ลิซ IVE โดนชาวเน็ตวิจารณ์ถึงรูปร่างที่เปลี่ยนไป จนน่าตกใจ

30 10
กลายเป็นประเด็นดราม่าเดือดปุดๆ อีกครั้ง เมื่อชาวเนติเซนเกาหลีแชร์ภาพลิซ IVE ในคอนเสิร์ตญี่ปุ่นล่าสุด เป็นรูปที่คร็อปมาจากไลฟ์ มุมกล้องแกงเว่อร์ เผยให้เห็นแก้มและเหนียงที่ชัดเจน 
หัวข้อในกระทู้นี้
  • ลิซ IVE: ลิซอ้วนขนาดนั้นจริงหรอ?
  • ไอดอลคนอื่นๆ ที่เคยโดนชาวเน็ตด่าว่าอ้วน: พัคบอม 2NE1, จองยอน TWICE, เวนดี้ Red Velvet, จอย Red Velvet
  • เซเลบฝั่งตะวันตกก็ไม่รอดจาก Body Shaming: Taylor Swift, Camila Cabello, Selena Gomez
  • สรุป

ลิซ IVE

ลิซมักจะถูกชาวเน็ตเกาหลีตั้งกระทู้ด่าเรื่องหุ่นอยู่เสมอ ชาวเน็ตลงความเห็นว่า ช่วงที่เดบิวต์ใหม่ๆ ดูผอมเพรียวกว่านี้ และที่ผ่านมาน้ำหนักน้องดูขึ้นๆ ลงๆ ออกหน้าชัดเจน ชาวเน็ตเลยชอบด่าเรื่องหุ่นลิซอย่างสนุกปาก เช่น อ้วนเกินไปแล้ว ลดน้ำหนักด่วน, เอาเปรียบเมมเบอร์คนอื่นมาก คนอื่นต้องพยายามรักษาหุ่นทำไมตัวเองถึงปล่อยตัว เป็นต้น (แบบใจร้ายกว่านี้ก็มีเยอะมากๆ)
แฟนคลับหลายคนก็กลับชอบหุ่นของลิซตอนนี้ ดูมีน้ำมีนวล ไม่ผอมเกินไป และเอาจริงน้องยังเด็กอยู่ อายุแค่19 ปี วัยกำลังโต อยากกินไรก็กินเถอะ แต่แฟนคลับหลายคนก็เป็นห่วง กลัวว่าลิซจะมีปัญหาสุขภาพอะไรหรือเปล่า อย่างพัคบอม 2NE1, จองยอน TWICE ที่ป่วยจริง จนทำให้น้ำหนักขึ้น อยากให้ค่ายออกมาเทคแอคชั่นอะไรบ้าง เพราะน้องโดนด่าเยอะเกินไปแล้ว

ลิซอ้วนขนาดนั้นจริงหรอ?

ถ้าเราดูรูปล่าสุดที่โดนถ่ายในคอน จะเห็นว่ามีรูปหลายมุมมากๆ บางมุมก็ทำให้ดูอวบ บางมุมก็ปกติ พอดูจากคลิปจะเห็นได้ว่าลิซไม่ได้อ้วนเลย หุ่นน้องปกติมาก แต่ด้วยความที่เป็นคนมีแก้มแล้วโดนมุมกล้องแกงๆ เข้าไป ทำให้โดนด่าเรื่องความอ้วน

และด้วยความที่วง IVE เต็มไปด้วยไอดอลที่สูง 170 cm+ และคนชอบเอาไปเทียบกับน้องวอนยองที่ค่อนข้างผอมมาก (วอนยองเองก็ชอบโดนด่าว่าผอมเกินไป) เลยอาจยิ่งทำให้ดูอ้วนกว่าเพื่อนๆ แฟนคลับที่เคยเจอลิซตัวจริง ต่างยืนยันว่าไม่อ้วน
หลังจากที่เรื่องนี้กลายเป็นกระแสอยู่ 2-3 วัน ลิซก็ได้ออกมาว่าตัวเองสบายและมีความสุขดี ขอบคุณไดฟ์ที่เป็นห่วง (ชื่อแฟนคลับของไอฟ์) คำวิจารณ์แย่ๆ ไม่ได้มีผลอะไรต่อเธอ

ไอดอลคนอื่นๆ ที่เคยโดนชาวเน็ตด่าว่าอ้วน

พัคบอม 2NE1

พัคบอมโดนด่าเรื่องหุ่นและเล่นยา ในตอนนั้นด้วยอาการป่วยของเธอด้วยโรคสมาธิสั้น และที่เกาหลีไม่มียาที่รักษาโรคนี้โดยตรงขาย ทำให้เธอต้องสั่งมาจาเมกา แต่ดันเป็นยาที่เกาหลียังไม่รับรอง ทำให้สื่อเล่นข่าวว่าเธอเสพยา หลังจากนั้นพอเธอเริ่มรักษาและกินยาต่อเนื่องก็ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น เธอเองก็เคยออกมาบอกว่าหมดความมั่นใจไปเลย ไม่กล้าออกไปข้างนอก หรือซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ 

จองยอน TWICE

สาวน้อยคนสวยที่ตัวเล็ก อยู่ดีๆ ก็เริ่มมีน้ำมีนวล จนแฟนคลับเริ่มจับสังเกตได้  พอน้ำหนักเริ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็โดนด่าว่าอ้วน จนทางค่ายก็ออกมาบอกว่าจองยอนมีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รวมถึงปัญหาตื่นตระหนกและวิตกกังวล พอเริ่มรักษาก็ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แฟนๆ หลายคนเป็นห่วงและให้กำลังใจ จนในวันนี้จองยอนก็กลับมาหุ่นเท่าๆ กับก่อนป่วยแล้ว

เวนดี้ Red Velvet

มีช่วงหนึ่งที่เวนดี้ดูน้ำหนักขึ้น ก็โดนชาวเนติเซนด่าว่าอ้วน ชอบมีการเปรียบเทียบภาพให้เห็นว่าขาดูใหญ่ขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วเวนดี้ก็ไม่ได้อ้วนเลย เป็นคนตัวเล็กที่สูงประมาณ 159 ซม. พอน้ำหนักขึ้นแล้วใส่ขาสั้น เลยเห็นว่าขาใหญ่ขึ้น ก็เลยโดนด่าซะงั้น

จอย Red Velvet

จอยก็เป็นอีกคนที่เมื่อก่อนโดนวิจารณ์เรื่องหุ่นบ่อยมาก จนโดนเรียกว่าเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่อ้วน! พอช่วงปี 2017 จอยกลับมาผอม เพราะลดน้ำหนักไปเกือบ 10 กิโลกรัมได้ ก็กลายมาเป็นที่รักของชาวเน็ตทันที และได้ขึ้นโพลไอดอลหุ่นดีแบบรัวๆ (??)
ดูเหมือนว่าถ้าจะเป็นไอดอลเกาหลี ก็ห้ามน้ำหนักขึ้นเด็ดขาด? น้ำหนักขึ้นเมื่อไหร่เกียมโดนสาปทันที แล้วฝั่งตะวันตกล่ะ เป็นอย่างไร

เซเลบฝั่งตะวันตกก็ไม่รอดจาก Body Shaming

Taylor Swift

Taylor Swift ช่วงที่ดังใหม่ๆ ถูกวิจารณ์ว่าผอมเกินไป พอช่วงที่น้ำหนักขึ้นก็โดนสื่อและ Haters โจมตีหนักมากว่าเธออ้วน และตั้งข้อสงสัยว่ากำลังท้องหรือเปล่า เทย์เลอร์บอกว่าเรื่องนี้ส่งผมกระทบต่อสุขภาพจิตของเธอมากๆ

Camila Cabello

Camila Cabello มักถูกบอดี้เชมเรื่องหุ่นบ่อยครั้ง อ้วนลงพุงบ้างละ เซลลูไลท์ ไขมันหนาบ้างล่ะ โชคดีที่เธอหาได้แคร์ไม่ มี Body Positivity ให้กับตัวเองและแฟนๆ อยู่เสมอ เพราะ ไขมันเป็นเรื่องธรรมชาติ

Selena Gomez

เซเลน่าโดนวิจารณ์เรื่องหุ่นมาหลายครั้ง ล่าสุดในงานลูกโลกทองคำ 2023 ก็กลายเป็นประเด็นอีกครั้ง ชาวเน็ตหลายคนบอกว่าเธออ้วนไป, ท้องอยู่หรือเปล่านะ? จนเธอต้องออกมาตอกกลับว่า "mind your own damn business" (อย่าเผือก!)

สรุป

ดูเหมือนว่าถ้าอยู่ท่ามกลางแสงสปอตไลต์แล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรก็โดนวิจารณ์เสมอ อ้ววนไป-ผอมไปจาก Beauty Standards ยังไงก็โดนด่า หรือการเป็นคนดังต้องถูกบังคับกลายๆ ว่าน้ำหนักห้ามเปลี่ยนเด็ดขาด? แต่ไอดอลคนดังเขาก็เป็นคนปกติ มีช่วงน้ำหนักขึ้น-ลงกันทั้งนั้น ทุกคนล่ะ คิดว่ายังไงกัน


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE