ใครที่พึ่งแต่งงานแล้วคิดว่าจะไม่มีลูกบ้างคะ

14 3
เรากับแฟนแต่งงานกันมา 1 ปี อายุ 30+ เท่ากันที่บ้านทั้งคู่ถามตลอกว่าเมื่อไหร่จะมีหลาน เราก็ได้แต่ตอบไปว่ายังไม่พร้อม ไม่มีเวลาเค้าว่าว่าเราคุมละสิ ยังอยากเที่ยวละสิ ทำไมเป็นอะไรทำไม่อยากมี บลาๆ

ในความคิดเราว่าเรายังไม่พร้อม ทั้งเรื่องเงินและเวลา การมีลูกเราว่ามันใช้เงินเยอะมาก เราทั้งสองคนซื้อคอนโด รถผ่อนกันหมดแล้วมี 2 คันตอนนี้เงินหลักๆก็ใช้ผ่อนคอนโดกับส่งให้ที่บ้านเงินเก็บก็มีบ้าง แฟนเป็นพนักงานออฟฟิศทำงาน ตจว วันหยุดถึงกลับมาอยู่ด้วยกัน เราเป็นก็ทำงานบริษัทเข้าออกงานตามเวลาคิดไม่ออกว่าจะเอาเวลาไหนไปเลี้ยงลูกไม่อยากไปฝากพ่อแม่เลี้ยงแถมบ้านพ่อแม่อยู่ไกล ไปส่งไปรับน่าจะลำบาก

ส่วนแฟนเค้าตามใจเรา ว่าถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะเลี้ยงเค้าให้ดียังไงก็รอก่อนก็ได้ แต่ก็มีพูดๆบ้างว่าถ้ามีลูกนะเราจะทำแบบนั้้นแบบนี้

เรื่องอายุถ้า 35+ กันแล้วคุยกันว่าจะล้มเลิกความคิด แต่เราคิดว่าเราไม่น่าจะมีได้แน่ๆคือถ้าใครเห็นกระทู้ก่อนของเราคือเราเลิกมีอะไรกันแล้ว แถมเราเป็นคนประจำเดือนนานมากๆมาที คือไข่ตกบ้างไม่ตกบ้าง

ตอนนี้เลยไม่แน่ใจว่าจะมาปรึกษาว่าเราคิดว่าจะไม่มีลูกเป็นความคิดที่ถูกแล้วรึเปล่า หรือปรึกษาว่าควรจะรับมือกับคนรอบข้างยังไงเวลาถามว่าเมื่อไหร่จะมีน้องดีคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบนะคะ


Milky_M

Milky_M

FULL PROFILE