5 ไอเท็มเด็ด!!! พิชิตผิวแห้งกร้าน ด้วยสารสกัดจากShea Butter ❤️❤️

32 13

'' Shea  Butter ''

ส่วนผสมที่สำคัญในเครื่องสำอางและสกินแคร์


สวัสดีค่ะสาวๆทุกท่าน วันนี้เราจะมาแบ่งปันเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับสกินแคร์ของสาวๆที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ค่ะ กับความรู้ในส่วนของ ‘‘ Ingredient ’’ โดยปกติแล้ว เครื่องสำอางหรือสกินแคร์จะมี Ingredient ที่แตกต่างกันออกไปตามลักษณะการใช้งาน สภาพผิว หรือปัญหาผิวของผู้ใช้ ดังนั้น ก่อนที่เราจะเลือกซื้ือสกินแคร์สักชิ้นนึง เราจะต้องเลือกซื้อสกินแคร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา และตรงตามลักษณะการใช้งานที่เราต้องการด้วยค่ะ  

ซึ่งในวันนี้เราจะยกตัวอย่าง Ingredient ชนิดนึง ที่เราสามารถพบได้บ่อยในเครื่องสำอางและสกินแคร์ค่ะ นั่นก็คือ เชียร์บัตเตอร์ (Shea Butter) ด้วยคุณสมบัติมากมายที่สามารถดูแลทั้งในเรื่องของปัญหาผิวและเส้นผม เชียร์บัตเตอร์ จึงถูกจัดให้เป็น skin superfood หรือว่า อาหารผิวชั้นเลิศดีๆนี่เองค่ะ เราจึงจะขอพาสาวๆไปเจาะลึกถึงคุณประโยชน์ต่างๆของเชียร์บัตเตอร์ ที่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนค่ะ 

เชียร์บัตเตอร์ คืออะไร? 


เชียร์บัตเตอร์ (Shea Butter) เป็นไขมันพืชธรรมชาติ  มีลักษณะสีขาวเหลือง เนื้อสัมผัสเหนียวข้นคล้ายเนย สกัดออกมาจากเมล็ดของต้นเชียซึ่งเป็นพืชท้องถิ่นในทวีปแอฟริกา ส่วนใหญ่จะถูกนำมาใช้ในประเทศที่มีภูมิอากาศหนาวเย็น เพื่อนำมาผสมเป็นมอยซ์เจอร์ไรเซอร์คุณภาพสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม เพิ่มความชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอยและรอยแตกลาย อีกทั้งยังสามารถแก้ไขปัญหาด้านผิวพรรณบางประการได้ เพราะอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการด้วยสารสกัดและวิตามินจากไขมันธรรมชาติ อาทิ วิตามิน A,D,E,F สารโพลีฟีนอล (Polyphenols), สารไตรเทอร์พีน (Triterpene) รวมถึงโปรตีนและใยอาหารหลากหลายชนิดอีกด้วย  

นอกจากนี้ เชียร์บัตเตอร์ ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบของผิว จึงถูกนำมาเป็นส่วนประกอบในการทำยารักษาโรคผิวหนัง อาทิ โรคสะเก็ตเงิน ผิวไหม้จากแสงแดด ผื่นคัน รวมถึงรอยแผลเป็น หรือบางคนนำเชียร์บัตเตอร์ มาบำรุงเส้นผม หนังศีรษะ รักษาอาการคันจากรังแค และยังช่วยในการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมอีกด้วยค่ะ 


เชียร์บัตเตอร์ (Shea Butter) เหมาะกับใครบ้าง?  


ในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่แน่ชัดที่สนับสนุนและบ่งบอกถึงประสิทธิภาพของเชียร์บัตเตอร์ไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นการใช้ หรือรับประทานเชียร์บัตเตอร์ ควรจะคำนึงถึงวัตถุประสงค์ของการใช้งานและความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งมีข้อควรระวัง ดังนี้ค่ะ 


บุคคลทั่วไป - ควรใช้เชียร์บัตเตอร์ในปริมาณที่เหมาะสม และไม่ใช้เป็นระยะเวลานาน ซึ่งการรับประทานเชียร์บัตเตอร์จะมีความปลอดภัยมากกว่าการทาเชียร์บัตเตอร์บริเวณผิวหนังโดยตรง 

เด็ก หญิงตั้งครรภ์ สตรีให้นมบุตร - ควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนการใช้ หรือรับประทานเชียร์บัตเตอร์ 



 

และในวันนี้นะคะ เราจะมาแนะนำ 5 ผลิตภัณฑ์ตัวเด็ด ตัวดัง ที่มีเชียร์บัตเตอร์เป็นส่วนประกอบหลักในการบำรุงผิวค่ะ มีตัวไหนกันบ้างน้า ไปดูกันเลย 

1.Jergens Shea Butter

โลชั่นบำรุงผิวกายที่เหมาะกับสาวๆที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน ผิวหมองคล้ำ ผิวไม่สว่างกระจ่างใส ซึ่งโลชั่นตัวนี้มีสารสกัดจากธรรมชาติเข้มข้นอย่าง Pure African Shea Butter พร้อมผสานพลังเทคโนโลยี Hydralucence ที่มีส่วนช่วยในการฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ขจัดความหมองคล้ำแห้งกร้าน เผยผิวที่แลดูสว่างกระจ่างใส เปล่งประกายกว่าที่เคย 

2.Palmer’s Cocoa Butter Firming Butter Skin Lotion 

โลชั่นตัวนี้เหมาะมากเลยค่ะ สำหรับสาวๆที่ต้องการผิวที่เนียนนุ่มชุ่มชื่น พร้อมทั้งช่วยในการกระชับผิวกายไปในตัว ลดผิวเปลือกส้มจากเซลลูไลท์ เพราะโลชั่นตัวนี้มีส่วนผสมสำคัญอย่าง Shea Butter และ Q10 ที่สามารถช่วยเร่งการฟื้นฟูของผิว ทำให้ผิวคืนความกระชับได้เร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวดูอิ่มเอิบชวนน่ามองค่ะ สาวๆทั่วไปสามารถใช้ได้ รวมถึงคุณแม่ที่กำลังตั้งครรรภ์ด้วยค่ะ 

3.Cute Press Ci-Lab Sensitive Moisture Repair Body Lotion 

สาวๆคนไหนอยากได้โลชั่นที่มีความอ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ขอแนะนำโลชั่นตัวนี้เลยค่ะ โลชั่นตัวนี้ยกให้เป็นที่1ในเรื่องของความอ่อนโยน ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ระคายเคืองต่อผิว จากสถาบันแพทย์ผิวหนัง Dermscan Asia เนื้อโลชั่นอุดมไปด้วยสารสกัดบำรุงล้ำลึก เพื่อช่วยในการล็อคและเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงด้วย Hyaluronic Acid, Shea Butter และ Squalane บำรุงผิวที่แห้งเป็นขุย ให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มอย่างที่เคย 

4.Shokubutsu Monogatari Oatmilk and Shea Butter Shower Cream 

ครีมอาบน้ำสูตรผิวเนียนนุ่ม เพิ่มความชุ่มชื่นเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับสาวๆที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย สูญเสียความชุ่มชื่นจากมลภาวะและสภาพแวดล้อมภายนอก อาบสะอาด และช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นมากขึ้น ด้วยส่วนผสมพิเศษจาก Oat milk และ Shea Butter ที่อุดมไปด้วยวิตามิน A และวิตามิน E จากธรรมชาติ พร้อมเผชิญทุกมลภาวะ ไม่หวั่นทุกสภาวะแวดล้อม 

5.Dettol Onzen Nouriching Shower Gel Hachimitus and Shea Butter 

สบู่เหลวอาบน้ำเดทตอล สูตรนอริชชิ่ง กลิ่นน้ำผึ้งฮาจิมิตสึ แอนด์ เชียร์บัตเตอร์ ตอบโจทย์สาวๆที่ต้องการครีมอาบน้ำที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น พร้อมทั้งชำระเชื้อแบคทีเรียในเวลาเดียวกันได้อย่างดีเลยค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกและแบคทีเรียได้อย่างดีเยี่ยม เนื้อเจลอุดมไปด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์จากสารสกัดธรรมชาติอย่าง Shea Butter เพื่อปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและมลภาวะจากภายนอก เพื่อผิวสุขภาพดี เนียนนุ่ม สะอาดอย่างมีอนามัยทุกวันค่ะ  

เป็นยังไงกันบ้างคะ วันนี้ได้ความรู้เกี่ยวกับส่วนผสมที่สำคัญอย่าง Shea Butter ไปมากน้อยแค่ไหนเอ่ย? อย่าลืมติดตาม เพื่ออัพเดทข่าวสาร และความรู้เกี่ยวกับเทรนบิวตี้และสกินแคร์ไปพร้อมๆกับเรานะคะ แล้วเจอกันค่ะ ❤️❤️❤️


_tomtam_

_tomtam_

Hi! Welcome to my profile.Tomtam is here!
24yr CNX TH

ผิวหน้า - ผิวผสม ขาวอมชมพู
ผิวกาย - ผิวขาวอมชมพู
ผม - ยาว ตรง ดำธรรมชาติ

FULL PROFILE