กู้หน้าโทรม 5 ขั้นตอนฉบับแอร์โฮสเตส

22 11


ใครเคยรู้สึกว่าหน้าเราโทรม ผิวเราดูหมองคล้ำ ดูหน้าไม่สดใส


วิวเป็นบ่อยค่ะเวลาที่ช่วงที่บินหนัก หรือบินข้าม time zone เพราะไหนจะบินนาน มากกว่า 12 ชั่วโมง รวมถึงนอนไม่เป็นเวลา ยิ่งถ้าบินไฟยาวข้ามคืน ช่วงนั้นจะหน้าโทรมมากๆ

แต่วิวก็มีวิธีการกู้หน้าโทรมแบบได้ผลนะคะ  ซึ่งทุกครั้งหลังจากกลับมาไทย วิวก็จะทำ 5 ขั้นตอน นี้ในการกู้ผิวค่ะ  

1. ดื่มน้ำมากๆ 

ปกติเป็นคนดื่มน้ำน้อยค่ะเลยเลือกที่จะบังคับตัวเองด้วยการมีขวดน้ำขวดใหญ่เลย เพื่อเป็นการบังคับตัวเองว่าจะต้องกินให้หมดขวดนี้ในแต่ละวัน เพราะยิ่งถ้าร่างกายเราใช้งานเยอะ น้ำก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ร่างกายขาดไม่ได้เลยค่ะ  

2. ทานอาหารให้ครบสามมื้อ ให้ตรงเวลา และไม่อดอาหาร

อาจจะดูลำบากสำหรับคนที่แอร์โฮสเตส เพราะบางครั้งบินดึก เราอาจจะต้องกินมื้อเย็นในเวลาเที่ยงคืน หรือเมื่อบินข้าม time zone เราอาจจะต้องกินมื้อเช้าในเวลาตีห้า ซึ่งส่วนตัว วิวก็เลือกที่จะกินตามเวลาไทยค่ะ แต่ก็ต้องกินให้ครบสามมื้อนะคะ และในแต่ละมื้อต้องพยายามทานให้ครบทุกหมวดหมู่ ป้องกันขาดสารอาหารด้วยค่ะ   

3. ดื่มน้ำผักปั่น

โดยส่วนตัวเป็นคนทานผักน้อยค่ะ อารมณ์เด็กชอบไม่กินผักค่ะ🥬🥒 😅 เลยหาวิธีพวกอาหารเสริมผักปั่น🥦ที่จะทำให้รสชาติอร่อยขึ้น ทำให้รู้สึกว่าเราทานผักมากกว่าเดิม  

4. บำรุงผิวหน้าด้วยการทาครีมเช้าและเย็นเป็นประจำ

สำหรับแอร์แล้ว จะพยายามทำให้กระเป๋าเดินทางเบาที่สุด ยิ่งเราแบกหนัก เรานั่นแหละที่จะเหนื่อย ดังนั้นเพื่อที่จะไม่ให้กระเป๋าหนักเกินไป จึงเลือกพก สกินแคร์ที่พกพาง่าย วิวชอบซื้อแบบซองมาใช้ค่ะ ซองตามเซเว่นเลย 

โดยที่ชอบใช้ประจำก็คือ SMOOTO Tomato Collagen Super White Serum 🍅  เซรั่มมะเขือเทศวิตซี แบรนด์นี้เค้ามีหลายสูตร แต่วิวชอบซื้อสูตรนี้ เพราะสำหรับกู้ผิวหน้าโทรมโดยเฉพาะ  

เนื้อเซรั่มของเค้าวิวค่อนข้างชอบนะ มีเม็ดบีทส์ และเหมือนมีอารมณ์สีแดงๆ เล็กๆ อยู่ด้วย อารมณ์เหมือนเราทามะเขือเทศจากธรรมชาติจริงๆ เนื้อเค้าซึมสู่ผิวได้ดีมากค่ะ ไม่เหนียว สามารถทาได้เลยทั้งเช้า และเย็น โดยที่หน้าไม่มัน และผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะคะ  เพราะวิวก็แพ้ง่ายเหมือนกัน  

โดยหนึ่งซองของเค้าเทียบเท่ามะเขือเทศญี่ปุ่น 10 ลูก แถมผสม HYA สูตรเข้มข้น  แต่ใช้ได้ค่อนข้างนานนะคะ  ใช้ไปสักพักนึงจนครบสามสอง รู้สึกผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ผิวดูนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งเหมือนเมื่อก่อน เพราะทำงานบนเครื่องอากาศค่อนข้างแห้งค่ะ แต่เซรั่มมะเขือเทศตัวนี้เนี่ย ช่วยให้หน้าชุ่มชื้นดีมากเลย 💗  

ดังนั้นสำหรับการบำรุงผิวหน้า วิวก็จะใช้เซรั่มมะเขือเทศซองนี้ พกพาง่าย บำรุงผิวหน้าได้ดี แถมช่วยกู้ผิวหน้าโทรมได้ดีอีกด้วยค่ะ  

5. เข้านอนก่อนเที่ยงคืน 

เป็นเรื่องที่ยากสำหรับแอร์อีกแล้วใช่ไหมคะ แล้วนอนไม่เป็นเวลา แต่ทุกครั้งหลังทำงานเสร็จ คือจะพยายามนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงค่ะ รวมถึงช่วงวันหยุดต่างๆ ตื่นเช้าเข้านอนไว ถือว่าเป็นการซ่อมแซมร่างกายช่วงที่ทำงานหนัก 


ดังนั้นใครรู้ตัวว่านอนดึก ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ให้นอนไวมากขึ้นนะคะ 

และนี่ก็เป็น 5 ขั้นตอนกู้ผิวหน้าโทรมฉบับแอร์โฮสเตส เพื่อนๆ ใช้วิธีไหนในการกู้หน้าโทรมกัน มาแชร์กันได้นะคะ 💗  

#smooto #สมูทโตะ #เซรั่มมะเขือเทศวิตซีค #กู้ผิวโทรม #หน้าโทรม #ครีมซองเซเว่น 


Kamonchanok Philiyadilok

Kamonchanok Philiyadilok

Seaview李美清💕✈️
THAI CABINCREW
international airlines
LINE ID : VINNEYBLUE

FULL PROFILE