#96 แต่งหน้าเจ้าสาวกับน้องฉัตร หมดไป 100,000 คุ้มมั้ย

30 19

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้โบตั๋นจะมาแชร์เคล็ดลับเจ้าสาว ประสบการณ์จ้างช่างแต่งหน้า สำหรับงาน pre-wedding และในงานแต่งทั้งเช้าและเย็นนะคะกับงบ 100,000 บาท คุ้มหรือเปล่า? ต้องจ่ายขนาดนั้นเลยหรอ? ลองมาอ่านความคิดเห็นและรีวิวกันดูนะคะ

เมื่อ 9 ปีที่แล้วโบตั๋นจ้างน้องฉัตรช่างแต่งหน้าอันดับต้นๆ ของเมืองไทยมาแต่งหน้าให้ ทั้งตอนถ่ายรูป pre-wedding และงานพิธีเช้ารวมถึงงานพิธีเย็นด้วยค่ะ จ่ายไปทั้งหมด 100,000 บาท เพราะว่าน้องฉัตรเค้าจะคิดเป็นคิวค่ะ คือคิวครึ่งวันเนี่ยจะอยู่ที่ 25,000 บาท  

ตอน pre-wedding เหมาทั้งวันเลยนะคะ ก็คือ 50,000 บาท แล้วก็พิธีหมั้นตอนเช้าอีก 25,000 บาท และงานตอนเย็นอีก 25,000 บาท (งานหมั้นกับงาน reception ของโบตั๋นจะเป็นคนละวันกันค่ะ) รวมทั้งหมดเป็น 100,000 บาท แต่อันนี้คือราคาเมื่อ 9 ปีที่แล้วนะคะ ตอนนี้โบตั๋นไม่แน่ใจว่าราคาวิ่งไปถึงไหนแล้ว แต่ขอบอกว่าคิวน้องฉัตรแน่นมากๆค่ะ

📆และฤกษ์ที่โบตั๋นใช้แต่งงานจริงๆ แล้วเป็นฤกษ์ที่ตรงกับวันที่น้องฉัตรว่าง (นี่ขนาดจองข้ามปีนะ) ทีนี้ไม่ต้องสงสัยแล้วนะคะว่าโบตั๋นให้ความสำคัญเรื่องของหน้าผมในวันสำคัญแต่งงานมากขนาดไหน คือถือเอาเรื่องฤกษ์เป็นรอง แต่ว่าเน้นที่ความสวยของเราเป็นหลัก


และแน่นอนค่ะ ลงทุนทั้งเงิน ลงทุนทั้งเลื่อนวันแต่งงานมาให้ตรงกับคิวช่างแต่งหน้าขนาดนี้ ผลที่ออกมาคือโบตั๋นประทับใจทั้งผลงานของน้องฉัตรและตัวของน้องฉัตรเอง รวมถึงทีมงานมากๆเลยค่ะ ทุกคนเฟรนด์ลี่และทุ่มเทมากจริงๆ

อย่างวันที่ถ่าย pre-wedding เนี่ยโบตั๋นเตรียมชุดมากับเครื่องประดับมานิดหน่อย แต่น้องฉัตรเป็นคนที่พร้อมมากๆเลย มีเครื่องประดับแทบจะทุกแนวให้เจ้าสาวยืม และตามเก็บงานทุกเม็ด โบตั๋นไปถ่าย pre-wedding ที่ดับเพลิงบางรักนะคะ ก็คือต้องเดินถ่ายทั้ง outdoor แล้วก็ indoor แล้วก็ไม่มีแอร์ด้วยร้อนมากๆ แต่น้องฉัตรเดินเก็บงาน ผมทุกเส้นต้องเป๊ะ 📌คือน้องฉัตรเนี่ยสามารถทำได้ทั้งผมแล้วก็แต่งหน้าเลยค่ะ เพราะฉะนั้นเค้าก็จะคือดูแลให้เราทุกกระเบียดนิ้ว งานออกมาสวยมาก และโบตั๋นไม่ได้ผมหนาขนาดในรูป แต่จะบอกว่าน้องฉัตรมีฟาร์มผมเป็นของตัวเองนะคะ😂 มีแฮร์พีซให้เลือกเยอะมากไม่ว่าจะทำผมสีไหนมาน้องก็มีให้เรายืมค่ะ

💍ทีนี้มาถึงพิธีหมั้นตอนเช้านะคะ โบตั๋นก็บรีฟไปว่าจะมีทั้งชุดไทยและชุดพิธียกน้ำชาก็จะเป็นชุดออกแนวจีนประยุกต์นิดนึง น้องฉัตรก็ทำผมมาแบบเรียบโก้ แต่งหน้าได้สะอาดตามาก เรื่องแต่งหน้าทำผมเนี่ยไว้ใจได้เลยนะคะออกมาถูกใจมากๆได้รับคำชมจากผู้หลักผู้ใหญ่นะคะว่าแต่งหน้าได้คลีนสะอาดเหมาะกับชุดและพิธีมากๆ

🥂ส่วนความพีคของการแต่งหน้ากับน้องฉัตรมาอยู่ที่งานเย็นค่ะ คือคิวน้องฉัตรแน่นมาก พิธีเย็นวันนั้นจริงๆน้องฉัตรไม่ว่างนะคะ แต่น้องฉัตรบอกว่าเอาอย่างนี้มั้ย? จะมาแต่งหน้าให้โบตั๋นตั้งแต่เช้า และจะกลับมา ซับหน้าแลดูผมให้ใหม่ตอนเย็นอีกครั้งนึงก่อนที่จะเดินเข้างาน ซึ่งทุกคนดูในรูปนะคะ ผมทรงแรกที่น้องฉัตรทำให้จะเป็นเกล้าแบบเรียบโก้นะคะ เพราะว่าจะต้องอยู่ตั้งแต่เช้าจนเย็น น้องฉัตรก็เลยแนะนำว่าให้ทำผมทรงที่อยู่ทรงได้นานที่สุด แต่ในใจโบตั๋นแล้วก็คุณแม่สามีอยากให้โบตั๋นทำผมทรงฟาร่าหรือปล่อยผมยาวมากกว่า หลังจากที่ถ่ายรูปหน้า backdrop เสร็จ น้องฉัตรก็เดินทางมาจากอีกงานนึง เพื่อมาเปลี่ยนหน้าและผมให้ ซึ่งเราเปลี่ยนผมกันหลัง backdrop นั่นแหละค่ะ😂 น้องฉัตรใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการเปลี่ยนผมเกล้าแบบเรียบให้ออกมาเป็นฟาร่าแบบฟาร์มผมอลังการอย่างในรูปที่เห็นเลยค่ะ สุดยอดมาก ยอมใจ❤️👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻

ตอนที่โบตั๋นเดินเข้างานคือทุกคนตกใจมาก ว่าทำไมผมเปลี่ยนไป   และก็เป็นไปตามคาดค่ะได้รับคำชมมากๆ เลยว่าลุคเดินเข้างานสวยเจ้าหญิงสมใจเจ้าสาวมากๆ 👰🏻‍♀️


🥰🙏ก็ต้องขอบคุณน้องฉัตรมากๆ เลยนะคะ ที่ช่วยดีไซน์ทุกอย่าง ให้ยืมของ ยืมเครื่องประดับ ยืมแฮร์พีซ และยังลงทุนลงแรงกลับมาเปลี่ยนผมให้ตามคำสัญญา และสามารถทำได้ดีอีกต่างหาก ปรบมือเลย👏🏻🫶🏻

อ่านมาถึงตรงนี้คงไม่ต้องเดาแล้วนะคะว่างบการแต่งหน้าเจ้าสาว 100,000 บาทเนี่ยคุ้มหรือเปล่า เพราะเราแต่งงานครั้งเดียวในชีวิต รูปในงานแต่งไม่สามารถแก้ไขได้ ไม่สามารถเซ็ตฉากเซ็ตงานขึ้นมาใหม่ได้ ลงทุนกับช่างแต่งหน้าช่างทำผมกันเถอะค่ะ คหสต นะ 😉


💕ก็หวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์กับว่าที่เจ้าสาวหรือคนที่กำลังแพลน จะแต่งงานนะคะ


#khunbotanreview #แต่งหน้าเจ้าสาว #ช่างแต่งหน้า #เคล็ดลับเจ้าสาว #เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว #จีบันถามได้ #makeup #รีวิว


Khunbotan

Khunbotan

โบตั๋นนะคะ อายุ 34 ปีแล้วค่ะ
ผิวแห้ง แต่หน้ามัน แพ้ง่าย มีสิว ฝ้า กระ
สีผิว NC15-NC20

โบตั๋นฝากติดตามช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ^^
YOUTUBE : PINKMALAKUL FAMILY
FANPAGE : KHUNBOTAN REVIEW & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ
TWITTER : KHUNBOTAN
INSTAGRAM : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
TIKTOK : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
LEMON8 : KHUNBOTAN & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ

FULL PROFILE