I'm Cold เทรนด์แต่งหน้าที่กำลังมาแรง หนาวแบบแกล้งๆ แต่สวย!

35 20
ตอนนี้ใกล้เข้าหน้าหนาววแล้ว (แม้ประเทศฝั่งตะวันตกหรือเอเชียตอนบนเค้ากำลังเข้าหน้าหนาวกัน แต่ไทยฝนตกงงๆ อยู่ก็ตามเถอะ) ตอนนี้กำลังมีเทรนด์แต่งหน้าที่มาแรงมากๆ นั่นก็คือ I'm Cold จ้าา

เทรนด์นี้มาจาก TikTok อีกแล้ว แฮชแท็ก #imcoldmakeup มีคนดูกว่า 25.4 ล้านวิว! เป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่คล้ายว่าเราเป็นนางฟ้าหิมะยังไงอย่างนั้นเลยแหละ

I'm Cold เมคอัพลุค

เทรนด์การแต่งหน้านี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ในฤดูหนาวที่หิมะกำลังโปรยปราย เมื่อเราได้ปะทะกับลมหนาว และอากาศที่เย็นยะเยือกราวน้ำแข็งนั้น หน้าก็กลายเป็นสีแดงอย่างเป็นธรรมชาติ (natural flush)

ซึ่งงง ไม่ต้องเสียใจไปที่บ้านเราไม่มีทั้งหิมะและอากาศเย็นยะเยือก เรามันสายคอนเทนต์ ก็แต่งหน้าตามไปเลยสิค้าา หนาวแกล้งๆ แต่อินเทรนด์อะจัดปายย
  • ปัดแก้มแบบ W

ทริคสำคัญของการแต่งหน้าแบบนี้คือ การปัดแก้มเป็นรูปตัว W ก็คือปัดบลัชมาบริเวณหน้าแก้ม ลากยาวมาจนถึงจมูกเลยค่ะ เหมือนเวลาที่ผิวเราแดงมันก็จะแดงช่วงจมูกด้วย จะทำให้ดูธรรมชาติสมจริง แถมน่ารักแบบมุมิด้วย

และที่สำคัญหลายๆ คนเค้าแนะนำว่าให้ใช้ครีมบลัช หรือลิขวิดบลัชในการปัดแก้ม ใช้มือเรานี่แหละในการเบลนด์ จะยิ่งทำให้ได้ผิวที่ดูสวยธรรมชาติมากขึ้น
  • ปาก Plumping

งานปากก็สำคัญไม่แพ้งานแก้มเลยจ้ะ ทางสายฝอเค้าจะใช้ดินสอเขียนขอบปาก วาดโครงปากก่อนแล้วค่อยทาลิป มักจะทาปากแบบออมเบรและทาทับด้วยลิป Plumping ที่จะช่วยให้ปากดูฟูและอวบอิ่มแบบธรรมชาติ เหมือนเวลาเราเจออากาศหนาวๆ ปากเราก็จะมีความเจ่อนิดๆ 
  • ไฮไลต์ที่หัวตา

เท่าที่เห็นสาวๆ ส่วนใหญ่เค้าจะไม่ลืมทาไฮไลต์ที่หัวตา หรืออายแชโดว์สีขาวที่มีชิมเมอร์ก็ได้เช่นกัน นอกจากจะเพิ่มความโดดเด่นให้กับเมคอัพลุคโดยรวมแล้ว ยังยิ่งดูเข้ากับหิมะมากๆ บางคนก็อาจจะแอดวานซ์กว่านี้อีกนิด ด้วยการปัดมาสคาร่าสีขาว แกล้งๆ ว่าหิมะมาติดขนตา
เพื่อนๆ มีใครลองแต่งลุคนี้ มาอวดกันบ้างน้า <33
รูปจาก IG: Jennie Dimova, Daisa Janae, Taontm


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE