เลือกตั้ง CHECK! มาอวดลุคไปเลือกตั้งกัน

53 20
14 พฤษภาคมนี้ ใครๆ ก็รู้ว่าเป็นวันเลือกตั้งใช่มั้ยยย ก็ตั้งหน้าตั้งตารอวันนี้กันมาตั้งนาน ชาวจีบันคนไหนฟิตติ้งชุดเตรียมไปเลือกตั้งสวยๆ สับๆ กันแล้วบ้าง แต่เอ๊ะ จะออกไปใช้สิทธิใช้เสียงรู้กันรึยังนะว่าเค้ามีกฎห้ามอะไรบ้างในการไปใช้สิทธิ ใครไม่รู้ก็มามุงตรงนี้เลยจ่ะ เดี๋ยวจะบอกกกก
  • ห้ามเซลฟี่ในคูหา 
เซลฟี่ในคูหาผิดกฎหมายนะ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

  • ห้ามใส่เสื้อผ้าที่มีโลโก้พรรค หรือสัญลักษณ์ของผู้สมัคร
เพราะถือว่าโฆษณาหาเสียง เข้าข่ายผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ฉะนั้น หยุดก่อน!! 

  • ห้ามถ่ายบัตรเลือกตั้ง หรือโชว์บัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนแล้ว
ไม่ว่าเราอยากอวดพรรคที่ชอบแค่ไหน แต่อย่าถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง หรือโชว์บัตรให้ใครเห็นเด็ดขาดนะจ๊ะ ผิดเต็มๆ เลยล่ะ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทางที่ดีอดใจไว้หน่อยน้า

  • ห้ามนำบัตรเลือกตั้งออกจากที่เลือกตั้ง
ถ้าฝ่าฝืนมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-5 ปี หรือตั้งตั้งแต่ 20,000 บาทถึง 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับเลยน้าาา เพราะงั้นระวังให้ดีนะทุกคน อย่าเผลอเอากลับบ้านล่ะ

  • ห้ามทำเครื่องหมายสัญลักษณ์ลงบนบัตรเลือกตั้ง
ระวังให้ดีนะข้อนี้อย่าไปวาดอะไรลงไปนะ ถ้าฝ่าฝืนมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-5 ปี หรือตั้งตั้งแต่ 20,000 บาทถึง 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับเลย

  • ห้ามจงใจทำบัตรชำรุดหรือเสียหาย
มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไม่ใช่โมโหหิวแล้วไปฉีกกินไม่ได้เลยนะอันนี้ อดใจไว้ก่อนนน
ตัวอย่างลุคไปเลือกตั้งของเซเลบในครั้งก่อนๆ ถ่ายรูปแบบนี้ โอเคจ้า
รู้กฎกันแบบนี้แล้วอย่าลืมหาชุดสวยๆ ที่ไม่ผิดกฎมาใส่กันนะ ใครที่ออกไปใช้สิทธิ แชะภาพมาอวด Beauty Check ลุคไปเลือกตั้งกันได้ ตรงนี้เลย หรือจะมา fitcheck ร่วมเช็คกับจีบันกันได้บน Tiktok ติด #Jebanเลือกตั้งCheck 14 พฤษภาคมนี้ เรารอดูแฟชั่นเลือกตั้งของทุกคนอยู่จ้าาาาา
#น้องฟริ้ง #Activity #JebanActivity