macaulay อย่างภาพยนตร์เรื่องHome Alone(1990) และเรื่องHome Alone 2: Lost in New York(1992) กลายเป็นที่รู้จักในภาพยนตร์เรื่องIgby Goes Down เมื่อปี2002 ล่าสุดกับบทRoman Roy ในซีรีส์เรื่องSuccession ทำให้ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ,Critics' Choice Television Awards และรางวัลPrimetime Emmy Awards ไปครอง
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
พี่Kieran เป็นลูกคนที่4 ของลุงKit Culkin และป้าPatricia Brentrup โดยมีพี่น้องทั้งหมด6คน(ถ้าไม่นับตัวเขา) ดังนี้
  1. Shane(เกิดเมื่อปี1976)
  2. Dakota(เกิดเมื่อปี1978 แต่เสียชีวิตเมื่อปี2008)
  3. Macaulay(เกิดเมื่อปี1980)
  4. ตัวเขา
  5. Quinn(เกิดเมื่อปี1984)
  6. Christian(เกิดเมื่อปี1987)
  7. Rory(เกิดเมื่อปี1989)
นอกจากนี้พี่Kieranยังมีพี่สาวต่างแม่ชื่อJennifer(เกิดเมื่อปี1970 แต่เสียชีวิตเมื่อปี2000) และมีญาติชื่อคุณอาBonnie Bodelia
พี่Kieran กับพวกพี่น้องและพ่อแม่อาศัยอยู่ที่Yorkville ซึ่งหลังจากที่พ่อแม่ได้แยกทางกันเมื่อปี1995 เขาเลือกอยู่กับพ่อ
ผลงานตอนเป็นนักแสดงเด็ก
พี่Kieran มีผลงานการแสดงเรื่องแรกเป็นภาพยนตร์ดังเรื่องHome Alone(1990) ซึ่งนำแสดงโดยพี่Macaulay Culkin ผู้เป็นพี่ชาย
แต่บทบาทที่พี่Kieranได้รับก็คือบทFuller McCallister ลูกพี่ลูกน้องของKevin McCallister
นอกจากนี้ Fuller McCallister ก็ยังคงมีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องHome Alone 2: Lost in New York(1992) อีกด้วย
ปี1991 พี่Kieran ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องFather of the Bride ซึ่งนำแสดงโดยลุงSteve Martin
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมจนต้องสร้างภาคต่อที่มีชื่อว่าFather of the Bride Part II ซึ่งเข้าฉายในปี1995
ผลงานภาพยนตร์ในช่วงวันรุ่นจนถึงปัจจุบัน
หลังจากพักงานแสดงไปนานตั้งแต่ปี1999 ในปี2002 พี่Kieranก็กลับมาในภาพยนตร์เรื่องIgby Goes Down ซึ่งร่วมด้วยคุณClaire Danes,ลุงJeff Goldblum,คุณAmanda Peet,คุณRyan Phillippe และป้าSusan Sarandon
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำให้พี่Kieran เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำเป็นครั้งแรก ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลก ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่60
ปี2010 พี่Kieran ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องScott Pilgrim vs. The World ซึ่งได้คุณEdgar Wright มากำกับ นำแสดงโดยพี่Michael Cera,พี่Mary Elizabeth Winstead,พี่Kieran Culkin,พี่Chris Evans,พี่Brie Larson,คุณBrandon Routh และพี่Anna Kendrick
โดยพี่Kieran ได้รับบทเป็นWallace Wells เพื่อนของScott Pilgrim ที่มีความฉลาดเป็นกรด ซึ่งนอกจากนี้ พี่Kieranก็ยังให้เสียงบทนี้ในซีรีส์แอนิเมชั่นเรื่องScott Pilgrim Takes Off(2023) ของทางNetflix
ผลงานซีรีส์ที่กวาดรางวัลไปมากมาย
ปี2018 พี่Culkin ได้รับบทนำในซีรีส์ทางHBOเรื่องSuccession ซึ่งเป็นเรื่องราวของLogan Roy ชายชราเจ้าของบริษัทเกี่ยวกับสื่อบันเทิง อยากยกบริษัทนี้ให้กับเหล่าทายาท แต่เหล่าทายาทเกิดตกลงกันไม่ได้
ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดยลุงBrian Cox,คุณJeremy Strong,พี่Kieran Culkin,พี่Sarah Snook,คุณMatthew Macfadyne และคุณAlexander Skarsgård
ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศตั้งแต่ปี2018 จนถึงปี2023 รวมทั้งหมด4ซีซั่น
โดยพี่Kieran รับบทเป็นRoman Roy ลูกชายคนที่3ของLogan Roy อายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ เป็นคนที่จริงจังกับทุกๆเรื่อง
จากบทบาทนี้ ทำให้พี่Kieran รับรางวัลในงานประกาศรางวัล ดังนี้
  • รางวัลPrimetime Emmy Awards สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ดราม่า
  • รางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ดราม่า
  • รางวัลCritics' Choice Television Awards สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ดราม่า
ชีวิตครอบครัว
พี่Kieran แต่งงานกับพี่Jazz Charton เมื่อปี2013 มีลูกด้วยกัน2คน ได้แก่ลูกสาวเกิดเมื่อปี2019 และลูกชายเกิดเมื่อปี2021
ตอนต่อไปจะเอาพี่น้องตระกูลไหนมาลง ต้องติดตามกันค่ะ
แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE