[ส่งท้าย 2022] รีวิวเมคอัพที่ใช้แล้วชอบ ที่สุดของปี!

37 20

รีวิวเมคอัพที่ใช้แล้วชอบ ของปี 2022 กันค่ะ ปีนี้เมคอัพน่าใช้หลายตัวมากกกก 

ขออวยยศให้เป็นเมคอัพที่สุดของปีตัวแรกเลยค่ะ สำหรับแป้งฝุ่น bk รุ่นนี้ ดีมากกกก แป้งฝุ่น BK Acne Loose Powder Soft And Smooth Texture แป้งฝุ่นเซ็ตผิวคุมมัน จากแบรนด์ bk acne เป็นแป้งฝุ่นที่เนื้อสัมผัสดีมากก! เนื้อแป้งเนียน นุ่ม ละเอียด เนื้อแป้งเค้าเป็นโทนสีครีมนะคะ แต่ว่าเซ็ตกับผิวแล้วเข้ากับผิวดีเลยค่ะ สีไม่ได้โดด แล้วก็ไม่ได้ดรอป ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี

หลังลงรองพื้น พอเซ็ตผิวต่อด้วยแป้งฝุ่น bk ตัวนี้ ทำให้รองพื้นเซ็ตตัวดีขึ้น ผิวสวยขึ้น แล้วก็ส่วนตัวมองว่าตัวนี้คุมมันได้ค่อนข้างดีเลย ชอบบบ! ที่สุดของปีนี้! อยากให้ลองงง

ส่วนคอนซีลเลอร์กลบผิว ปิดสิว ปิดรอย ยกให้คอนซีลเลอร์สิว BK Retouch Acne Concealer Pen ตัวนี้ค่ะ เค้าทำคอนซีลเลอร์ออกมาดีเลย ทั้งการใช้งาน เนื้อสัมผัส การปกปิด แล้วก็เฉดสีคอนซีลเลอร์ที่ลงกับผิวแล้วดูไม่โป๊ะ ไม่โดด โทนสีกำลังดีเลย ส่วนตัวเราจะมีปัญหาสิว รอยผิว รอยสิวค่อนข้างเยอะ ก่อนลงรองพื้น จะลงคอนซีลเลอร์ปิดสิวก่อนเลยค่ะ ผิวเนียนขึ้นเยอะเลย แล้วก็ตัวนี้ไม่อุดตันด้วยนะคะ เค้าทำมาให้ตอบโจทย์คนเป็นสิวเลย  

ส่วนรองพื้นที่ใช้แล้วชอบที่สุดของปีนี้ ขอยกให้รองพื้นของคิวเพลสเลยค่ะ Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation รุ่นนี้ดีมากกกกกก ดีแบบกราบ ถ้าใครเคยลองใช้ จะรู้ว่าคิวเพลสเค้าทำรองพื้นรุ่นนี้ออกมาน่าสนใจมาก ๆ รุ่นนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมทท์นะคะ เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่ได้หนักมากนะ ลงกับผิวได้ง่าย แต่งหน้าได้ง่าย เวลาใช้แล้วไม่ได้รู้สึกว่าหนักผิวหรือหนักหน้าเลยค่ะ แต่กลบผิวได้เนียนมากกกก ปกปิดคุมมันดี เหมาะกับคนที่ผิวมีรอยเยอะ ๆ ตัวนี้แนะนำเลย

แป้งพัฟ Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation Powder ของคิวเพลส ตัวนี้ก็เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่เน้นเรื่องของการปกปิดเหมือนกันค่ะ เหมาะกับคนที่อยากได้รองพื้นช่วยปกปิดรอยผิว รอยจุดด่างดำ ช่วยเบลอรูขุมขน ตัวนี้ปกปิดคุมมันได้เนียนมาก ๆ แต่ว่าได้ฟีลงานผิวนะคะ เพราะว่าใช้แล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าหนักหน้าหนักผิวเลย รู้สึกเบาสบายผิวเหมือนไม่ได้ทามากกว่า ใครหน้ามันผิวมัน มีรอยผิวเยอะ ๆ แนะนำเลยค่าาาา

อายแชร์โดว์สีสวย ๆ จากแบรนด์พี่ฉัตร เค้าทำออกมา 3 เฉดสีนะคะ มีเฉด #EXPENSIVE NUDE โทนเข้ม ๆ เฉี่ยว ๆ ได้ลุคอินเตอร์ ๆ  #COCO GLAM คล้ายเฉดแรก แต่สีเบาลงมาหน่อย สีนี้สวยค่ะ เป็นลุคที่แต่งได้ทุกวัน แล้วก็ #PINK GLOW สีนี้โทนชมพูค่ะ ได้ลุคใส ๆ ธรรมชาติ ๆ หวาน ๆ หน่อย .. Browit by Nongchat Eyeshadow Palette ชอบที่เค้าทำโทนสีพาเลทออกมาได้เข้ากันเป็นโทน ๆ ซึ่งแต่ละโทนสี สีสวยแล้วก็แต่งง่ายมาก ๆ ที่สำคัญคือ ค่อนข้างติดทนเลยค่ะ ส่วนตัวได้ประมาณ 8 ชั่วโมงเลย

ด้วยความที่เป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพ เรามองว่าแบรนด์พี่ฉัตร ก็เลยเป็นแบรนด์ที่ทำเมคอัพออกมาตอบโจทย์การใช้งานค่ะ แต่ละตัวคือใช้ง่าย แล้วก็ใช้ดีมาก อย่าง Browit Brow Pencil And Blending Cushion ดินสอเขียนคิ้ว + เบลนดิ้งคูชั่น สี #Natural Brown

โทนนี้เป็นโทนสีน้ำตาลเข้มค่ะ แต่ไม่ถึงดำหรือเข้มมาก เหมาะกับสาว ๆ ผมดำ หรือน้ำตาลเข้ม ตัวนี้ดีมากกก สีสวย เขียนง่าย ไม่โป๊ะ แต่แอบเสียดาย ไม่มีแปรงปัดขนคิ้ว ต้องใช้ด้านที่เป็นคูชั่นเบลนด์หัวคิ้วให้สีดูกลมกลืนกันมากขึ้น โดยรวมชอบมาก ๆ ค่ะ ใช้มาตลอดเลย  

เดือนก่อนมีโอกาสได้ลองใช้รองพื้นของเจ้านางครั้งแรก แล้วรู้สึกชอบเลยค่ะ น่าจะเป็นรองพื้นอีกตัวที่ถูกใจคนมีรอยผิวรอยสิวเยอะ ๆ อยากได้รองพื้นไว้ปิดผิวเนียน ๆ ตัวนี้ค่อนข้างเซอร์ไพรสต์เลยเรื่องกรปกปิด เนียนมากกก แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนเหงื่อเยอะนะคะ แต่ถ้าแต่งหน้าลุคสาวออฟฟิศ ทำงานในห้องแอร์ อากาศเย็น ๆ น่าจะเหมาะ

ใครชอบใช้ตัวไหน หรือปีนี้มีเมคอัพตัวไหนที่เป็นที่สุดในปี 2022

ของเพื่อน ๆ แวะเข้ามาแชร์ มาบอกต่อ มาป้ายยากันได้น๊าาาาา


Jackie JK

Jackie JK

ลองแล้วใช้ดี เลยมารีวิว

FULL PROFILE