กันแดดทีผิวแพ้ง่ายต้องตุนนน!!!

33 18
มองหากันแดดกันอยู่ใช่มั้ยสาวๆกับสภาพอากาศร้อนๆแบบนี้ กันแดดไหนดีที่จะตอบโจทย์ ไหนจะผิวแพ้ง่ายอีก กันแดดที่ครบจบในตัวเดียวใช้ได้ทุกวันแถมยังอ่อนโยนเกรซแนะนำตัวนี้เลย BANANA BOAT AQUA DAILY MOISTURE SUNSCREEN LOTION SPF50+ PA++++ (4บวก)  มองง่ายๆที่ผลิตภัณฑ์จะมีแถบสีเขียวน้า ซึ่งทางBanana Boat เองเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องครีมกันแดดอยู่แล้วแถมยังผลิตจากประเทศญี่ปุ่น จึงมั่นใจได้เลยว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพน่าเชื่อถือและช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดทั้งUVAและUVB ได้แน่นอน ตอนทาจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆจากดอกไม้ กลิ่นไม่ฉุนออกแนวสดชื่น+ผ่อนคลายเนื้อก็เบาไม่เหนอะหนะผิวเลยชอบมาก แนะนำให้ไปหาลองกันที่แอพ konvy ได้เลยน้า
เกรซชอบตรงที่กันแดดเขาเป็นเนื้อน้ำ มันเหมาะกับอากาศประเทศไทยบ้านเรามาก เกลี่ยง่ายซึมไว สบายผิว อีกอย่างมีhyarulonด้วย ช่วยเติมความชุ่มชื้นไปอีก สาวๆที่แต่งหน้าสามารถใช้ทาก่อนแต่งหน้าเพื่อเพิ่มความติดทนของเมคอัพ ช่วยล็อคให้เมคอัพอยู่ยาวนานขึ้นด้วยน้า
หลายคนแพ้ครีมกันแดดแต่ตัวนี้บอกเลยว่าเหมาะกับชาวแพ้ง่าย เนื่องจากไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ง่าย เช่น
👉🏻Oxybenzone และ Parabens สารกันบูดในเครื่องสำอางค์ ที่อาจก่อให้เกิดมะเร็ง
👉🏻Micro-Plastic (พลาสติก)
👉🏻Colorants (สารแต่งสี)
👉🏻Alcohol และ Oil ซึ่งอาจทำให้หน้ามัน และเป็นสาเหตุของสิว รวมถึงก่อให้เกิดการแพ้

บอกเลยว่าถ้าไม่เลือกกันแดดดีๆอาจเกิดอาการแดง ระคายเคืองแทนที่จะช่วยกู้ผิวให้ไบรท์ขึ้น อาจจะทำให้หน้าหมองคล้ำแทนได้เลยน้า
มาลองเกลี่ยให้ดูกันค่า เนื้อเขาไม่ได้แตกตัวเป็นน้ำแบบนั้นนะ เนื้อเป็นน้ำไปเลย ลื่นๆเบาๆสบายผิว ชอบมาก
ด้วยปริมาณกันแดดที่ใช้ 2 ข้อนิ้วพูนๆซึ่งถือว่าเยอะมาก อาจทำให้รู้สึกเหนอะหนะผิวในช่วงแรก แต่เดี๋ยวทิ้งไว้สักพักให้ครีมซึมเข้าผิวดี ก็สบายผิวแล้วค่า
มาเทสบนหน้าให้ดูกันบ้างค่า เห็นมั้ยว่าเกลี่ยแล้วหน้าไม่วอกไม่ลอย เนื่องจากไม่ใส่สีที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิวนั่นเองค่า สังเกตดูที่หน้าไม่มีมันเยิ้มเลยน้า
หลายคนยังสงสัยเรื่อง ทากันแดด2ข้อนิ้วอยู่
จริงๆคือสามารถทาได้ทั้ง2แบบเลย
วิธีที่1.ทาแบบ 2 ข้อนิ้ว แบบพูนๆเต็ม 2 ข้อนิ้ว
วิธีที่2.ทาแบบเกือบเต็ม 2 นิ้ว (ตามรูป)

อีกวิธีนึงคือใช้ช้อนตวงวัดปริมาณกันไปเลย
โดยใช้ 1/4 teaspoon น้า ซึ่งได้มีคนทดสอบแล้วว่าเมื่อนำวิธีที่1กับ2มาเปรียบเทียบกันในช้อนตวงคือปริมาณแทบไม่ต่างกันเลย

ลิ้งทดสอบครีมกันแดด
https://m.facebook.com/inggck/posts/pfbid016dxpgaA1EkfsH8gmErEeLVBJvC23CCGPLyYTFnykFERtC92BvXRb9sByBwXH2uil?source=xma_web_url
มี 2 สูตรให้เลือกน้าา
Daily moisture กับ Longwearing moisture ที่เกรซรีวิวคือ Daily moisture สังเกตดูที่แถบสีเขียวได้เลยค่า

ลิ้งครีมกันแดด
https://www.konvy.com/banana-boat/banana-boat-aqua-daily-moisture-uv-protection-sunscreen-lotion-spf50%2bpa%2b%2b%2b%2b-50ml-58516.html?share_user_id=1298219&source_type=1


GraceyReview

GraceyReview

FULL PROFILE