#102💈ยืดผมจนพัง ประสบการณ์สุดบ้ง ใช้เวลาฮีลผมปีเศษ 😓

22 13

ใครที่ชอบ “ยืดผม” ไม่ควรพลาดโพสต์นี้เลยค่ะ

 โบตั๋นเป็นคนนึงที่ผมหยักศกและตั้งแต่จำความได้ก็ยืดผมมาตั้งแต่ ม. 2 

แต่ไม่มีครั้งไหนเลยที่ผมจะพังได้เท่าครั้งนี้ 

จึงอยากจะมาเล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการเลือกร้านยืดผม

จริงๆโบตั๋นยืดผมร้านนี้มาครั้งที่ 3 หรือ 4 แล้วค่ะ แต่ครั้งสุดท้ายที่เกิดเหตุการณ์นี้โบตั๋นไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับช่างทำผม อาจจะเป็นเพราะสภาพจิตใจช่วงโควิดหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เพราะระหว่างที่ทำผมไป ช่างเค้าบ่นถึงสภาพการเงินให้ฟังตลอด แต่นี่ก็เป็นเพียงการคาดคะเนนะคะ แต่จากที่โบตั๋นวิเคราะห์แล้ว สาเหตุหลักน่าจะเป็น เพราะอุปกรณ์ของเค้าไม่พร้อม ด้วยความที่โบตั๋นยืดผมทุกๆ 4 เดือน ก็เลยจำได้ว่า ครั้งก่อนหน้านี้ช่างทำผมมีที่ยืดผมอันเล็ก ที่สามารถหนีบผมได้ถึงโคนผม แต่มาครั้งนี้ตกใจเหมือนกันที่เห็นช่างหยิบที่หนีบผมอันใหญ่เบ้อเริ่ม และค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่หนีบผมรุ่นเก่าหรือจะเรียกว่ารุ่นดึกดำบรรพ์เลยก็ได้ค่ะ มาหนีบผมให้ ซึ่งทุกครั้งที่ช่างหนีบผมโบตั๋นรู้สึกถึงเครื่องหนีบผมจะกินผมและรู้สึกเหมือนผมขาดทุกครั้ง เจ็บแบบทนได้แต่ด้วยความเป็นคนที่ไม่บ่นและไม่เรื่องเยอะก็เลยไม่ได้ทักช่างว่าเจ็บ

แต่หลังทำเสร็จ โบตั๋นใช้มือสางผมเพื่อเป็นการเช็คผมหลังยืดผมตามปกติทุกครั้งที่ทำ ปรากฏว่าโคนผมเกือบทั้งหัวมีลักษณะคล้ายโคนผมหัก เหมือนไฟฟ้าช็อตหยิกหยอย ใช้ปลายนิ้วดึงก็กลับไปหดหยิกเหมือนเดิม ทุกคนพอนึกภาพออกไหมคะ โบตั๋นตกใจมาก มันไม่ควรจะเป็นสภาพผมหลังจากยืดผมใหม่ๆ สุดท้ายช่างก็โบ้ยว่าโบตั๋นใส่แมสก์ตอนทำผมเลยทำให้หนีบผมไม่ถึง **ลองอ่านบนสนทนาในแชทดูนะคะ แต่ช่างก็ให้กลับไปแก้นะคะเพื่อเป็นการรับผิดชอบแต่สุดท้ายแล้วก็แก้ไม่หายค่ะ แต่โบตั๋นก็ไม่ได้ไปเรียกร้องอะไร ได้แค่ทำใจและไม่กลับไปทำผมร้านนี้อีก


เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้รู้ว่า “ในฐานะลูกค้าหากมีอะไรไม่ชอบมาพากลตั้งแต่แรกควรทักท้วงช่างทำผมไปเลยไม่ต้องเกรงใจ เพราะสุดท้ายนี่คือผมของเรา ถ้าเกิดอะไรผิดพลาดเราต้องเป็นคนรับสภาพอยู่คนเดียว”

โบตั๋นใช้เวลาแก้ผมที่หักไฟช็อตนี้อยู่ปีเศษค่ะ ปกติจะเป็นคนไว้ผมยาวถึงกลางหลังตลอด แต่ช่วงที่เลี้ยงผมจะเล็มผมครั้งหนึ่ง 2-3นิ้ว เพราะอยากให้ผมส่วนที่มันหักถูกตัดออกไปเร็วๆ เพราะผมส่วนนี้ทำให้หัวฟูและผมพันกันง่ายมาก เป็นช่วงที่ไม่กล้ารวบผมเลยเพราะจะเห็นผมส่วนที่มีปัญหา


หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ยืดผมอยู่นะคะ

 แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้โบตั๋นไปเจอร้านยืดผมใหม่ที่ดีกว่าเยอะ 

ในเรื่องร้ายๆ ก็มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นพร้อมกันนะคะ


เอาไว้จะมารีวิวร้านใหม่ให้ฟังกันอีกโพสต์นะคะ ❤️


#khunbotanreview #ยืดผม #เส้นทางความสวย #รีวิวเล็บผม #คำเตือนบิวตี้ #ทรงผม #รวมร้านบิวตี้ #รีวิว #รีวิวบิวตี้ #จีบันถามได้


Khunbotan

Khunbotan

โบตั๋นนะคะ อายุ 34 ปีแล้วค่ะ
ผิวแห้ง แต่หน้ามัน แพ้ง่าย มีสิว ฝ้า กระ
สีผิว NC15-NC20

โบตั๋นฝากติดตามช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ^^
YOUTUBE : PINKMALAKUL FAMILY
FANPAGE : KHUNBOTAN REVIEW & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ
TWITTER : KHUNBOTAN
INSTAGRAM : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
TIKTOK : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
LEMON8 : KHUNBOTAN & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ

FULL PROFILE