#97 สกินแคร์รูทีนสูตรหน้าเด็ก 35+

26 16

สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้โบตั๋นขอแชร์สกินแคร์รูทีนสำหรับคนที่อยากแลดูอ่อนเยาว์ แบบว่าหน้าเด็กหน้าเด้งทั้งๆ ที่อายุ 35 อัพไปแล้ว เป็นตัวที่โบตั๋นใช้จริงและซื้อเองทุกชิ้นนะคะ วันนี้แวะมาทำรีวิวให้อ่านแบบง่ายๆ อีซี่ๆ กัน


โบตั๋นจะเรียงลำดับสกินแคร์ที่ใช้ตามนี้เลยนะคะ

1. Essence : โบตั๋นใช้ SK-II Facial Treatment Essence ตัวนี้ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ซ่อมแซมผิวเสีย ช่วยลดเลือนริ้วรอยและรูขุมขนให้กระชับ ช่วยผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนๆ ใช้แล้วฟีลพี่สาวผิวดี ผิวละเอียด ดูกระจ่างใสขึ้นแบบสังเกตุเห็นได้เลยค่ะ มีส่วนผสมของพี่ PITERA ถึง 90% ซึ่งผิวบางคนถูกกับพิเทร่าผิวก็จะดีไปเลย แต่ถ้าแพ้พิเทร่าก็จะพังไปเลยเช่นกัน **มีเพื่อนบางคนแพ้ค่ะ

📌วิธีใช้ : ใช้ทุกวัน เช้าและก่อนนอน

2.Eye Cream : โบตั๋นใช้ Dior Capture Totale C.E.L.L. Energy Eye Cream เป็นอายครีมที่ชอบที่สุดตั้งแต่ใช้มา ช่วยให้รอบดวงตาที่ดูอิดโรยสดใสขึ้น แบบดูนอนหลับเพียงพอ ไม่เหนื่อย ไม่เครียด ริ้วรอยเล็กๆ ดูตื้นขึ้น แต่ที่ชัดที่สุดโบตั๋นรู้สึกว่าผิวรอบดวงตาเรียบเนียน เต่งตึง อิ่มฟูขึ้น เป็นอายครีมที่ใช้แล้วรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงชัดมาก **ส่วนตัวชอบกว่าลาแมร์ซะอีก

📌วิธีใช้ : ใช้ทารอบดวงตา ทุกวันเช้าและก่อนนอน

3.Main Serum : เซรั่มตัวหลักที่ใช้ทุกวัน Mesoestetic Skin Balance เป็นอะไรที่ไม่ทาแล้วผิวมันดีไม่สุด ผิวอ่อนแอแพ้ง่ายต้องมีติดบ้าน ช่วยลดระดับฮอร์โมน cortisal หรือฮอร์โมนความเครียดให้ผิวผ่อนคลาย ผิวแข็งแรงขึ้น ลดอาการแดง ผิวชุ่มชื่นและเรียบเนียนแบบจับแล้วรู้สึกได้ ใครใช้ Targeting Serum ตัวอื่นอยู่ ลองใช้ขวดนี้ร่วมด้วยดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าผิวยังสวยได้อีก เพราะผิวจะสวยได้ต้องมีบาลานซ์ที่สมดุลก่อน

📌วิธีใช้ : ใช้ทุกวัน เช้าและก่อนนอน

4.Optional Serum

4.1 เซรั่มเลเยอร์ที่ 2 ตัวแรก LANCOME ADVANCED GENIFIQUE มีจุลินทรีย์ชื่อ Microbiome ที่ทำให้ผิวดูเด็กลง ผิวแข็งแรงขึ้น ลดการระคายเคืองผิว ลดริ้วรอย โบตั๋นรู้สึกรูขุมขนกระชับขึ้นและกระจ่างใสขึ้นด้วย น้องมีอนุพันธ์ของวิตามินซีด้วย เนื้อบางเบาขั้นสุด แต่ยังให้ความชุ่มชื่น ผิวมันต้องรัก

📌วิธีใช้ : ใช้ทุกวันในตอนเช้า ส่วนก่อนนอนจะใช้สลับกับเรตินอลในข้อ 4.2 ค่ะ

4.2 เซรั่มเลเยอร์ที่ 2 ตัวที่ 2 ที่หยิบใช้เฉพาะก่อนนอนแค่บางคืน VICHY LIFTACTIV RETINOL SPECIALIST DEEP WRINKLE SERUM ตัวนี้เป็นเรตินอล ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องลดริ้วรอย 35+ ต้องมีในรูทีน ลดริ้วรอยให้จางลง ผลัดผิวให้ดูเรียบเนียนและเปล่งปลั่งขึ้น แต่ระวังแพ้นะคะ ใครรู้ว่าผิวอ่อนแอ ควรฟื้นฟู skin barrier ให้แข็งแรงก่อน **แนะนำให้ใช้ Mesoestetic Skin Balance กับ Mesoestetic couperend cream คู่กัน ผิวโบตั๋นจากแพ้ง่ายตอนนี้ผิวแข็งแรงขึ้นมากไม่แพ้อะไรอีกเลยเพราะ 2 ตัวนี้เลยค่ะ 

📌วิธีใช้ : ใช้เฉพาะก่อนนอน สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

5.Moisturizer : บำรุงปิดท้ายด้วย Mesoestetic couperend cream เป็นมอยส์เจอร์ฯ เนื้อครีมที่เข้มข้นและชุ่มชื่นมาก แต่งงมากเพราะทาลงผิวแล้วบางเบา ไม่เหนอะหนะเลย ใช้เท่าเม็ดถั่วเขียว 2 เม็ดเท่านั้นก็ทาได้ทั่วหน้าและลำคอ ช่วยบรรเทาอาการผิวเปราะบาง แพ้ง่าย ที่มีอาการแดง อักเสบจากเส้นเลือดฝอยเปราะบางให้ทุเลาลง ซึ่งก็เป็นสาเหตุของผิวที่หลายคนน่าจะเคยเห็น เช่น รอยเส้นเลือดแผ่ออกเป็นเส้น บ้างก็เป็นจุดสีแดงเล็กๆ หรือเป็นปื้นแดงๆ เมื่อก่อนโบตั๋นเป็นบ่อยมากกก แต่ตอนนี้ไม่เป็นอีกเลยจ้า ใช้แล้วผิวแข็งแรงจริง💪🏻

📌วิธีใช้ : ใช้ทุกวัน เช้าและก่อนนอน

6.Mask : โบตั๋นมีมาสก์เยอะมาก แต่ที่หยิบใช้บ่อยเพราะทาแล้วหลับไปได้เลยคือ BIOTHERM Life Plankton Mask น้องเป็นสลีปปิ้งมาสก์เนื้อ Essence in Mask เย็นสบายผิว กลิ่นแพลงตอนหอมสดชื่นเป็นเอกลักษณ์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ดูเปล่งปลั่ง รูขุมขนดูกระชับ และผิวมีความแข็งแรงขึ้น มีส่วนผสม life plankton 5% 

📌วิธีใช้ : ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของ night routine สัปดาห์ละ 1 ครั้ง (แต่แบรนด์บอกใช้ได้ทุกวันเลยนะคะ แล้วแต่สะดวกเลย)

นี่คือสกินแคร์รูทีนของสาววัย 35+ ที่มากางโพยให้ดูกัน เป็นสูตรที่ปรับการใช้เอง ใช้จริงแล้วผลลัพธ์มันดีมากๆ ผิวอิ่มฟู เรียบเนียนดูอ่อนเยาว์เหมือน 20 ต้นๆ อีกครั้งเลย ไม่เชื่อก็ลองทำตามดูนะคะ


“ใครใช้แล้วได้ผล หรือมีตัวไหนใช้อยู่เหมือนกัน คอมเมนต์บอกกันได้นะคะ” ☺️🫶🏻


#khunbotanreview #skincare #serum #moisturizer #สกินแคร์ #จีบันถามได้ #review #รีวิว


Khunbotan

Khunbotan

โบตั๋นนะคะ อายุ 34 ปีแล้วค่ะ
ผิวแห้ง แต่หน้ามัน แพ้ง่าย มีสิว ฝ้า กระ
สีผิว NC15-NC20

โบตั๋นฝากติดตามช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ^^
YOUTUBE : PINKMALAKUL FAMILY
FANPAGE : KHUNBOTAN REVIEW & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ
TWITTER : KHUNBOTAN
INSTAGRAM : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
TIKTOK : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
LEMON8 : KHUNBOTAN & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ

FULL PROFILE